Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

Y Học Bổ Sung : Máy khám tìm bệnh nan y và ung thư

CÔNG DỤNG CỦA MÁY MASIMO ISPO2 KHÁM TÌM RA NHỮNG BỆNH NAN Y VÀ UNG THƯ ĐO TRÊN 10 ĐẦU NGÓN TAY CHÂN

I-TÍNH NĂNG CỦA MÁY MASIMO :

Máy khám tìm bệnh gồm 1 Iphone 4 (hay Iphone 4S, 5, 5S, Ipod, Ipad, hoặc máy có chương trình App-Store), bấm vào icon App-Store, đánh chữ Masimo ISpO2, click install chương trình này vào máy.

Mua trên mạng hay cửa hàng đại lý bán máy Iphone của hãng Apple, 1 sợi dây Masimo Sensor Cable, dây này 1 đầu gắn vào máy Iphone, một đầu sensor kẹp vào đầu ngón tay hay chân để đo 12 kinh mạch.

Trên Iphone, Ipod, Ipad, khi mở icon Masimo ISpO2, màn hình hiện ra, gắn dây sensor vào máy và 1 đầu kẹp vào ngón tay hay ngón chân, có 3 hàng số hiện ra và 1 sóng biểu diễn đuờng mạch máu chạy trong đuờng kinh.

Hai hàng số đầu giống như máy Oximeter :

1-Thẩm thấu oxy trong máu :

Hàng thứ nhất chỉ phần trăm Oxy thẩm thấu trong máu từ 91-95 là bình thuờng, từ 96-100 là khỏe, duới 90 trở xuống là bệnh.

Tây y thuờng đo thẩm thấu oxy trong máu ở ngón tay giữa để biết xem cơ thể có thiếu oxy hay không, nếu duới 90, phải cho bệnh nhân thở bằng oxy.

Tây y xem ngón tay nào cũng giống nhau, nên chỉ cần tìm xem nếu máy chỉ duới 90 thì cho bệnh nhân thở oxy, nên đã có nhiều sai lầm không đáng có làm bệnh nhân bị ngộp thở.

Nhờ sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật phát minh ra máy đo áp huyết, máy đo đuờng, máy tìm bệnh nan y Masimo, nhưng tây y không biết đến lý thuyết kinh mạch tạng phủ, nên tuởng kết qủa của máy đo ở đâu trong cơ thể cũng giống nhau, nhưng thực tế kết qủa hoàn toàn khác nhau khi đo áp huyết ở tay trái, tay phải, đo ở hai cổ chân trong nơi huyệt Tam Âm Giao, còn đo đuờng trong máu khác nhau khi đo ở ngón tay, ở hai đầu mày, đo ở ngón chân cái, và máy đo tìm bệnh nan y Masimo đo tìm bệnh trong tạng phủ trên 10 đầu ngón tay chân hiện ra những kết qủa khác nhau.

Máy tìm ra bệnh nan y Masimo, có lợi cho ngành đông y hơn tây y, dùng để luận bệnh theo âm dương ngũ hành tạng phủ theo 12 kinh mạch trên ngón tay và ngón chân có ý nghĩa khác nhau, mỗi ngón có sự thẩm thấu oxy khác nhau, và ngón nào thấp duới 90 là ngón đó bị bệnh..

Theo đông y, chỉ có ngón tay cái là ngón của phổi thấp duới 90 mới cần trợ thở oxy, còn các ngón khác như tim, ruột, gan, lá lách, thận…thiếu oxy thì trợ thở oxy lại làm phổi ngộp thở vì dư khí, nên nghe tiếng xì xì do hơi thở ở mũi đẩy ra. Nếu các ngón khác đo Oxy thẩm thấu thấp thì có cách chữa khác.

2-Tần số nhịp mạch đập, tây y thuờng gọi là nhịp tim :

Nếu đo ở các ngón tay đối với nguời không bệnh, thì nhịp mạch đập ở các ngón đều giống như nhịp tim đập của máy đo áp huyết.

Ngược lại, nếu ngón tay ngón chân nào có số khác nhau thì đông y gọi là nhịp mạch chạy của đuờng kinh, đông y gọi là mạch bình thuờng theo kết qủa nhịp tim theo tây y từ 70-80 nhịp trong 1 phút.

Nhịp tim lệ thuộc vào nồng độ máu cao hay thấp là do nồng độ đường trong máu. Máu có nồng độ cao thì nhịp tim nhanh và đường trong máu cao thì thân nhiệt tăng. Máu có nồng độ thấp thì nhịp tim chậm, đường trong máu thấp thì thân nhiệt giảm, bị lạnh.

Như vậy, nhịp tim đập nhanh hơn 80, chẳng hạn như 90-100 là mạch nhiệt, thân nhiệt nóng, nguời nóng, nếu mạch 120 là nguời đang bị sốt, đó là kinh nghiệm của tây y, đông y gọi là mạch SÁC, nghĩa là mạch nhiệt. Ngược lại, mạch cao, tay chân lạnh, người lạnh phải mặc áo ấm thì thuộc bệnh nan y là bệnh nhiệt giả hàn.

Nhung đông y còn có mạch TRÌ là mạch hàn, khi nhịp mạch đập duới 70, khi mạch duới 60 là cơ thể lạnh làm tay chân lạnh, phải mặc áo lạnh do nhiều nguyên nhân như cơ thể thiếu đường, thiếu calcium, thiếu máu, thiếu khí…, nhưng khi mạch thấp người nóng cũng thuộc bệnh nan y là bệnh hàn giả nhiệt như trong bệnh sốt rét cơn khi cực nóng khi cực rét run bần bật..

Khi nhìn số hàng thứ hai của mỗi đầu ngón tay ngón chân khác nhau không giống nhịp tim, tây y không giải thích đuợc thì đông y lại rõ ràng hơn nhờ số đo chính xác trên từng ngón tay ngón chân cho từng tạng phủ, nên mới tìm ra những bệnh như tâm nhiệt, phế hàn, phế nhiệt, thận hàn, thận nhiệt, gan hàn, gan nhiệt, tỳ hàn tỳ nhiệt, bao tử hàn bao tử nhiệt, tiểu truờng hàn, tiểu truờng nhiệt, đại truờng hàn, đại truờng nhiệt, bàng quang hàn, bàng quang nhiệt….

Theo kinh nghiệm của đông y, mạch dưới 60 gọi là mạch hàn, cơ thể lạnh do nồng độ trong máu thấp, nguyên nhân thiếu đường nuôi cơ tim co bóp bơm máu nên áp huyết thấp, khác với các lực sĩ luôn luôn có mạch thấp nhưng người nóng ấm áp huyết bình thường hay cao hơn tiêu chuẩn tuổi nhưng chưa phải là bệnh cao áp huyết.

Những người lớn có áp huyết thấp dưới 100, trong máu thiếu đường làm cơ thể lạnh, nhịp tim đập chậm dười 60, mà lượng máu qua tim thiếu, dưới 70, thì không đủ máu tuần hoàn đi nuôi các tế bào khắp cơ thể, thì những tế bào này bị bỏ đói sẽ trở thành tế bào ung thư, nếu cơ thể không ăn uống đầy đủ chất bổ máu và đủ đường để áp huyết tụt dần xuống 80mmHg thì các tế bào thiếu máu kết tụ lại thành khối ung bướu, ung thư.

Theo Y Học Bổ Sung, ung thư không thể nào di căn từ chỗ này sang chỗ khác, vì cơ thể không đủ khí lực đủ máu dẫn truyền từ nơi này sang nơi khác. Thí dụ cơ thể giống như những thành viên trong gia đình là những tế bào bị thiếu ăn bỏ đói nhiều ngày thí dụ người nào bệnh nặng hơn thì được chữa trước, tạm thời qua cơn nguy hiểm, còn lại những người sau lại bị bệnh nặng như người trước, mà gọi là di căn từ người trước truyền bệnh sang thi vô lý. Cho nên khám bệnh bằng máy Masimo về chỉ số bơm máu sẽ thấy nhiều cơ quan nội tạng thiếu máu, cơ quan nào có nhiều tế bào bị bỏ đói do thiếu máu không đến nuôi dưỡng từ lâu đã kết thành khối u cô lập, nên khi chữa vào cơ quan này khỏi thì cơ quan khác các tế bào thiếu máu nhiều lại bắt đầu kết khối u, vì cách chữa theo tây y là không chữa theo phương pháp bổ máu.

3-Chỉ số bơm máu (Perfusion Index) :

Hàng số thứ 3 là chỉ số bơm máu trên các đuờng kinh mạch cho ra kết qủa khác nhau để biết nguyên nhân bệnh, phát hiện sớm đuợc những bệnh nan y hay ung thư sắp xẩy ra trong tương lai ở cơ quan nào trước, nhờ chỉ số bơm máu này.

Tiêu chuẩn đủ máu và kinh mạch thông, chỉ số bơm máu của người khỏe không bệnh từ 3.0-9.0

Đường kinh nào đo có chỉ số dưới 3.0 là bệnh hư thiếu, dưới 1.0 là tắc sự bơm máu hay đường kinh đó thiếu máu dẫn ra đến đầu ngón tay chân...

Đường kinh nào đo có chỉ số bơm máu cao hơn 10 là bệnh dư máu cục bộ của đường kinh, nếu dư máu ở kinh Tâm, Tâm Bào, Gan, Bao Tử thì bệnh nhân có áp huyết cao, nếu phối hôp với máy thử đường cũng thấy cao thì đang có bệnh áp huyết cao.

Sự bơm máu đòi hỏi những điều kiện sau đây :

a-Lượng máu trong cơ thể có đủ hay không, nếu cơ thể không đủ máu thì áp huyết thấp, nên không đủ máu tuần hoàn trên các đuờng kinh ra đến đầu ngón tay chân, và sự bơm máu lệ thuộc vào lượng máu, khi da đầu ngón chân tay khô thì máy không đo chính xác được

b-Sự bơm máu do lực đẩy của khí đẩy máu tuần hoàn nuôi mọi loại tế bào như xương cốt da thịt… lệ thuộc vào sự lưu thông máu của đường kinh có thông hay tắc do nhiều nguyên nhân như khí lực không đủ vì áp huyết thấp.

c-Nồng độ máu có thích hợp để máu lưu thông dễ dàng hay không, nó lệ thuộc vào luợng đường trong máu. Nồng độ đường thấp làm chỉ số bơm máu thấp có hiện tượng đầu tay tê lạnh.

d-Sự bơm máu phải thông suốt không bị tắc nghẽn do có cholesterol, hay trong máu dư chất vôi làm máu đặc gây tắc hay hẹp ống mạch, nếu do nguyên nhân này thì ngón tay sưng đau, khi dùng kim thử tiểu đường châm nặn máu sẽ thấy máu đặc, trong bệnh gout làm sưng và thoái hóa đầu khớp đốt ngón tay chân, thì châm nặn không ra máu mà ra mủ hay vôi bột lỏng.

Nhu vậy sự bơm máu liên quan đến máu đủ, hay dư, hay thiếu, chúng ta biết đuợc bằng máy đo áp huyết, liên quan đến luợng đuờng trong máu đủ hay thiếu hay dư. Nồng độ máu cao làm tăng thân nhiệt cũng làm tăng áp huyết, nồng độ máu thấp làm máu lưu thông chậm. Do đó muốn nồng độ máu lý tuởng cho máu lưu thông dễ dàng khi đo đuờng trong máu luôn nằm trong khoảng 6.0-8.0mmol/l, luợng đuờng trong máu đúng và đủ nó sẽ đuợc biểu thị mạch nhịp tim hay nhịp mạch chạy trong ống máu ở khoảng 70-80 nhịp trong 1 phút, khi đường trong máu thiếu, nhịp mạch đập thấp hon 70, nếu thấp duới 60 là đầu tay chân tê lạnh, đuờng trong máu thấp duới 5.0mmol/l, máu sẽ không thông trong ống mạch làm ra bệnh đau nhức chân tay, đau nhức thần kinh gân cơ, cơ quắp các ngón tay hay co giật tay chân, máu không lên đầu làm mất trí nhớ, máu không lên mắt làm mắt mù dần, máu không lên má mặt làm thần kinh mặt co giật, còn trong nội tạng, các tế bào thiếu máu chạy đến sẽ bị cô lập bỏ đói dần dần kết khối u thành ung thư…

Xin nghe thêm bài : Công dụng của máy đo áp huyết và máy đo đuờng :

http://www.youtube.com/watch?v=92TXdDU1CvY

Công dụng của máy Masimo quan trọng ở chỉ số bơm máu, nhờ nó chúng ta mới có thể phát hiện ra những bệnh nan y, và phát hiện sớm dấu hiệu ung thư.

Theo kinh nghiệm của môn Khí Công Trị Liệu (oxy liệu pháp), khi chúng ta vào bệnh viện, nhìn con số này trên máy thấp hơn 1.0 là bệnh đang nguy kịch dễ tử vong, dưới 3.0 là bệnh hư chứng suy nhược thiếu khí huyết, bình thường cơ thể khỏe mạnh không bệnh tật thì sự bơm máu tối thiểu là 3.0, tối đa là 9.0 (3.0-9.0) cao hơn 9.0 có khi đến 30-40 là sốt nhiệt, áp huyết qúa cao làm cơ thể nóng đông y gọi là thực chứng dư thừa khí huyết, hay bệnh huyết nhiệt.

4-Đường biểu diễn hình Sin :

Hàng thứ tư là đường biểu diễn của máu chạy trong mạch phải là hình Sin đều, biên độ càng cao sự bơm máu càng cao, máu lưu thông dễ, nếu biên độ ngắn, sự bơm máu ít, còn tần số sóng thưa là nhịp mạch đập chậm là máu hàn, tần số sóng khít lại là mạch đập nhanh là máu nhiệt, hình sóng biên độ cao đều mà thấp do sự bơm máu thiếu, biên độ cao đều mà qúa cao thì sự bơm máu dư, chiều dài sóng đều ngắn khít là nồng độ máu thấp do đường trong máu thấp, máu lạnh, sóng đều thưa dài là nồng độ máu cao do đường trong máu cao.

Nhưng quan trọng nhất là đường biểu diễn sóng bất thường, biên độ khi cao khi thấp, sóng khi dài khi ngắn, đường biểu diễn hình Sin mất đỉnh sóng nhọn mà đầu bằng hay hình răng cưa, hay đường cong mấp mô là chức năng hay cơ sở tạng phủ của đường kinh đó bị bệnh.

Bình thường 1 đường kinh nào đó ở chân có chỉ số bơm máu là 6.0, nhưng khi đang bị chuột rút làm nghẽn máu, lấy máy đo, chỉ số bơm máu chỉ cón dưới 1.0 và đường biểu diễn rối loạn biên độ và sóng ngắn khít lại, chuột rút này là dấu hiệu thiếu nồng độ máu do đường hay calcium trong máu thấp.

Sự tắc nghẽn bơm máu cũng tìm thấy như tạng phủ bị bướu, cholesterol kết tủa, huyết hóa vôi trong máu...

II.KẾT HỢP 2 MÁY ĐO ÁP HUYẾT VÀ MASIMO KHÁM RA ĐƯỢC BỆNH UNG THƯ.

Xét về công dụng của máy Masimo hiện ra bằng 3 con số của tây y là oxy trong máu, nhịp mạch, chỉ số bơm máu. được đổi sang tiêu chuẩn của nganh Y Học Bổ Sung có công thức là :

Oxy trong máu từng tạng phủ/nồng độ đường trong mỗi tạng phủ/ khí lực bơm máu mỗi tạng phủ

Xét về công dụng của máy đo áp huyết như đã đề cập trong bài : Công dụng của máy đo áp huyết và máy đo đường, cũng nằm trong công thức liên quan đến 3 yếu tố là :

Khí lực/lượng máu qua tim/nồng độ đường trong máu.

So sánh chức năng cả hai máy đều có chức năng khám tìm bệnh đủ 3 yếu tố khí-huyết-nồng độ đường trong máu. Nhưng máy đo áp huyết chỉ đo ở 2 tay và 2 chân, tìm ra được chức năng khí hóa hấp thụ và chuyển hóa thức ăn thành khí lực và máu ở cơ quan gan mật, tim, tỳ vị và thận. Nó sẽ khám phá ra nguy cơ của bệnh ung thư sớm hơn để biết cách ngăn ngừa bệnh ung thư sẽ không bao giờ xẩy ra.

Nhờ máy đo áp huyết cũng biết được những người lớn có áp huyết thấp dưới 100 là khi huyết suy kém sẽ có nhiều biến chứng do nguyên nhân này làm ra nhiều bệnh nan y kinh niên, không chữa vào gốc bệnh là khí huyết mà chỉ chữa ngọn và thuốc an thần giảm đau thì thực tế bệnh chưa được chữa.

Chức năng của máy Masimo đi vào chi tiết hơn, tìm bệnh của 12 đường kinh mạch tạng phủ trong cơ thể khác nhau, biết chi tiết bệnh ở tạng phủ nào yếu nhất là tạng phủ đó sẽ bị bệnh nặng trước những cơ quan tạng phủ nào khác cũng đã yếu sẵn chưa được chữa sẽ bị ung thư sau, như vậy tây y gọi di căn là không đúng, vì các bướu bị cô lập tại chỗ, thiếu máu thiếu khí lực để có khả năng tách tế bào ung thư chạy từ chỗ này sang chỗ khác được, máy Masimo đã đo thấy trước 3 số của công thức tạng phủ nào còn mạnh, tạng phủ nào đã yếu, tạng phủ nào nặng bệnh hơn tạng phủ nào bệnh nhẹ hơn...

Nhìn 2 công thứ thi yếu tố oxy hay khí lực mạnh hay yếu cũng góp phần gây ra bệnh, nên Trường Đại học Y Khoa hàng đầu thế giới Johns Hopkins nghiên cứu cách chữa bệnh ung thư cần tìm ra phương pháp chữa bệnh bằng oxy, phải làm sao tăng cường oxy trong máu có hiệu qủa, nên đã khuyến khích bệnh nhân tập khí công, nhưng chưa tìm ra được loại khí công nào phù hợp để chữa bệnh ung thư đúng nghĩa gọi là oxy liệu pháp, hay khí công liệu pháp, còn nếu cho bệnh nhân trợ thở bằng oxy cũng không có kết qủa. Đó là cách suy nghĩ đúng hướng của trường này.

Nhưng bệnh ung thư do máy Masimo phát hiện là cơ thể thiếu lượng máu, thiếu lượng đường để làm tăng nồng độ máu duy trì cơ bắp bơm máu tuần hoàn thì cần phải bổ thêm máu và tăng thêm đường trong máu thì chưa được các nhà y học tây phương nghĩ đến khi chưa tìm ra được oxy liệu pháp để duy trì công thức máu không bị phá vỡ mất oxy trở thành chất sắt Fe2 hay không đủ oxy để chuyển hóa đường thì công thức đường C6H12O6 mất oxy sẽ trở thành hexen làm máu tắc nghẽn không lưu thông khiến bệnh nhân mau chết hơn.

Chính vì muốn giải quyết những trở ngại này cho ngành y nên Môn Khí Công Y Đạo mới đưa môn học Khí Công Chữa Bệnh (Qigongtherapy) trở thành ngành Y Học Bổ Sung cho đông tây y thế giới nghiên cứu thử nghiệm, kiểm chứng và thống kê kết qủa.

Chúng ta hãy xem hai thí dụ điển hình dưới đây để suy nghi tìm ra cách chữa đúng mà môn Khí Công Y Đạo đã có kinh nghiệm hướng dẫn bệnh nhân tự chữa khỏi bệnh ung thư va biết cách ngăn ngừa bệnh ung thư :

Thí dụ 1 : Khám 1 trường hợp phát hiện bệnh ung thư :

Thí dụ dây kẹp sensor kẹp vào ngón tay cái bên trái và bên phải để khám phổi có kết qủa khác nhau. Thí dụ như bên phổi trái bình thường, sự bơm máu nằm trong tiêu chuẩn tốt 3.0-9.0, mạch máu dẫn vào phổi với tốc độ 70-80 là không nóng không lạnh (mà máy đo áp huyết gọi là nhịp tim), nhưng đây không phải đo tim mà đo mạch phổi, sóng hình Sin đều đúng tiêu chuẩn về biên độ và chiều dài sóng, đường cong không biến dạng.

Bên phổi phải sự bơm máu thấp 0.25, sóng hình Sin không đều, biên độ cao thấp, độ dài sóng ngắn dài, đường cong răng cưa, mất đầu, chúng ta kết luận phổi bên phải đang có bệnh, kết hợp với thử đường thấp dưới 4.0mmol/l, áp huyết thấp 80mmHg/55-60/50-60 là đang bị bệnh ung thư lá phổi phải.

Số đầu tâm thu 80mmHg là cơ thể thiếu khí lực, thiếu oxy, số thứ hai tâm trương hẹp do thiếu máu, số thứ ba là nhịp tim cho biết cơ thể đang bị hàn lạnh.

Trên đây là thí dụ 1 ca ung thư áp huyết thật, đôi khi áp huyết giả do biến chứng đánh lừa thầy thuốc, số tâm thu cao 130mmHg/60/130, nhịp tim cao 130 mà không sốt, người lại lạnh, tâm trương hẹp do thiếu máu, người suy nhược, tây y khám không có vi trùng, nhưng đông y gọi là mạch nhiệt giả hàn, khí hư giả thực, nên đổi ra tiêu chuẩn người khỏe có mạch bình thường tối đa là 80, vì thiếu máu nên nhịp tim phải đập nhanh hơn 50 nhịp, lấy số tâm thu 130 trừ đi 50, thì khí thật sự trong người còn 80, nên áp huyết thật sẽ là 80mmHg /60/80 là co thể đang bị bệnh ung thư.

Bất cứ tây y chữa theo phương pháp nào làm cho áp huyết từ 80mmHg tăng dần lên là cơ thể khỏe mạnh, nếu áp huyết tụt thấp xuống 70mmHg thì chết.

Do đó theo Khí Công Trị Liệu muốn khỏi bệnh ung thư phải theo nguyên tắc :

-Làm cho tâm thu tăng dần lên bằng những bài tập khí công tăng khí lực, tăng oxy cho máu.

-Tiếp thêm máu, ăn những thức ăn bổ máu làm tăng tâm trương.

-Tăng số thứ ba là nhịp tim, từ nhịp chậm do nồng độ đường trong máu không đủ khiến cơ thể hàn lạnh, phải tăng nhịp tim lên tới 70-80 mới làm tăng chỉ số bơm máu.

-Cần phải làm tăng nồng độ đường trong máu.

Kiểm chứng kết qủa để theo dõi cách chữa đúng hay sai bằng máy đo áp huyết, áp huyết phải tăng dần lọt vào tiêu chuẩn tuổi lên bằng với tuổi trung niên 120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 (41 tuổi-59 tuổi), đường trong máu phải lọt vào tiêu chuẩn 6.0-8.0mmol/l, sự bơm máu phải lọt vào tiêu chuẩn 3.0-9.0, đường biểu diễn hình Sin biên độ cao đều, sóng dài đều, đường cong đều không nhọn, không tà, không mấp mô méo mó.

Thí dụ 2 : Tây y báo tế bào ung thư đã di căn toàn thân sẽ chết trong 3 tuần.

Một bà đầm khoảng 50 tuổi, nữ bệnh nhân của tôi bị ung thư vú sưng to chảy rịn máu bầm đen quanh vú, tây y từ chối không mổ được, không chữa được chờ chết. Bà đến chữa bằng Khí Công Trị Liệu và tập khí công đến nay đã hơn 12 năm, trong khi đó những người khác cùng đi chữa ung thư với bà ở bệnh viện mà bà quen biết, họ không tin khí công, chữa theo tây y, có người đã chết sau vài tháng, có người khỏi rồi sau bị di căn cũng đã chết, có người tối đa 3-5 năm đã chết hết. Còn riêng bà tập khí công ăn uống tẩm bổ máu B12, thêm đường trong máu, tăng khí lực, tăng lượng máu, tăng lượng đường vết thuơng ở vú lành, bà vẫn tiếp tục làm nghề y tá trong bệnh viện chăm sóc người già.

Bẵng đi một thời gian 4-5 tháng bà vắng mặt, rồi một hôm bà đến phòng mạch, mặt mất sắc, xanh xao, gầy ốm, nói không ra hơi, bà báo tin đã đi tái khám tây y họ bảo ngưng ngay thuốc bổ B12 và ngưng đường hai thứ này làm ung thư phát triển bệnh nặng hơn, và bà cần phải đến tái khám theo dõi bệnh, lần tái khám cuối cùng bác sĩ nói, tế bào ung thư đã lan toàn thân sẽ còn sống được 3 tuần nữa thôi, bà sợ qúa vội ghé đến chỗ tôi để báo tin và chào vĩnh biệt.

Tôi khuyên bà, đằng nao cũng 3 tuần nữa chết, nhưng khí máu và đường thiếu sẽ càng làm cho bà mệt đau đớn hơn bà cứ tiếp tục dùng B12, tập thở mỗi ngày ráng ăn 1 tô phở, tập bài “Đi bộ trên không” vừa tập vừa đếm số đến 100 lần làm tăng áp huyết, thử đường thiếu thì uống ly gừng mật ong rồi tập tiếp lại đếm số từ 1 đến 100, thử đường thấy xuống dưới 6.0mmol/l thì lại uống nước đường hay mật ong cho đường lên 8.0mml/l lại tập tiếp....

Mặc dù huớng dẫn bà như thế nhưng không biết bà có làm theo không, 4 tuần không thấy bà đến, tưởng tử thần đã gọi bà rồi, nhưng đến tuần thứ 5 bà đến phòng mạch như người khỏe mạnh, mới bệnh vừa bình phục, nhờ tập khí công tăng khí lực oxy mà bướu trong vú teo nhỏ vết thương ăn da non không còn vêt nứt chảy máu bầm, áp huyết tăng, lượng máu tăng, nồng độ đường trong máu tăng, chỉ số bơm máu tăng, bây giờ bà tiếc là bà tưởng sẽ bị chết nên xin nghỉ việc.

II- PHỐI HỢP 4 MÁY KHÁM TÌM BỆNH : MÁY MASIMO, MÁY ĐO ÁP HUYẾT, MÁY ĐO ĐƯỜNG VÀ NHIỆT KẾ.

Công dụng chung của 4 máy này là những dụng cụ hữu ích cho ngành đông y hơn ngành tây y, nhờ môn y học bổ sung đã chứng minh làm rõ cho lý thuyết kinh mạch của đông y, do đó chúng tôi xin tóm lược những điểm quan trọng để biết cách sử dụng trong việc khám tìm bệnh và cách chữa theo quy luật đông y về khí huyết hư thực hàn nhiệt của tạng phủ :

A-Phân biệt chức năng và cơ sở của tạng phủ ở tay và ở chân.

Xem tài liệu trong bài này từ trang 4 đến trang 7 trong Sách Quy Kinh Chẩn Pháp link dưới đây :

https://docs.google.com/file/d/0BzTtsb_ ... web&hl=en#

1-Về máy Masimo ISpO2 :

Nếu dùng máy Masimo đo ở mỗi đầu ngón tay chân sẽ hiện ra 3 hàng số : oxy trong máu, nhịp mạch chạy trong đường kinh/phút, chỉ số bơm máu, và hiện ra đường biểu diễn xem lực mạch chạy từ tạng phủ ra đến đường kinh của mỗi tạng phủ.

Có 4 đặc điểm cần lưu ý :

a-Đặc điển thứ nhất : Về oxy trong máu trên các đầu ngón tay chân khác nhau.

Bệnh thiếu hơi thở khi đo oximeter ở ngón tay cái và ngón tay giữa và các ngón tay khác, có ý nghĩa khác nhau :

Vì mỗi ngón tay ngón chân máy chỉ những con số nhiều ít khác nhau về phần trăm thẩm thấu oxy trong máu ISpO2.

ISpO2 chỉ 100% là máu có nhiều oxy thì có nhiều hồng cầu, công thức máu Fe2O3 được duy trì, không bị phá vỡ để dư thừa chất sắt.

ISpO2 chỉ dưới 90 là máu thiếu oxy đối với các ngón tay chân mang ý nghĩa khác nhau :

Ngón tay cái thiếu oxy là phổi thiếu oxy thì ngộp thở, cần phải đeo mặt nạ trợ thở oxy cho phổi.

Nếu để phổi thiếu oxy lâu ngày thì toàn thân cũng thiếu oxy thì công thức máu sẽ bị phá vỡ, mất lượng máu và hồng cầu.

Ngược lại, đo ngón cái không thiếu oxy, từ 90-95, nhưng bệnh nhân trong phòng cấp cứu tại các bệnh viện, các y tá thường kẹp sensor vào ngón tay giữa thấy thiếu oxy, dưới 90, thì cho bệnh nhân trợ thở thêm oxy, chúng ta nghe tiếng gió xì xì phát ra ở nắp chụp mũ, vì bệnh nhân đang thở bằng mũi đẩy thán khí CO2 ra, cản lại khí oxy của máy trợ thở thổi vào mũi khiến hơi nước đọng lại, rối lại hít hơi nước vào phổi, dần dần có nước tích chứa trong màng phổi thành suyễn thành bệnh tràn dịch màng phổi.

Ngày nay bệnh viện ít dùng mũ chụp vào mũi, vừa dễ bị rớt ra hay dễ bị ngộp thở, nên thay bằng 2 ống nhỏ để vào mũi như 2 cái râu, bệnh nhân cần oxy hay không cũng sẽ thở dễ dàng hơn.

Nhưng số ISpO2 dưới 90 ở các ngón khác có giá trị chẩn đoán bệnh khác nhau :

Tất cả các ngón tay chân thiếu oxy thì cơ thể thiếu máu và thiếu hồng cầu, nếu chỉ số bơm máu dưới 1 và áp huyết dưới 90 thì bệnh nhân cảm thấy cơ thể khó thở như bị ngộp nước bên trong cơ thể, đó là dấu hiệu của bệnh ung thư.

Ngón tay cái bên trái, bên phải, chỉ cơ quan lá phổi trái và phổi phải. Phổi bên nào thiếu là phổi bên đó bị bệnh.

Ngón tay trỏ bên trái chỉ cơ quan trực trường, ngón trỏ bên phải chỉ cơ quan ruột già, ngón nào thiếu là cơ quan đó bị bệnh.

Ngón tay giữa bên trái chỉ máu chạy trong ống động mạch từ màng bao tim đi ra, bên ngón giữa tay phải chỉ máu chạy trong ống tĩnh mạch về tim. Ngón nào thiếu oxy thì cơ quan đó bị bệnh.

Tây y hay đo oximeter ở ngón này, nếu thấy thiếu oxy, số chỉ dưới 90 đều cho bệnh nhận trợ thở oxy, nhưng theo Khí Công Y Đạo, thì chỉ ngón cái thiếu oxy mới cần trợ thở, còn thiếu oxy trong tim hay trong ống mạch do hẹp van tim hay hở van tim, thì chỉ cần day huyệt Hạ Quan hai bên má là diểm thông van tim, máy sẽ chỉ oxy tăng lên, bệnh nhân thấy tim ngực không bị tức nghẹt khó thở.

Ngón tay thứ tư bên trái chỉ lượng máu chạy trong hệ thống mạch dẫn vào tạng phủ.

Ngón tay thứ tư bên phải chỉ khí lực toàn cơ thể qua hệ thống mạch, nếu dưới 90 là hệ thống dẫn khí không đem đủ oxy nuôi các tế bào.

Ngón thứ năm cả hai tay phải và trái, mỗi hai bên góc móng tay, phía bên trái và phải góc móng có 2 đường kinh bên góc móng. Nếu khám tổng quát thì kẹp sensor bình thường như các ngón khác sẽ biết con số tổng quát của 2 đường kinh, còn nếu kẹp riêng từng đường kinh thì phải để tia laser của sensor chiếu vào huyệt Thiếu Xung thuộc Kinh Tâm (huyệt Tĩnh góc móng tay bên trong của ngón tay út) hay chiếu vào huyệt Thiếu Trạch thuộc kinh Tiểu Trường (huyệt Tĩnh góc móng tay ngoài của ngón tay út), thuờng thì oxy, nhịp tim và chỉ số bơm máu mạnh hơn kinh tâm..., dưới 90 ở kinh Tâm thì sự bơm máu từ tim đi ra theo động mạch hay đi về tim theo tĩnh mạch yếu do tắc nghẹt cholesterol nếu số áp huyết về Khí Lực cao, hay về van tim là lượng máu trong tim cao.

Ngón chân cái cũng có hai đường kinh, phía ngoài góc móng là kinh Tỳ nơi huyệt Ẩn Bạch, góc móng phía trong là kinh Can nơi huyệt Đại Đôn.

Đặt sensor cho tia laser chiếu vào Ẩn Bạch kinh Tỳ bên chân trái chỉ cơ quan lá lách, còn bên chân phải là chức năng hoạt động của tỳ.

Đặt sensor cho tia laser chiếu vào Đại Đôn kinh Can, bên chân trái chỉ chức năng hoạt động của gan, còn bên chân phải là cơ quan vật chất lá gan, nếu thiếu oxy là trong gan thiếu oxy...

Ngón chân thứ hai là kinh Bao Tử (Vị), bên chân trái chỉ cơ sở cái bao tử, bên chân phải là chức năng hoạt động của bao tử.

Ngón chân thứ ba là đường kinh Thận nối vào huyệt Dũng Tuyền trong gan bàn chân, chân bên trái chỉ cơ sở và chức năng thận bên trái. Chân bên phải là chỉ cơ sở và chức năng của thận bên phải.

Ngón chân thứ tư là đường kinh Đởm, chân bên trái chỉ chức năng làm việc của mật, cón chân bên phải chỉ cái túi mật, nếu oxy thiếu, nhịp mạch đập dưới 60-65, chỉ số bơm máu dưới 1, là dấu hiệu túi mật đặc khô cứng không làm việc, tây y soi cho kết qủa là sạn mật, sạn mật do cholesterol kết tủa, chỉ cần làm tăng nhiệt là tăng nhịp mạch và tăng sự bơm máu chất đặc trong túi mật nóng dần thành chất lỏng thì túi mật sẽ mền ra hoạt dộng điều tiết mật bình thường thì không cần phải mổ.

Ngón chân út là kinh Bàng Quang thông khí huyết lên đầu vào khóe mắt trong, thiếu oxy cũng làm ảnh hưỡng thiếu oxy lên não, chỉ số bơm máu dưới 1 thì não bị tắc khí huyết, đau đường dây thần kinh mà kinh Bàng Quang chạy qua là đau thần kinh tọa, lưng đầu gối, bàn chân....

b-Đặc điểm thứ hai : Nhịp mạch đập trên các đầu ngón tay chân khác nhau.

Nhịp tim theo máy đo áp huyết lại khác với nhịp mạch đập trên các đầu ngón tay chân, là chỉ sự lưu thông của máu nhanh hay chậm ở các đuờng kinh, nếu giống nhau trên tất cả các đường kinh là máu lưu thông chậm đều hay nhanh đều.

Ngược lại sự lưu thông của máu khác nhau so với tiêu chuẩn tuổi, dư thừa hay thiếu hụt là đường kinh đó bị bệnh thực hay bệnh hư, nhất là ở chân thì gọi là phình tĩnh mạch hay hẹp tĩnh mạch của mỗi đường kinh chạy ra ngón chân.

Thí dụ áp huyết đo ở cổ chân trong nơi huyệt Tam Âm Giao có số đo 170/110mmHg mạch 60 hay 100, có nghĩa là áp lực khí ở chân 170 là tắc động mạch háng, lượng huyết trong mạch cao là phình tĩnh mạch, nhịp mạch đập 60 là chân lạnh làm ứ tụ huyết không thông, nếu cao 100 là chân nóng tụ huyết nhiệt, nồng độ máu ở chân cao, thử độ đường ở chân cao hơn so với thử đường bình thường ở ngón tay. Tuy nhiên kết qủa này không biết rõ máu bị tắc ứ nghẹt ở tạng phủ nào trong 6 đương kinh ở ngón chân nào thì nhờ máy đo Masimo đo từng ngón chân sẽ biết rõ những đường đi của máu ở ngón chân nào nặng hơn, và mấy đường kinh có máu bị nghẹt, đều hiện ra chỉ số bơm máu tốt hay xấu.

Ngón chân thứ tư chỉ kinh Đởm (Mật), thí dụ bên trái mạch chạy đúng trong tiêu chuẩn 70-80 thì chức năng túi mật vẫn hoạt động tốt, nhưng ngược lại ở ngón chân thứ tư bên phải là cơ sở cái túi mật, mà nhịp mạch chỉ có 60-65 là cái túi mật bị lạnh đặc do nhiều cholesterol kết tủa thành sạn, ấn vào túi mật cứng đau, tây y kết luận là sạn mật cần phải mổ, nhưng pp KCYĐ tập khí công làm tăng nhịp mạch nóng lên thì túi mật mềm lại sẽ tiết mật dễ thì không cần phải mổ.

Ở ngón chân giữa chỉ về trái thận cũng vậy, nếu ngón nào dưới 65 thì gọi là thận hàn, sờ vào thận bị căng cứng phồng cộm trên lưng, có dấu hiệu sạn thận, kiểm chứng bằng cách bệnh nhân nằm úp sẽ thấy một bên lưng gần bên cột sống nổi cộm 1 vùng hình qủa thận, nếu qủa thận to cứng sẽ lam lệch cột sống lưng.

Nếu nhịp mạch dư là nhiệt, thận nóng, teo nhỏ lại, chỉ số bơm máu thiếu thì thuộc thận hư nhiệt, tiểu ra máu, khô xương, thiếu tinh tủy...

Trương hợp áp huyết thấp dưới 100 thuộc khí lực thiếu/ lượng máu thấp dưới 65 là cơ thể thiếu lượng máu/ nồng độ máu thấp làm nhịp tim thấp dưới 60, người lạnh, hoặc trên 100-140 mà người cũng lạnh là thuộc áp huyết giả, đó là dấu hiệu ung thư nhưng tây y chưa tìm ra ung thư ở đâu.

Nhờ vào máy khám bệnh Masimo xem cả 3 số, phần trăm oxy thẩm thấu trong máu ISpO2, nhịp mạch của đường kinh, và chỉ số bơm máu đều yếu, nhưng tạng phủ nào yếu nhất là cơ quan tạng phủ đó có nguy cơ ung thư trước nhất.

Theo công thức áp huyết là : Khí lực/ lượng máu /nồng độ máu thì trường hợp ung thư cấp tính sẽ xẩy đến bất cứ lúc nào, khi thấy khí lực tốt/lượng máu thiếu/ riêng nồng độ máu qúa cao làm nhịp tim rất cao nhưng không bị sốt, mà thử đường trong máu lại thấp, thì nhịp tim rất cao không phải do đường, nếu đường cao thì tay chân nóng, ngược lại tay chân lạnh. Đông y khí công kết luận do thiếu máu trầm trọng nên nhịp tim càng phải đập nhanh qua tim để nhận oxy nuôi cho tim đập giữ mạng sống như chỉ mành treo chuông, còn các nơi khác không đủ máu chạy đến nuôi dưỡng sinh chóng mặt, hoa mắt, mệt mỏi, đau nhức, rụng tóc, mất trí nhớ, hay quên, cử động yếu không nhanh nhẹn, ăn không tiêu hóa nên ăn rất ít. Như vậy KCYĐ gọi là áp huyết giả, cần phải đổi ra áp huyết thật, lấy số khí lực trừ đi số lần nhịp tim đã dập nhanh hơn 80 lần so với người khỏe mạnh

Thí du áp huyết giả của người bị bệnh ung thư là : 128/68mmHg nhịp mạch 130 đổi sang áp huyết thật, nhịp tim đã đập nhanh hơn tiêu chuẩn 80 là 130-80=50. lấy khí lực 128-50=78.

Áp huyết thật bây giờ là 78/68mmHg với nhịp tiêu chuẩn 80 là người đang bị bệnh ung thư.

Do đó máy khám bệnh Masimo và máy đo áp huyết và máy đo đường sẽ khám ra được bệnh ung thư trước khi tây y tìm ra bệnh.

c- Đặc điểm thứ ba : Liên quan áp huyết, nồng độ đường và chỉ số bơm máu khác nhau.

Về quy định tiêu chuẩn áp huyết và đường trong máu được máy đo Masimo ISpO2 phát hiện ra nhiều mâu thuẫn gây biến chứng nhiều bệnh nan y khó chữa :

Theo tây y quy định tổng quát, áp huyết tốt trong tiêu chuẩn tây y từ 100-140mmHg, như đã đề cập trong bài trước,.

Nhưng trên thực tế, người lớn tuổi mà có áp huyết thấp 100mmHg là mất khí lực khiến chân tay vô lực, không đủ khí lực bơm máu tuần hoàn nuôi các tế bào chức năng gây ra đau nhức, chóng mặt, mất trí nhớ, chân gối đau, yếu chân hay bị té ngã vô cớ không do va chạm đụng vấp chân, tiêu hóa kém....

Ngược lại trẻ em 5-12 tuổi có áp huyết trên120mmHg là áp huyết cao nên bị chảy máu cam, cao hơn nữa bị co giựt động kinh.

Về quy định lượng đường tiêu chuẩn của tây y qúa thấp tạo ra nhiều bệnh nan y khác cho những bệnh nhân đang dùng thuốc trị tiểu đường được tìm thấy qua máy khám bệnh Masimo ISpO2 ở số thứ hai nhịp mạch, số thứ ba chỉ số bơm máu, và ở đường biểu diễn mạch chạy.

Một người không có bệnh tiểu đường, nhưng tùy theo tiêu chuẩn ghi trên hộp giấy thử tiểu đường, như hãng dược FreeStyle Lite, tiêu chuẩn cũ trước năm 2012, bình thường khi bụng đói là 4.6-6.9 mmol/l. Nếu bệnh nhân ngày nào đo đuờng cũng nằm trong khoảng 7.0-7.5mmol/l là bác sĩ cho uống thuốc trị tiểu đường, có thể nghĩ rằng ngừa bệnh hơn chữa bệnh.

Hãng Contour tiêu chuẩn cũ hiện nay giấy thử còn có giá trị đến tháng 07/2014, ghi bình thường khi bụng đói là 5.6-7.8mmol/l hay 101-140mg/dL.

Theo tiêu chuẩn mới của máy Contour next, thời hạn giấy thử đến tháng 10/2014 ghi bình thường khi bụng đói là 6.6-8.3mmol/l

Nhưng ngành y không theo quy định tiêu chuẩn của ngành dược, vì vậy những bệnh nhân hiện nay ở Bắc Mỹ khi bụng đói đo đường trên 6.0mml/l vẫn nằm trong điều kiện bình thường của tiêu chuẩn ngành dược, họ vẫn bị chẩn đoán có bệnh tiểu đường theo tiêu chuẩn ngành y.

Đến nay may nhờ có máy đo Masimo ISpO2 ra đời mới phát hiện ra được nhiều biến chứng do lạm dụng dùng thuốc trị tiểu đường có nhiều tai hại khi cơ thể bị thiếu đường.

Những biến chứng do cơ thể thiếu đường :

Thường thấy ở những bệnh nhân dùng thuốc trị tiểu đường lâu ngày, đường lúc nào cũng thấp dưới 5.0mmol/l ai cũng tưởng là tốt, thực ra cơ thể thiếu đường nuôi cơ bắp thịt, nên bắp thịt tay chân teo yếu dần, tuy nhiên trước khi bắp thịt teo mình trông thấy được, còn bắp thịt cơ tim cũng nhỏ và yếu dần làm hẹp van tim, rối loạn cơ co bóp tim thì mình không thấy, chỉ khi suy tim tây y mới phát hiện khi cơ bắp teo, gân máu bị co rút làm cho chỉ số bơm máu yếu dần không có lực bơm máu nuôi những tế bào gân cơ thần kinh, nên gây ra đau nhức, tế bào bị bỏ đói, máu không lên mắt làm hỏng thần kinh thị giác dẫn đến mù mắt, nên mọi ngươi cho rằng do bị bệnh tiểu đường lâu ngày làm mắt mù trên thực tế kiểm chứng châm nặn máu thử đường ở 2 huyệt đầu chân mày chúng ta sẽ thấy rõ kết qủa do đường trong máu lên mắt còn 3.5mmol/l trong khi ở ngón tay 4-5mmol/l, biến chứng khác do máu không được bơm lên đầu nuôi tế bào não làm mất trí nhớ, cũng do teo cơ thịt để bơm máu không mạnh do thiếu đường, máy Masimo báo chỉ số bơm máu thấp dưới 1.0.

Nếu đường trong máu thấp thì chỉ số bơm máu cũng thấp do cơ co bóp, lại thêm cơ thể thiếu máu thiếu khí lực khi dùng thuốc trị áp huyết cao phải uống suốt đời không được ngưng lại làm khí lực thiếu dưới 100mmHg, là những yếu tố gây ra nhiều bệnh nan y không tìm ra nguyên nhân, nhưng những yếu tố gây bệnh này càng lâu ngày thì càng nguy hiểm làm những tế bào không đủ máu đến nuôi dưỡng sẽ tự cô lập thành khối u lúc tây y phát hiện ra bệnh ung thư thì quá muộn.

Trên thực tế, những bệnh nan y có những trường hợp thường gặp trên lâm sàng, theo cách chữa của ngành Y Học Bổ Sung Khí Công Y Đạo đều ưu tiên điều chỉnh lượng máu, lượng đường và tập khí công làm tăng khí lực thì mọi bệnh đều khỏi như :

Thí dụ 1 :

Bệnh nhân 62 tuổi, dùng thuốc trị tiểu đường, đo đường khi bụng đói cao 10.7mmol/l, đo áp huyết nhịp tim cao, tay trái 123/95mmHg, nhịp tim 121, tay phải 113/88mmHg nhịp tim 115.

Trường hơp này tây thấy áp huyết tốt, còn nguyên nhân nhịp tim cao thì không biết, còn nếu đường còn cao thì sẽ phải chích insulin.

Theo cách điều chỉnh của ngành Y Học Bổ Sung phải cần điều chỉnh khí làm tăng tính hấp thụ và chuyển hóa đường, vì theo đông y nhịp tim nhanh gọi là nhiệt do nồng độ đường trong máu qúa cao. Sau khi tập bài Cúi Lạy 15 phút người xuất mồ hôi đo lại đường xuống còn 3.9mmol/l, lại được quyền ăn 1 cái bánh cho đường tăng lên 5-6mmol/l nếu không sẽ bị xỉu.

Thí dụ 2 :

Bệnh nhân 56 tuổi, dùng thuốc trị tiểu đường, đo lúc bụng no là 16.4mmol/l, áp huyết tay trái 119/77mmHg nhịp tim 94, tay phải 123/78mmHg nhịp tim 89.

Trường hợp này tây y thấy áp huyết tốt, nhưng dùng thuốc trị tiểu đường không có kết qủa, lượng đường trong máu vẫn cao, nếu vẫn cao như thế tây y sẽ đổi sang cách chích insulin.

Theo Y Học Bổ Sung, nguyên nhân do cơ thể không đủ khí lực theo tiêu chuẩn tuổi để chuyển hóa, sau khi tập bài Cúi Lạy 15 phút để chuyển hóa thức ăn, đo lại đường xuống còn 9.9mmol/l và áp huyết tay trái tăng 124/76mmHg nhịp 88 tay phải 128/80mmHg nhịp 86.

Thí dụ 3 :

Bệnh nhân 65 tuổi, không biết mình có bệnh tiểu đường, đo đường lúc no 22.8mmol/l, áp huyết tay trái 138/82mmHg nhịp tim 69, tay phải 126/76mmHg nhịp tim 66.

Theo tây y áp huyết tốt, đường cao.

Theo Y Học Bổ Sung, đường trong máu cao thì cơ thể phải nhiệt, nhưng nhịp tim lại thấp dưới 70 là bao tử và gan hàn lạnh không đủ lực co bóp chuyển hóa thức ăn. Sau khi tập bài khí công Cúi Lạy 15 phút, cơ thể vừa được quân bình khí lực giữa gan và bao tử vừa được tăng nhịp tim làm tăng nhiệt, áp huyết thay đổi tay trái đo được 127/80mmHg nhịp tim 72, tay phải 124/79mmHg nhịp tim 80, đường xuống còn 12.4mmol/l, khuyên bệnh nhân tập thêm 15 phút nữa cho đường xuống 6.0-8.0mmol/l

Thí dụ 4 :

Bệnh nhân 73 tuổi áp huyết cao đang dùng thuôc trị áp huyêt, sau khi ăn được 2 tiếng, tay trái đo được 155/80mmHg nhịp tim 67, tay phải 150/80mmHg nhịp tim 68, đường đo được 9.3mmol/l.

Theo tây y là bệnh cao áp huyết và bệnh tiểu đường. Theo đông y, nhịp tim thấp dưới 70, là cơ thể hàn, nhưng đường lại cao 9.3mmol/l là tại sao. Theo Y Học Bổ Sung, do ăn không tiêu, thì thức ăn không được chuyển hóa, nên chất đường từ thức ăn còn đọng lại trong bao tử chưa đi vào máu.

Sau khi tập khí công bài Cúi Lạy 15 phút, đo lại áp huyết tay trái còn 149/82mmHg nhịp tim tăng 80, tay phải xuống còn 136/88mmHg nhịp tim 79, đường trong bao tử được chuyển vào máu nên lượng đường trong máu cao hơn trước khi tập, đo lại lên 10.6mmHg. Bệnh nhân tiếp tục tập thên 15 phút xuất mồ hôi đo lại đường xuống 7.1 mmol/l.

Thí dụ 5 :

Bệnh nhân 68 tuổi, áp huyết tay trái 137/89mmHg nhịp tim 103, tay phải 122/87mmHg nhịp tim 100, đường 7.2mmol/l, theo tây y là bình thường, bệnh nhân này đi khám tổng quát không có bệnh. Nhưng theo Y Học Bổ Sung, bệnh nhân này có bệnh nội nhiệt, nhịp tim cao, tay chân nóng, người gầy, nên lượng đường đối với cơ thể bệnh nhân này làm nồng máu cao.

Sau khi tập khí công bài Cúi Lạy 15 phút, người xuất mồ hôi, đo lại áp huyết thì nhịp tim giảm đường giảm, áp huyết đo lại bên tay trái 126/89mmHg nhịp tim 94, tay phải 115/87mmHg nhịp tim 93, đường xuống 5.7mmol/l

d-Đặc điểm thứ tư : Phát hiện ra cách chữa sai khi chữa ngọn theo tây y trong những bệnh nan y

Theo quy luật Nhân-Qủa (Nguyên nhân-Hậu qủa) nhờ máy đo áp huyết chúng ta biết được bệnh Ung thư là hậu qủa tất yếu của nguyên nhân thiếu cả 3 yếu tố : khí lực thiếu (oxy)/lượng huyết thiếu/nồng độ đường trong máu thiếu.

Lượng máu trong có thể thiếu là 1 lít, 2 lít, 3 lít, 4 lít,...để đủ nuôi 1cơ thể nặng 10kg, 20 kg, 30 kg, 40kg...70kg tế bào.

Thí dụ nếu 1 cơ thể trẻ em nặng 20kg tế bào được đo bằng máy đo áp huyết theo tiêu chuẩn tuổi nằm trong khoảng 95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.( 5 tuổi-12 tuổi), khi lớn lên trọng lượng tế bào tăng 60kg thay vì áp huyết phải tăng theo tuổi khoảng 130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên) nưng áp huyết đo được vẫn chỉbằng trẻ em 95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60, theo cách tính của môn Y Học Bổ Sung thì Khí lực thiếu/lượng máu thiếu/nồng độ đường thiếu.

Còn thiếu máu theo đông y là tìm xem cơ thể có thiếu chất sắt hay không, hay tỷ lệ máu giữa hồng cầu và bạch cầu tiều cầu có thiếu hay không, đấy là bệnh lý của máu chứ không phải lượng máu nhiều hay ít. Cho nên có những trường hợp tây y xác nhận có thiếu máu do thiếu hồng cầu, tiểu cầu, nhưng dư chất sắt không thể chích hay uống B12 làm tăng chất sắt được sẽ gây ra bệnh dư chất sắt cũng nguy hiểm.

Có 1 gia đình gọi là bệnh di truyền cả nhà đều có bệnh dư chất sắt cũng dễ gây ra bệnh ung thư, mỗi tuần phải đi bệnh viện tiêm thuốc phá huỷ chất sắt. Khi gặp được tôi giải thích công thức máu là Fe2O3, mà cơ thể không đủ oxy thì công thức máu bị phá vỡ còn dư lại chất sắt nên cần phải tập khí công. Sau khi thực hành tập Khí Công Trị Liệu (Oxy liệu pháp) cả gia đình khỏi bệnh dư chất sắt.

Như vậy nguyên nhân gây ra nhưng bệnh nan y hay ung thư chúng ta có thể biết trước để ngăn ngừa bằng cách theo dõi đo áp huyết đo đương mỗi ngày chứ không phải máy đo áp huyết và máy đo đường chỉ dùng cho những người có bệnh cao áp huyết và tiểu đường. Đối với ngành Y Học Bổ Sung những chỗ thiếu sót của đông y lẫn tây y, thì những máy này chính là những bác sĩ có mặt trong gia đình dùng để khám định bệnh giỏi nhất hiện ra những con số cụ tể chính xác kết qủa nhanh, để biết nguyên nhân bệnh do 3 yếu tố Tinh-Khí-Thần là ăn uống, thuốc men, tập luyện đúng hay sai để tự mình biết điều chỉnh lại tình trạng ăn uống và tập luyện mà không cần dùng đến thuốc chữa ngọn bệnh.

Dưới đây xếp hạng từng giai đoạn hậu qủa của những bệnh nan y hay bệnh ung thư đánh giá 4 giai đoạn tùy theo điều kiện tác động của duyên tốt hay xấu gây ra bệnh bằng 3 yếu tố Tinh-Khí-Thần.

Giai đoạn 1 : Bệnh nan y tiềm ẩn

Áp huyết đo được 90/68mmHg mạch 65-70 các con số này có ý nghĩa : 90mmHg là khí lực hay oxy trong máu không đúng tiêu chuẩn tuổi. số 68 là lượng máu thiếu để nuôi tế bào, mạch dướ 70 là thiếu đường để làm tăng nồng độ máu để nuôi các cơ bơm máu dễ lưu thông.

Dấu hìệu bệnh : Nếu áp huyết hai tay trái và phải không đều, bên nào thấp thì bệnh nhân đau nửa đầu nhiều năm gọi là bệnh migrain. Thấp cả hai bên thì chóng mặt, mệt mỏi, đau nhức, đau bụng ăn không tiêu, đi dứng không nhanh nhẹn, làm việc nhiều thấy mệt khó thở. Phụ nữ kinh nguyệt không đều, huyết trắng, đau bụng khi hành kinh, bệnh hiếm muộn,bón giả vì ruột yếu không co bóp.

Nhân duyên làm bệnh nặng thêm :

Về khí lực thiếu oxy do lười không vận động hay tập thể dục. hoặc vì uống thuốc trị bệnh áp huyết làm hạ khí lực.

Về lượng máu, do ăn nhiều chất chua làm mất hồng cầu, làm giảm lượng máu, về nồng độ máu lại kiêng ăn ngọt cơ thể thiếu đường nuôi cơ co bóp tim, cơ co bóp bao tử, cơ co bóp ruột và hậu môn., lại uống nhiều nước làm phình ruột liệt cơ đàn hồi và làm loãng đường loãng máu không đủ phẩm chất theo tiêu chuẩn.

Có nhiều cặp vợ chồng lấy nhau 5-7 năm không sinh con, hỏi tôi cách chữa, khi đo áp huyết ở giai đoạn này là thiếu, khuyên họ uống thuốc bổ máu khi áp huyết tăng đủ tiêu chuẩn, thì dễ đậu thai hơn, nên nhờ máy đo áp huyết, họ đã có những đứa con khỏe mạnh.

Giai đoạn 2 : Bệnh nan y khó chữa, các tế bào suy nhược kết khối làm tắc tuần hoàn.

Số đo áp huyết tụt thấp dần, đo được 85/65mmHg mạch 60-65, có nghĩa là khí lực tuần hoàn máu giảm còn 85, lượng máu trong cơ thể giảm còn 65, và nồng độ máu giảm do thiếu đường làm máu lưu thông chậm, tay chân lạnh.

Nhân duyên làm bệnh nặng thêm :

Cơ thể đã suy nhược, các chức năng hoạt động của tạng phủ yếu dần, hoa mắt chóng mặt, khó thở như suyễn khi mệt, ăn không tiêu, chán ăn, ăn ít, không ăn những thức ăn bổ máu, bị đau nhức toàn thân, lại uống nhiều loại thuốc chữa nhiều bệnh như áp huyết, tiểu đường đau nhức tay chân, thần kinh tọa, thuốc chóng mặt nhức đầu, thuốc trầm cảm, mất trí nhớ, thuốc loãng xương, thuốc bao tử ăn không tiêu, thuốc chữa táo bón, thuốc chữa mất ngủ, tất cả các thuốc lại kém hiệu nghiệm vì cơ thể không hấp thụ chuyển hóa, nó trở thành thùng rác chức nhiều loại thuốc tạo ra một hợp chất phá hại bao tử thành ung thư bao tử, mà nguyên nhân gốc bệnh chỉ do nguyên nhân thiếu khí lực, thiếu máu, thiếu đường, chỉ cần phải tập luyện cho cơ thể tăng khí lực tăng oxy, cần bổ máu, ăn đủ đường nuôi cơ bắp để phục hồi chức năng hấp thụ và chuyển hóa thức ăn thành máu tuần hoàn phục hồi tế bào bệnh, thì các bệnh khác tự khỏi.

Có những nữ bệnh nhân có học lực giỏi, đảm đương chức vụ cao, làm việc nhiều quên ăn, cơ thể suy nhược áp huyết xuống dần xuống đến 100mmHg các bác sĩ đều nói tốt không sợ bệnh cao áp huyết hay cao đường nên bệnh chóng mặt choáng váng xẩy ra mà tây kông tìm ra nguyên nhân, khám tìm thử máu mãi mất máu dần bắt đầu nghi ung thư, đang trong thời gian lấy máu theo dõi ung thư. Họ đến nhờ tôi khám, đo áp huyết dưới 100 tôi nói ngưng lấy máu thử, đây là dấu hiệu khoảng 2-3 năm sẽ bị ung thư. Họ trả lời đúng rồi, bệnh viện đang thử máu tìm ung thư. Tôi nói không cần thiết phải lấy thêm máu để thử, cần tiêm hay uống B12, sau vài tháng áp huyết lên, tây y không còn nghi ngờ ung thư nữa.

Giai đoạn 3 : Giai đoạn này tây y không chữa được.

Số đo áp huyết khí lực oxy giảm xuống 80mmHg, lượng máu giảm xuống 60, nồng độ máu giảm xuống 60. Đa số bệnh nhân ở giai đoạn này tây y mới khám phá ra bệnh ung thư hoặc nghi ngờ ung thư.thì cũng đã qúa muộn.

Nhân duyên làm bệnh nặng thêm :

Cơ thể cần khí lực làm tăng oxy, cần bổ sung thêm máu, để khí đẩy máu tuần hoàn nuôi tế bào, và cần oxy làm chậm lão hóa tế bào lành và ngăn chặn sự phát triển tế bào ung thư và làm teo nhỏ tế bào ung thư, cần đủ lượng dường nuôi cơ bắp làm tăng chỉ số bơm máu ở mọi nơi mọi chỗ. Trong khi những vị thuốc hay dược thảo chuyên trị ung thư lại không có thỏa mãn được nhu cầu cần cứu những tế bào bằng oxy, bằng máu và bằng đường, thì những thuốc đó trở thành vô dụng.

Đã có nhiều bệnh nhân ung thư áp dụng theo phương pháp tự điều chỉnh 3 yếu tố oxy tăng khí lực là tập khí công hít thở vận động theo những bài khí công thông khí toàn thân, uống thuốc bổ máu, mỗi ngày thay phiên ăn 1 tô phở hay bún bò Huế, ăn những thức ăn đủ dinh dưõng khí huyết đường, làm tăng áp huyết lên đúng tiêu chuẩn tuổi, tập khí công tăng tính hấp thụ và chuyển hóa thức ăn thành máu, tập thở khí công cho dư thừa oxy để ngăn chặn phát triển ung thư và làm tăng hồng cầu phục hồi tế bào lành.

Thí dụ trong cơ thể chúng ta có 5-10% tế bào ung thư, còn lại 90% tế bào lành. Nếu không ăn đủ chất bổ máu, không làm tăng lượng máu, lượng khí, mà bỏ đói tất cả các tế bào thì 90% tế bào còn lại yếu dần trở thành ung thư toàn thân tây y gọi là di căn, thì tại sao chúng ta không bổ toàn thân để 90% tế bào lành mạnh dần, cơ thể tăng nhiều khí lực nhiều oxy thì cơ thể đủ mạnh sẽ tự cô lập những tế bao ung thư làm chúng teo nhỏ biến mất.

Do đó trong những khảo cứu của tây y cũng thường nói cơ thể chúng ta cũng đã vài lần có tế bào ung thư tiềm ẩn nhưng chúng không có điều kiện phá hoại vì cơ thể chúng ta mạnh nó tự hủy diệt.

Vì theo nhân duyên tốt hay xấu tác động vào tế bào, làm mất máu mất hồng cầu mất oxy thì những tế bào đó trở thành tế bào ung thư, Ngược lại nhờ duyên tốt tác động vào tế bào, tập khí công tăng khí lực, hít thở tăng oxy cho máu, ăn uống tẩm bổ máu tăng lượng máu, ăn đủ ngọt tăng nồng độ máu lưu thông dễ, giữ cho áp huyết luôn lọt vào tiêu chuẩn tuổi thì làm gì có bệnh ung thư, vì tế bào ung thư chỉ phát sinh trong môi trường hiếm khí oxy.

Cho nên những bệnh nhân ung thư của tôi nhờ phương pháp đo áp huyết theo dõi khí lực, lượng máu, lượng đường nên đã thoát khỏi bệnh ung thư hiểm nghèo mà không cần dùng thuốc.

Có những bệnh nhân đang chữa ung thư dần dần trở thành di căn toàn thân, bác sĩ cho biết chỉ còn sống được vài tuần. Họ đến tôi cầu cứu. Tôi bảo nếu ngồi không chờ vài tuần thì sẽ chết sớm hơn thời gian ấn định, còn cố gắng tự cứu mình thoát chết thì cũng đủ thời gian phục hồi lại tế bào, mỗi ngày uống B12 liều 5000mcg/ngày, hay tiêm B12, uống Multivitamines kích thích ăn ngon, ăn nhiều, mỗi ngày ăn 1 tô phở hay 1 tô bún bò Huế, uống nuớc xay ép Củ Dền đỏ, luộc 2 trứng gà lấy lòng đỏ chấm muối gừng ăn mỗi ngày làm tăng máu, mạnh tỳ vị, tăng áp huyết, (rang muối cho nổ, gừng thái mỏng nướng vàng dòn giã thành bột chung với muối để ăn trong 1-2 tuần áp huyết tăng, khí lực mạnh, ăn ngủ ngon, cần tập luyện khí, bài Nằm Ngửa Co Hai Đầu Gối Vào Bụng, Đá Từng Gót Chân Vào Mông 200 lần, mỗi ngày 10-20 lần làm tăng khí lực, tăng áp huyết, thông khí toàn thân, giúp co bóp cơ bao tử, ruột, tăng tính hấp thụ và chuyển hóa thức ăn thành máu, và giảm đau. Đo lượng đường mỗi ngày giữ lượng đường trong máu khi bụng đói từ 6.0-8.0mmol/l, sau khi ăn từ 8.0-12.0mmol/l là lý tưởng. Nếu để lượng đương thấp dưới 4.0- 5.0mmol/l dễ bị hôn mê ngủ li bì, thiếu oy nuôi não, làm bệnh ung thư nặng hơn.

Khi ăn không tiêu thì sau mỗi bữa ăn 30 phút, tập thêm bài Nằm Kéo Ép Gối Lên Ngực 100 lần giúp tăng tính hấp thụ chuyển hóa, tiêu hóa nhanh và làm giảm đường trong máu.

Áp dụng theo hướng dẫn trên thi thoát khỏi tử thần.

Những bệnh nhân người ngoại quốc đang chữa ung thư theo phương pháp tây y là bỏ đói tế bào nên sơ không dám bổ máu, và ăn thêm đường, thì họ đều đã chết. Còn bà đầm y tá trong thí dụ 2 bên trên, bà lại áp dụng cách chữa bổ máu, ăn thêm ngọt, và tập khí công làm tăng áp huyết nên các tế bào được phục hồi, điều đó chứng tỏ khí lực là quan trọng nhất nên mới gọi là oxy trị liệu mà ngành tây y đang ao ước và tìm kiếm phương pháp này để áp dụng trong cách chữa những bệnh ung thư.

Giai đoạn cuối, giai đoạn 4 : Bệnh nhân sẽ chết

Số đo áp huyết khí lực giảm còn 75mmHg, lượng máu thiếu qúa nhiều dưới 60, nồng độ đường trong máu thiếu do thiếu đường nhịp tim còn 50-55.

Cách chữa cũng như trên, cần ăn thêm những chất bổ máu, chích hay uống B12 liều cao 5000mcg, kiêng ăn chua, vit.C, kiêng ăn Ensure sẽ bị kết đàm khi cơ thể không đủ nhiệt chuyển hóa làm khó thở, máu tắc không lưu thông, cần ăn thêm chất ngọt làm tăng nồng độ máu và cần nhất tập khí công tăng khí lực để tăng tính hâp thụ và chuyển hóa thức ăn thành máu và tăng oxy dư thừa để duy trì công thức máu Fe2O3 không bị phá vỡ, và dư oxy để bào không bị lão hóa và làm teo nhỏ tế bào ung biến mất dần.

Lý do không chữa được :

Những bệnh nan y tây tìm không ra nguyên nhân gốc, mà chỉ thấy nguyên nhân ngọn:

Tất cả những con số khí lực(Oxy), lượng máu qua tim, độ đường trong máu chúng ta cần theo dõi mỗi ngày đều phải nằm trong tiêu chuẩn tuổi để ngăn ngừa dư thừa qúa nhiều hay thiếu qúa nhiều đều gây ra bệnh tiềm ẩn mà tây y chưa thấy.

Những trương hợp chữa ngọn mà không chữa gốc gây tử vong :

Thí dụ : Một bệnh nan y, tây y chữa ngọn, đo áp huyết biết bệnh nhân sắp chết.

(trích trong forum khicongydaotoronto, trong mục Chia xẻ kinh nghiệm chữa bệnh)

Thưa thầy

Lý thuyết này thật hay nhưng học trò thắc mắc là vừa rồi có đo huyết áp cho một bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn cuối là 105/75- 113 có lúc 113/ 105- 114

Vậy ta nên kết luận là mạch nhanh do thiếu máu hay thừa đường ?

Bệnh nhân này bị đau ở xương hông và cột sống, mỗi lần cử động đau kêu ầm ĩ , không biết có phải di căn hay không dù chụp phim xương không thấy gi. nên học trò có hướng dẫn tập ép gối cũng không sao cử động được, chỉ trông chờ người nhà đấm bóp, tuần trươc huyết áp đo bên trái là 126/83/ 88 . Có hướng dẫn cho bênh nhân tiêm B12 và uống bổ máu và đường, nhưng người nhà sợ tiêm B12 khối u phát triển nhanh nên không làm. Còn đường glucoza thì có uống. tuần này huyết áp 113/75-114 và có lúc mắt trợn lên ngừng thở phải cấp cứu tại chỗ mới hồi tỉnh, từ đó đo mạch rất nhanh như vây. Học trò không hiểu rằng có phải tại vì bệnh nhân nằm không vận động hay do uống thêm đường mà tiến triển huyết áp như vậy ? Hiện bệnh nhân uống khá nhiều thuốc mà giảm đau, thuốc nam, lô hội, hà thủ ô đỗ đen . ensure .....nhưng vẫn kêu đau ầm ĩ suốt ngày và bảo là đau qua không tập được, đau hông chứ không đau ở phổi bênh nhân khong tập được thì không nên bổ máu phải không thầy ?

Trả lời :

Nếu do thiếu máu, lại phải sờ tay hay đo nhiệt độ tay lạnh, mà mạch thì nhiệt, vì thiếu máu tim mới phải đập nhanh hơn tiêu chuẩn 80 là : 113-80=33 nhịp, đổi sang áp huyết thật là 105-33= 72.

Vậy áp huyết thật bây giờ là 72/75/80 sát cửa tử mới gọi là giai đoạn cuối.

Phải ngưng ngay cách chữa tây y, chích B12, ăn uống những chất bổ máu và chè táo đỏ mật ong, tập bài nằm ngửa miệng đếm số lần hai gót chân đá vào mông 100 lần liên tục rồi nghỉ 10 phút tập lại, nghỉ 10 phút rồi tập lại, mỗi ngày tập càng nhiều lần cho người nóng, tăng hồng cầu,nhịp tim sẽ giảm xuống và áp huyết tăng dần lên áp huyết thật trên 100 là qua cơn nguy hiểm.

Xem kết qủa của 1 ông ung thư phổi giai đoạn cuối, nhờ tập khí công, uống thuốc bổ máu, thêm đường trong máu, các bác sĩ hội chẩn tuyên bố không còn tìm thấy tế bào ung thư.

http://qigongrememo.forumatic.com/viewt ... ?f=33&t=33

Áp huyết thật bây giờ là 72/75/80 sát cửa tử mới gọi là giai đoạn cuối, áp huyết xuống 70 thì chết.

Không chích bổ máu B12 hay Đương Quy Tửu Cải biên, thì nên tránh xa không nên tiếp xúc với bệnh nhân nữa sẽ mang họa, vì không bổ máu mà đụng đến áp huyết tụt xuống sẽ bị hôn mê sâu đi luôn làm tai tiếng cho môn KCYĐ.

Thưa thầy,

Bệnh nhân này chết sau đó 2 ngày, lên cơn co giật, 2 tay co lại trước ngực, bấm huyệt thì người mềm lại nhưng từ từ mê đi. Tính từ lúc phát bệnh đến lúc đi là 8 tháng nhưng đau hố chậu trước đó khoảng gần 2 năm. Xin chia buồn với gia đình.

Qua đó, thấy huyết áp đúng là dấu hiệu cơ bản của sự sống, sự thay đổi của nó là dầu hiệu bệnh lý mà một thời gian sau tây y mới phát hiệc được ra bệnh.

Xin cảm ơn thầy.

III-PHÂN BIỆT ĐƯỢC CÁCH CHỮA ÂM-DƯƠNG CHÍNH XÁC HƠN ĐÔNG Y.

Theo đông y tổng quát, khí là dương huyết là âm, người mập là dư âm, người gầy là thiếu âm. Như vậy thì thức ăn, thuốc uống, cũng có loại âm loại dương để cho con người biết chọn lựa cách ăn uống để điều chỉnh cân bằng lại âm dương cho cơ thể.

Nhưng trên thực tế các bác sĩ và những nhà dinh dưỡng tây phương hay những thầy thuốc đông y thiên về lý thuyết nhiều hơn là ứng dụng và kiểm chứng để định ra liều lượng và thời gian điều trị lập lại quân bình âm dương cho cơ thể, khiến cho bệnh nhân bệnh nặng hơn mà đông y gọi là hư càng thêm hư, thực càng thêm thực khiến cho bệnh nặng hơn, cũng dẫn đến tử vong. Quan trọng hơn nữa điều mà đông tây không kết hợp được với nhau cũng vì lý thuyết âm dương mơ hồ ấy.

May mắn thay, ngày nay nhờ có các nhà bác học, các nhà khoa học phát minh ra được những máy móc khám định bệnh chính xác, dễ sử dụng để cho chính bệnh nhân có thể theo dõi được tình trạng sức khỏe của mình và trong trường hợp bệnh cũng có thể theo dõi được cách dùng thuốc hay cách ăn uống đúng hay sai, để phòng ngừa bệnh tật và ngăn ngừa không xẩy những bệnh nan y.

Chúng ta chỉ cần để ý những tiêu chuẩn kinh nghiệm đã có sẵn trong sự tiến bộ của tây y ở những kết qủa xét nghiệm y khoa, sẽ phát hiện ra lý thuyết âm-dương của đông y mà tây y không chấp nhận lại nằm sẵn trong tiêu chuẩn xét nghiệm ấy.

Thí dụ như xét nghiệm máu tây y có kinh nghiệm kết qủa như thế nào thi tốt, như thế nào thì bệnh, tim ra được giới hạn bình thường. Xét nghiệm nào vượt cao hơn giới hạn là bệnh thuộc dư thừa, đông y gọi là thực chứng, xét nghiệm nào thấp hơn tiêu chuẩn là bệnh thuộc thiếu, đông y gọi la hư chứng. Những xét nghiệm này đòi hỏi kỹ thuật chuyên môn riêng của ngành tây y, chúng ta không đề cập tới.

Chúng ta chỉ cần biết sử dụng 4 máy chính dùng cho cá nhân là máy đo áp huyết, máy đo đường, máy đo chỉ số bơm máu Masimo IspO2 và nhiệt kế thi những máy này cũng cho những tiêu chuẩn giới hạn bình thường không bệnh, nếu cao hơn la bệnh thực, thấp hơn là bệnh hư.

1-Về máy đo áp huyết theo giới hạn tuổi cả 3 số : Khí lực/ lượng huyết/nhịp mạch

Nếu cao hơn tiêu chuẩn tuổi là bệnh dư thừa đông y gọi là thực chứng, nếu thấp hơn tiêu chuẩn là thiếu, đông y gọi là hư chứng, nhịp mạch thấp là hàn hay nhịp mạch cao là nhiệt.

Đo bên tay trái biết bệnh ở bao tử thực chứng hay hư chứng. Đo bên tay phải biết bệnh của gan thực chứng hay hư chứng. nhịp mạch thấp là hàn hay nhịp mạch cao là nhiệt.

Đo ở 2 cổ chân trong biết thận bên nào thực chứng, bên nào hư chứng, bên nào hàn, bên nào nhiệt...

2-Về máy đo đường, giới hạn khi bụng đói từ 6.0-8.0mml/l (100-140mg/dL), khi bụng no từ 8.9-12.0mml/l (140-200mg/dL), đường trong máu đúng tiêu chuẩn thi thân nhiệt và bàn tay chân ấm, không nóng không lạnh, nhịp tim trong tiêu chuẩn 70-80 nhịp/phút. Nếu thấp hơn tiêu chuẩn thì cơ thể hàn, nhịp tim thấp, nếu cao hơn tiêu chuẩn thi cơ thể nhiệt, nhịp tim nhanh.

Ngoài ra, nếu đo đường ở tay như y tá thường đo khác với đo ở 2 mắt nơi đầu chân mày mỗi bên mắt nơi huyệt Toản Trúc, hay đo ở huyệt ngón chân cái Đại Đôn kinh Gan bên chân phải, hay đo ở huyệt ngón chân cái Ẩn Bạch kinh Tỳ bên chân trái sẽ có số khác nhau về hàn hay nhiệt, có thể gan hàn tỳ nhiệt hay ngược lại, đó là bệnh lý theo cách khám bệnh của dông y.

Lượng đường ở mắt cho ngươi mắt sáng rõ, lúc no cũng như đói đều được cơ thể điều chỉnh tự động không thay đổi trong khoảng 6.0-8.0mmol/l, ngược lại hai mắt chênh lệch thì độ diopte chênh lệch, cao hơn tiêu chuẩn thì cận thị mắt mờ, thấp hơn 3.0-4.0mmol/l thì mắt mù dần, thường là biến chứng của những ngươi lạm dụng dùng thuốc chữa bệnh tiểu đường.

Nếu đo đường ở huyệt Túc Khiếu Âm ngón thứ tư chân phải thuộc kinh Đởm là cơ sở túi mật độ đường thấp là túi mật bị hàn, đóng cứng không tiết mật ra được, ấn vào vị trí túi mật vùng gan sẽ cảm thấy cứng đau, khi làm scan tây y sẽ có kết luận là có sạn mật, cần phải mổ.

Theo Khí Công Y Đạo không cần mổ chỉ cần tập bài Kéo Ép Gối Làm Mềm Bụng 200 lần lam tăng nhiệt và chuyển hóa lượng đường từ thức ăn trong bao tử đi vào máu dẫn truyền đều khắp cơ thể, khi đo lại đường ở ngón chân thứ tư bên phải tăng lên lọt vào tiêu chuẩn, và ấn đè lại vùng gan thấy mềm là nước mật trong túi mật đủ nhiệt hóa lỏng không còn bị đặc cứng do cholesterol bị lạnh kết tủa thành sạn mật.

3-Về máy Masimo ISpO2 công dụng của máy cũng liên quan đến oxy trong máu thuộc khí lực, liên quan đến nhịp mạch lệ thuộc vào lượng đường tạo ra nồng độ máu tuần hoàn nhanh hay chậm, nóng hay lạnh, chỉ số bơm máu xem cơ thể có đủ máu hay không.

Tiêu chuẩn bình thường về khí lực :

Oxy trong máu 90-100 vì máu có càng nhiều oxy càng tốt, không có tiêu chuẩn dư thừa chỉ có tiêu chuẩn thiếu dưới 90 trở xuống, dưới 85 là mất máu đỏ và hồng cầu trong tình trạng ung thư hay bệnh nan y.

Tiêu chuẩn nồng độ máu :

Nhịp mạch đo ở các ngón tay chân tốt cũng theo tiêu chuẩn máy đo áp huyết, thấp dưới 70 là hàn, trên 80 là nhiệt, nhờ máy Masimo mới làm rõ lý thuyết dông y có bệnh như gan hàn, bao tử nhiệt, tim nhiệt, thận nhiệt, thận hàn, ….lúc đó tây y không thể phủ nhận, vì nó hiện ra con số rõ ràng theo tiêu chuẩn.

Tiêu chuẩn lượng máu :

Chỉ số bơm máu cho biết lượng máu tuần hoàn trong cơ thể tốt hay xấu, tiêu chuẩn bình thường từ 3.0-9.0. Nếu thấp hơn là thiếu máu thuộc hư chứng, nếu cao hơn là bệnh thực chứng. Nhưng đo trên các đầu ngón tay chân khác nhau là đo sự tuần hoàn máu tìm ra bệnh khác nhau của mỗi tạng phủ.

Nếu tất cả các ngón đều dưới 1 như 0.1 là bệnh nan y nguy hiểm tính mạng.

Còn đường biểu diễn chỉ chi tiết hơn đường đi của máu có bị cản trở hay thông suốt, thông suốt thì đường biểu diễn cao, đều, nếu không thông đường biẻu diễn mấp mô gẫy khúc, mất đỉnh nhọn....

Về máy đo nhiệt độ bằng tia laser:

Tiêu chuẩn nhiệt bình thường trong cơ thể tử 36.5-37.9 dộ C, nếu cao hơn từ 38.0 máy báo ra tiếng kêu tít tít tít, đông y goi là nhiệt, nếu dưới 36 độ, máy không đo được chì Lo viết tắt của chữ low, là cơ thể hàn.

Nhờ máy này chúng ta tìm ra được những điểm đau do tắc nghẽn máu tuần hoàn. Nên máy này cũng có công khám phá ra bệnh ung thư, bệnh đau nhức, thiếu đường hay dư đường trong máu.

Nhờ máy nhiệt kế khám phá ra được những bệnh nan y dưới đây và được kiểm chứng lại bằng 3 máy trên :

1-Bệnh đau đầu :

a-Bệnh đau đầu thực chứng :

Bấm nhiệt kế khắp vùng đâu, nếu máy kêu tít tít tít là trên 38 độ đến 41 độ là đau đầu do nhiệt, như trúng nắng, cao áp huyết, dư đường, kiểm chứng lại bằng máy đo áp huyết và đo đường thấy chính xác, thì cách chữa phải tập khí công bài Cúi Lạy làm hạ áp huyết, kiêng ăn đường, kiêng ăn trái hồng, nhãn, xoài, sâu riêng, mít, chôm chôm, khô mực, uống coke, kiêng thức ăn chiên xào cay nóng.

Cần uống nước mát, nước chanh, trà xanh, tim sen, hột é, đậu xanh, giá...

b-Bệnh đau đầu chóng mặt, hoa mắt thuộc hư chứng :

Nhiệt kế chỉ toàn vùng đầu dướỉ 36 độ là thiếu máu thiếu đường kiểm chứng lại bằng 3 máy trên sẽ thấy dưới tiêu chuẩn.

Kiêng ăn thức ăn mát, lạnh,dưa, giá, dậu xanh, trà xanh, kem, sữa, yaourt làm áp huyết và đường tụt thấp thêm.

Cần ăn trái hồng, sầu riệng, mít, nhãn, táo tầu đỏ, uống coke, chè táo đỏ nhãn nhục làm tăng áp huyết và đường, tập khí công bài nằm ngửa đá gót chân va mông 100-200 lần nhanh và mạnh, miệng phải đếm số ra tiếng, khí sẽ chuyển lên đầu và cả người nóng ấm xuất mồ hội trán.

c-Đau nửa đầu, bệnh thiên đầu thống.

Do áp huyết đo 2 tay không đều, chênh lêch nhau nhiều, một bên bình thường theo tiêu chuẩn tuổi, một bên thấp hơn tiêu chuẩn tuổi như trẻ em, tưởng tượng 1 bên khí lực có số đo 132, bên kia có số đo 105, giống như hai cột cửa bên cao 1m32, bên thấp 1m05, đầu cổ và cột sống sẽ từ từ lệch nghiêng về bên thấp làm chặn tắc huyệt và đường đi của kinh mạch, thuởng bị tắc ở huyệt cổ gáy sẽ làm thoái hóa dốt xương cổ. Dùng nhiệt kế tìn nơi nào nhiệt kế chỉ Lo, thì dùng kim châm tiểu đường nặn máu, sẽ thấy nhiệt độ hiện lên, châm dọc đưòng kinh Đởm, Bàng quang và Đốc Mạch, cuối cùng không còn điểm nào nhiệt kế chỉ Lo nữa rồi mới cho bệnh nhân tập 7 bài đầu khí công, bài Cúi Ngửa 4 Nhịp sẽ khỏi bệnh.

Do áp huyết 2 bên thấp dưới tiêu chuẩn như trẻ em, nhưng bên nào thấp nhất và nhiệt kế chỉ Lo nhiều nhất bên nửa đầu đau là đầu đã thiếu máu, thiếu đường, tế bao thiếu máu nuôi dưởng, thiếu nồng độ đường giữ nhiệt, nên 1 khu vực 1 bên đầu đang hình thành tế bào kết khối u sọ não mà tây y chưa phát hiện ra, phải bị bệnh migrain do thiếu máu 5-10 năm, có nghĩa là tuổi thanh niên có áp huyết như trẻ em 100, bị đau đầu, khi lớn đến tuổi trung niên áp huyết không tăng theo tuổi mà vẫn 100, thì nhiều năm tế bào não bị bỏ đói mới bị kết khối ung bướu sọ não.

Cần phải uống thêm đường, chích thuốc bổ máu, tập khí công 7 bài đầu nằm ngửa đá gót chân vào mông 200 lần, mỗi ngaỳ tập 20 lần, bài Cúi Ngửa 4 Nhịp, kiêng ăn những thức ăn làm mất máu mất đường, lúc nào cũng kiểm soát áp huyết đường, nhiệt kế ở đầu sẽ khỏi bệnh và ngăn ngừa được bệnh ung thư sọ nảo.

2-Bệnh Parkinson, động kinh co giật :

Cũng có hai loại hư hứng và thực chứng.

Thực chứng là cao áp huyết cao đường, cao cholesterol làm sung huyết não, dùng nhiệt kế, và 3 máy kể trên kiêm chứng.

Trẻ em có áp huyết cao như ngươi lớn thì bị động kinh, đầu nóng như lửa, nhiệt kế kêu tít tít tít toàn vùng đầu.

Phải bớt ăn những chất làm tăng áp huyết và tăng đường, tây y chữa lầm những đứa trẻ này thành bệnh não, cho ăn bằng đường mũi hay đường bụng bằng ensure, cơ thể không vận động chuyển hóa thành chất bổ máu mà biến thành đàm nhiệt nghẹt thở, lại càng thiếu oxy nuôi não, càng chữa càng bị liệt tay chân mắt lé mờ, mất trí nhớ những đứa trẻ được chữa như thế này ở bệnh viện rất nhiều tốn rất nhiều tiền của chính phủ mà không khỏi, vẫn phải duy trì mạng sống cho những trẻ này suốt đời.

Bệnh Parkinson cũng do thực chứng áp huyết cao, hay hư chứng áp huyết thấp làm tắc, hay không đủ máu làm thần kinh co thắt gây tắc nghẹt hay liệt 1 hay nhiều điểm thần kinh trên đường đi của kinh Đởm, Tam Tiêu, Bàng Quang, Mạch Đốc.

Dùng máy nhiệt kế rà trên đương đi của kinh hay những đường thần kinh, tự nhiên có 1 điểm nhiệt độ cao, ấn vào bệnh nhân thấy đau nhói, châm nặn máu, tự nhiên tay hết co giật, thông thường theo kinh nghiệm của đông y châm cứu, huyệt bị tắc là huyệt Lư Tức.

Ngược lại nửa bộ đầu nhiệt độ thấp do lạm dụng thuốc chữa bệnh áp huyết và bệnh tiểu đường suốt đời nên dây thần kinh não thiếu máu và thiếu đường nên bị co thắt teo nhỏ, nhiệt kế tìm ra được những điểm đó chỉ Lo, cũng châm nặn máu thì hết co giật.

Nhờ nhiệt kế tìm điểm đau tắc châm nặn máu là chữa ngọn, chữa gốc là phải điều chỉnh thức ăn thuốc uống để giữ tiêu chuẩn áp huyết và đường đúng tiêu chuẩn, chứ không phải uống suốt đời sẽ từ bệnh thực là dư, xuống binh thường rồi lại tụt dần thành hư chứng.

Chúng ta thử tưởng tượng nếu chúng ta bị đau bụng hay nhức đầu, nhờ uống thuốc tây y đã khỏi nhưng có ngươi khuyên chúng ta mỗi ngày cứ tiếp tục uống để ngăn ngừa đau bụng nhức đầu thì có vô lý không, nhưng cái vô lý đó vẫn còn tồn tại trong hai loại thuốc chữa cao áp huyết và tiểu đường, mặc dù áp huyết và đương đã tụt xuống rất thấp đến mức gây tai biến mất trí nhớ, liệt bại xuội, chân tay run lẩy bẩy đi đứng co giật té ngã...

Khi tai biến mạch máu não gây tê liệt do thực chứng thì chân tay co quắp cứng, parkinson co giật cứng, không phải bộ óc không điều khiển được, mà do từ bộ óc không kết nối với đầu tay đầu chân vì tắc đường dẫn truyền thần kinh, cho nên những bệnh này tây y chữa não không khỏi thì bó tay, nhưng chuyển sang châm cứu thì có kết qủa, nhưng các thầy đông y châm cứu lại không biết sử dụng những máy móc để kiểm chứng tìm nguyên nhân gốc bệnh, nên khi bỏ châm cứu bệnh lại tái phát.

Những bệnh liệt bại xuội chân tay vô lực và bệnh Parkinson hư chứng run lẩy bẩy, do không đủ khí huyêt, áp huyết thấp, đường thấp, chân tay không co quắp, mình bảo bệnh nhân dơ tay cao lên hay nắm tay lại, bệnh nhân trả lời không làm được, nhưng mình cầm tay họ dơ lên xuống thì vẫn được chứng tỏ đường kinh không bị nghẹt, chỉ vì do áp huyết thấp, thiếu máu, thiếu đường, do lạm dụng dùng thuốc trị bệnh cao áp huyết và tiểu đương suốt đời, đông y gọi là bệnh đã hư chứng (thiếu) lại càng làm thêm hư, vì không đo kiểm chứng tiêu chuẩn để quân bình khí-huyết là bổ máu bổ đường mà chỉ chú trọng chữa thần kinh.

3-Tê liệt mặt :

Nhờ nhiệt kế, tìm những điểm trên má, đo hai bên má so sánh bên má lành nhiệt độ bình thường, bên má liệt nhiệt độ chỗ, chỗ không, chỉ Lo, là dây thần kinh ngoại biên co thắt do hàn là thiếu đường trong máu, và thiếu máu nuôi thần kinh. Châm nặn máu những nơi nhiệt độ Lo, rồi đo lại sẽ có nhiệt độ. Rồi chỉnh bơm máu cho thần kinh từ xa bằng day bấm huyệt, 2 huyệt Thương Dương ngón tay trỏ bên trái và bên phải. Và hai huyệt Lệ Đoài ngón chân thứ hai bên trái bên phải. Day bấm vặn cho đau, tự nhiên thấy má miệng bệnh nhân co giật về 1 bên này hay bên kia, mình cứ nhìn mặt bệnh nhân và bấm điều chỉnh như lái xe hơi, lúc chỉnh bên trái lúc chỉnh bên phải cho đến khi bệnh nhân cười hay ngáp thấy hêt méo, tối xoa rượu gừng hay đắp gừng giã lên má làm ấm dây thần kinh dẫn máu lưu thông, cần kiểm soát gốc bệnh bằng cách kiểm chứng áp huyết và đường đúng tiêu chuẩn.

4-Mất trí nhớ:

Ngưòi già mất trí nhớ cũng do lạm dụng thuốc trị cao áp huyết và đường nên từ bệnh thực chứng hóa thiếu thành hư chứng lại cộng thêm duyên xấu, là vẫn tiếp tục dùng thuốc cắt đường trong cơ thể teo mất thịt lại kiêng ăn đường nuôi gân cơ và dây thần kinh dẫn truyền máu nuôi não, lại dùng thuốc áp huyết làm giảm khí lực đẩy máu tuần hoàn lên não, lạm dụng thuốc áp huyết làm suy tim, van tim không đủ lực bơm máu ra vào, nên các tế bào vừa thiếu đường, thiếu máu, thiếu oxy, lại uống thêm nhiều nước mục đích dùng nước đẩy phân ngừa táo bón mà táo bón này giả do khí lực và cơ co bóp của ruột bị liệt không còn hoạt động tốt như bình thường, uống nhiều nước mà thận không chuyển hóa làm hư thận mất khả năng tư lọc, phải lọc thận bằng máy, đông y nói thận hư tai điếc, và thận hư làm mất trí nhớ.

5-Những bệnh nguy hiểm do chẩn đoán sai lầm về âm dương trong đông y :

Hiện nay vẫn có phong trào dùng gạo lức muối mè, canh dưỡng sinh, nước ép ngũ qủa, các loại cây cỏ dược thảo chuyên trị.....

Theo ông Oshawa dùng gạo lức muối mè để trị bệnh là ông ấy đúng, còn chúng ta làm sai là tại chúng ta, do 4 loại máy trên phát hiện ra những chỗ sai làm nhiều người chết oan, gây tranh cãi đúng sai mà không được kiểm chứng bằng máy móc.

Thí dụ người mập, cao áp huyết, cao đường, cao mỡ, dùng gạo lức muối mè 1 thời gian, đi xét nghiệm tây y thấy người hết mập, hết bệnh áp huyết, hết bệnh đưòng, hết cao mỡ, đúng tiêu chuẩn thì đến giai đoạn này phải ngưng, mình lại không ngưng cứ tiếp tục ăn gạo lức muối mè, cứ tiếp tục lạm dụng thuốc áp huyêt, thuốc tiểu đường lại còn cấm không ăn đường...khiến cho các tế bào đói máu thiều đường, chúng nó chết dần hiện ra thân tướng bệnh nhân gầy còm ốm yếu mất sức dần cũng chết theo.

Có một trường hợp dễ hiểu dễ chữa nhờ những máy móc của tây y, nhưng các thầy đông y nặng về lý thuyết đôi khi làm chết bệnh nhân oan uổng. Thí dụ 1 người cứ ngủ hôn mê li bì gọi không tỉnh dậy, nhưng hơi thở còn tốt, khi gọi tỉnh mở mắt ra rồi lại nhắm mắt hôn mê, người lạnh. Thầy thuốc đông y cho rằng cơ thể thiếu dương, theo dinh dưỡng thì dùng bột sắn dây nấu lên cho ăn làm tăng dương sẽ tỉnh, có trường hơp tỉnh có trường hợp ăn vào ngủ 1 giấc ngủ sâu hơn. Ở xứ tây phương khi chết lâm sàng như vậy thì phải mổ xác cho vệ sinh mới đem chôn, còn ở Việt Nam vì không mổ xác, sau 2-3 ngày họ ngủ say tỉnh dậy thì mới biết minh đã bị đem chôn, không kêu cứu được nên bị chết oan.

Muốn tránh cảnh chết oan này cần đo áp huyết và đường sẽ thấy đường thấp dưới 3.0mmol/l nên mới ngủ hôn mê, cách chữa là cho uống nuớc ấm nóng gừng với 2 thìa mật ong làm tăng đường và thân nhiệt thì bệnh nhân tỉnh và khỏi lại ngay. Do đó những người lạm dụng thuốc chữa tiểu đường hay bị hôn mê, đi vào cõi chết một cách âm thầm không trăn trối.

Đối với các ngành chữa bệnh khác như đông y, châm cứu, bấm huyệt, dưỡng sinh, dinh dưỡng, dược thảo natural, nhân điện, hay các loại khí công khác...không đi đúng đường trong việc quân bình âm dương về khi huyết hư thực hàn nhiệt được kiểm chứng bằng 4 máy đo kể trên là những dụng cụ y khoa tiên tiến của khoa học để bắt kịp đà văn minh tiến bộ của nhân loại sẽ bị đào thải, và sẽ không bao giờ kết hợp được với tây y để lập nên được kỳ tích mà từ trước đến nay chưa được giới y khoa tây y biết đến.

Riêng về nhân điện và điển quang là phương tiện như 1 cái phao đưa bệnh nhân vào đức tin khi không còn tin vào các phương tiện chữa bệnh khác. Dùng năng lượng vô hình cho bệnh nhân cảm nhận được để họ tự tu tập, theo tôn giáo thì tâm bình thế giới binh, vì vạn pháp do tâm sanh vạn pháp do tâm diệt, nên nó không phải là món hàng trao đổi băng tiền bạc, nên cả thây chữa bệnh đòi tiền là đã ăn cắp điện trời để bán, còn ngươi trả tiền là trao đổi xong thì thôi không tu tâm sửa tánh nên bệnh vẫn còn bị lại vì không kiểm chứng bằng máy đo. Hơn nữa thầy chữa nhân điện điển quan cũng phải là người tu có thanh khí, không phạm giới, bàn tay không được xúc chạm nơi ô uế mới co thanh điển, còn không đều là nguôn năng lượng xâu gây hại cho bệnh nhân, va chính bản thân thầy chữa cũng có bệnh khi khám bằng 4 máy kể trên, như vậy chính la kiểu chữa bệnh lừa bịp người thôi.

Đối với bệnh nhân, chúng tôi khuyên các bệnh nhân dù dùng thuốc gì, ăn uống bất cứ mọi thứ vào bao tử mà không có khí chuyển hóa, hay làm mất tiêu chuẩn khí lực, lượng máu, nồng độ đưòng, cần phải ngưng ngay, xét lại xem cách áp dụng đó có phù hợp với nhu cầu cơ thể cần không, để ngừa những biến chứng do mất quân bình khí huyết theo tiêu chuẩn tây y chứ không phải theo tiêu chuẩn đông y.

Nói tóm lại, mọi nguyên nhân gây bệnh không ngoài nguyên tắc tuần hoàn khí lực, lượng máu, nồng độ đường trong máu không đúng tiêu chuẩn tuổi gây ra nhiều biến chứng không biết chữa vào gốc bệnh mà đi qúa xa không để ý đến khí-huyết, hư-thực, hàn nhiệt của đông y trùng với tiêu chuẩn khám bệnh bằng máy móc của tây y đo khí lực lượng máu, lượng đường.

Các thầy thuốc đông tây y đều biết qua cách bắt mạch của đông y hay cách xét nghiệm của tây nhưng khi chữa không đi vào nhu cầu mà cơ thể cần điều chỉnh khí huyết dường, vì thiếu 3 yếu tố này làm sao tạo khí lực để chuyển hóa thức ăn và thuốc uống cho có hiệu qủa để khí huyết đường vao tiêu chuẩn bình thường, cho nên môn Khí Công Y Đạo mới lập ra ngành Y Học Bổ Sung liên kết cả hai cách chữa đông tây y cho có lợi cho bệnh nhân mau hồi phục mà không phải dùng thuốc suốt đời để nuôi bệnh.

doducngoc

------------------

Sở dĩ tôi có nghị lực theo đuổi ngành Y Học Bổ Sung để tiếp tay với ngành y cứu giúp ngươi vô vụ lợi là nhờ vào 1 bài hát của Hướng Đạo trong tráng đoàn từ hồi còn thanh niên trai trẻ, làm tăng niềm đam mê thực hiện được hoai bão của mình cho đến ngày tuổi hạc, tôi xin tiếp ngọn lửa này cho thế hệ trẻ nên hát bài này để thực hiện chí hướng của mình :

“Không phải là lúc ta ngồi mà cãi suông

Không tin nơi nhau, thế ta định nhờ ai dẫn đầu

Lo công việc chung, không phải một ngày, vài ngày, làm nên vẻ vang,

Có chăng khi chúng mình hết sợ thời gian.

Làm việc đi không lo khen chê

Làm việc đi hăng say và mê

Cứ bắt tay gan lì chúng ta giải quyết

Mình chậm chân đi sau người ta.

Còn ngồi đây nghĩ lo viễn vông

Thắc mắc ngại ngùng,

Đến lúc nào mới làm xong....”

Bài hát trích trong bài viết
CÔNG DỤNG CỦA MÁY MASIMO ISPO2 KHÁM TÌM RA NHỮNG BỆNH NAN Y VÀ UNG THƯ ĐO TRÊN 10 ĐẦU NGÓN TAY CHÂN