Thứ Ba, 5 tháng 7, 2011

Câu hỏi 167 : Áp huyết thay đổi, lưỡi răng cưa, ngáp, môi khô, mất ngủ, đái dầm, viên nhiễm, nhát gan, chữa nhiều bệnh một lúc, Hà Đồ Lạc Thư, tự ty.

Thầy kinh yếu,

Con xin tỏ lòng biết ơn những lời hay ý đẹp mà vô cùng giá trị của Thầy. Còn tưởng Thầy chỉ 50 - 55 tuổi thôi. Thầy ở làng Hành Thiện có cái tên ý nghĩa như chính bản thân của Thầy vậy. Chắc hẳn ngày sinh nhật của Thầy cũng có một con số đặc biệt? Hôm nay còn lại viết thư gửi Thầy và lại mong nhận được những lời thân bảo của Thầy. Kính chúc Thầy vạn sự bình an.

1-Thầy ơi! Áp huyết của con đo trong 1 h mà thay đổi liên tục

Ngày 12. 4. 11

lần 1. Tay trái. 125/79 - 73. tay phải 122/77 - 71

Lần 2 tay trái. 107/73 - 70. tay phải 118/77 - 75

Lần 3. tay trái. 115/75 - 73. Tay phải 110/76 - 75

2-Trong cơ thể của con có những hiện tượng sau đây có phải là: Lưỡi có răng của là Gan nóng. Hay ngáp, da khô nhăn nheo là phổi kém. Nhiều lúc còn cảm thấy ở lồng ngực ít hơi và không chịu được sự ngột ngạt.

3-Môi của con rất khô và tạo một lớp se lại rất khó chịu. Ở bên trong con thì dầy lên và cảm giác sin sít, có một lớp màng. Có lúc Bs báo Herpes, có nghĩa là gì hà Thầy. Con có cả bệnh Mất ngủ trầm trọng mà chưa nói kịp với Thầy. Còn tập thở Đan Điền Tình mà con chưa ngủ được.

4-Đái dầm mà cũng theo gien di chuyên hà Thầy. Con Trai của con 17 tuổi vẫn bị giống con. Con mong Thầy chỉ cách vuốt huyệt.

5-Các chứng tiêu viêm thì chủ về khi hay huyết a. Khi chữa bệnh bằng huyệt thì tổng số day bấm của bên phải trải như nhau phải không Thầy. Bởi vì con để ý thấy cách bấm huyệt ở Hà Đồ Lạc Thư. Có 3 cột ngang và dọc. Tất cả đều có tổng số là 15. Số lần của lão âm cũng 1 huyệt mà bên trái day nhiều hơn phải. Ngược lại số lần của lão dương ở bên phải luôn nhiều hơn bên trái.

6-Những bệnh mang tính chất viêm nhiễm thì chủ về khi hay là huyết hà Thầy. Con không hiểu Đởm là gì. Vì con đọc thấy nói mất ngủ do đởm hàn. Con xin cảm ơn Thầy và mong chờ tin của Thầy.

Con kinh thư

K.T.

Ngay 17. 4. 11

Thầy kinh yếu - Thần tượng của con,

7-Con xin hỏi thêm ạ. Nếu con chữa nhiều bệnh cùng một lúc. Con được phép vuốt ấn huyệt liên tục không? hay phải nghỉ đúng từng bệnh một ạ.

8-Thầy ơi! Có phương pháp luyện tập và day vuốt huyệt nào để phục hồi cân bệnh: Tự ty - yếu đuối không hả Thầy. Con luôn luôn không tin tưởng vào bất cứ khả năng nào của mình. Con ví dụ. Hồi còn ở lứa tuổi 18. Nếu ai tỏ tình với con là con sợ run. Con chạy trốn như ma đuổi không thốt nên được một lời nào, mặc dầu trong đầu báo nhiều ý nghĩ. . Hoặc chỉ có nói 1 câu (con nhờ Chú xin việc làm cho con) : mặc dù Chủ của mình rất là hiền hậu và có nhiều khả năng. Con cứ định nói với ai điều gì là người con lại run lên như cầy xấy, không làm sao mà cất được lên lời.

Chính vì lẽ đó mà tất cả mọi sự con luôn dấu kín trong lòng, ít thổ lộ trực tiếp mà luôn mượn giấy, bút mới thổ lộ được. Do vậy nhiều khi gặp sự đau khổ con ngồi khóc một mình và cảm thấy mình đau khổ hơn. Cũng như con lái xe ô tô từ năm 2001. Cho đến bây giờ không dám lái xe trên đường Quốc lộ chạy đường dài. Mà chỉ mon men trong thành phố thôi. Một lần con thử lái xe chạy đường xa. Người ngồi cạnh còn nói;Như thế không ổn đâu.

Vì con cứ chăm chăm nhìn vào phía trước, không dám quay ngang, cũng không quay dọc. Cho nên thần kinh rất căng thẳng, không lái xe được thời gian lâu. Con chờ mong cách trị bệnh của Thầy. Kính chúc Thầy và Gia quyền mạnh khỏe vạn sự an vui.

9-Thầy ơi con xin hỏi cho cô giáo con người Đức

Nữ 56 tuổi đo huyết áp ngày 1. 5. 11

tay phải 123/63 - 56, tay trái 123/65 - 59.

Cô ấy muốn chữa căn bệnh nấm ở móng chân và ngón chân. Ở móng chân có màu đen xù xì. Ở ngón chân thì có nấm hình tròn. Kinh xin Thầy chị bảo cách điều trị.

Con xin cảm ơn Thầy. Chúc Thầy dồi dào Sức Kkỏe và Hạnh phúc.

Con KT.

Trả lời :

Tôi chia nội dung thư làm 9 câu hỏi, để trả lời theo từng câu :

1- Áp huyết thay đổi liên tục trong 1 giờ chứng tỏ trong máu có cholesterol đóng cục làm cản trở sự bơm ép mạch máu, sẽ cho ra những con số khác nhau tùy theo số lượng cholesterol kết tủa nhiếu hay ít, thử máu tìm cholesterol sẽ không có trong máu. Trong tường hợp này khi đo áp huyết sẽ bị máy bơm nhồi 2 lần mới cho ra kết qủa, nếu trường hợp bệnh nặng sẽ có dấu hiệu thỉng thoảng nhói tim, khó thở.

2- Lưỡi có răng của là Gan nóng nhiệt. Hay ngáp do bao tử hàn, vì ăn thức ăn hàn lạnh không tiêu. Da khô nhăn nheo là phổi kém, phế khí hư không nuôi da lông tươi nhuận. Nhiều lúc cảm thấy ở lồng ngực ít hơi và không chịu được sự ngột ngạt do cholesterol kết tủa quanh màng bao tim.

3-Môi của con rất khô là bệnh thuộc chức năng phế-tỳ hư suy. Còn bệnh Herpes là bệnh lở mụn giộp môi quanh miệng mắt hoặc những nơi thần kinh nhạy cảm. Xem chi tiết :

Herpes : http://vnexpress.net/gl/doi-song/2007/08/3b9f9bc8/

Bệnh mất ngủ tập thở Đan Điền Tinh không kết qủa vì không đúng nguyên nhân bệnh do áp huyết cao hay thấp. Áp huyết cao thì tập thở ở Đan Điền Tinh, áp huyết thấp thì thở ở Đan Điền Thần, áp huyết rối loạn thì thở ở Mệnh Môn, yếu tố thứ hai là ý theo dõi hơi thở ở những nơi đó đã cảm nhận như thế nào, khí huyết trong người chuyển động ra sao, thuộc về quán tức, còn số lượng đếm hơi thở được bao nhiêu lần gọi là sổ tức, đả đếm được bao nhiêu lần mà chưa ngủ được. Như vậy lý do không ngủ được là không theo dõi áp huyết để chọn cách thở ở Đan Điền nào, và không theo nguyên tắc quán tức và sổ tức, để tâm viên ý mã, cho tâm chạy theo vọng tưởng suy nghĩ ở bên ngoài Đan Điền.

Nếu có người trả lời : Tôi đã quán tức và sổ tức được 2000 hơi thở mà không ngủ được, thì người đó đã trở thành một thiền sư. Vì khi mới tập thở thiền ai cũng bị hôn trầm là bệnh ngủ gục không thể sổ tức được 100 lần, còn đã sổ tức được 2000 lần mà không bị ngủ gục, gọi là thiền tỉnh thức, thì không cần ngủ, vì 1 giờ thiền tương đương với 2 giờ ngủ, ở tình trạng thức tần số sóng não đang hoạt động trên 11 Hertz, ở tình trạng hôn trầm, tần số sóng não 6-7 Hertz, tình trạng ngủ sâu 5 Hertz, tình trạng thiền tỉnh thức, sóng não xuống 3-4 Hertz, nhập đại định như chết giả, sóng não gần như không hoạt động dưới 1 Hertz.

4-Đông y không xét theo giène, nếu theo giène thì không thể sửa đổi hay chữa trị được, chỉ xem nó là một bệnh thì chữa trị bằng cách tìm nguyên nhân hư thực hàn nhiệt ở tạng phủ nào mất quân bình để sửa chữa tái lập lại quân bình thì khỏi bệnh. Bệnh đái dầm do tâm thận suy. Nên uống ít nước, sau 9 giờ tối không uống nước, đi tiểu trước khi đi ngủ, tập Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần, mỗi ngày tập 5-10 lần để phục hồi chức năng đóng mở van bàng quang, cắt một miếng gừng dán lên huyệt Khí Hải, Trung Cực khi đi ngủ, sẽ hết đái dầm.

5-Bệnh viêm nhiễm thuộc máu, vì khi xét nghiệm máu có vi trùng, còn khí chỉ là điều kiện làm cho máu bị bệnh. Hà Đồ Lạc Thư theo nguyên tắc day đặc biệt theo số chứ không theo huyệt, là những số lẻ 1,3,5,7,9 đều nhân với 9 theo lão dương, thuận chiều kim đồng hồ. Những số chẵn 2,4,6,8 đều nhân với số 6 theo lão âm, day nghịch chiều kim đồng hồ. Những số này giống như những trạm phát sóng khi được kích động đúng tần số hoạt động, thì cả 9 trạm (điểm day trên huyệt) tạo ra một trường phủ sóng, điều chỉnh chức năng não bộ một cách vô hình, giống như cách cấu tạo ra số điện thoại trên thẻ điện thoại. Xem : Hà Đồ Lạc Thư

6-Đởm là túi mật, những người gan dạ dám làm những chuyện mà người khác không dám làm, dân gian thường gọi là người lớn mật, người nào ưa sợ hãi nhút nhát dân gian gọi là người nhát gan. Theo đông y gan là mộc âm chứa máu, mật là đởm thuộc mộc dương, có nhiệm vụ điều hòa cho gan tiết mật để chuyển hóa thức ăn, có chức năng tạo nhiệt vì mộc sinh hỏa, giống như, nếu mình ngủ trong một căn buồng lạnh mà máy sưởi ấm hư không chạy thì mình ngủ không được, ví như đởm hàn không phát nhiệt giúp cơ thể ấm, nên ngủ không được.

7-Chữa nhiều bệnh cùng một lúc là chữa ngọn theo tây y, các loại thuốc chữa nhiều bệnh tạo ra phản ứng hóa học trở thành một loại thuốc khác, nên không còn đúng tác dụng của thuốc để chữa đúng bệnh. Còn đông y theo nguyên tắc tìm gốc bệnh, khi có nhiều bệnh chỉ là dấu hiệu tạo ra nhiều biến chứng là ngọn bệnh, đông y không chữa ngọn, nên không chữa vào nhiều bệnh. Thí dụ mất ngủ, suy nhuợc, kém ăn, khó thở, chóng mặt, tiêu chảy, ăn không tiêu, đau nhức, cơ thể lạnh, hoa mắt, tiểu đêm....không thể chữa bằng cách cho thuốc ngủ, thuốc nhức đầu chóng mặt, thuốc đau nhức, ăn không tiêu, thuốc cầm tiêu chảy, thuốc cầm tiểu...

Đông y tìm gốc bệnh theo tiêu chuẩn khí, huyết, hư, thực, hàn, nhiệt, sẽ xếp bệnh này là khí huyết hư hàn. Cách chữa là điều chỉnh, huyết thiếu thì bổ máu, khí thiếu thì tập luyện, hàn thì cho ăn uống những thứ tăng áp huyết tăng nhiệt như gừng, kiểm chứng bằng máy đo áp huyết, khi áp huyết lên đủ tiêu chuẩn là đủ khí, khi mạch lên đủ là đủ huyết và đúng tiêu chuẩn thì cơ thể ấm, lúc đó các dấu hiệu bệnh kể trên tự khỏi mà không cần chữa, và bệnh không còn bị tái phát. Nên đông y không bao giờ chữa vào ngọn là dấu hiệu bệnh do một gốc bệnh làm ra, mà phải tìm gốc bệnh thuộc chứng bệnh nào của tạng phủ . Thí dụ do 1 chứng bệnh mà sinh ra nhiều bệnh, trích trong tài liệu : Triệu chứng lâm sàng học.

Chứng Tâm hư : (172)

Gồm có nhiều bệnh như tâm động nên hồi hộp, đoản hơi, đau dưới tim, có khi lên cơn kịch phát, mất ngủ, mất sức, đổ mồ hôi, suy nhược thần kinh, bất an, sợ sệt, nói sàm, ý mông lung không chú tâm, hay quên, mắt thiếu máu, gai sốt, chân tay gía lạnh, lưỡi nhạt rêu ít.Tùy theo tâm khí hư hoặc tâm huyết hư sẽ có dấu hiệu riêng của mỗi loại để phân biệt.

Đông y chữa theo nguyên tắc con hư bổ mẹ, mẹ thực tả con. Tất cả các bệnh thuộc ngọn đều từ gốc bệnh là chứng tâm hư thuộc hỏa, mẹ của hỏa là gan mộc, gan chứa máu. Cách chữa bổ gan tăng máu cho gan đủ cung cấp nuôi dưỡng cho tim hoạt động thì bệnh ở ngọn tự khỏi, phối hợp với phương pháp kiểm chứng bằng máy đo áp huyết của tây y, đo hai bên tay áp huyết lên đúng tiêu chuẩn của khí công thì bệnh khỏi, không bị tái phát.

8-Bệnh tự ty là nhút nhát do gan mật thiếu máu, kiểm chứng bằng máy đo áp huyết, Về thể lực cần phải học thêm võ thuật, về tinh thần, cần tham gia hoạt động đoàn thể để có tinh thần gánh vác trách nhiệm, học lấy một sở trường chuyên môn để đi thuyết trình, giảng dạy đứng trước đám đông có thể trả lời bất cứ một câu hỏi về lãnh vực sở trường chuyên môn của mình, giống như mình lên võ đài đánh trăm trận trăm thắng thì tính tự ty biến mất, nhưng không biết tự kiềm chế lúc đó trở thành tính tự kiêu ngạo mạn, đó cũng là một bệnh, cả hai loại cũng cần phải chữa điều chỉnh lại hư thực bằng phương pháp thở thiền ở Đan Điền Thần hay Đan Điền Tinh.

9-Câu hỏi này sẽ trả lời riêng thành bài khác.

Thân

doducngoc