Thứ Bảy, 27 tháng 3, 2010

069 - Hỏi cách chữa em bé 10 tuổi bị bệnh động kinh di truyền

Kính thưa thầy Đỗ đức Ngọc ,

Em bé trai 10 tuổi bị động kinh di truyền, HA tay mặt 10\6,nhịp tim 80\phút, HA tay trái: 10\6,nhịp tim 80\phút, HA chân mặt:10\4,nhịp tim 80\phút, HA chân trái:10\4.nhịp tim 80\phút.

Nhờ Thầy hướng dẫn để chữa cho cháu.

Cám ơn Thầy nhiều.

 

Thưa ông,

Đông y không tính đến di truyền, vì nó là khí tiên thiên do cha me sinh ra, dù khí huyết khi bẩm sinh không hoàn hảo, căn cứ vào sự mất quân bình khí huyết ngũ tạng trong tình trạng hiện tại, có thể điều chỉnh cho khí huyết quân bình trở lại được bằng khí hậu thiên theo Tinh-Khí-Thần.

Áp huyết của trẻ em trung bình 95-105/60mmHg mạch 60, mạch của cháu 80 là người luôn luôn nhiệt nên thường bị một trong hai bệnh bị động kinh, nếu không thì cũng bị chảy máu cam.

Trước khi động kinh hay chảy máu cam, có dấu hiệu báo trước, mặt đỏ, trán nóng, thân nhiệt cao, đo áp huyết sẽ tăng đến 110-120 và nhịp mạch đến 100, đối với trẻ 10 tuổi là qúa cao như đang bị sốt nặng. Cho nên khi trẻ chơi chạy nhảy ngoài nắng sẽ thường bị chảy máu cam hay động kinh nhiều hơn.

Như vậy bệnh chảy máu cam hay động kinh do cao áp huyết, tăng nhiệt, tăng nhịp mạch tim đập, do 3 nguyên nhân tinh-khí-thần :

Tinh :

Do ăn uống quá no, ăn nhiều chất khó tiêu, ăn nhiều chất bổ dưỡng, chất ngọt, nóng cay như chip, chocolat, coca, pizza, nhãn, xoài, chôm chôm, mít, sầu riêng, măng cụt, ổi, khô mực, kẹo..những chất này làm tăng áp huyết và thân nhiệt.

Bây giờ phải kiêng những chất này, thay vào bằng những thức ăn mát lạnh, và ăn ít một. Mua 1 gói hoa kim châm ở tiệm thuốc bắc, nấu với 2 lít nước, cạn còn 1 lít, dùng làm nước giải khát uống mỗi ngày 1-2 ly, và uống khi cảm thấy người nóng trán nóng, uống hết thì mua nấu tiếp, số lần động kinh sẽ giảm cho đến khi khỏi hẳn, khi áp huyết được ổn định. Ngoài máy đo áp huyết, cần mua nhiệt kế theo dõi thân nhiệt mỗi ngày để phòng bệnh.

Khí :

Không được la hét chạy nhảy hay ra nắng. Luôn luôn tắm mát, hay đi bơi lội giúp tăng thể lực làm giảm áp huyết. Tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 100 lần, giúp hạ áp huyết, tiêu hóa tốt, không bị táo bón.

Khi trán nóng, thân nhiệt tăng, biết sắp bị động kinh, hãy ngồi xuống nơi trống trải, để khi té ngã đầu không bị va chạm vào đâu. Dùng kim thử tiểu đường châm vào 5 đầu ngón tay, nặn ra máu, thân nhiệt và áp huyết sẽ hạ xuống nhanh, thì qua được cơn động kinh.

Thần :

Học hát những bài hát vui để hát khi rảnh rỗi cho áp lực khí trong người thoát ra nhẹ đều để giữ cho áp huyết và thân nhiệt lúc nào cũng bình thường, sẽ không còn bị bệnh động kinh nữa.

Thân

doducngoc