Thứ Tư, 19 tháng 1, 2011

367 - Bệnh đau cứng bắp đùi

Kính chào Bác,

Cháu đã được một ngưòi bạn của ba cháu cho biết là gửi email đến bác để xin bác giúp chữa bệnh cho cháu trai của cháu :

Thưa bác, cháu Bình 11 tuổi, có bị bệnh suyễn, và gần 4 tháng nay lại bị một căn bệnh lạ, là 4 tháng trước đây cháu có vào bệnh viện ở Wichita Falls Texas vì bệnh viêm phổi cảm tính, khi ở bệnh viện cháu nằm 3 ngày để truyền nước biển và trụ sinh, khi xuất viện được 3 ngày bỗng dưng bắp thịt ở chân bị tê cứng và đổi mầu trắng, vào buổi chiều từ 5 giờ pm. Và cứ căng nhức, khoảng chừng 15 phút sau đổi lại mầu hồng kéo dài hơn 2 tháng rưỡi ra vô bệnh viện nhưng không tìm được nguyên nhân, đả được thử máu chụp hình MRI, sang tháng thứ 3 cháu có đi bơi hồ gần 30 phút, khi về, cơn đau quằn quại lại, đến lần này thì không đổi mầu nhưng vẫn cứ bị đau nhức, cháu cố gắng đi học, nhưng không chịu nổi cơn đau này, mỗi lần đau thì như kim chích, và hiện giờ cơn đau như là đang bị cắt bằng dao. Cháu đã được châm cứu gần 3 tuần nhưng không được giảm đau chút nào mà càng bị đau thêm.

Kính xin bác giúp cháu với. Dạ, thưa bác, cơn đau hơn 3 tháng nay chỉ ở bắp thịt ở chân, không quá đầu gối hay mắt cá chân, nhưng từ 3 tuần gần đây đi châm cứu vùng mắt cá có cảm giác bị đau.

Cháu vô cùng cảm ơm bác đã đọc email này của cháu. Kính xin bác giúp cho. Cháu rất mong đợi email hồi âm của bác và sự chỉ dẫn của bác.

Cháu Tr.

Trả lời :

A-Nguyên nhân :

Hãy đo áp huyết ở hai tay của cháu trước khi ăn và sau khi ăn 30 phút để biết nguyên nhân bệnh suyễn.

Truyền nước biển nhiều làm tổn thương thận ứ nước khiến chân căng nước, giống như tình trạng vọp bẻ khi bơi lâu dưới nước. Thận của cháu đã dư nước nên trong ngày không được uống nước lạnh, nước mát.

B-Cách điều chỉnh Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

Điều chỉnh lại cách ăn và thuốc uống để chữa cho hết bệnh gọi là điều chỉnh Tinh,

1-Kiêng ăn những thức ăn có chất chua như cam, chanh, bưởi, dưa, dứa, dưa chua, khổ qua, kem, yaourt, nước đá, nước cốt dừa, đậu xanh, gía sống. Cần ăn những chất cay, ấm nóng như gừng làm ấm bao tử, ớt cay làm ấm phổi xuất mồ hôi hàn, tiêu làm ấm thận, tỏi làm ấm mạnh và sát trùng đường ruột.

2-Trước bữa ăn 30 phút ngậm trong miệng 15 viên thuốc Bổ Trung Ích Khí Hoàn giúp mạnh khí cho phổi không bị suyễn, làm mạnh chức năng bao tử chuyển hóa thức ăn thành chất bổ máu mà không bị biến thành đàm để gây ra nghẹt thở làm cho suyễn bị nặng hơn.

3-Sau bữa ăn, uống nước gừng pha mật ong, làm bổ ấm bao tử, thông khí huyết cho phổi, tăng tính hấp thụ và chuyển hóa thức ăn.

4-Sáng và tối uống 20 viên Phụ Tử Lý Trung Hoàn để làm ấm thận, ấm chân, rút nước dư thừa trong thận, thông nhiệt khí xuống chân, hết bị chuột rút ở chân đùi. Đây là thuốc làm tăng thận dương biến nước trong thận thành thận khí thông lên phổi cũng làm hết bệnh suyễn mãn tính.

Khí :

Tập luyện khí công. Đông y có 2 câu áp dụng trong chữa bệnh, câu thứ nhất : Chỗ nào đau là khí huyết không thông. Chỗ nào khí huyết thông thì không đau. Câu thứ hai : Chỗ nào có máu chạy đến thì ấm, chỗ nào máu không chạy đến thì lạnh (như đông đá làm tắc không thông thì đau, còn người chết có máu nhưng máu không chạy nữa thì cơ thể lạnh dần là chết)

Do đó, cháu đau ở bắp đùi là do khí và huyết không thông, bây giờ phải làm cho thông, nếu máu ở đùi không thông sẽ bị lạnh dần rồi làm chết một vùng, sau này tây y mới kết luận là ung thư đùi, hoặc virus ăn thịt đùi, theo đông y chỉ vì khí huyết không thông qua chỗ đùi.

1-Dùng kim thử tiểu đưởng châm như xâm mứt vào vùng đùi bị đau, nặn ra máu, thì máu sẽ chạy làm cho vùng đó ấm nóng sẽ hết đau, không cần phải đi châm cứu.

2-Sau đó giã gừng 1/2kg xay nhuyễn, pha 1 thìa bột mì làm chất dính, trộn đều, đắp lên đùi chỗ đau, lấy giấy nylon quấn bó giữ lại qua 1 đêm, có công dụng làm thông khí huyết, ấm nóng đùi và làm hết đau. Mỗi tối đắp bó 1 lần cho đến khi hết đau.

3-Tập bài Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần, tập tiếp bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 100 lần sau mỗi bữa cơm 30 phút, làm thông khí huyết toàn thân và thông khí huyết chạy xuống chân đùi.

4-Tập bài Dậm Chân Phía Trước Phía Sau, Chachacha 5 phút, mỗi ngày 2 lần, hay khi cảm thấy bắt đầu tê đau, sẽ hết đau.

5-Mỗi ngày, tắm ngâm ngập người trong bồn tắm nước nóng ấm pha với 2-3 thìa bột gừng, trong 30 phút làm ấm cơ thể cho khí huyết lưu thông, cùng lúc dùng tay vuốt vỗ đập hay xoa nơi đùi bị đau.

Thần :

Tối trước khi đi ngủ 30 phút, nằm tập thở thiền ở Đan Điền Thần giúp cơ thể ấm nóng, tăng áp huyết, tăng hồng cầu, thân nhiệt, giúp giảm đau, an thần, ngủ ngon.

Thân

doducngoc