Thứ Năm, 7 tháng 4, 2011

391 - Bệnh huyết trắng.

Con chào Thầy!

Con năm nay 24 tuổi , độc thân .con bị huyết trắng đã nhiều năm nay , màu trắng đục , con có đi BV Từ Dũ, BS cho toa uống thuốc và đặt viên âm đạo rồi hẹn 01 tuần sau tái khám ,nhưng sau khi tái khám BS khác kiểm tra qua loa rồi bảo về đi ,không cần uống thuốc nữa, khi nào có dấu hiệu lạ thì quay lạy.

Nhưng hiện giờ huyết trắng con vẫn ra nhiều,xin Thầy chỉ giúp.

Con cám ơn Thầy.

Trả lời :

Chữa theo Tinh :

1-Ra tiệm thuốc bắc mua lọ thuốc viên tên Bổ Trung Ích Khí Hoàn, mỗi lần uống 20 viên với nước nóng pha gừng, ngày uống 3 lần, sáng, trưa, tối.

Bổ Trung Ích Khí Hoàn (Bu Zhong Yi Qi wan): Công dụng chữa trị cơ thể suy nhược, khí hư huyết trắng, sa tử cung, trĩ, tỳ vị suy yếu hư hàn, thức ăn biến thành đàm.

2-Dùng 1 củ nghệ bằng ngón tay cái giã ra, và một cục phèn chua bằng ngón tay giã ra bột, nấu chung với 1 lít nước cho sôi, đổ nước thuốc này vào 1 cái bô cao, ngồi xông hơi để sát trùng cửa mình vào mỗi tối, sau đó dùng nước thuốc để rửa. Áp dụng trong trong 10 tối.

3-Kiêng ăn củ cải trắng, khoai mì, dưa chua, dưa leo là yếu tố sinh ra huyết trắng vì chức năng tỳ vị đã bị hư hàn không chuyển hóa được thức ăn để biến thành chất bổ.

4-Cần đo áp huyết ở 2 tay, lấy cả 3 số để so sánh với áp huyết tiêu chuẩn của khí công dưới đây, nếu không đủ tiêu chuẩn thì nên áp dụng cách hướng dẫn ăn uống những chất bổ máu trong bài :

Bài 387 : Những thức ăn thuốc uống chữa bệnh thiếu máu áp huyết thấp.

Chữa theo Khí :

Tập bài Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần và Bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 100 lần, rối tập lại bài Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần. Sau đó ngậm miệng cuốn lưỡi, hai bàn tay chồng lên đặt dưới rốn, thuộc Đan Điền Tinh, tay trái ở dưới, tay phải ở trên, nằm nghe hơi nóng của khí huyết đang chuyển động ở bụng dưới, khi nào có cảm nhận hai bàn tay âm nóng và rịn mồ hôi là tập đúng.

Chữa theo Thần :

Trước khi đi ngủ 30 phút, nằm tập thở ở Đan Điền Thần, chồng hai bàn tay lên nhau, (tay đặt khác với cách đặt ở Đan Điền Tinh), tay phải ở dưới, tay trái ở trên, cuốn lưỡi, ngậm miệng, thở bằng mũi bình thường, chỉ cần nằm nghe khí huyết đang chuyển động trong bụng, dưới bàn tay cảm nhận được hơi nóng và mạch nhịp tim đập mạnh, người nóng, bàn tay nóng ấm rịn mồ hôi, là tập đúng, có công dụng tăng thân nhiệt, tăng hồng cầu, áp huyết và làm mạnh chức năng tỳ vị để không sinh ra huyết trắng..

Thân

doducngoc