Thứ Năm, 5 tháng 8, 2010

211 - Hỏi cách chữa bệnh ống chân thâm đen và uống thuốc cao áp huyết 20 năm mà áp huyết vẫn còn qúa cao (trên 180)

Kính chào Thầy

Nguyện xin ơn Trời cho Thầy khỏe mạnh sống lâu để giúp đời, em vẫn còn được ở VN thêm 1tháng nữa, hôm nay em gửi thư này nhờ Thầy giúp vì em gặp người bệnh như sau :

1-Một ông khoảng 74 tuổi, chắn ông bị thâm đen từ bàn chân lên đến nửa ông chân, đều cả 2 chân thâm đen hết, kính thưa thầy như thế ông bị bệnh gì, em không có kinh nghiệm nên không biết và cách chữa trị thế nào nếu là nguy hiểm, nhờ thầy chỉ dạy.

2-Ông bị cao huyết áp rất cao cả 2 tay thường là 180 đến 190 uống thuốc đã gần 20 năm rồi, em áp dụng phương pháp hít khí âm xuống được mỗi lần từ 10 đến 20, trở về nhà thì vẫn cao như cũ, gần 1 tháng nay ông ăn không ngon miệng, xuống trên 7 đến 8 kg

Nhỏ thấy chị dạy phương pháp chữa bệnh cho ông. Rất ghi ơn thầy xin chào thầy và rất mong có ngày được trực tiếp đến học hỏi nơi Thầy

Nguyện xin ơn Trời luôn gìn giữ Thầy vui khỏe mạnh

Chào Thầy

Lê Kim Anh

A-Nguyên nhân :

Chân thâm đen, áp huyết cao mãn tính do chức năng thận âm dương đều hư, da châm thâm dầy khô như chân voi, để lâu không chữa đúng bệnh, các khớp dốt xương cổ chân thoái hóa sẽ đi không được. Việc đầu tiên chỉnh lại áp huyết, việc thứ hai bổ thận, làm thông khí xuống chân, giải tắc nghẽn sự lưu thông khí huyết ở chân.

B-Chữa theo Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

a-Dùng 100g Đậu Thận Trắng (White kidney bean) với 100g tép tỏi, nấu với 2 lít nước, cạn còn 1/2, vớt hết xác vỏ tỏi đi, còn lại tất cả bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, ăn hết trong ngày, công dụng điều chỉnh áp huyết, giúp cơ thể tiêu hóa, mau đói. Dùng mỗi ngày cho đến khi đo áp huyết ở 2 tay xuống còn 130 thì ngưng.

b-Người lớn tuổi, thức ăn thường biến thành đàm đưa lên cổ họng làm tắc nghẽn hơi thở như suyễn, đầy bụng ăn không tiêu, và làm cao áp huyết. mua ở tiệm thuốc bắc vỏ quýt khô gọi là Trần Bì, lấy chừng 2 miếng vỏ (của 2 qủa) với 3 lát gừng, bỏ vào nấu với 1 lít nước, như nấu nước trà, cất vào bình thủy, cho thêm 1-2 muỗng mật ong. Sau khi ăn cơm xong thì uống 1 ly thay nước trà, công dụng hạ đàm, tiêu thức ăn, đói bụng, chuyển hóa thứa ăn thành chất bổ mà không biến thành đàm.

c-Để duy trì áp huyết ổn định và để bổ thận, uống thuốc viên Lục Vị Địa Hoàng Hoàn, ngậm trong miệng 20 viên, ngày 3 lần.

Khí :

a-Châm nặn máu 5 đầu ngón tay chân, để ý nếu máu không ra phải nặn cho ra, nặn ra máu còn thâm đen, phải nặn đến khi ra máu đỏ, mới đầu nặn ra máu ít, nặn đến khi ra máu loãng và chảy ra dễ dàng lúc đó kinh mạch mới thông, công dụng thông khí huyết, làm hạ áp huyết, ngừa tai biến mạch máu não.

b-Châm nặn máu nơi cổ chân, những nơi da dầy, thâm đen, nặn ra máu thâm đến khi ra máu đỏ ở 2 bên chân cho khí huyết xấu bị tắc nghẽn lâu ngày có chỗ thoát ra, có thể châm như xâm mứt.

c-Bệnh nhân nằm ngửa, thầy chữa dùng hai bàn tay nắm vào ống chân như nắm khúc gỗ, sử dụng hai ngón tay cái bóp mạnh ở bắp chân trong từ đầu gối, bóp sát vào xương ống, dọc theo đường kinh can, tỳ xuống đến mắt cá chân trong đến gót chân. Để ý lúc bấm những huyệt dọc theo hai đường kinh can tỳ, khí huyết xuống đến đầu các ngón chân khiến bệnh nhân nhúc nhích các ngón chân là có kết qủa, các ngón chân sẽ đổi mầu tươi hơn, những vết thâm là tế bào da bị chết đã được ngăn chặn và phục hồi. Áp dụng cả hai chân trong và bên phía ngoài dọc theo kinh Vị, Đởm, Bàng Quang.

d-Sau khi day ấn huyệt, hướng dẫn bệnh nhân tập bài Kéo Ép Gối hở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần, trong lúc bệnh nhân tự tập, mình dùng hai nắm tay của mình chêm vào háng của bệnh nhân để giúp khí huyết từ bụng thông qua Mạch Xung ở háng đi xuống nuôi chân.

e-Cho bệnh nhân đứng, tay vịn cầu thang, tập lên xuống 1 bậc thang thứ nhất, vừa tập vừa hát bài one, two, three...hay bài chachacha và bài Dậm Chân Phía Trước Phía Sau 5 phút.

Thần :

Hướng dẫn cho bệnh nhân nằm tập thở thiền ở Đan Điền Tinh giúp hạ áp huyết, đưa khí huyết xuống chân, giúp an thần ngủ ngon.

Thân

doducngoc