Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2011

Câu hỏi 206 : Áp huyết thấp, thiếu máu do ăn uống sai lầm và thiếu khí do lười tập, không kiên trì tập luyện là nhân qủa của bệnh tật.

Nam bệnh nhân 47 tuổi, con không đo được huyết áp ,nhưng có lần anh ta đo được 110/70/73 đường trong máu là 5,3

Anh ta bị chướng bụng 5 năm rồi, ăn cái gi cũng chướng bụng và không tiêu, có triệu chứng bốc hỏa lên làm mờ mắt và người luôn làm mệt mỏi, đầu lúc nào cũng u ám và da luôn bị mẩn ngứa mà bác sĩ không tìm ra bệnh ,

Con cho anh ta tập bài vỗ tay 4 nhip 200 cái,,kéo chân thở ra làm mềm bụng, 200 cái, nạp khí trung tiêu 5 lần/ngày,và sau bũa ăn uống trà gừng sau khoảng 2 tuần anh ta đã đỡ hản nhung vì sau đó anh ta tẩy sỏi trong gan mật, anh ta tẩy không đúng vì ăn quá nhiều khoai lên từ ngày đó lai tái phát bệnh chứng bệnh vẫn như vậy bị chướng bụng không tiêu.

con

TRƯỜNGQUAN

Trả lời :

Những học viên khi chẩn đoán bệnh cần dựa theo Tinh-Khí-Thần là luật nhân-qủa của bệnh. Đa số khi bệnh nhân khai bệnh hay có dấu hiệu bệnh hiện ra là hậu qủa phải xếp theo nguyên nhân về Tinh-Khí-Thần.

Thí dụ như, áp huyết 110/70mmHg 73, là khí không đủ do thiếu tập khí công.

Đường 5.3 mmol/l, máu thiếu đường nên cơ thể thiếu nhiệt lượng, chất ngọt nuôi cơ bắp, thịt, làm tăng gan khí, thiếu đường thì mắt mờ, con ngươi nở lớn, nên uống trà gừng có thể thêm mật ong.

Chướng bụng,do ăn nhiều những chất không có chất bổ và những chất không tiêu lại lười tập nên bụng đầy hơi đưa lên tim ngực, khiến cơ thể mệt mỏi, và lười tập để chuyển hóa thức ăn, nên bụng tích lũy thức ăn lâu trở thành độc tố khiến gan không lọc được độc.

Phế chủ bì mao để bảo vệ da lông, nhưng phế thiếu khí, thay vì phế kim khắc được gan mộc, thì ngược lại phế hư gan thực nên trở thành mộc thừa khắc kim, nên độc tố ra da làm hại da mẩn ngứa, có thể xay Khổ Qua (mướp đắng bỏ hột rồi xay) ra nước, bôi lên da sẽ khỏi mẩn ngứa..

Nhớ rằng, tây y không tìm ra bệnh khi chưa có bệnh cụ thể qua xét nghiệm y khoa, nhưng đông y thì chữa bệnh khi chưa có bệnh, trái với tây y, cho rằng chưa có bệnh thì chữa vào cái gì ? Còn đông y chữa vào nguyên nhân đã gây ra dấu hiệu bệnh để phòng ngừa ngăn chặn không cho bệnh xảy ra.

Sau khi đã tập khí công, bài Vỗ Tay 4 Nhịp 200 lần, Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần, Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần/ngày, uống trà gừng sau bữa ăn. Sau hai tuần đỡ hẳn..

Nhận xét về cách đã hướng dẫn bệnh nhân thì bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần giúp tiêu hóa, thông khí toàn thân, lọc độc cho gan thì đúng.

Bài Nạp Khí Trung Tiêu phải tập nhiều hơn để tăng nhiệt, tăng áp huyết, bổ mạnh bao tử để thổ nuôi phế kim, và tập Vỗ Tay 4 Nhịp để bổ phế bảo vệ da lông và nuôi dưỡng thận và đại trường đào thải chất độc theo đường tiêu tiểu ra ngoài.

Vì không hiểu công dụng của bài tập khí công tương đương với vị thuốc chữa bệnh, các bài tập này cũng chữa được sỏi trong gan mật. Nhưng lại ăn khoai nhiều làm khó tiêu lại hại chức năng bao tử, nên bệnh trở lại dấu hiệu cũ là chướng đầy hơi, tạo nên dộc tố cho gan và máu. Cách chữa lại áp dụng từ đầu những bài hướng dẫn kể trên nhưng cần theo dõi áp huyết khi lọt vào tiêu chuẩn.thì mới khỏi gốc bệnh.

Thân

doducngoc