Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Cách chữa nguyên nhân mù mắt do bệnh tiểu đường

Một bệnh nhân mắt càng mờ dần, bác sĩ chuyên khoa mắt cho biết không chữa được, sẽ bị mù vĩnh viễn.

Bệnh nhân cầu cứu đến tôi. Tôi xem con ngươi mắt, sự điều tiết của mắt ở chức năng gan cung cấp máu lên mắt, điều chỉnh gân cơ thần kinh làm cho con ngươi nở lớn hay thu hẹp, con ngươi thuộc thận khí, làm thủy tinh thể trong con ngươi mắt trong không bị đục, bình thường khi ra sáng con ngươi thu hẹp, vào trong bóng dâm con ngươi nở ra. Như con mèo khi ra nắng con ngươi thu hẹp lại thành một đường thẳng đứng, vào bóng dâm con ngươi mở ra thành vòng tròn.

Khi mắt bị bệnh, chỉ nhìn xa được khi con ngươi thu nhỏ, chỉ nhìn gần được khi con ngươi nở lớn.

Một người có bệnh tiểu đường bị mờ mắt thì ra nắng hay vào bóng dâm đều nở qúa lớn không còn khả năng điều tiết, theo đông y thì cơ thể thiếu dương thiếu âm, có nghĩa là thận dương hư, can huyết hư. Muốn biết điều đó chúng ta dùng máy đo áp huyết thấy kết qủa thấp hơn tiêu chuẩn, còn đo đường, lượng đường trong máu thấp do lạm dụng dùng thuốc trị tiểu đường.

Trở lại với bệnh nhân này, khi đo đường dưới 5.0mmol/l, thấp nhất thường 4.0mmol/l, vẫn dùng thuốc chữa tiểu đường và kiêng không ăn những chất ngọt. Áp huyết đo được ở tay trái 105/68mmHg mạch 68, tay phải 103/67mmHg mạch 66, như vậy hai tay đều thấp do thiếu khí, mạch hàn, tay phải thấp có nghĩa gan không đủ khí (103), can hàn (mạch 66), đo bằng nhiệt kế, trên trán 35.8 độ C, Trung Quản 36.6 độ C.

Cách chữa : cần làm tăng áp huyết đưa máu lên nuôi mắt, tăng dương khí lên não, tăng lượng đường làm tăng thân nhiệt và tăng lượng đường trong máu để giúp chức năng gan hoạt động điều tiết mắt.

Tôi cho bệnh nhân uống Trà gừng mật ong, đo đường lại tăng lên 6.1mmol/l. Bấm huyệt Ế Phong đưa máu lên nuôi não, áp huyết tăng lên đều hai tay 122/78mmHg mạch 70, day Hà Đồ Lạc Thư, điều chỉnh dương khí lên đầu, chỉnh chức năng thần kinh, châm nặn máu hai huyệt đầu chân mày và giữa chân mày là huyệt Toản Trúc, Ngư Yêu, nhân tiện thử đường ở hai huyệt này, có lượng đường thấp 4.8mmol/l. Nhờ đó mới biết máu không lên mắt đều, vì độ đường trong máu ở mắt thấp hơn ở tay hoặc thử đường ở bụng, nên cho bệnh nhân tập thêm bài Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 lần, Đứng Hát Kếo Gối Lên Ngực 50 lần.

Luyện cử động mắt : Tôi đưa 1 ngón tay gần mắt bệnh nhân rồi hỏi là mấy ngón, bệnh nhân trả lời 1 ngón. Tôi hỏi bệnh nhân thấy rõ ngón tay tôi không, bệnh nhân trả lời thấy mờ mờ.

Tôi bảo bệnh nhân hãy theo dõi ngón tay tôi di chuyển nhé, để tập cho mắt điều tiết. Ngón tay tôi đưa sang trái, bệnh nhân đưa mắt nhìn theo ngón tay sang trái, tôi di chuyển ngón tay từ từ sang phải, mắt bệnh nhân liếc theo, gọi là liềc vì không cho đầu bệnh nhân quay theo ngón tay.

Ngón tay tôi để cách mắt 15cm đưa dọc đưa ngang, mắt bệnh nhân liếc theo, ngón tay tôi quay vòng tròn, mắt bệnh nhân cũng xoay vòng tròn theo, ngón tay tôi đưa từ từ ra xa, rồi từ từ đưa lại gần, tôi hỏi bệnh nhân xa đến mức nào hay gần đến mức nào thì nhìn không rõ.

Khi bệnh nhân đến phòng mạch có người cầm tay dắt, sau khi hướng dẫn bệnh nhân cách tập, và hướng dẫn cho người nhà bệnh nhân tập bài day Hà Đồ Lạc Thư, khi day xong, bệnh nhân phải tập bài Cúi Ngửa 4 Nhịp đưa máu lên nuôi não.

Khi mắt không nhìn rõ, cần phải đo đường và đo áp huyết, đường thiếu thì sau mỗi bữa ăn bổ sung chất ngọt bằng Trà Đương Quy Táo Đỏ Mật Ong, áp huyết thấp thì bấm huyệt Ế Phong thông khí huyết lên đầu, bổ thần kinh bằng thuốc ống uống Vit.B12. Sau khi ăn 30 phút nằm tập bài Nạp Khí Trung Tiêu.

Thường xuyên tập 7 bài đầu khí công kích thích chức năng thần kinh và làm tỉnh não. Mắt mờ vuốt huyệt từ Hành Gian lên Thái Xung đầu đoạn đường kinh Can 36 lần để đưa can khí lên nuôi mắt

Bệnh nhân tập được 1 tuần, chức năng điều tiết của mắt làm co giãn con ngươi dễ dàng, mắt sáng, đọc được chữ lớn trên tờ báo.

Cho đến nay bệnh nhân đã hồi phục, trên kinh nghiệm lâm sàng, may nhờ có máy đo đường mới phát hiện thực tế cho thấy cơ thể thiếu đường dưới tiêu chuẩn đã làm hại khiến mắt bị mù.