Thứ Bảy, 16 tháng 10, 2010

297 - Hỏi bài tập để giảm huyết áp, hạ mỡ máu, thiếu máu động mạch vành, gan nhiễm mỡ, mất ngủ do đi tiểu đêm, tức ngực và khó thở

Kính chào Thầy Ngọc

Tình cờ vào trang web của Thầy, thấy Thầy tận tình chỉ bảo mọi người tập day bấm huyệt chữa bệnh. Tôi viết thư này mong thầy vui lòng chỉ giúp tôi bài tập để giảm huyết áp, hạ mỡ máu, thiếu máu động mạch vành, và gan nhiễm mỡ, và mất ngủ do đi tiểu đêm nhiều lần, đôi khi tức ngực và khó thở

Còn đo áp huyệt lúc sức khỏe ổn định là:

140/80 mạch 88-90,

Lúc mệt áp huyết thường lên 160/110

Thầy vui lòng hướng dẫn cách chữa trị.

Chân thành cám ơn Thầy .

Kính thư

L.T.Th

Chữa theo Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

Kiêng ăn chất béo, chất bột, và kiêng ăn nhiều, khiến thức ăn không tiêu hóa kịp là nguyên nhân sinh ra bệnh cholesterol, và gan nhiễm mỡ. Kiêng uống nước nhiều, làm hại chức năng thận, và sau 8 giờ tối không được uống nước, nếu không, nó sẽ là nguyên nhân đêm sẽ phải đi tiểu.

Khí :

Do kém vận động cơ thể nên không đủ nhiệt khí chuyển hóa thức ăn, mới bị bệnh cholesterol và gan nhiễm mỡ làm cho áp huyết cao.

Sau mỗi bữa ăn 30 phút, tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần, mỗi ngày tập 5 lần. Bài này là bài chính giúp hạ áp huyết, tiểu đường, cholesterol, hạ men gan, thông khí huyết toàn thân.

Tập bài Vỗ Tay 4 Nhịp 200 lần, và bài Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 lần chữa bệnh thiểu năng động mạch vành và giúp chức năng gan tỳ chuyển hóa.

Tâp bài Hạc Tấn Nhắm Mắt vừa hát vừ nhảy one,two, three…làm hạ áp huyết, điều chỉnh thăng bằng.

Thần :

Tối trước khi đi ngủ, tập bài Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần, tập tiếp bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần, tập bài này xong, nằm thiền, cuốn lưỡi, ngậm miệng, thở bằng mũi bình thường, không chú trọng đến hơi thở. Nam, tay trái đặt lên mỏm xương ức gọi là Đan Điền Thần, tay phải đặt dưới rốn 5cm nơi huyệt Khí Hải, gọi là Đan Điền Tinh. Người nữ đặt tay ngược lại.

Chỉ cần theo dõi được tiếng mạch máu đập nhảy dưới bàn tay nghe bịch bịch rõ ràng, gọi là phương pháp Quán (theo dõi) và bắt đầu đếm số lượng mạch đập, gọi là phương pháp Sổ (đếm).

Khi đã Quán được và Sổ được là đã tập trung được ý vào một chỗ, thì tần số sóng não đang từ hoạt động 11Hertz hạ xuống thấp thành tần số thiền 3-4 Hertz, dưới tần số ngủ của người bình thường ở mức 5-7 Hertz, cho nên không quan trọng về vấn đề nhắm mắt mà ngủ hay thức.

Có hai trường hợp xảy ra :

a-Khi nằm nghe mạch đập rồi đếm, khi chán rồi quên mất không còn nhớ là đếm được bao nhiêu, đã làm mình buồn ngủ, gọi là thiền bị hôn trầm (buồn ngủ) tự nhiên hai bàn tay buông ra rớt xuống đi vào giấc ngủ, lúc đó sóng não ở tần số ngủ 5-7 Hertz, 7 Hertz là mới bắt đầu ngủ, 5 Hertz là đã ngủ sâu.

b-Ngược lại, vẫn tỉnh thức, đếm được mạch nhịp đập suốt đêm được mấy chục ngàn tiếng đập, càng ngày càng rõ, càng ngày càng chậm, gọi là thiền tỉnh thức, tần số sóng não xuống 3-4 Hertz, thì 1 giờ thiền tỉnh thức tương đương vơí 2 giờ ngủ, không cần ngủ, mà người không bị mệt, đó là trình đột thiền cao cấp như các thiền sư hay như bậc thầy khí công hay võ thuật.

Những người bị bệnh mất ngủ kinh niên, chỉ cần tập phương pháp này, cố gắng thức đêm trong vòng 1 tuần lễ, không ngủ để đếm mạch nhịp đập, hôm đầu thí dụ đếm được 2000 lần thì bị buồn ngủ, hôm sau ráng thức hy vọng sẽ đếm được nhiều hơn, nhưng sự thực lại đếm ít hơn khoảng 1500 lần, hôm sau nghĩ phải cố thức theo dõi đếm nhiều hơn, thì ngược lại chỉ đếm được chừng 1000 lần đã bị hôn trầm, từ từ mỗi đêm thở thiền đếm được vài trăm là đã ngủ, nên phương pháp này dùng để chữa bệnh mất ngủ kinh niên rất có kết qủa.

Thân

doducngoc