Thứ Năm, 7 tháng 4, 2011

Câu hỏi 67 : Sảy thai, thiếu máu, ăn không tiêu bị ói thức ăn, đờm nhớt, lạnh, mệt mỏi....

- Người mệt mỏi, ăn không ngon miệng, ngủ không sâu giấc và rất dễ bị giật mình hốt hoảng, run, tim đập nhanh nếu có tiếng ồn.

-Đã 3 tuần nay con nghỉ ngơi không làm gì cả , không dúng tay vào nước lạnh, đôi khi rửa mặt, tay bằng nước nóng mà vẫn thấy bị lạnh cóng tím đen bàn tay. Nên con vẫn chưa tắm gội được.

- Vẫn nổi mẩn ngứa, nhưng ngứa giảm khoảng 60-70%, còn nổi mẩn giảm khoảng 20 %

- Lạnh bàn chân , bàn tay, bả vai, lưng mặc dù đi 2 tất và mặc quần áo ấm , hay đi ngủ thì đắp 2 chăn ấm . nhiệt độ ở Hà nội hiện nay trung bình thừ 22- 25 độ

- Mặt bị phù trông như béo, mắt phù húp mi nên mỏi mắt

- Hay bị ói ra thức ăn, hoặc đờm như nước bọt

- Đi đại tiện có khuôn, có lúc lỏng, không đi phân sống nhưng chưa có màu tốt, hay có màu rêu xanh hoặc gần như thế.

- Ho khan nhiều, nhất là khi nằm xuống bắt đầu ngủ

- Tập bài Thở Thiền ở đan điền thần chỉ được khoảng từ 10- 15 phút là thấy rất mệt , khó thở không tập tiếp được. Đo nhiệt độ ở tay khi tập được 36,4 độ

- Hay buồn ngủ nhưng nằm xuống rất khó vào giấc ngủ, phải mất từ 30 phút trở lên mới vào giấc ngủ được

- Hàng ngày ăn 3 bữa cơm, mỗi bữa 2 lưng bát cơm với rau ngót, bắp cải, xúp lơ, cà rốt , ngải cứu, lòng đỏ trứng gà, thịt nạc, sườn thăn. Ngoài ra chưa ăn loại thức ăn nào khác.

- Uống sữa cô gái hà lan, hoa quả chỉ ăn na.

- 4/11/10 . Sáng dậy người rất lạnh , ăn cơm xong uống 1 viên B12 , lên giường nằm nghỉ thì bị nôn cơm ra, lạnh quá, lạnh nhất kể từ hôm bị sảy thai đến nay, phần trên dạ dày lại hơi căng tức và ợ hơi. Cảm giác này sợ quá như là sắp không chịu nổi vậy. Từ lúc nôn xong mồm rất chua, nhạt mồm, ăn gì vào cũng thấy chua. Đến 12h ăn cơm, ăn xong đau bụng bên trái, còn mồm thì vẫn chua ạ. Lúc này đã đỡ lạnh hơn sáng nhiệt độ phòng vẫn 22độ.

-----------------

Con chào Thầy ạ ! Thưa thầy con là Lâm Ngọc Hồi, hiện nay con đang sống ở Hà Nội ạ. Con xin lỗi thầy ! vì quá vui mừng khi nhận được câu trả lời của thầy nên con quên mất đã không hỏi thầy về liều dùng và thời gian dùng các loại thuốc ạ. Vậy con xin thầy hướng dẫn cho con mấy điều sau ạ:

1.Viên Bổ Trung Ích Khí Hoàn con sẽ dùng trong thời gian bao lâu ạ?

2.Viên Phan Tả Diệp con đã hỏi mua ở hiệu thuốc tây mà không có. Vậy nếu uống thuốc lá thì con nên dùng liều là bao nhiêu gam/ 1 tối dùng ạ?

3.Thuốc bổ máu B12 cũng vậy ạ, con có thể dùng trong thời gian bao nhiêu lâu ạ?

Con chân thành cảm ơn thầy ạ!

Học Trò Của Thầy: hoilamngoc

Trả lời :

1-Bổ Trung Ích Khí Hoàn (Bu Zhong Yi Qi wan)

Trị cơ thể suy nhược, khí hư huyết trắng, sa tử cung, trĩ, tỳ vị suy yếu hư hàn, thức ăn biến thành đàm.

2-Thuốc bổ máu và Bổ Trung Ích Khí Hoàn dùng trong thời gian lâu, khi nào đo áp huyết lên 125mmHg mới ngưng. Còn Phan Tả Diệp uống đến khi ra phân vàng dẻo thì ngưng.

3-Lọc máu và tẩy độc cơ thể bằng Trà Phan Tả Diệp

4- Áp dụng cách ăn uống để bổ máu tăng nhiệt trong bài 387

Bài 387 : Những thức ăn thuốc uống chữa bệnh thiếu máu áp huyết thấp.

Thân

doducngoc

Phản hồi Câu 67 : Thiếu máu, ăn không tiêu bị ói thức ăn, đờm nhớt, lạnh, mệt mỏi....

Con Xin Kính chào thầy Ngọc !

Thưa thầy con xin cảm ơn thầy đã mở rộng ân đức cứu chữa cho con và mọi người bị bệnh ạ. con xin báo tin vui sau một tháng điều trị bệnh của con đã có những tiến triển tốt thầy ạ. Con cảm ơn thầy nhiều lắm !!!

Thưa thầy sau một tháng dùng thuốc của thầy kết hợp với thang thuốc bắc mà mẹ chồng con bốc cho đến nay con thấy trong người đã khoẻ lên nhiều, ăn uống ngon miệng, thèm ăn, tối ngủ ngon sâu giấc và có cảm gíac biết thèm ngủ, người giảm bớt hồi hộp, tim không còn đập dồn dập thường xuyên như lúc trước nữa ạ. và tâm lý của con cũng vững vàng hơn , bớt lo âu hơn rôì ạ. Tuy nhiên là con thấy người còn rất yếu chưa thể hoạt động bình thường được ạ. con vẫn chưa động tay trực tiếp vào nước lạnh được và con vẫn còn phải kiêng chưa giám tắm gội gì. Hôm trước con pha nước nóng với gừng tươi đập nát để rửa tay chân, xong sau đó cả người con thấy lạnh và con phải xoa cao khắp người cho ấm ạ.

Huyết áp của con hôm nay lúc 14h là tay trái : 94 /64 /85 tay phải 97/55 / 85. Con vẫn thường xuyên đo huyết áp mỗi ngày chỉ số có khi lên hoặc xuống một chút không giống nhau thầy ạ.

Thưa thầy con đã có lúc ra ngoài đi chợ được tuy nhiên về nhà con hay bị đau buốt đỉnh đầu và trán, hắt hơi sổ mũi và con bị ho gần hai tuần nay rồi , từ đầu ho ít sau ngày càng tăng và kèm theo đau cơ bụng và đau thắt ngực. đã hút điều hoà được 1 tháng rưỡi rồi mà con chưa thấy kinh . Quầng mắt con gần đây trở nên thâm đen và sâu .

Các nốt nổi mẩn của con vẫn còn mọc lên vào ban đêm và lẵn hẳn về sáng nhưng mọc thưa hơn, ít hơn và không ngứa nữa ạ hoặc là ngứa không đáng kể đâu ạ.

Tối hôm qua con quên mất con có ăn một ít ngao luộc lẩu cùng gia đình ạ và sau khi ăn xong người con mọc chi chít các nốt khắp người và ngứa như ngày đầu tiên con mới bị mọc, vì thế mà cả đêm hôm qua con bị mất ngủ vì ngứa quá thầy ạ. Đến sáng nay con bị rét, đau nhức và không đi ra ngoài được ạ, đo huyết áp tay phải được 72/ 52/ 81.

Bụng dưới của con thỉnh thoảng hơi ê ẩm đau và thường khi đau bụng thì sau lưng cũng đau. Đi cầu phân nhão và đen nhưng không sống và đi ít lần hơn có ngày chỉ đi một lần thay vì trước đây khoảng 5 - 6 lần/ngày.

Con kính mong thầy xem xét và tiếp tục chỉ cho con hướng điều trị cho mau chóng hồi phục và khỏi bệnh ạ.

Con xin hỏi thêm thày đây có phải là con bị bệnh sản hậu không ạ? mọi người cứ bảo con bị sản hậu và khuyên con mua thuốc sản hậu ở thầy thuốc bắc về uống như vậy có được không thưa thầy ?

Con viết dài và nan dải quá xin thầy thứ lỗi cho con, con chỉ muốn tả tường tận bệnh của con để thầy cho con hướng điều trị phù hợp thôi ạ.

Con xin đội ơn thầy suốt đời ạ. Năm năm rồi từ khi đẻ con xong đến giờ con lúc nào cũng trong tình trạng yếu ớt hay trúng gió, hay ốm vặt, đầu óc mông lung, hay cáu gắt.... rất nhiều triệu trứng, khám tây y đủ chỗ mà không ăn thua gì. Giờ đây con trông cậy cả vào thầy xin thầy giúp đỡ cho con thoát khỏi nghiệp bệnh này con sẽ biết ơn thầy suốt đời.

Kính thầy!

Hoilamngoc

Trả lời :

1-Sáng uống thuốc bổ máu làm tăng áp huyết, ấm cơ thể và tay chân bằng Huyết Nhung. Ra tiệm thuốc bắc mua 1 lạng Huyết Lộc Nhung, chia làm 4 phần, nấu 1 phần với 2 chén nước cạn còn 1 chén uống vào mỗi buổi sáng.

2-Tắm ngâm ngập người trong nước nóng ấm pha với 100g gừng giã, khi nước gần nguội thì lau khô người, không ra gió, sau khi tắm, nằm đắp chăn ấm cho khí huyết lưu thông.

3-Trước khi ăn cơm ngậm 20 viên Bổ Trung Ích Khí Hoàn để kích thích tiêu hóa, giúp chuyển hóa thức ăn không bị biến thành đàm.

4-Sau khi ăn uống 1 ly trà gừng pha mật ong giúp ăng thân nhiệt để chuyển hóa thức ăn.

5-Tối đi ngủ uống 20 viên Phụ Tử Lý Trung Hoàn làm ấm người, tăng áp huyết.

6-Cuối tuần tẩy lọc độc máu trong gan bằng Phan Tả Diệp.

7-Sau mỗi bữa ăn 30 phút tập khí công bài Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần rồi tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 100 lần giúp thông khí toàn thân, tập xong nằm nghỉ, đắp chăn, ngậm miệng cuốn lưỡi, tay để ở Đan Điền Thần, nghe khí huyết chuyển động trong người từ từ càm thấy người nóng, trán ấm, bàn tay ấm rịn mồ hôi, sẽ thấy khỏe. Áp dụng thêm vào buổi tối trước khi đi ngủ.

8-Trước v à sau khi ăn 30 phút phải đo áp huyết so sánh,  nếu áp huyết mỗi ngày mỗi tăng là những thức ăn đó phù hợp với cơ thể, nếu áp huyết xuống là những thức ăn đó không phù hợp thì dù có bổ cũng phải bỏ không được ăn, cho đến khi nào áp huyết lên 125mmHg được ổn định thì ngưng.

9-Nếu không theo dõi cho áp huyết lên đủ, vẫn dưới 110 sẽ có nguy cơ tái phát bệnh, dưới 90 tế bào thiếu khí huyết (thiếu máu và oxy) sẽ trở thành tế bào ung thư.

Thân

doducngoc

Phản hồi câu 67 : Sảy thai, thiếu máu, ăn không tiêu bị ói thức ăn, đờm nhớt, lạnh, mệt mỏi....

Con thấy người này ở mức bệnh hư : gan , dạ dày , phổi , thận , ruột già ruột non , tỳ , đêm quá dương nên khó ngủ ( tỳ , ruột già , bàng quang ) . mà người mang thai thường xuyên ăn ráu ngót có nguy hại không hở Thầy vì Thầy dặn là ăn quân bình 5 vị vào năm hành và trong bài món ăn thức uống trị tiểu đường Thầy có nhấn mạnh là

Phân tích theo đông y :

Lá rau ngót có vị ngọt, tính mát. Rễ có vị ngọt nhạt hơi đắng, tính mát, có tác dụng lương huyết, hoạt huyết, giải độc, lợi tiểu, chữa sót nhau, tưa lưỡi, đái dầm, tiểu khó, nghẹt bàng quang.

Cấm kỵ :Nước ép rau ngót tươi làm co bóp tử cung, dùng để chữa bệnh sót nhau sau khi sanh, nên phụ nữ có thai cấm dùng.

Con cảm ơn Thầy

Nhung Trần Thị