Thứ Tư, 16 tháng 2, 2011

Câu hỏi 08 : Cách chữa đau răng

(Trả lời câu hỏi độc gỉa)

Kính anh Ngọc,

Cám ơn anh đã chỉ cách trị sưng cổ họng. Cháu đã đỡ nhiều.

Tiện thể anh chỉ giùm cách giảm đau răng trong khi chờ nhổ hoặc trám . Một người bạn của LT bị chân răng có mủ làm sưng đỏ, thay vì uống trụ sinh thì có cách trị theo thuốc ta không anh ?

Người bạn này cũng như LT sợ thuốc tây lắm rồi . Trị bệnh này thì lại sinh bệnh khác, lúc nào cũng có phản ứng phụ, chán quá . Như thuốc Micardis (trị huyết áp cao), uống một thời gian thì bị dị ứng: hắt hơi liên miên, mũi ngứa vô cùng, nổi mề đay cả người,, thuốc Crestor (trị cholesterol cao) thì sau khi uống một thời gian thì cũng bị nổi mề-đay, nước tiểu đậm như nước trà để 2 ngày vậy, đau nhức bắp thịt và các khớp xương tay . LT bị như vậy cả năm mà không biết vì phản ứng của thuốc . Sau cùng báo cho bác sĩ gia đình biết thì bà cho phép ngưng thuốc và LT yêu cầu cho LT ngưng thuốc này 3 tháng để tự điều trị bằng cách uống trà xanh, nước gạo lức rang . Sau 3 tháng LT đi thử nghiệm máu lại thì thấy lượng cholesterol đã giảm xuống .

Lê Thy

Trả lời :

Cách chữa đau răng

1-Bột cam thảo, ngậm hay rắc vào răng.

2-Súc răng miệng bằng dấm táo nhạt hay ngậm nước pha dấm táo.

3-Lấy tay sờ bên ngoài má, chỗ nào đau nhất, lấy kim thử tiểu đường, đứng trước gương châm vào đó nặn máu sẽ hết đau răng.

4-Bấm xem 4 huyệt : Hai huyệt Hợp Cốc ở 2 tay (Kinh Đại Trường ), hay hai huyệt Xung Dương ( Kinh Vị),xem huyệt nào đau nhất, thì huyệt đó có liên quan đến răng đang bị đau. Bấm giữ huyệt đó cho lâu đến khi huyệt đó hết đau thì răng hết đau.