Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2011

Câu hỏi 41 : Chân tay lạnh quanh năm, sợ rét, tinh ít. Tây y tìm không ra bệnh.

Thưa Thầy

Vô tình tôi xem trên mạng tôi thấy một số bài chữa bệnh của thầy . Tôi rất ngưỡng mộ. Nay tôi có bệnh như thế này xin thầy cho biết cách điều trị nhé. Số là tôi bị lạnh chân tay, sợ rét nên quanh năm tắm nước nóng, chỉ khi nào thời tiết 37-40 độ thì mới tắm được nước lạnh.Mỗi tháng tôi sinh hoạt vợ chồng một lần nhưng sau sinh hoạt tôi thấy đau lưng ,tinh ít,có khi không có. Tôi đi bệnh viện khám siêu âm thận ,bàng quang nhưng chẳng phát hiện bệnh gì. Tôi cảm thấy buồn. Năm nay mới có 55 tuổi mà bị như vậy tôi cũng không hiểu vì sao ? Rất mong được Thầy dạy bảo phương pháp chữa bệnh của Thầy . Tôi xin chân thành cám ơn Thầy chúc Thầy luôn luôn mạnh khoẻ, Hạnh Phúc...

Xin Kính chào Thầy

Minh Tuấn

Trả lời :

Bệnh này thuộc chứng tinh huyết cạn kiệt do thiếu máu và thiếu khí cần phải ăn uống tẩm bổ làm tăng thêm máu, tăng áp huyết, tăng thân nhiệt. Xem cách điều chỉnh ăn uống trong bài 387 để bổ máu, và tập luyện khí công để bổ khí. Theo đông y 40g máu mới tạo được 1g tinh, 40g tinh mới tạo được 1g tủy, như thế mỗi lần xuất tinh là mất khoảng 160g máu.

Cần mua một máy do áp huyết để kiểm soát sức khỏe xem khí huyết của mình đủ hay thiếu để biết cách tự điều chỉnh Tinh-Khí-Thần phòng ngừa bệnh tật.

Bài 387 : Những thức ăn thuốc uống chữa bệnh thiếu máu áp huyết thấp.

Thân

doducngoc