Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2011

Câu hỏi 158 : Chướng bụng, đầy hơi, hồi hộp, tim đập nhanh, chân tay lạnh, mất ngủ, suy nhược.

Con kính chào Thầy,

Thưa thầy con ở Hà Nội, làm văn phòng. Năm nay con 30 tuổi, cao 1h62 nặng 50kg đã sinh mổ 1 lần, và đã trải qua 2 tiểu phẫu là mổ ruột thừa và cắt amidan. Con có bị bệnh loét dạ dày hiện đã lành vết loét nhưng vẫn hay bị đầy hơi, chướng bụng. Con đi tiêu bình thường.

Sức khỏe của con từ trước tới giờ thường rất yếu, con hay mệt mỏi. Nhất là từ năm 2009 con bị tràn dịch màng phổi do lao, con đã điều trị khỏi hẳn. Tuy nhiên từ đó đến giờ sức khỏe của con rất giảm sút, con lại hay là người suy nghĩ nhiều nên từ đó đến nay con càng yếu hơn. Cách đây 6 tháng con bắt đầu xuất hiện triệu chứng tim đập nhanh, khó thở khi gắng sức. Con không làm chủ được mình, tâm trạng luôn hồi hộp, bất an và tay chân lạnh ngắt, nhiều lần con phải cấp cứu trong viện nhưng khi vào họ cũng không giải quyết được gì hơn mà chỉ chuẩn đoán con bị rối loạn thần kinh thực vật và kê cho con 1 vài đơn thuốc bổ thần kinh, nhưng con uống không hề thuyên giảm, sau đó con đã đi bắt mạch kê đơn và uống thuốc Bắc 1 thời gian, kết hợp với ăn uống tập luyện, thì nhịp tim của con có giảm bớt 1 chút.

Bắt đầu từ tháng 1 năm 2011 con được biết đến Thầy, ngày nào con cũng vào đọc các bài viết của Thầy. Đọc các bài viết cùng các bài trả lời của Thầy con rất ngưỡng mộ tâm đức và tài năng của Thấy và cũng dần hiểu được 1 chút về nguyên nhân bệnh của mình. Con đã tập theo hướng dẫn của Thầy 1 số bài tập như: 7 bài đầu chỉnh thần kinh, bài cúi ngửa 4 nhịp, vỗ tay 4 nhịp và bài thở ra ép gối làm mềm bụng, thở đan điền thần. Con đã tập 1 thời gian kết hợp với uống Đương Quy Tửu (Con ngâm rượu theo hướng dẫn của Thầy) thì con tăng được 1 cân và thấy đỡ mệt hơn.

Tuy nhiên đến thời điểm này con vẫn thình thoảng thấy chướng bụng, tức ngực sau đó là cảm giác hồi hộp, lo lắng trong người sau đó tim lại đập nhanh, tay chận lạnh. Lúc nào cũng đủ các triệu chứng trên. Con phải uống nước gừng mật ong nóng, sau đó đi tiêu thì thấy đỡ hơn. Tuy nhiên triệu chứng này vẫn thỉnh thoảng diễn ra khiến con luôn trong tâm trạng hồi hộp, bất an. Đặc biệt con muốn Thầy giúp con trị triệu chứng này:

Khi con cứ nằm xuống (dù nằm có gối hay không gối) là tim đập nhanh hơn, nhịp tim chuyển lên đầu, lên tai và đập rất mạnh. Con nghe thấy rõ từng tiếng tim đập trong đầu và 2 bên tai mình. Con cảm giác cả đầu và mặt con như 1 cái trống và cứ bị đập liên hồi, đầu con như muốn nổ tung ra, trong đầu xuất hiện các suy nghĩ tiêu cực. Có lúc con cảm thấy mình kiệt sức và không thể thở được phải ngồi dậy nên con thường xuyên bị mất ngủ và cơ thể ngày càng suy nhược.

Con xin lỗi thầy con chưa đo được huyết áp theo đúng yêu cầu của thầy. Các lần đo HA của con thường vẫn trong khoảng: 110/60, nhịp tim từ 75 đến 90

Con rất mong Thấy sẽ xem thư và trả lời sớm giúp con vì hiện nay con lúc nào cũng trong tình trạng bất an, mệt mỏi.

Kính thư,

H.Th.Ph.
Customer Service Center – VMG
Dong Da - Ha Noi.

Trả lời :

Phân tích dấu hiệu bệnh :

Do mổ ruột thừa, cắt amidan, và những thuốc chữa tràn dịch màng phổi do lao đã làm cho sức đề kháng của cơ thể suy yếu dần, làm khí huyết thiếu hụt trầm trọng đã hiện lên bằng con số rõ ràng trên máy đo khí huyết, đó là kết qủa số đo áp huyết : 110/60, nhịp tim từ 75 đến 90. Với kết qủa này theo lý thuyết đông y khí công, số tâm thu 110 chỉ về khí lực của cơ thể còn thấp so với tiêu chuẩn lứa tuổi phải từ 120-130mmHg, số tâm trương 60 chỉ biên độ hoạt động co bóp của quả tim qúa yếu đối với tiêu chuẩn 70-80, nhịp tim chỉ lượng máu tuần hoàn dưới 70 là mạch chạy chậm khiến cơ thể hàn, trên 80 mạch chay nhanh khiến cơ thể nhiệt, nếu cơ thể có nhịp tim 120 là cơ thể đang bị sốt. Nhưng đông y có những bệnh nan y như mạch nhịp nhanh thay vì cơ thể phải nhiệt thì chân tay lạnh, đông y gọi là chứng "hàn giả nhiệt", theo khí công thì kết qủa số đo áp huyết lúc đó gọi là áp huyết giả do cơ thể thiếu máu trầm trọng, không đủ máu trong cơ thể để tuần hoàn bình thường, nên nó đã phải tăng nhịp đập cho máu tuần hoàn khắp cơ thể, nên có kết qủa nghe tiếng tim đập mạnh như trống. Khí Công Y Đạo có cách tính khí huyết thật của cơ thể như sau :

Khi cơ thể khỏe mạnh bình thường phải có nhịp tim tiêu chuẩn 75, nhưng thực tế nhịp đã nhẩy nhanh đến 90, tức là nhẩy nhanh hơn 15 nhịp. Do đó khí lực thật trong cơ thể không phải là 110, mà thực tế chỉ còn là 110-15= 95. Vậy áp huyết thực sẽ là 95/60mmHg nhịp 75.

Bây giờ dùng số đo áp huyết thật này so với tiêu chuẩn của khí công theo lứa tuổi sau đây, chúng ta sẽ thấy trong một cơ thể của người lớn giống như một cây lớn mà có khí huyết chỉ bằng một đứa trẻ 5 tuổi, giống như số lượng nước tưới cây hàng ngày bằng 1 ly nước chỉ đủ nuôi một cây nhỏ, hậu qủa những tế bào trong cơ thể thiếu máu nuôi dưỡng sẽ bị hủy hoại dần, cho đến khi áp huyết xuống thấp đến 80-90 tây y mới phát hiện ra tế bào ung thư.

Khi cơ thể có tế bào ung thư mà không tìm ra cơ quan tạng phủ nào bị bệnh ung thư thì trở thành ung thư máu, còn khi bị đau một bên đầu, mất trí nhớ, chóng mặt, lảo đảo, mất ngủ, sẽ bị phát hiện ra bệnh ung thư sọ não, còn khám chụp cắt sinh thiết nội tạng nào có tế bào ung thư thì lúc đó sẽ được tây y xác nhận ung thư ở đâu như phổi, ruột, bao tử... :

95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.( 5 tuổi-12 tuổi)

100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 65 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 tuổi – 17 tuổi)

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

Như vậy, nguyên nhân của bệnh ung thư chính là cơ thể thiếu khí oxy, và thiếu máu trầm trọng, nên cần theo dõi áp huyết mỗi ngày 4 lần, đo ở 2 tay, lấy cả 3 số, vào trước và sau mỗi bữa ăn 30 phút, nếu chữa theo cách nào như nhờ vào thuốc và ăn uống để chữa bệnh thuộc Tinh, nhờ tập khí công tăng cường khí lực thuộc Khí và nhờ tập thở thiền thuộc Thần, làm cho áp huyết lên đúng tiêu chuẩn thì cơ thể tăng sức đề kháng chống bệnh tật một cách hữu hiệu nên cơ thể hết bệnh tật, còn nếu để áp huyết càng ngày càng tụt thấp, thì cách chữa ngọn vào dấu hiệu bệnh là sai lầm, khiến áp huyết tụt thấp dưới 90 thì lúc đó sẽ bị bệnh ung thư. Tất cả những dấu hiệu bệnh hiện có và sẽ còn nhiều dấu hiệu bệnh khác xẩy đến do nguyên nhân thiếu khí huyết, nếu không bổ sung khí huyết đầy đủ kịp thời bằng ăn uống những chất bổ máu được hướng dẫn trong bài 387 và luyện tập khí công, sẽ không cứu mạng kịp. Cần phải quan tâm đến sức khỏe bằng cách theo dõi áo huyết, chạy đua với thời gian điều trị tăng cường thêm máu, thêm oxy để phục hồi lại những tế bào bệnh trong 1 năm, cơ thể sẽ khỏe mạnh như người bình thường.

Đã có nhiều người có áp huyết qúa thấp, hồi hộp, mất ngủ, tây y chữa ngọn, đòi mổ tim, sau khi tập luyện khí công và uống thuốc bổ máu, hết triệu chứng đau tim, hồi hộp, mất ngủ, suy nhược, mệt mỏi, đi làm việc trở lại, khi thấy mệt lại dùng thuốc bổ máu, lại tập thở khí công đến khi thấy cơ thể cảm thấy khỏe lại ngưng, mà không bao giờ chịu theo dõi sức khỏe bằng máy đo áp huyết, hoặc do tin theo tây y cho rằng trước kia áp huyết dưới 100 là thấp, bây giờ đo áp huyết lên đến 105 là áp huyết tốt rồi, lý tưởng rồi, không cần phải làm cho áp huyết tăng lên cao theo tiêu chuẩn của khí công nữa, do đó đã có người khi trở bệnh, vào bệnh viện đã bị chết oan khi phát hiện ra ung thư và chữa trị ung thư theo phương pháp tây y là hủy diệt tế bào ung thư chứ không bổ máu để phục hồi lại sự sống cho tế bào.

Cách chữa theo Tinh-KhíThần :

Tinh :

Khi dùng thuốc Đương Quy Tửu thấy đỡ là đã đúng thuốc, nhưng đo áp huyết ở hai tay xem đỡ được đến mức nào, như trước khi uống áp huyết 100, sau khi uống thấy đỡ thì áp huyết lên được 105, mả tiêu chuẩn cần áp huyết lên được 120-130, thì thời gian uống thuốc chưa đủ tiêu chuẩn, cần phải uống tiếp tục cho đến khi áp huyết lên đủ tiêu chuẩn. Nếu sau thời gian 1 năm, áp huyết lên được 125, mà mạch vẫn nhanh hơn 80, chân tay còn lạnh thì cơ thể vẫn chưa đủ máu, thì cần uống tiếp cho đến khi mạch trở lại bình thường 70-80.

Khí :

Tập toàn bài khí công trong lớp, mỗi ngày 2 lần.

Sau khi ăn 30 phút, tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần để tăng tính hấp thụ và chuyển hóa thức ăn, rồi tập tiếp bài Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần làm cơ thể ấm, tăng thân nhiệt và áp huyết.

Uống thuốc để bổ máu tăng cường công thức máu Fe2O3, nhưng nếu không tập khí công để tăng thêm oxy cho cơ thể để bảo trì công thức máu, thì công thức máu sẽ bị phá vỡ, lúc đó cơ thể sẽ dư chất sắt Fe2 mà vẫn thiếu máu, nhịp tim lại đập rất nhanh.

Như vậy cách chữa theo đông y khí công, là chữa vào gốc bệnh tăng thêm máu bằng ăn uống, thuốc men chú trọng đến thuốc bổ máu hơn thuốc chữa bệnh, và chú trọng tập luyện khí công mỗi ngày đều đặn, cho áp huyết lên đúng tiêu chuẩn thì cơ thể sẽ không bao giờ bệnh tật.

Thần :

Tối trước khi đi ngủ 30 phút, nằm tập theo dõi hơi thở chỉ từ Đan Điền Thần đến Đan Điền Tinh trong bài Lập Lư Đảnh theo dõi xem hai bàn tay ấm nóng và bụng nóng, chứ không theo dõi nhịp tim đập, nhớ rằng chỉ để ý hơi nóng ở hai bàn tay, không được để ý đến ngực, đến đầu, sẽ hết nghe tiếng trống đập, vì để ý nghe tiếng trống sẽ nghe tiếng trống càng lớn, nên thay vào đó chỉ nghe hơi nóng càng nóng ở hai bàn tay mới có kết qủa, sau đó tần số sóng não xuống thấp, đưa mình vào giấc ngủ êm đềm.

Thân

doducngoc