Thứ Ba, 6 tháng 7, 2010

161 - Hỏi cách chữa bế kinh sớm, áp huyết thấp, muốn giảm mập, tẩy sạn gan mật...

Kính chào thầy

Em đọc nhiều lần trang web của thầy ,phương pháp khí công của thầy rất có hiệu quả. Hiện nay chồng em cũng đang luyện khí công để mong sao cho men gan giảm. Còn em muốn hỏi thầy về việc em bị bế kinh nguyệt đã 2 năm nay, dạo này em cảm thấy hay bị hoa mắt chóng mặt, toát mồ hôi liên tục, em biết đó là triệu trứng tiền mãn kinh nhưng sao em lại có hiện tượng sớm như vậy. Năm nay em 42 tuổi ,bị huyết áp thấp, ăn uống bình thường ngon miệng và ngủ đủ giấc, nhưng sắc mặt không được hồng hào, em nghĩ do khí huyết trong người không lưu thông. Vậy kính mong thầy chỉ giúp có phương pháp nào để cải thiện tình hình không ạ. Em cám ơn thầy

P L N. Sài gòn ,Việt nam

Đây là bệnh thiếu khí huyết.

Cô hãy đo áp huyết ở 2 tay xem cao hay thấp so với tiêu chuẩn sau :

95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.( 6 tuổi-12 tuổi)

100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 65 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 tuổi – 17 tuổi)

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

Vì thiếu máu, kinh không ra được, nên hoa mắt. chóng mặt, mặt xanh xao, chứ chưa phải tiền mãn kinh, dấu hiệu tiền mãn kinh thì người phải bốc nóng, tây y gọi là bốc hỏa vận mạch.

Chữa theo Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

1-Uống thuốc bổ máu của tây y như Acti-B12 vào mỗi buổi sáng, dùng sirop bổ máu Đương Quy Tửu (Tankwe-Gin), pha 2 muỗng canh với 1 ly nước nóng uống trước mỗi bữa ăn 5 phút, nó giúp cho hấp thụ và chuyển hóa thức ăn thành chất bổ máu. Uống đến bao giờ áp huyết lên đến 130 thì ngưng. Kiêng ăn những chất chua, sẽ bị mất máu, mất hồng cầu, làm hạ áp huyết, và chất hàn lạnh làm cho máu khó lưu thông.

2- Uống bột Điền Thất làm thông máu, tan máu bầm khi bị chấn thương, tan huyết ứ do bế kinh, phòng ngừa bướu tử cung do ứ huyết. Tiệm thuốc bắc có bán sẵn lọ thuốc bột Điền Thất, có hai loại, điền thất sống và điền thất chín, chọn bột điền thất sống có công dụng mạnh hơn. Sau bữa cơm, pha 1 muỗng cà phê bột điền thất với 1 ly nước nóng, uống thay nước trà mỗi ngày ba lần. Điền Thất đông y gọi là s âm của người nghèo, công dụng cũng như sâm nhưng rẻ tiền.

Khí :

1-Khi tắt kinh đã 2 năm, nếu dùng ngón tay ấn mạnh ở vùng bụng dưới, tìm điểm đau, nếu có, là có dấu hiệu ứ huyết ở buồng trứng hay tử cung, cần phải tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mền Bụng 200 lần, để thông khí huyết ở bụng để làm tan huyết ứ, tránh sau này lớn tuổi không bị ung thư tử cung. Mỗi ngày tập 3 lần.

2-Tập Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 200 lần làm tăng áp huyết, mỗi khi cơ thể mệt mỏi, chóng mặt.

3-Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 lần giúp máu lên nuôi thần kinh não bộ, tăng cường oxy cho não, chữa chóng mặt hoa mắt, ngừa rụng tóc, mất trí nhớ.

Thần :

Nằm thở thiền ở huyệt Thần Khuyết (rốn), bàn tay trái đặt vào rốn, bàn tay phải đặt chồng lên trên, cuốn lưỡi ngậm miệng, thở bằng mũi bình thường, chỉ cần để ý khí huyết đang chuyển động ở bụng dưới, từ hai bên buồng trứng, bụng dưới mềm, ấm nóng, là tập đúng.

Mỗi ngày dùng ngón tay ấn đè vào hai bên buồng trứng, và tử cung, để kiểm soát, ngăn ngừa huyết ứ tạo thành bướu.

Thân

doducngoc

Phản hồi :

Kính chào thầy

1-Hiện nay em đang làm theo các bài tập thầy chỉ dẫn, nhưng huyết áp của em luôn rất thấp vì cơ địa từ xưa vẫn như vậy .Trước khi ăn tay trái 92/49-mạch 54,Tay phải 84/51-mạch 57. Sau khi ăn ,tay trái 84/48-mạch 60, tay phải 93/51- mạch 61

Em có nắn bụng dưới nhưng không có cảm giác đau chỗ nào cả, nhưng em vẫn kết hợp xoa bụng thường xuyên thầy ạ.

2-Em muốn hỏi xem thầy có cách nào chỉ giúp cho con gái của em. Cháu năm nay 19 tuổi, cao 1m60 ,cân nặng 62 kg .Cháu lúc nào cũng trong tình trang thừa cân, đã có lúc cân nặng của cháu ở mức 68 kg ,em cho cháu ăn gạo lức muối mè trong vòng 1 tháng thì giảm được gần 5 kg . thực sự em cũng mong muốn cháu đạt được 56-57 kg là vừa nhưng trong vòng 1 năm cháu vẫn giữ nguyên trọng lượng 62-63 kg mặc dù cháu luôn có nhiều đợt ăn kiêng, ăn rất ít chất bộ , hầu như là ăn rau cần tây và bắp cải nấu, kết hợp tập bơi và chạy trên máy nhưng không thể giảm ,em rất lo cho cháu vì như vậy cháu có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao và mỡ máu.

Sau khi đọc các bài thầy chỉ dẫn ,em cho cháu tập bai Nạp Khí Trung Tiêu, Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 20 lần, uống nước quả Sơn Tra và nước Bí Xanh nấu cùng Vỏ Bưởi, nhưng vẫn ăn 3 bữa bình thường với số lượng ít .Xin thầy chỉ giúp cách như vậy có đúng không ?.Em cũng có đọc nhiều lần phương pháp nhịn ăn 12 ngày, đối với cháu còn ít tuổi thì có thể áp dụng được không ạ ? Ngoài ra mũi và họng cháu rất kém , thường xuyên phải dùng kháng sinh ,bác sĩ có chỉ định phải cắt amidan cho cháu nhưng em còn phân vân lắm

3-Chồng em năm nay 51 tuổi ,cũng đang tích cực tập các bài để chữa các bệnh về gan, anh ấy mạn phép thầy đã giới thiệu phương pháp chữa bệnh của thầy cho rất nhiều người và ai cũng cảm phục. Sắp tới anh ấy muốn tẩy sạn gan mật cùng với dầu oliu và muối Epsom salt. Em có nhờ người mang từ Mỹ về, bên ngoai có đề là Epsom salt Magnesium sulfate u.s.p.,1 gói = 1,35 kg không biết có đúng loại này không ạ ( em thấy có chữ For external use as soaking aid)

Thầy ơi ,anh ấy là người nghiện thuốc lá ,mỗi ngày hút hết 1 gói ,bệnh nghiện này tự mình mà không quyết tâm cai thì không có cách nào chữa được,em cũng đành chịu thua.

4-Thầy cho em hỏi ở Vietnam có cách nào mua đươc toàn bộ DVD hướng dẫn tập không ạ ?Hoặc có thể đặt mua như thế nào ạ.

5-Thưa thầy còn con trai em năm nay 10 tuổi có thể tập theo các bài tập như người lớn được không ạ ,cháu thường xuyên bị ho, em nghĩ là cháu cũng có vấn đề về mũi và họng

Em kể dài dòng bệnh của cả nhà , kính mong thầy chỉ giúp .Em kinh chúc thầy sức khỏe

Kinh thư

P L N-Sàigon.

Trả lời :

1-Khí huyết trong cơ thể thiếu, từ 80-90/49-51mmHg mạch 57-61là điều kiện dễ phát sinh ra bệnh ung thư. Số thứ nhất là thiếu khí lực, số thứ hai tim đàn hồi co bóp rất ít chứng tỏ tim nhỏ bẩm sinh, mạch thấp cơ thể bị hàn. Nếu không tiếp tục bổ máu bằng sirop bổ máu Đương Quy Tửu kịp thời sẽ có nhiều biến chứng nan y khó chữa, phải uống đến 30-40 chai mới tạm đủ. Kiêng ăn chất chua hàn lạnh.

2-Cách chữa bệnh cho cháu gái theo Tinh-Khí-Thần:

Tinh :

a- Dùng 15-30 miếng Sơn Tra nấu với 1 lít nước uống sau bữa cơm làm tiêu mỡ.

b-Trong bữa cơm, thường xuyên ăn canh bí, cà dái dê tím mỗi ngày, trong một tháng sẽ giảm mập.

c-Mỗi lần cơ thể thấy đói, ăn thêm cháo Ý Dĩ, mua ở tiệm thuốc bắc. Lấy 1 nắm Ý Dĩ bỏ vào nồi nấu với 1 lít nư ớc thành cháo, ăn nhạt không cho muối hay đường gì cả, nó sẽ rút nước dư thừa trong người ra, trừ phong thấp đau nhức, sưng phù, làm giảm cân.. áp dụng trong 1 tháng.

d-Tuổi 19 cũng có thể theo phương pháp nhịn ăn 12 ngày được, nhưng chỉ dùng cho người có bệnh cao áp huyết và tiểu đường. Áp huyết thấp không áp dụng được.

Khí:

a-Tập bài Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần rồi Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần sau mỗi bữa cơm 30 phút. Tập thêm 2 lần sáng và tối trước khi đi ngủ.

Thần :

Tập thở thiền ở Mệnh Môn, 30 phút điều hòa âm dương, chuyển tinh thành khí trước khi đi ngủ.

3-Tẩy sạn gan mật :

a-Muối Epsom loại uống bán từng lọ chai nhựa chứ không phải loại gói dùng để ngâm chân. Đổi lại ngay đi.

Còn muốn tẩy sạn thận và lọc thận thì dùng rau Ngò Tây (parsley), 1 bó nấu với 1 lít nước, cạn còn 1/2, uống hai lần trong ngày, dùng 1-2 ngày là đủ. Nếu không có Ngò Tây, ra tiệm thuốc bắc mua 1 lọ thuốc viên Kim Tiền Thảo (Cỏ đồng tiền), tối uống 5 viên, sáng uống 5 viên trước khi đi tiểu, sẽ ra cặn bẩn hay sạn ở thận và bàng quang.

b-Xem bài cai thuốc lá dễ hay khó ở dưới .

4-Các băng DVD không bán, nhưng có thể download thu vào DVD để dùng, trong tài liệu đính kèm.

5-Cháu 10 tuổi có thể tập khí công được. Xem thêm bài chữa ho và bệnh mũi họng trong trang nhà : khicongydaovietnam.wordpress.com

Thân

doducngoc

Tài liệu đính kèm :

Những bệnh có thể uống được thuốc bổ máu Đương Quy Tửu (Tankwe gin)

Lớp tập thể dục khí công Toronto

http://video.yahoo.com/playlist/102416293

Bài tập Tĩnh Công (Nạp Khí Trung Tiêu, Đan Điền Tinh, Đan Điền Thần)

http://video.yahoo.com/watch/2357827/7375210

Thở Mệnh Môn

http://video.yahoo.com/watch/7404621/19370782

Cai thuốc lá dễ hay khó ?