Thứ Hai, 2 tháng 8, 2010

204 - Hỏi thuốc trị men gan có làm cho áp huyết tăng không, và bệnh đi tiểu không ra hết của người già.

Chào Thày, xin Thày chi cho một người 70 tuổi bị cao máu họ uống Ngũ Vị tử và Phan tả Diệp thì có làm cho máu họ tăng lên không?

-Ông ta bi đi tiểu không ra hết còn lai ít. Thưa Thày như vậy ông ta có vấn đề Nhiếp hộ Tuyến vậy phải uống thuốc gì? Thưa Thày dùng máy đo áp huyết mình có biết được Nhiếp hộ tuyến bị bệnh không Thày ,nếu có xin Thày chi cho.

Thành thật cám ơn Thày.

Hac Cao

1-Thuốc trị men gan tăng cao :

Mục đích dùng hai vị thuốc Ngũ Vị Tử phối hợp với Phan Tả Diệp để chữa bện men gan tăng cao gây ra bệnh ung thư gan. Công dụng của Ngũ Vị Tử làm tăng áp huyết, bổ óc, khí dẫn lên đầu, nhưng làm hạ men gan. Công dụng Phan Tả Diệp để xổ độc máu trong gan, đưa men gan tống ra theo đường phân, làm hạ áp huyết, phân sẽ lỏng nát thối khắm mầu xanh, đen, khi gan tốt sẽ đi ra phân dẻo mầu vàng.

Khi bệnh nhân này có bị bệnh gan mới uống, nhưng khi uống phải tậ bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần sau mỗi bữa ăn để giúp gan co bóp tống hết độc tố ra ngoài và làm hạ áp huyết.

2-Đi tiểu không ra hết.

A-Nguyên nhân :

Có ba nguyên nhân :

a-Do thận hư hàn, thận dương hư không đủ khí lực đẩy nước tiểu ra hết, đi tiểu không đau, đo áp huyết ở 2 cổ chân thấp dưới 140.

b-Do có sạn trong hệ niệu, đi tiểu bị nghẹt không ra hết, đi tiểu bị rát đường tiểu, đo áp huyết ở 2 cổ chân cao hơn 150.

c-Do sưng tuyến tiền liệt làm hẹp ống dẫn tiểu, mắc tiểu phải đi ngay, nhưng nước tiểu không ra hết, nên phải đi tiểu nhiều lần, bệnh nặng thì phù chân, ấn đè vào vùng bọng đái cảm thấy sưng, là mức độ nặng của chứng thận hư hàn, nếu có đau là viêm tuyến tiền liệt, đo áp huyết ở 2 cổ chân cao hơn tiêu chuẩn.

B-Cách chữa theo Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

a-Do thận hư hàn và do tuyến tiền liệt, cần phải phục hồi chức năng thận dương, làm ấm thận, giúp tuyến tiền liệt giảm sưng phù, giúp đi tiểu dễ bình thường. Dùng thuốc tễ đông y Phụ Tử Lý Trung Hoàn.

b-Do có sạn, dùng thuốc thiên nhiên Lá Cỏ Đồng Tiền, đông y bào chế sẵn thành thuốc viên, tên Kim Tiền Thảo, sáng và tối, mỗi lần uống 5 viên, trong 3 ngày, làm tiêu sạn nát ra thành bột theo đường tiểu ra ngoài để làm thông đường tiểu, để ý nước tiểu sau khi đi vào buổi sáng sau khi đã dùng thuốc, nước tiểu đục bẩn có lẫn chất vôi...

Khí :

a-Tập bài Nạp Khí Trung tiêu 5 lần, rồi Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần sau mỗi bữa ăn 30 phút, và tập thêm hai lần vào sáng và tối.

b-Tập bài Đứng Tấn Ngũ Hành 5 phút mỗi lần, làm mạnh thận dương, mạnh thận khí, mỗi ngày 3 lần.

Thần :

Tập thở thiền ở Đan Điền Thần 30 phút trước khi đi ngủ, làm ấm trung tiêu.

Thân

doducngoc

Tài liệu đính kèm :

Những bệnh nào có thể dùng thuốc Phụ Tử Lý Trung Hoàn

Nạp khí trung tiêu

http://ca.video.yahoo.com/watch/7797116/20627997

Kéo ép gối thở ra làm mềm bụng

http://video.yahoo.com/watch/7399268/19354562

Ngũ hành tấn

http://ca.video.yahoo.com/watch/7797139/20630817

Thở Đan Điền Thần

http://video.yahoo.com/watch/7399604/19355646