Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2011

399 - Ung thư trung thất.

Thưa thầy Đỗ Đức Ngọc!

Cháu hiện nay đang ở VN.Vô tình vào mạng mới được biết đến thầy và phương pháp chữa bệnh của thầy. Cháu vô cùng xúc động về những việc thầy đang làm để cứu giúp cộng đồng. Cháu rất mong muốn mọi người đều học được phương pháp tập luyện Khí Công Y Đạo của thầy để chữa bệnh.Cháu đang cố gắng tìm hiểu,thu thập tài liệu về Khí Công Y Đạo để phổ biến rộng rãi đến tất cả mọi người nhất là những người hiện nay đang mắc các chứng bệnh nan y mà Tây y bó tay.

Thưa thầy, cháu có một việc xin được thầy giúp. Cháu có một người anh, năm nay 38 tuổi.Tháng 9/2009 đi khám phát hiện bị u trung thất, di căn vùng ngực phải. Sau đó đã xạ trị xong vào tháng 10/2009. Rồi lại tiếp tục truyền hóa chất 8 đợt và đã xong vào tháng 12/2010.Trong suốt thời gian truyền hóa chất anh ấy rất khỏe, tăng mấy cân, tóc không hề bị rụng. Nhưng sau đợt truyền hóa chất này về nhà đến nay mới được 2 tháng thì thấy có nhiều hạch xuất hiện ở cổ. Huyết áp của anh ấy cháu chưa nhờ người đo được. Bây giờ chỉ còn niềm hi vọng cuối cùng là nhờ thầy chỉ bảo cách chữa bệnh. Anh ấy ở nông thôn nên việc vào mạng là không có điều kiện. Xin thầy cho biết phải làm như thế nào để cháu truyền đạt lại cho anh ấy. Mong thầy trả lời sớm vì mỗi ngày trôi đi là sự sống của anh bị rút ngắn đi một ít. Cháu xin cảm ơn thầy và chúc thầy mạnh khỏe để cứu giúp được nhiều người hơn nữa !

Trả lời :

A- Nguyên nhân :

Theo phương pháp khám bệnh, định bệnh và chữa bệnh của đông y khí công, đều phải theo dõi sự tiến triển của bệnh bằng máy đo áp huyết và so sánh với áp huyết tiêu chuẩn của nguời khỏe mạnh không bệnh tật theo hạn tuổi dưới đây :

95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.( 5 tuổi-12 tuổi)

100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 65 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 tuổi – 17 tuổi)

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

Khi có bệnh ung thư là do cơ thể thiếu máu không nuôi dưỡng được đầy đủ các tế bào, chúng không được máu nuôi dưỡng mất đi sự sống sẽ trở thành tế bào ung thư. Những tế bào trong cơ thể mình còn máu để hoạt động thì sự sống của mình còn, chúng mất dần đi thì sự sống của mình cũng mất dần. Muốn biết được điều đó thì chính máy đo áp huyết là máy đo sự sống của con người.

Khi có bệnh, bất cứ chữa theo phuơng pháp nào như tây y, đông y, châm cứu, bấm huyệt, khí công, càn khôn thập linh, nhân điện, năng lượng phủ sóng, thuốc nam, thiền, dưỡng sinh, gạo lức muối mè, canh dưỡng sinh...mình không nên giao phó sinh mạng mình cho những phương pháp đó mà không có kiểm chứng bằng máy đo áp huyết.

Riêng phương pháp tập khí công Càn Khôn Thập Linh của Thầy Hằng Trường, nó có công dụng làm tăng áp huyết sẽ có lợi để chữa bệnh áp huyết thấp, nhưng nó không có lợi cho những người đang bị áp huyết cao. Video tập luyện ở link này :

http://www.youtube.com/watch?v=A4ttu71oJ70

Đối với phương pháp Khí Công Y Đạo, phương pháp nào, thuốc uống nào mà khi so sánh áp huyết lúc chưa chữa và sau khi chữa làm cho áp huyết qúa cao hay qúa thấp được điều chỉnh lọt vào tiêu chuẩn của người khỏe thì húng ta khỏi bệnh.

Trường hợp bệnh nhân này được chữa khỏi mới được 30%, thí dụ khi đang bệnh áp huyết đo được 95/70mmHg nhịp tim 60, khi cảm thấy khỏe, hết liệu trình điều trị áp huyết tăng lên đuợc 105/70mmHg nhịp tim 70, nhưng nếu so áp huyết tiêu chuẩn theo hạn tuổi dưới đây thì khí huyết còn thiếu nhiều, do đó bệnh mới tái phát. Hình như các cách chữa bệnh hiện nay chỉ chú trọng cho thuốc chữa vào ngọn bệnh mà không cho thuốc bổ để chữa gốc và làm tăng sức khỏe cho bệnh nhân nên mới có trường hợp di căn tái phát:

95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.( 5 tuổi-12 tuổi)

100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 65 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 tuổi – 17 tuổi)

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

B-Cách điều chỉnh Tinh-Khì-Thần :

Tinh :

Cần ăn uống những chất bổ máu làm tăng máu theo hướng dẫn trong bài này :

Bài 387 : Những thức ăn thuốc uống chữa bệnh thiếu máu áp huyết thấp.

Cần theo dõi áp huyết trước khi ăn và sau khi ăn 30 phút, xem bài nào hợp với mình làm cho áp huyết lọt vào tiêu chuẩn cả 3 số.

Thêm vào đó dùng thêm thuốc chữa bệnh, mua ở tiệm thuốc bắc thuốc Bổ Trung Ích Khí, sáng trưa và tối ngậm trong miệng 20 viên để bổ trung tiêu giúp thức ăn chuyển hóa thành máu, tăng khí hơi thở cho phổi và cho thận, hạ đàm, tiêu bướu hạch, mỡ, giữ áp huyết ổn địng.

Khí :

Tập toàn bài khí công trong lớp :
http://www.youtube.com/watch?v=g-mn4KNrl8Y

Muốn duy trì cho máu không bị mất, không bị tụt áp huyết phải có 2 điều kiện :

Không ăn chua, chất chua chứa acide là thành phần Hydro và máu chứa Oxy trong công thức máu đỏ là oxyde sắt tam Fe2O3, hai chất này kết ợp với nhau, làm mất oxy trong máu sẽ mất máu và mất hồng cầu. Chất chua chỉ có lợi cho người dư máu, cao áp huyết và mập, nó sẽ làm cho áp huyết hạ, giảm cân.

Trong thành phần thức ăn hay uống thuốc bổ máu là giúp cơ thể tăng chất sắt, nhưng không tập luyện khí công để có thêm nhiều oxy kết hợp với chất sắt trở thành máu đỏ thì cơ thể vẫn thiếu máu mà dư chất sắt khiến cho gan bị nhiễm chất sắt gây nên một bệnh nan y khác.

Thần :

Trước khi đi ngủ 30 phút nằm tập thở ở Đan Điền Thần làm tăng thân nhiệt tức tăng nhịp tim đập, tăng oxy cho máu để tăng hồng cầu, giúp cơ thể tăng tính hấp thụ và chuyển hóa thức ăn thành chất bổ máu và giúp an thần ngủ ngon, đó là điều kiện giúp cho tâm bình thì thế giới bình, thế giới ở đây là tình trạng xáo trộn khí huyết trong cơ thể đã làm ra bệnh, nay tâm lắng dịu lại thì khí huyết không còn bị xáo trộn nên mau phục hồi sức khỏe.

Thân

doducngoc

Bài tham khảo :

Bệnh Phổi :