Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2011

Câu hỏi 53 : Hỏi cách chữa bệnh tụt tiểu cầu, tây y đề nghị cắt bỏ lá lách.

Kính chào thầy,


Con đang phải đứng trước 1 quyết định, và con thấy rất đắn đo. Vì có cơ duyên nên con đã được biết thầy qua trang web khicongydaovietnam khi lang thang trên mạng tìm hiểu thêm về bệnh của con ngày hôm nay.


Con xin giới thiệu và trình bày hoàn cảnh của con trước khi muốn hỏi ý kiến của thầy:


Con đã bị căn bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu (tên tiếng Anh là: Immune Thrombocytopenia pupura) từ tháng 4/2004 tại Việt Nam và trong 7 năm vừa qua con đã qua điều trị bằng thuốc Tây y là coticoid hay còn gọi là steroid - tên thuốc chính thức là Medrol (methyprenisolone) - đây là 1 loại thuốc có rất nhiều tác dụng phụ không tốt cho chức năng gan thận và có thể gây nhiều bệnh sau này, và chỉ được sử dụng NGẮN HẠN tại nhiều nước như Anh, Mỹ, Pháp. . . . nhưng vì tại Việt Nam thời điểm này vẫn chưa có các loại thuốc khác điều trị hiệu quả; nên các bác sỹ vẫn cho bệnh nhân sử dụng loại thuốc này như 1 phương pháp điều trị lâu dài ah. Vì vậy; cho dù biết là thuốc rất nhiều tác dụng phụ, nhưng con vẫn phải sử dụng dài hạn trong vòng 7 năm qua! Cho dù vậy tiểu cầu con vẫn luôn rất thấp.


Năm 2010, con có sang Pháp đi du học và tìm hiểu thêm về phương pháp chữa bệnh bên này. Ngày 25/3 vừa qua;con thấy người rất mệt;xuất huyết nhiều;nên con đi khám bệnh và kiểm tra máu thì thấy tiểu cầu con vẫn tụt xuống mức rất thấp;chỉ còn 3000 đơn vị (người bình thường là 150.000 - 450.000) . Con đã nhập viện 4 ngày và được truyền huyết thanh (immunoglobulin) để tiểu cầu tăng. Liệu pháp truyền huyết thanh có thể giữ tiểu cầu trong vòng vài tuần và con chưa bao giờ sử dụng khi ở VN.


Tuy nhiên;bác sỹ người Pháp có nói cho con biết, liệu pháp truyền Immnunoglobulin chỉ được sử dụng như một liệu pháp khẩn cấp emergency đối với những người bị bệnh nặng, còn liệu pháp sử dụng điều trị lâu dài là lựa chọn 3 liệu pháp sau:


1. phẫu thuật cắt lạch (splenectomy) với tỷ lệ 70% thành công, hoặc


2. sử dụng thuốc Rituximab, hoặc


3. sử dụng thuốc TPO - mimetics


Và hôm qua 30/3, bác sỹ đã quyết định sử dụng biện pháp phẫu thuật cắt toàn bộ lá lách của con như liệu pháp điều trị.


Thực lòng;con rất bối rối và lo lắng với quyết định này. Vì trước đây khi ở VN; con cũng đã tìm hiểu qua 1 số người bệnh và được biết, có người sẽ khỏi và có người vẫn không khỏi bệnh sau khi cất lách. Điêu tiếp theo làm con lo lắng vì còn nghĩ bất kỳ 1 bộ phận nào trong cơ thể cũng có tác dụng nhất định của nó; giờ lại cất nó đi; con e rằng sẽ không tốt.


Hiện nay;con vẫn đang trong thời gian để quyết định có nên phẫu thuật hay không;vị bác sỹ khuyên con nên phẫu thuật trong vòng 2 tuần tới khi tiểu cầu đang tăng cao sau đợt truyền huyết thanh Immunoglobulin ngày 25/3 vừa rồi.


Khi đang tìm hiểu thêm trên mạng lần này, con đã gặp và đọc những thông tin trên trang web của Thầy và được biết Thầy.


Con kính mong Thầy cho con 1 lời khuyên trong hoàn cảnh của con bây giờ (có nên làm phẫu thuật cắt lạch không ạ) , cũng như cho con biết thêm những gì con cần làm để có được hiệu quả trong việc điều trị lâu dài cho căn bệnh này.


Nếu con muốn mua Đương Quy Tửu tại Pháp;con có thể mua ở đâu ah? Ngoài Đương Quy Từu con có thể sử dụng thêm thuốc gì không ah?


Hàng ngày hiện nay con vẫn ăn thêm Tâm Thất và Trứng gà, Mật ong để bồi bổ thêm sức khỏe không biết có được ko ah?


Còn rất mong nhận được phúc đáp sớm từ Thầy vì con đang trong thời gian quyết định phẫu thuật hay không ah.


Kính chúc Thầy sức khỏe và bình an.


Con


Tr. H.


Trả lời :


Bệnh này chữa theo tây y không thành công vì không chữa đúng gốc nguyên nhân gây ra bệnh, Tụt tiểu cầu do thiếu máu trầm trọng áp huyết thấp bằng trẻ em, theo tiêu chuẩn áp huyết của khí công. Do đó những người trong khoảng tuổi trung niên thường bị bệnh ung thư máu khi có áp huyết thấp dưới 90, có nghĩa là khí và huyết đều thiếu, biến chứng của thiếu máu là thiếu tiểu cầu


Đây là bảng tiêu chuẩn áp huyết theo loại tuổi theo kinh nghiệm của khí công y đạo :


95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.( 5 tuổi-12 tuổi)


100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 65 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 tuổi – 17 tuổi)


110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)


120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)


130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)


Dù có tiếp thêm máu rồi 2 tuần sau lại mất máu làm tiểu cầu tụt thấp, tây y đề nghị mổ lách là một sai lầm. Theo đông y lách gọi là tỳ, chức năng của tỳ chuyển hóa thức ăn thành máu, tạo máu, tây y cho rằng có thể vì lách đã bị bệnh mới làm cho máu bị hỏng gây ra tụt tiểu cầu, cần phải cắt bỏ kẻ thù này đã làm hại máu, sau đó họ nghĩ là nếu có truyền máu, thì máu sẽ không còn bị lách phá máu làm mất tiểu cầu nữa. Nhưng thật ra, theo khí công giải thích theo khoa học, công thức máu được cấu tạo từ chất sắt nhị Fe2 kết hợp với Oxy mới thành máu, nếu có 2 Oxy mới trở thành máu đen gọi là oxyde sắt nhị Fe2O2 là loại máu bầm, nếu cơ thể có thêm oxy kết hợp nữa sẽ trở thành máu đỏ gọi là oxyde sắt tam Fe2O3. Oxy đó lấy từ đâu để kết hợp với chất sắt, nếu không có, thì khi được truyền máu Fe2O3, mà cơ thể yếu, hơi thở kém không đủ oxy thì máu bị mất oxy chỉ còn lại chất sắt khiến da trở nên xanh xám, và không còn oxy thì cơ thể thiếu khí làm áp huyết tụt thấp xuống 80mmHg thì chết.


Vậy muốn phục hồi không bị mất máu sau khi được tiếp truyền máu hay ăn uống những chất bổ máu, đông y gọi là huyết, thì mặt khác phải bổ khí nhờ tập luyện khí công tăng cường oxy để duy trì công thức máu mới là chính. Do đó cách chữa bệnh ung thư (mất hồng cầu, tụt tiểu cầu, tăng hay giảm bạch cầu...)


Xem thêm cách chữa trong những bài đính kèm mà không phải mổ lách :



SỰ QUAN TRỌNG CỦA 3 YẾU TỐ TINH-KHÍ-THẦN GIỮA RANH GIỚI SỐNG VÀ CHẾT CỦA NHỮNG BỆNH NHÂN BỊ BỆNH UNG THƯ.


CÁCH ĐỀ PHÒNG BỆNH UNG THƯ MÁU


Bài 230: Giúp đỡ chữa bệnh ung thư máu


Bài 387 : Những thức ăn thuốc uống chữa bệnh thiếu máu áp huyết thấp.


Thân


doducngoc