Thứ Ba, 5 tháng 4, 2011

Câu hỏi 66 : Thai nhiệt do máu có nhiệt độc.

Thưa thầy năm nay con 28 tuổi, đã có gia đình và một con sinh năm 2005 bằng đẻ mổ.  Tháng 8/2010 con bắt đầu có thai cháu thứ 2 nhưng khi thai được 7 tuần thì khắp người con bị nổi mẩn ngứa thành từng cục, có khi thành cả tảng to nổi gồ lên màu hơi hồng hơn màu da chút, kéo dài mãi cho tới nay vẫn chưa khỏi thường ngứa nhiều về đêm và sáng sớm ban ngày thường lặn hết, có khi không.

Hiện tượng này bắt đầu từ ngày 25/09/2010 đến nay gần một tháng rồi nhưng vẫn tiếp tục. Nhưng có một điều là đến khi thai được 9 tuần tức là ngày 14/10/10 thì bị ra máu và đi khám BS kết luận thai lưu tương ứng kích thước thai 7 tuần và phải xử lý ngay. Vậy có phải do con bị như thế nên thai bị lưu không? và như thế là con bị bệnh gì ạ? cách chữa trị như nào ạ? Xin thầy chỉ bảo giúp con ạ !.  Con xin thưa thêm là con bị viêm hang vị dạ dày từ năm 2008 đã điều trị một đợt thuốc tây từ đó đến nay con phải ăn kiêng tuyệt đối với đồ chua, vì nếu ăn vào là con thấy xót hết cả ruột và người mệt đi, đặc biệt là người con gầy yếu nhưng con đã nhiều lần bốc thuốc bắc về uống thì đều phải bỏ vì cứ uống là phần trên dạ dày trướng tức và đầy hơi, buồn nôn không chịu nổi. Đến nay khi đã xử lý thai lưu được 10 ngày mẹ chồng con lại bốc thuốc bắc cho con uống nhưng con mới uống có chút thôi thì dạ dày lại trướng lên rồi buồn nôn nôn nao ợ hơi không thể chịu nổi cảm giác này ạ. Xin thầy lưu tâm xem xét kỹ trường hợp của con mà chỉ cho con hướng điều trị cho khoẻ mạnh ạ.

Con thật sự thấy buồn và lo lắng cho tình trạng sức khoẻ của mình lắm, điều kiện của con hiện nay thì con chỉ làm công việc nội trợ thôi ạ. Con chân thành cảm ơn thầy cô cùng gia đình và cầu chúc toàn gia đình thầy luôn luôn mạnh khoẻ ạ!!! . Con mong sớm nhận được câu trả lời của thầy ạ.

Trả lời :

Thai nhiệt do ăn những thức ăn cay nóng, ăn không tiêu, trong máu có nhiệt độc.

Điều chỉnh theo Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

1-Ngậm trong miệng 20 viên Bổ Trung Ích Khí Hoàn trước mỗi bữa ăn 1 giờ để kích thích tiêu hóa và chuyển hóa thức ăn biến thành máu mà không bị biến thành đàm.

2-Tối uống 3 viên Phan Tả Diệp hay mua lá Phan Tả Diệp ở tiệm thuốc bắc hay tiệm thuốc dân tộc, uống 3 tối, để xổ độc trong gan, rút bớt chất chua trong gan và bao tử.

Phản hồi kết qủa thử nghiệm về Phan Tả Diệp (bài 239)

3-Sáng uống 1 ống thuốc bổ máu B12.

Khí :

Nằm tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 50 lần, sau đó đặt chồng hai bàn tay lên rốn, cuốn lưỡi ngậm miệng nhắm mắt, nghe khí chạy trong bụng, bụng sôi, khí trong bao tử hạ xuống bụng dưới, bụng mềm, bàn tay nóng, tập trung ý nghe ở bụng phồng lên xẹp xuống trong thời gian 15-30 phút, giúp chuyển hóa thức ăn thành chất bổ. Nên tập sau mỗi bữa ăn 30 phút.

Thần :

Trước khi đi ngủ 30 phút, nằm tập thở thiền ở Đan Điền Thần, làm tăng hồng cầu, tăng tính hấp thụ và chuyển hóa thức ăn thành chất bổ máu và giúp an thần, ngủ ngon.

Thân

doducngoc