Thứ Ba, 5 tháng 4, 2011

Câu hỏi 64 :Chữa Méo miệng. Tay chân chảy mồ hôi. Thận có bướu nước, tai như ve kêu, thống phong đau nhức xương khớp bàn tay, chân.

Kính gửi: Thầy Đỗ Đức Ngọc

Trước hết kính chúc Thầy và quý quyền được vạn an, riêng Thầy luôn đầy năng lực, sức khỏe để cứu đời.

Kính thưa Thầy

1-Tôi, Nguyện Hữu Thành năm nay 62 tuổi (sinh năm 1948) , có vợ và hai con gái. Vợ tôi năm nay 56 tuổi, bị bướu phía sau lỗ tai bên phải và đã mổ hồi tháng 8 năm 2008. Bác sĩ cố gắng nhưng không thể tránh được nên đã cắt đứt dây thần kinh số 7. Từ đây vợ tôi bị méo miệng và bác sĩ nói rằng sẽ trở lại bình thường sau một thời gian. Nay đã hơn 2 năm nhưng miệng chưa trở lại như cũ; khi cười vẫn còn bị méo miệng. So với hồi mới mổ thì có tiến bộ nhiều, nghĩa là không còn chảy nước miếng nhưng khi ăn, nhai cũng thấy méo miệng. Nghe lời bác sĩ nên chúng tôi không dám đi châm cứu hay làm bất cứ động tác nào để giúp mặt trở lại bình thường.

Thưa Thầy,

1-Với tình trạng đó, Thầy có phương pháp nào để giúp mặt của vợ tôi trở lại bình thường không?

2-Còn con gái tôi năm nay 26 tuổi, đã học xong và đã đi làm. Đã lâu rồi nhưng tôi không nhớ rõ, có lẽ hồi trung học tới bây giờ; tay và chân của con gái tôi lúc nào cũng chảy mồ hôi (một cách không bình thường) nhiều nhất là vào mùa hè.

3-Riêng tôi thì cũng có nhiều thứ bệnh. Tôi nghĩ có lẽ tôi làm việc quá nhiều giờ (mỗi ngày từ 11 đến 12 tiếng đồng hồ - Khoảng 24 năm qua) trong một môi trường nóng lạnh đột ngột. Tôi làm việc trong một hãng sản xuất thịt nguội của Úc, có khi vào phòng lạnh nhiệt độ khoảng 4 độ C rồi ra ngoài khoảng 10 độ C.

Thưa Thầy,

Bốn năm trước, tôi đi thử máu lúc bụng đói thấy lượng đường là 7. 7 mmol/L; bác sĩ bảo phải uống thuốc. Tôi uống một thời gian ngắn, sau đó tôi ăn kiêng cữ thì lượng đường xuống và tôi đã bỏ thuốc. Bây giờ lượng đường có khi hơn 5 mmol/L có khi dưới 7 mmol/L. Vì ăn ít lại bằng gạo lức với ít thịt, nhiều cá cùng rau cải và trái cây nên mất gần 10kgs trong 4 năm qua (Cao 1m76, này nặng khoảng 66 hoặc 67kgs) và cảm thấy mình yếu hơn trước đây. Cũng trong khoảng thời gian đó tôi đi Ultrasound kidney thì thấy mỗi bên thận có vài cái túi nước (cyst) , nhưng bác sĩ chuyên khoa cũng chẳng cho tôi uống thuốc gì. Mấy lúc gần đây tôi cũng bị tiêu nhiều khi uống nước nhiều, nhất là ban đêm; đôi khi đi muốn không kịp. Tôi đã thử máu về nhiếp hộ tuyến (Prostate) , kết quả bình thường, nhưng tôi nghĩ có thể mình bị phình nhiếp hộ tuyển cũng nên; tuần tới tôi sẽ đi Ultrasoud nhiếp hộ tuyến (US - Prostate) . Năm tuần lễ trước đây tôi bị chứng thống phong (Gout) ở cổ tay trái. Cổ tay và bàn tay của tôi sưng, nhức vô cùng khó chịu (Lúc đó tôi ăn chay. Phải chăng ăn quá nhiều đậu hũ ? ) . Cho đến hôm nay cổ tay và bàn tay trái vẫn còn đau âm ỉ, đôi khi như kim chích (Có lẽ do nhiều uric acid) . Tôi cũng bị chứng đau khớp xương, lỗ tai thường như ve kêu bên trong. . .

Thưa Thầy,

Tôi kể lể hơi nhiều xin Thầy thông cảm. Kính mong Thầy rộng lượng chỉ giúp để trị bệnh cho vợ và con gái của tôi; nhất là con gái của tôi vì nó còn quá trẻ. Riêng tôi thì thế nào cũng được. Vô cùng mang ơn Thầy.

Nhưng files của Thầy tôi không biết cách download. Vậy xin Thầy có thể gửi cho tôi những DVD, chẳng hạn như "Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng" và mọi cước phí kinh xin Thầy vui lòng cho biết.

Một lần nữa chân thành cảm ơn Thầy.

NHT. (Australia).

Trả lời :

1-Xem cách chữa bệnh méo miệng ở bài này và xem video ở link này :

Chữa bằng huyệt :

Bài 297: Bệnh méo miệng.

Hà Đồ Lạc Thư Trên Mặt 1. (tăng dương)

Bài 282: Hỏi cách chữa bệnh liệt mặt méo miệng cho con.

http://www.youtube.com/watch?v=JoA2rxqDxc8

Chữa bằng thuốc :

Miệng tự nhiên méo, nói khó: Phòng phong thang

Phòng Phong 40g, Khương Hoạt 20g, Chích Thảo 10g. Nấu 4 chén cạn còn 1 chén uống nóng trước khi đi ngủ. Mỗi ngày 1 thang đến khi ngáp thấy miệng tròn là hết méo.

2-Bệnh mồ hôi :

a-Chữa bằng thuốc thuộc Tinh :

Do dương hư tự hãn, do cơ thể thiếu dương khí để cầm giữ mồ hôi, lúc nào cũng ra mồ hôi qúa nhiều :

Bạch truật hoàng kỳ thang Hoàng Kỳ 12g, Bạch Truật 8g, Phòng Phong 6g, Sinh Khương (là Gừng tươi lấy 1 củ to bằng ngón cái cắt thành lát mỏng)..

Nấu với 3 chén nước cạn còn 1 chén uống 1 lần vào buổi sáng, mỗi ngày 1 thang cho đến khi hết bệnh thì ngưng, từ 3-7 thang. (Khi bị lại thì uống tiếp).

b-Chữa bằng Khí :

Tập bài Vỗ Tay 4 Nhịp 200 lần. Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần, Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần, mỗi ngày tập 2 lần.

c-Chữa bằng Thần :

Tối trước khi đi ngủ 30 phút, nằm tập thở Đan Điền Thần.

3- Thận có bướu nước, tai như ve kêu, thống phong đau nhức xương khớp bàn tay, chân.

Bài 297: Bệnh thận hư, có bướu nước, ù tai, sưng tuyến tiền liệt, tiểu đêm.

Bài 81: Áp huyết thấp, Prostate, Cholesterol, Gout

Bài 37: Bướu nước ngoài thận

Bài 151: Bệnh gút (gout – thống phong)

Bệnh gout nên uống nước Black Cherry-Berry juice được bầy bán chung với các loại nước juice khác như cam, nho, táo...Thường xuyên uống m ỗi ngày lít thay nước uống hàng ngày sẽ hết sưng đau, nhưng cần châm nặn máu vào những chỗ sưng đau vì chỗ đó máu đã bị hóa vôi, khi nặn ra sẽ ra máu đặc đen hay ra chất vôi trắng sền sệt.

Tập bài Vỗ Tay 4 Nhịp 200 lần, Dậm Chân Phía Trước Phía Sau 5 phút làm thông khí huyết ra tay. Nếu bị táo bón, cuối tuần uống Phan Tả Diệp trong tiệm thuốc tây có bán tên là Senna Laxatif để lọc và thải độc máu trong gan, uống 3 viên vào mỗi tối thứ 7, sáng chủ nhật sẽ đi cầu 3 lần ra phân đen, xanh.

Tập bài Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần, mỗi ngày tập 3 lần sẽ chữa được tuyến tiền liệt và tai ù như có ve kêu, do thận khí hư.

Thân

doducngoc