Thứ Hai, 19 tháng 7, 2010

174 - Theo dõi một trường hợp đang chữa trị ung thư bao tử theo phương pháp tây y

Kính thưa thầy Ngọc,

Con tên là T, hiện cư ngụ tại Houston Texas Hoa Kỳ. Cách đây 02 tháng con được chẩn đoán là Ung thư báo từ (do con đi cầu thấy phân đen, ăn uống không tiêu, ăn vào thấy đầy hơi, khó tiêu. . ) . Hiện tại con đang chờ đến giữa tháng Sáu sẽ được Chemotherapy 03 lần rồi mới mổ. )

Con rất lo lắng cho bệnh tình của con. . Con rất mừng là vì có một người bạn của bà xã con cho con tên và địa chỉ email của Thầy để con viết thư hỏi thăm Thầy.

Thưa Thầy,

Còn hiện đang ăn những thức ăn lỏng, mềm, kiêng ăn đường, chất chua, ít muối (dùng muối biển mà thôi) và ăn làm nhiều bữa nhỏ trong ngày (con chỉ ăn cá, thịt gà, các loại dầu, hạt, sữa đậu nành, các loại rau như spinach, bắp cải, carot, . . ) và hàng ngày chỉ có đi bộ khoảng 30 phút.

Theo Thầy thì con ăn uống như vậy có đúng cách chưa? Và còn rất muốn Thầy chỉ cho con tập bài tập nào để chữa bệnh ung thư bao từ của con. Con có xem qua Video Thầy chỉ tập bài Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng của Thầy nhưng con không nắm vững lắm vì con không biết khi nào thì mình phải hít vô để có hơi mà thở dài ra. . . .

Kính mong Thầy chỉ dạy cho con

Con chân thành biết ơn Thầy rất nhiều và mong nhận được hồi âm của Thầy.

Kính chào Thầy

N T

Kinh Thầy,

Con tên là T, sáng nay con đã gửi cho Thầy email để hỏi Thầy về cách tập để chữa bệnh ung thư báo từ của con. Chiều nay, sau khi vào web site Khi Công Y Đạo của Thầy để xem thì con cũng đã hiểu biết thêm rất nhiều. Tuy vậy con cũng xin Thầy giúp thêm ý kiến cho bệnh tình của con một phương pháp tập cho có hiệu quả nhất. Con xin nói thêm về bệnh tình của con như sau:

Từ đã lâu rồi (trên 4 năm) các triệu chứng thường là ợ hơi, bao tử hay cồn cào, có lúc đau quặn. . con có đi khám bác sỹ và uống thuốc giảm acid như Prevacid, Nexium. . . thấy đỡ nhiều.

Cách đây 04 tháng con thấy mình ban đêm hay phải thức giấc để ợ hơi trong bao tử và bụng thấy cồn cào. . đến tháng 02/2010, khi đi cầu con thấy phân có màu đen và ban đêm khó ngủ do bị ợ hơi chua rất nhiều lần, sụt cân. Đến tháng 03/2010 con đi nội soi bao từ thì bác sỹ nói là bị Ung thư báo từ. Các bác sỹ ở bệnh viện Quận đã làm CT Scan, thử máu, siêu âm bao tử. . . họ nói là con bị Ung thư bao tử giai đoạn đầu (early stage) , may mắn là chưa có di căn sang những chỗ khác. . . Hiện tại con chỉ ăn thức ăn lỏng, mềm (chủ yếu là các loại cá, các loại đậu đỏ, đậu đen, các loại hạt almon, hướng dương. . . ) , kiêng đường, sữa động vật, các loại thịt, ít muối. . hàng ngày con có đi bộ 30 phút. Bác sỹ hẹn là ngày 05/17/10 sắp tới họ sẽ làm chemotherapy cho con 03 lần, mỗi lần cách nhau 03 tuần, sau đó họ sẽ mổ bao tử để xem thực tế bên trong bao tử ra sao rồi mới biết là có làm Chemo tiếp hay không.

Thưa Thầy,

Với cách ăn uống lỏng, mềm, có uống thuốc bao từ Nexium và đi bộ ngày 30 phút con thấy cũng tạm ổn, con ăn ngày 5 - 6 bữa nhỏ (con thèm ăn thu thứ nhưng không dám ăn) , ngủ cũng được. Tuy chỉ có điều là con còn có cảm giác đầy hơi sau khi ăn, khi ngủ con phải kê đầu lên rất cao để tránh bị cảm giác thức ăn muốn trào lên cổ họng. CÓ ĐIỀU NÀY CON SỰC NHỚ RA VÀ MUỐN CHO THẤY BIẾT LÀ KHI NỘI SOI BÁO TỪ, CÁC BÁC SỸ NÓI LÀ TRONG BÁO TỪ CỦA CON CÒN CÓ MỘT SỐ THỨC ĂN CHƯA TIÊU HÓA HẾT. . VÀ CÓ MÙI HÔI. . .

Thưa Thầy,

Con mong Thầy qua nghiên cứu bệnh trạng của con, chỉ cho con tập luyện khí công theo bài tập nào để cho con ăn vào thức ăn được tiêu hóa hết và cũng chữa bệnh ung thư bao từ của con. . Còn biết ơn Thầy rất nhiều

Kính chào Thầy

N T

Hãy nghiên cứu những bài viết dưới đây, của những người đã hỏi về bệnh bao tử , và chọn cách nào hợp với tình trạng bệnh của mình :

Bài 86: Bệnh trào ngược thực quản, bụng đầy hơi đã 10 năm.

Bài 17: Cách chữa bệnh Ung Thư Bao Tử

Bài 58: Cách Chữa Bệnh Ợ Hơi

Hãy đo áp huyết 2 tay lúc đói. và sau khi ăn no 30 phút, lấy cả 3 số tâm thu, tâm trương, nhịp mạch tim đập, để tôi chẩn đoán tình trạng bệnh hiện tại nặng hay nhẹ.

Lấy ngón tay ấn đè vào vùng bao tử, tìm xem có bao nhiêu điểm đau, nằm ngửa, cứ ấn vào điểm đau giữ đè sâu 2-3cm, nhắm mắt, miệng thổi hơi ra nhẹ, chậm, đều, đều.. sẽ cảm thấy bụng hơi nóng, sôi, hơi thoát ra miệng hôi, cứ tiếp tục chữa như vậy, từ điểm đau này đến điểm đau khác, đó là nơi thức ăn cũ đọng lại, hay những bướu đã kết tụ. Cứ tập thổi hơi ra như thế để chữa những điểm đau ở bao tử, từ ngày này sang ngày khác các điểm đau sẽ biến mất.

Kiêng ăn, không được ăn chất đường, cay, nóng, chua, thức ăn cứng. Để tráng bao tử một lớp men để vách thành bao tử không bị trầy xước làm xuất huyết khiến đi cầu ra phân đen, nấu cháo Ý Dĩ một nắm, Phục Linh 10 ống, mỗi ngày 1 lần,

Sau khi ăn cơm, hay cháo xong, uống 1 ly nước với pha với 1 thìa Hạt Lanh (graine de Lin=Flax seed) hay Hạt Chia (Chia seed) làm hết hôi miệng, ợ hơi trong bao tử.

Sau khi ăn 30 phút, tập Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần. Ngày tập 5 lần, và trước khi đi ngủ tập thêm một lần sẽ ngủ ngon.

Cách ngày uống 2 viên Phan Tả Diệp, có bán ở tiệm thuốc tây dưới tên Senna Laxatif, để xổ độc trong gan, làm hạ men gan, giảm nhiệt cho bao tử.

Trong ngày, thay vì uống nước bình thường, thì nấu 1/2lb râu bắp khô, mua ở tiệm thuốc bắc, với 2 lít nước, cạn còn 1 lít, uống dần hết trong 1 ngày, có công dụng cầm xuất huyết nội tạng, đi cầu hết ra máu hay ra phân đen.

Tối đi ngủ tập thở Đan Điền Tinh.

Áp dụng 1 tuần, cho tôi biết kết qủa, tôi sẽ hướng dẫn tiếp.

Thân

doducngoc

Tài liệu hướng dẫn đính kèm :

Kéo ép gối thở ra làm mềm bụng

http://video.yahoo.com/watch/7399268/19354562

Những bài tập động công trong lớp :

http://ca.video.yahoo.com/watch/4688300/12529458

Thở Đan Điền Tinh

http://video.yahoo.com/watch/7399636/19355762


Kính thưa Thầy,

Còn rất cảm ơn Thầy đã hồi âm và chỉ cho con cách tập luyện. Tuy nhiên còn thấy là cần phải cung cấp thêm thông tin về tình trạng hiện tại của con để Thầy nghiên cứu chỉ thêm cho con để tập cho đúng và có kết quả tốt.

Thưa Thầy,

- Hiện tại hàng ngày con ăn 4 - 5 bữa nhỏ và thức ăn chính là cháo gạo lứt (có cho thêm 01 nắm gạo nếp) với cá, gà (ăn ít hơn cá) , các loại đậu đỏ, đen. Các loại rau củ như spinach, bắp cải, bí đỏ, dền, cà rốt, cà chua. . các loại trái cây như táo đỏ, nho đỏ, đậu tây, và hàng ngày con uống nước Alovera tươi (chỉ xảy uống phần ruột thôi, không lấy cả là) 03 lần, trước mỗi bữa ăn 15'. Và còn có uống sữa đậu nành không đường 01 ly vào buổi sáng.

- Do ăn rau nhiều nên con không bị táo bón, cử 01 hoặc 02 ngày là đi cầu VÀ HIỆN TẠI CON ĐI CẦU PHẦN KHÔNG CÒN ĐEN NỮA MÀ NÓ HƠI HƠI VÀNG VÀNG.

- Áp huyết của con trước kia thường là 100-110/ 60-70mmHg. Hiện tại con chưa đo nên chưa có thông tin trả lời cho Thầy. Con sẽ mua ngay máy đo huyết áp ngày mai và sẽ đo xong báo kết quả cho Thầy.

- Hiện tại con thấy trong người khá bình thường, chỉ có điều là tối ngủ hay nghe bao từ kêu lục cục. . VÀ TRONG NGÀY THỈNH THOẢNG (KHÔNG PHẢI NGÀY NÀO CŨNG BỊ) CÒN CÓ Ợ HỘI NÔNG RA NHIỀU LẦN, SỜ BỤNG THẤY HƠI CỨNG CUÚNG. CÒN LẤY TAY XOA XOA TRUNG TIÊU KHOẢNG 01 PHÚT THÌ THẤY ĐỠ VÀ BỤNG MỀM TRỞ LẠI. CON CŨNG CHẲNG BIẾT TẠI SAO CÓ LÚC CÒN LẠI BỊ Ợ HƠI NÓNG NHIỀU NHƯ VẬY HÀ THẤY?

- Cách đây 03 ngày còn có đến BV để họ thử máu lại thì CÒN THẤY LÀ CHỈ SỐ MÁU CỦA CON CHỈ CÓ 9. 3 MÀ THÔI. CON CÓ HỎI Y TÁ THÌ HỌ NÓI LÀ MÁU BỊ THIẾU ĐỎ THAY (BÌNH THƯỜNG PHẢI LÀ TỪ 14 - 18) . BÁC SỸ ĐIỀU TRỊ CHO CON HỌ CŨNG BIẾT NHƯNG CÓ LẼ CHƯA THẤY CẦN PHẢI TRUYỀN MÁU HAY SAO MÀ HỌ CHƯA CHO CON TRUYỀN.

- Hiện tại bác sỹ cho con uống Protonic (Nexium) loại 40mg ngày 02 lần sáng và chiều. Công dụng của thuốc này là làm giảm acid trong báo từ.

Kính mong Thầy nghiên cứu tình trạng hiện tại của con và chỉ cho con tập luyện ĐỂ HẾT Ợ HƠI, MỀM BỤNG, TIÊU HÓA TỐT VÀ NHẤT LÀ LÀM SAO ĐỂ TỔNG HẾT THỨC ĂN CÒN ĐỌNG LẠI TRONG BAO TỬ ĐÃ LÂU (BÁC SỸ KHI NỘI SOI BÁO TỪ HỌ BIẾT LÀ CÒN THỨC ĂN VÀ HỌ NÓI LÀ KHI NÀO HẾT TẾ BÀO CANCER VÀ MỔ LẤY Ứ RA THÌ NÓ SẼ HẾT

- Ngay 05/17/10 sắp đến con sẽ làm Chemotherapy lần thứ nhất (họ sẽ làm 03 lần mỗi lần cách nhau 03 tuần) sau khi Chemo họ sẽ mổ. Thầy chỉ cho con bài tập nào để khi làm chemo con không bị mất sức Thầy nhé.

Còn chúc Thầy khỏe và cảm ơn Thầy rất nhiều.

Kinh Thầy

T

Thầy ơi,

Con còn có điều này chưa rõ lắm là Thầy bảo con tập Đan Điền Tinh hả Thầy? Con xem các bài viết của Thầy thì bao từ con bị đau tức là nó BỊ HÀN. NHƯ VẬY CON TẬP ĐAN ĐIỄN TINH HAY ĐAN ĐIỀN THẦN HÀ THẦY?

Chào Thầy

Con T

Bệnh nhân bị bệnh ung thư, người ta muốn tránh cách chữa hóa trị liệu, và mổ, nên tìm đến những phương pháp khác, nếu có kết qủa hơn mà không làm tổn thương nội tạng là người ta mừng.

Đông y không để ý đến ung thư hay không, vì nó không có vi trùng hay virus để làm lây bệnh, chỉ là khí huyết ứ tắc, do không đủ khí huyết (bệnh hư chứng) hay khí huyết dư thừa (bệnh thực chứng), và tìm xem cơ quan tạng phủ nào khí huyết hư, tạng phủ nào khí huyết thực... và do nguyên nhân gì trong 3 yếu tố ăn uống sai lầm thuộc Tinh. Yếu tố tuần hoàn, hơi thở, tập luyện thuộc Khí. Yếu tố tinh thần thuộc Thần.

Khi chữa bệnh là điều chỉnh lại ăn uống, tập luyện đúng, tinh thần vững mạnh, có niềm tin, thì bệnh tự nhiên khỏi.

Đã có nhiều bệnh nhân ung thư của tôi đươc bác sĩ cho biết có bệnh ưng thư, có nguời được hẹn để chữa trị hóa trị, xạ trị, giải phẫu, có người qúa nặng, tây y báo cho biết thời hạn còn sống được rất ngắn hạn. Họ đều tin tưởng tập khí công, điều chỉnh ăn uống tăng cường khí huyết. Tôi thường dặn bệnh nhân khi đến ngày mổ hay bắt đầu trị liệu hóa trị, yêu cầu bác sĩ cho khám lại trước khi chữa trị, bởi vì tôi thấy cơ thể của tôi hiện nay rất khỏe mạnh, ăn ngủ ngon, không đau đớn...Tây y đồng ý theo yêu cầu của bệnh nhân, vì tin rằng đã bị bệnh ung thư, chưa chữa làm sao mà khỏi được...Nhưng cuối cùng, bác sĩ sau khi tái khám, thử máu, chụp hình, Scan xong, cho bệnh nhân về, không cần phải chữa nữa. Trong thời gian mình tập khí công, bệnh đã khỏi rồi mà mình không biết, cứ đợi đến ngày chữa hóa xạ trị mà không yêu cầu cho tái khám, thì bị chữa oan uổng.

Về tinh thần, anh thiếu niềm tin, đã có tinh thần chủ bại khi chưa bắt tay vào tập luyện, chỉ thắc mắc lý luận mà chưa thực hành, e thời gian không kịp. Tôi không chữa những người đang trị liệu hóa trị, vì sẽ ảnh hưởng qúa trình điều trị. Anh thử hỏi xem bác sĩ có chắc sau khi chữa trị ăn uống được bình thường không, nếu được bình thường thì cứ mạnh dạn theo cách chữa của tây y, không cần đến cách chữa trị của khí công nữa.

Bệnh ợ hơi nóng hôi chua mà tập thở Đan Điền Thần là thêm lửa cháy trong bao tử sẽ làm tăng nồng độ men chua trong bao tử càng làm cho ung thư nặng hơn.

Muốn biết bệnh nặng nhẹ cần phải đo áp huyết trước và sau khi ăn 30 phút, ở cả 2 tay, lấy cả 3 số.

Thân

doducngoc