Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2011

Câu hỏi 210 : Nhân qủa của bệnh do uống nhiều nước nhiều năm làm sưng đau chân gối và còn nhiều những biến chứng sẽ xẩy ra trong tương lai...

Kính thưa Thầy ,

Thưa Thầy.

Vừa rồi tôi có gặp một người bạn giới thiệu về Website Khi Công Y Đạo của thầy, về nhà tôi liền mò xem và có đọc nhiều bài viết và thư trả lời cách chữa bệnh của thầy với bệnh nhân rất là hay.

Hôm nay tôi gởi đến thầy lời chào trân trọng và xin thầy hướng dẫn cho tôi cách chữa trị bệnh thấp khớp mà tôi đau rất nhiều năm (trên 10 năm)

1 - Hai bàn chân rất là đau nơi các khớp xương phía trước dưới bàn chân, đau rất nhiều đi khoảng 5 phút là phải ngồi, bác sĩ có làm miếng đệm mềm lót giây nhưng vẫn đau (bàn chân thường lạnh và tê, đau hơn 10 năm)

2 - Hai đầu gối sưng nhiều và đau nhiều lắm, bác sĩ Tây Y nói là cần phải thay đầu gối vì xương gối đã mòn nhiều nơi các đầu xương sụn (thời gian khoảng 5 năm) bác sĩ có chích thuốc Cortison vào đầu gối chỉ tạm thời giảm đau nhưng sau 1 tháng đau trở lại.

Hiện nay tôi đang dùng thuốc Max Joint (xương)

Gluccosamine (xương)

Triple Flex (xương) những loại thuốc này tôi dùng đã nhiều năm rồi thấy a nhưng vẫn không thuyên giảm.

3 - Xương cổ và hai vai cũng tê cứng và đau nhức rất nhiều.

Huyết áp tôi đo vào sáng sớm khi chưa ăn là:

Tay trái 118 - 74 - 52 Chân trái 146 - 81 - 56

Tay phải 120 - 72 - 56 Chân phải 133 - 76 - 53

Chiều tôi ăn xong sau 30 phút, Tay trái 129 - 80 - 67 Chân trái 173 - 106 - 70

Tay phải 127 - 80 - 72 Chân phải 168 - 102 - 68 Nhưng có lúc huyết áp cao lên 140 - 84 - 65 bác sĩ đo, tôi sinh năm 1952.

Xin thấy làm ơn giúp tô,i cảm ơn thầy, mong hồi âm.

Trân trọng

Trả lời :

Thân bệnh dễ chữa, tâm bệnh do chấp vào kiến thức đông tây y nên khó chữa, vì chỉ đường dễ đi, đơn giản, dễ áp dụng mà khỏi bệnh, thì không theo là do sở tri kiến chấp, nên nghi ngờ, phản khoa học...vì thế Đức Phật thường nói do si mê mà chúng sinh không muốn hết bệnh.

Thế nào là si mê :

Biết rằng mình có bệnh, tây y cho thuốc nói thuốc này tốt, thuốc kia tốt, nhưng tại sao càng chữa càng nhiều năm mà bệnh càng nặng, thì phải biết là thuốc dùng thực tế không công hiệu, nhất là thuốc trị bệnh áp huyết hay tiểu đường phải dùng suốt đời ?

Ba loại thuốc đã dùng ở trên chỉ làm giảm đau tạm thời, phản ứng phụ làm cao áp huyết, mòn xương, sưng đầu gối vì nồng độ dung dịch tụ trong đầu gối làm tăng nhiệt, tăng tính mòm xương làm đau.

Áp huyết đo ở chân số thứ hai chỉ độ căng của động mạch và tĩnh mạch háng, chứng tỏ uống nước nhiều mà không chuyển hóa. Xem video bài giảng " Đường đi của nước trong cơ thể" và những hậu qủa dẫn đến nhiều bệnh nan y.

http://www.youtube.com/watch?v=WsjduFEJvM4&feature=player_embedded

Đã biết những thứ đã hại mình thì phải bỏ, chỉ cần cách chữa nào làm hết đau, khỏi bệnh áp huyết và đau xương khớp cổ gáy, chân gối . Khí Công Y Đạo không chữa bệnh mà hướng dẫn bệnh nhân tự điều chỉnh lại cánh ăn uống thuộc Tinh, tập luyện khí công thuộc Khí, và tập thở thiền thuộc Thần thì tự nhìên các bệnh đều biến mất :

1-Cách điều chỉnh Tinh :

a-Mua 300g Đậu Bắp, rửa sạch, thái mỏng bỏ vào tô cho nước sạch ngâm ngập vài tiếng đồng hồ cho nó chảy ra chất nhớt, rồi uống mỗi ngày 2 lần để làm nhờn trơn các khớp, thay cho thuốc Glucosamine.

b-Bổ xương và sụn bằng viên Dầu Cá Thu, uống mỗi ngày 1 viên thay cho calcium, dầu cá làm xương cứng chắc dẻo dai, còn calcium làm xương khô dòn nếu là thuốc viên bột, ngoại trừ Calcium thuốc nước chích..Calcium làm tăng áp huyết.

c-Uống nước ít một để giữa an toàn cho đường ruột, thận, bàng quang, tim mạch.

2-Cách điều chỉnh Khí :

a-Tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần sau mỗi bữa ăn 30 phút, để thông khí toàn thân, thông động mạch háng, giúp thận dương chuyển hóa, phục hồi chức năng lọc thận, và thông khí huyết ở đầu gối để làm giảm đau đầu gối.

b-Nhờ người nhà tập cho bài thở thận ép gót chân vào mông, mỗi bên chân 36 lần khi ép vào thì thở ra để giảm đau, làm gân và thần kinh thư giãn, không chống lại sẽ làm căng mạch máu gây đau thêm, thả lỏng gối chân tự nhiên..

c-Tập Địch Cân Kinh 2 Nhịp, 4 Nhịp để thông khí huyết ở cổ chân, mắt cá chân.

d-Tập Dậm Chân Phía Trước Phía Sau/ Chachacha để thông khi huyết qua háng, xuống ngón chân.

e-Tập 7 bài đầu khí công và bài Vỗ Tay 4 Nhịp để thông khí cổ gáy tay vai, tập 10 phút mỗi lần, mỗi ngày tập 3 lần.

f-Khi tập các bài tập trên hết đau, thì tập toàn bài thể dục khí công mỗi ngày để bảo trì sức khỏe.

3-Cách điều chỉnh Thần :

Mục đích tập thở thiền để giảm đau, an thần, ngủ ngon, nhưng áp huyết cao thì tập thở ở Đan Điền Tinh, áp huyết thấp tập thở ở Đan Điền Thần.

Thân

doducngoc