Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2011

Câu hỏi 92 - Cách thử thuốc và cách chữa đúng hay sai bằng máy đo áp huyết.

Thưa thầy con đã theo thang thuốc bổ hư thang uống , đồng thời con còn uống cả tam thất với nước nóng nhưng huyết áp con lại giảm hơn ạ. hôm nay là ngày uống thuốc thứ 4 rồi ạ.và chân trái con có hiện tượng hơi phù mắt cá trái ạ. Xin thầy giúp con ạ. Con cảm ơn Thầy. Con uống tam thất trước bữa ăn còn bổ hư thang sau ăn ạ.

Trả lời :

Uống thuốc bổ máu thì kỵ những chất chua để máu không bị mất oxy, và tập luyện khí công tăng khí oxy để duy trì máu và áp huyết.

Muốn biết tại nguyên nhân gì làm hạ áp huyết thì cần so sánh áp huyết để tìm ra nguyên nhân :

Thí dụ trước khi uống thuốc có áp huyết 100/70mmHg mạch 60

- Sau khi uống thuốc bổ máu là mạch tăng như 100/70mmHg mạch 70, chứng tỏ có huyết mà không tăng khí do không tập tăng khí bằng bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực, bài bấm huyệt Ế Phong, bài Nạp Khí Trung Tiêu.

- Cách thử thứ hai, không uống thuốc bổ máu, chỉ tập khí công thì khí tăng, mạch xuống. Như sau khi tập áp huyết đo được 130/70mmHg mạch 60 là mạch hàn do thiếu máu.

- Cách thứ ba, không uống thuốc bổ máu, chỉ uống Điền Thất và tập khí công, đo áp huyết trước và sau khi áp dụng xem áp huyết và mạch có tăng lên không.

- Cách thứ tư, không uống thuốc bổ máu và không tập sẽ có 2 trường hợp xảy ra :

a- Áp huyết thấp mạch thấp là thiếu vừa khí vừa huyết như 90/65mmHg mạch 55 cơ thể suy nhược, nếu áp huyết xuống dần đến 80 là ung thư máu và tủy xương, gọi là tủy bất sản, nên cần phải ghép tủy đúng giène

b- Áp huyết không thấp, mạch rất cao chân tay lạnh như 120/65mmHg mạch 110 thì đây là áp huyết gỉa, do thìếu máu tim phải đập nhanh để cho máu đủ chạy khắp cơ thể, do đó người mệt mỏi, mệt tim, so với người khỏe mạnh nhịp tim khỏe là 75 thì do thiếu máu nhịp đã phải đập nhanh thêm 35 lần, lấy số đầu thuộc khí 120 trừ cho 35, thì áp huyết thật là 85/65mmHg nhịp 75 như vậy bệnh nhân đang trong thời kỳ ung thư. Nếu chữa ung thư đúng thì áp huyết tăng nhịp tim xuống dần, nếu chữa sai, áp huyết xuống dần đến 70 thì bệnh nhân bye bye bác sĩ để sang thế giới khác chữa tiêp. Nếu trường hợp này không bị ung thư nội tạng, hay ung thư sọ não mà ung thư toàn thân là một dạng của ung thư máu, thì không cần phải ghép tủy.

- Cách thứ năm : Thử riêng kết qủa của từng loại thuốc. Uống Bổ Hư Thang thì không uống Điền Thất. So sánh áp huyết trước khi uống Bổ Hư Thang xem số nào lên, số nào xuống.

Ngày hôm sau chỉ uống Điền Thất mà không uống Bổ Hư Thang. So sánh áp huyết của Điền Thất với Bổ H ư Thang cái nào tốt, cái nào xấu ở số thứ nhất, số thứ hai và số thứ ba.

Từ đó mình biết gia giảm, biết cách dùng, biết cách làm tăng khí, làm tăng huyết.

Thân

doducngoc