Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2011

Câu hỏi 267 : U não lành tính đã mổ và xạ trị 2 lần.

Kính gửi Thầy Ngọc!

Em rất may mắn được biết đến Trang Khí Công Y Đạo của Thầy cách đây 2 tháng. Em đã dành nhiều thời gian để đọc và tập theo các bài tập của Thầy, trước mắt em đã thu được một số kết quả đáng khả quan về sức khoẻ.

Nhưng đối với em, điều quan trọng là KCYĐ đã giúp em “vượt qua chính mình” để vững tin vào cuộc sống hiện tại và tương lai. Em đã đặt kế hoạch cho riêng mình là lần lượt nghiên cứu và thực hành các bài tập KC của Thầy, trước là để giữ gìn sức khoẻ cho mình, sau là hy vọng có thể chữa được bệnh cho người khác.

Sáng nay, em đọc Thông báo số 25 và được biết rằng năm tới Thầy sẽ ẩn tu không viết mail, nhận mail và không trả lời câu hỏi cho người bệnh nữa.

Đó sẽ là một thiệt thòi lớn cho những người mới được biết về KCYĐ

Trong thời gian vừa qua em đã có dịp biết đến trang web Khí công Y đạo của Thầy. Mặc dù chưa xem hết các bài viết và các video trên đó nhưng em cảm nhận thấy phương pháp chữa bệnh theo Khí công Y đạo của Thầy thật là tuyệt vời. Em đang nỗ lực đọc và học theo các bài tập của Thầy để tăng cường sức khoẻ cho minh. Nhân đây em xin thầy giải thích và chỉ dẫn cho em cách chữa một căn bệnh nan y mà một người thân của em mắc phải như sau:

em năm nay ngoài tuổi. Thầy em bị u não đã đi bệnh viên 4 lần: mổ 2 lần và 2 lần xạ trị. Bệnh viện kết luận là u lành tính. Tuy nhiên sau các lần điều trị thì bệnh tình không thuyên giảm (lí do khối u không được phẫu thuật triệt để).

Hiện nay Thầy em vẫn ngày đêm phải sống chung với căn bệnh quái ác này.

Thầy em cũng đã hỏi thăm nhiều địa chỉ ở trong nước và nước ngoài nhưng các bệnh viện đều trả lời không có cách chữa trị nữa. Hiện giờ thầy em uống đủ các loại thuốc (ai mách gì thì uống thứ đó) với hy vọng mong manh để cho khối u không lớn thêm lên. Mỗi khi vào thăm Thầy em thấy thật ái ngại vì không có cách gì giúp Thầy em được cả. Sau khi đọc một số bài viết trên trang web của Thầy em quyết định gửi tới Thầy lá thư này với hy vọng Thầy cho em lời giải thích và cách chữa trị căn bệnh này. Em mạo muội gửi tới Thầy lá thư này, mong thầy thông cảm.

Đây là lý do tế nhị, em không nói cho Thầy em.

Trả lời :

Nếu trước kia khi sinh ra không bị bệnh, bây giờ mới bị bệnh, thì bệnh này do chính mình tạo ra. Đông y giải thích như sau :

Nếu khi sinh ra khí huyết trong cơ thể đầy đủ, khi bệnh do khí huyết thiếu qúa hoặc thừa qúa, đông y khám bệnh sẽ biết cơ quan tạng phủ nào thiếu thì gọi là bệnh hư chứng, cơ quan tạng phủ nào dư thừa thì gọi là bệnh thực chứng. Như vậy nguyên nhân gốc bệnh đã gây ra thiếu thừa do 3 yếu tố ăn uống, thuốc men, được gọi nguyên nhân do Tinh, yếu tố khí trong người thúc đẩy máu tuần hoàn đi nuôi khắp các tế bào trong cơ thể và giúp thức ăn chuyển hóa cũng do thiếu hay thừa, là do tập luyện thể dục vận động đủ hay thiếu, yếu tố thứ ba ảnh hưởng đến yếu tố tâm lý thần kinh vui, lo, buồn, sợ, giận cũng làm xáo trộn sự tuần hoàn khí huyết trong cơ thể. Muốn biết được do nguyên nhân nào thì đông y cần bắt mạch khám bệnh để biết tình trạng khí- huyết, còn tây y cần xét nghiệm y khoa, chụp hình, thử máu, phân, nước tiểu, ngược lại môn KCYĐ xét nghiệm khám bệnh là xem tình trạng khí-huyết bằng máy đo áp huyết.

A-Nguyên nhân của u não lành tính :

Một thí dụ về sự biến đổi thể lỏng có 2 trường hợp xẩy ra, nếu thể lỏng bị nhiệt sẽ biến thành thể khí, nếu bị hàn sẽ biến thành thể rắn.

Trong não có máu chạy đến nuôi các tế bào não, khi khí huyết tuần hoàn lên não đủ thì não không bị bệnh, khi đo áp huyết ở hai bên tay trái và tay phải đúng tiêu chuẩn theo lứa tuổi, thí dụ như tuổi lão niên, tiêu chuẩn là :

130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

Nhưng nếu có một bên thấp hơn nhiều, thí dụ áp huyết đo được ở một bên là :

80-90/70mmHg mạch 60

Con số thứ nhất chỉ áp lực khí đẩy máu tuần hoàn qúa thấp so với bên kia, nhịp tim chỉ về lượng máu chạy trong mạch, nếu thấp hơn tiêu chuẩn 70 là chạy chậm thì cơ thể bị hàn lạnh, cao hơn tiêu chuẩn 80 là cơ thể bị nhiệt.

Như vậy một nửa đầu đủ khí huyết tuần hoàn, một nửa đầu thiếu khí huyết tuần hoàn, bệnh nhân sẽ có dấu hiệu đau đầu một bên từ lâu, bệnh nhân thường gọi là nhức đầu 1 bên, đông y gọi là bệnh thiên đầu thống, tây y gọi là bệnh migrain..

Thực ra đau đầu 1 bên có hai trạng thái khác nhau hoàn toàn, nếu không biết phân biệt sẽ bị chữa sai lầm nên bệnh không khỏi.

a-Nhức đầu 1 bên gọi là thực chứng do áp huyết cao, là có 1 bên cao hơn tiêu chuẩn bình thường, nếu không có máy đo áp huyết cũng vẫn có thể biết được, bằng cách dùng tay gõ vào da đầu đau không chịu được, tinh trạng này, nếu không chữa bằng cách làm hạ áp huyết sẽ bị đứt mạch máu não gây tai biến mạch máu não sinh tê liệt.

b-Nhức đầu 1 bên gọi là hư chứng do áp huyết thấp, là có một bên thấp hơn rất nhiều so với tiêu chuẩn, khi gõ mạnh vào đầu thì không có cảm giác và không đau nơi gõ, nhưng đau đầu ở trong đầu, ngay cả khi cào khắp đầu bằng 10 đầu ngón tay, bệnh nhân cảm thấy ngón tay như cào qua một khối đá cứng không có cảm giác, chính trong đầu nơi đó các ống máu và dây thần kinh đông đặc ngưng lưu thông tạo ra khối u.

Như đã giải thích bằng sự biến đổi chất lỏng khi bị hàn lạnh nửa bộ não đặc dần, giống như một miếng thịt có nhiều sợi ống máu, nếu scan miếng thịt này thì không thấy khối u nào, khi bỏ vào tủ lạnh lâu 2 giờ, lúc lấy ra thì có chỗ mềm chỗ cứng, đem scan sẽ thấy khối thịt này có 1 khối u, gọi là khối u lành, vì khi đủ máu, đủ nhiệt độ thích hợp, thịt mền trở lại, đem scan thì khối u biến mất. Còn khối u ác tính là trong khối thịt này đã bị hư thối 1 chỗ, scan cũng thấy, khi đông đá scan cũng thấy khối u, khi xả rã đá cũng thấy khối u.

Như vậy nguyên tắc chữa khối u lành tính là làm cách nào cho khí huyết lên não đủ tiêu chuẩn khí và huyệt và nhịp mạch đập tăng nhiệt làm tan chảy khối u thì khỏi bệnh. Do đó vìệc chữa 1 khối thịt đông đá u não mà hóa xạ trị là sai lầm đã làm tổn thương khối thịt đó, gây tắc nghẽn hư hỏng những ống dẫn khí dẫn huyết lên nuôi não rồi.

B-Cách chữa :

Chữa bằng cách điều chỉnh Tinh :

Đối với phương pháp chữa theo KCYĐ, cần uống thuốc bổ máu, ăn uống những chất bổ máu, uống trà Quế sau mỗi bữa cơm gọi là bổ Tinh.

Xem thêm bài :

Thông Tin Y Tế : Bệnh thiếu máu, nguyên nhân và các loại thuốc điều trị :

http://www.vphausa.org/vphavn/chuyenkhoa/vphj/ANEMIA_VPHJ_5.pdf

Chữa bằng cách điều chỉnh Khí :

Cần tập luyện thể dục khí công cho đủ khí, cần tìm cách đưa khí huyết lên đầu đủ và làm tăng nhiệt trên đầu bằng cách bấm huyệt Ế Phong, tập 7 bài đầu khí công, bài Cúi Ngửa 4 Nhịp, Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực, Nạp Khí Trung Tiêu sẽ làm tăng khí huyết cung cấp cho não, tăng nhiệt lên đầu, thì chất rắn của khốI u não biến thành mềm, máu lưu thông được qua khối u sẽ làm cho não trở thành bình thường không còn khối u, nên không cần phảI cắt, hóa trị hay xạ trị..

Thí dụ khối u là một khối tuyết lạnh bám vào kính xe hơi khi trời lạnh, không cần phảI nậy, phảI xịt thuốc hóa chất làm cục tuyết đóng băng tren kính xe, chỉ cần vào trong xe, đóng cửa lại, mở sưởi trong xe làm ấm kính xe, khối băng tuyết bản tính chất lỏng sẽ tan chảy.

Vào trong xe mở sưởi làm ấm kính xe giống như mình tập bài cuốn lưõi ngậm miệng, Nạp Khí Trung Tiêu, Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực, Cúi Ngửa 4 Nhịp, cơ thể tăng nhiệt, đưa khí huyết nhiệt lên đầu làm tan chảy khối u rắn biến thành mềm bình thường. Vì tây y không biết phương pháp nào khác để làm được điều ấy nên mới mổ, hóa trị xạ trị.

Chữa bằng cách điều chỉnh Thần :

Khi nghỉ ngơi để dưỡng thần, tập thở bài Thông Thiên Môn (bài đầu tĩnh công thiền tập bài Đóng Mở Thiên Môn Cấp 1 trong sách Khí Công Y Đạo), mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 30 phút, làm biến đổi khối u từ thể rắn đặc ra thể khí.

Thân

doducngoc