Thứ Sáu, 30 tháng 4, 2010

102 - Hỏi cách chữa bệnh đau đầu gối, (viêm khớp đa cấp)


Kính chào gs Đỗ đức Ngọc

Thưa gs, tôi tên là Sử Khắc Ngọc, được giới thiệu bởi gs Phùng Văn Bộ kính nhờ gs chỉ dẫn cách chữa trị hai đầu gối bị viêm khớp đa cấp, tôi bị bệnh này đã hơn một năm qua, đi châm cứu, trị vật lý trị liệu đều không hết, may nhờ gs Bộ cho tôi địa chỉ Email của gs và gs Bộ nói rằng chỉ còn có phương pháp chữa trị bằng khí công của gs mới có hy vọng chữa khỏi, nên tôi mạo muội gởi đến gs bức thư cầu cứu này, mọng gs tha lỗi cho tôi. Kính chào gs và chúc gs luôn khỏe mạnh để tiếp tục con đường hành y cứu đời.

Thưa ông,

Bệnh viêm đầu gối do nhiều nguyên nhân :

Thực chứng : khi đo áp huyết thấy cao, hay đường trong máu cao, là nguyên nhân do thấp nhiệt gây ra bởi chất ngọt và dư chất vôi như uống Calcium, ăn đồ biển, máu sẽ hóa vôi, cấu tạo thành tinh thể.(sờ đầu gối nóng)

Hư chứng : Do áp huyết thấp, thiếu máu tạo chất nhờn cho đầu gối, hay do uống nhiều nước, thiếu vận động, chức năng thận dương không chuyển hóa, gây ứ đọng nước tại đầu gối.(sờ đầu gối không nóng)

Cách chữa theo Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

Cần điều chỉnh lại vấn đến ăn uống, thuốc men, để áp huyết được ổn định, như áp huyết cao kiêng ăn ngọt, và thuốc calcium, đồ biển. Áp huyết thấp kiêng uống nhiều nước, không uống nước chanh sẽ làm mất máu và làm mòn xuơng.

Khí :

1-Nằm ngửa tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần, giúp khí huyết lưu thông toàn thân, thông khí huyết xuống chân, mỗi ngày tập 2-3 lần.

2-Tập Dậm Chân Phía Trước Phía Sau 5 phút mỗi lần, và bài Chachacha 5 phút để giải tỏa khí huyết tắc ở đầu gối, ngày tập 3 lần.

3-Tập bài Dịch Cân Kinh 4 Nhịp để ép gối tống khí huyết tích tụ trong đầu gối, cần nhất khi ngồi xuống, phải nhón gót, lưng thẳng, có thể vịn tay vào tường, để ý khi ngồi, đánh dấu vào điểm đau nơi đầu gối, gọi là a-thị-huyệt, dùng kim châm thử tiểu đường, châm vào a-thị-huyệt nặn máu, thì điểm đó hết đau, rồi tập tiếp, tìm điểm đau khác châm nặn máu...cho đến bao giờ tập được bài này đúng mà không còn điểm đau nào nữa là khỏi bệnh.

Thật ra khi châm cứu là theo đường kinh, chứ không tìm được điểm đau chính xác bằng phương pháp ngồi ép gối như bài tập trên.

4-Nhờ người khác bấm huyệt Ủy Trung ở nhượng chân, khi nằm úp, để ép gót chân vào mông khi thở ra để giảm đau, mới khỏi bệnh được hoàn toàn.(theo bài chữa đau đầu gối)

Thần :

Áp huyết cao, tập thở thiền tại Đan Điền Tinh, áp huyết thấp, tập thở thiền tại Đan Điền Thần, giúp giảm đau, an thần, ngủ ngon.

Thân

doducngoc

Xin xem tài liệu hướng dẫn đính kèm :

Kéo gối thở ra làm mềm bụng

http://video.yahoo.com/watch/7399268/19354562

Bài tập chân: Dậm chân phía trước, phía sau - Chachacha
http://video.yahoo.com/watch/5178106/13692359

Dịch cân kinh (bài 16-17)

http://video.yahoo.com/watch/2357488/7374684

Chữa đau đầu gối

http://video.yahoo.com/watch/4423359/11859550

Thở Đan Điền Thần

http://video.yahoo.com/watch/7399604/19355646

Thở Đan Điền Tinh

http://video.yahoo.com/watch/7399636/19355762