Rất may mắn đọc được trang web của thầy.
Trước hết con xin kính chúc thầy mạnh khỏe và tạo nhiều công đức cho chúng sanh.
Con PhTThP.. sinh năm 1970. Con hiện là y sỹ chuyên khoa về Tai Mũi Họng có 15 năm kinh nghiệm.
Nhưng con có 1 chuyện đã 10 năm rồi con chưa biết hỏi ai.Vì con là người học tây y nên nói chuyện về vô vi sẽ không ai hiểu và sẽ cười con.
Cách đây 10 năm trong giấc ngủ con mơ có người về bảo con có ân huệ được ơn trên ban. Mới đầu con không tin nhưng sự việc diễn ra càng ngày con phải tin. Con vẫn làm việc bình thường nhưng nghe được những gì ở ơn trên nói. Và con đã thử nhiều lần đều đúng và dần con được dạy những câu thần chú và nhiều ân điển khác. Lúc đó con hoang mang không hiểu gì con đã tìm hiểu kinh sách phật pháp mới hiểu sơ sơ là con có nhĩ căn của Quan Thế Âm Bồ Tát.
1-Con đã quy y phật pháp đã 15 năm rồi con cũng đã từng ăn chay trường, nhưng vì công việc của con, nên con xin sẽ ăn chay lúc tuổi nghĩ hưu.
Hiện tại con chưa hiểu hết những ấn điển và thần chú mà ơn trên đã chỉ dẩn. Bây giờ mỗi đêm con vẫn tự ngồi thiền và lúc nào cũng có ấn điển nhưng con không hiểu gì hết.
2-Bản thân con hiện tại là bị cao huyết áp, tiểu đường, rối loạn nội tiết và bị u nang buồn trứng cơ năng. Hiện con đã điều trị nhiều năm rồi nhưng kết quả không như ý muốn.
3-Hôm nay còn nhờ thầy dẫn dắt và chỉ bảo cho con về y đạo và thiền mật tông để con hiểu rõ và tự chữa bệnh cho mình. Con cũng hiểu về luật nhân quả của con người. Nên bản thân con đã cố gắng tạo phước để được viên mãn về sau.
Con cám ơn thầy nhiều và mong Ân sư chỉ dạy và dẫn dắt.
Vì con ở Việt Nam nên Ân sư liên lạc con qua đường mail này.
Con Ph.T.Th.P.
Trân trọng kính chào ân sư.
Trả lời :
Cháu là người may mắm được theo học ngành y và chọn chuyên khoa Tai-Mũi-Họng, có tâm đạo tốt, lại đang muốn tìm hiểu luật nhân qủa, nên đã được Đức Quan Thế Âm Bồ Tát giúp cháu phát triển tâm linh trong lãnh vực chuyên môn của mình..
Nói đơn giản hóa, theo tây y, con người có hai phần là thể xác và linh hồn, nên có hai lãnh vực chữa bệnh, chữa bệnh thể xác, và chữa bệnh tâm lý thần kinh của tây y chỉ là một phần của linh hồn.
Theo lý thuyết Phật Giáo, con người có lục căn là mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý, tiếp xúc với lục trần mới sinh ra phân biệt như : Mắt tiếp xúc với cảnh vật do nhìn. Tai nghe âm thanh. Mũi ngửi mùi. Lưỡi nếm vị giác. Thân chạm xúc. Ý phân biệt hình ảnh đẹp xấu cho mắt, êm tai hay chối tai cho tai, thơm thối cho mũi, mùi vị cho lưỡi, ráp thô, mịn màng cho thân, thích ưa hay giận ghét cho ý.
Như vậy tạo nên nghiệp hay không đều do ý phân biệt mới có vui, buồn, lo, sợ, giận, cái nghiệp gây ra đã tạo nên bệnh được đông y xếp loại theo tạng phủ, cũng được truyền tụng thành những câu tục ngũ từ ngàn xưa :
Vui qúa hại tim. Buốn qúa hay thở dài hại phổi. Lo qúa ăn mất ngon hại tỳ vị. Sợ qúa vãi đái hại thận. Giận quá hại bầm gan tím ruột....Những dấu hiệu bệnh làm hại chức năng tạng phủ hay tổn thương cơ sở vật chất, đông y biết được bằng cách bắt mạch theo các đường kinh mạch của tạng phủ, ngày nay tây y chụp hình thử máu, còn đông y khí công khám bằng máy đo áp huyết cũng sẽ thấy được bệnh.
Đối với đông y khì công chia làm hai loại bệnh, bệnh ở thân xác thì giống như tây y, còn bệnh thuộc lãnh vực linh hồn thuộc tâm linh thì tây y không chữa được vì không biết nguyên nhân theo luật nhân qủa.
Thí dụ luật nhân qủa ở hiện tại về thân xác : Như ăn nhiều chất béo tối đa không kiêng cữ là nguyên nhân, tạo ra hậu qủa là dư cholesterol làm nghẹt tim mạch hại tim dẩn đến đột qụy, suy tim, stroke.....
Thí dụ luật nhân qủa về tinh thần : Đi cướp của người là nguyên nhân, tạo ra hậu qủa tù tội làm mất tự do về tinh thần.
Luật nhân qủa do kiếp trước làm mà chưa bị qủa báo trả nghiệp, nguyên nhân gây tội đó sẽ theo linh hồn tái sinh trong kiếp này phải trả, thì tây y hay khoa học không chữa được.
Thí dụ trong truyện nhân qủa của Phật Giáo, một bà hoàng hậu không sinh con, bà thứ phi sinh con trai, sau này đứa con trai sẽ nối ngôi vua, bà hoàng hậu sẽ mất địa vị. Bà giả bộ yêu thương đứa bé, xin ẫm bồng trong chốc lát. Bà lén châm một cây kim dài lút sâu vào óc đứa trẻ, rồi trả lại cho mẹ nó. Nó chết từ từ không ai tìm ra nguyên nhân. Bà hoàng hậu thay vì nếu bị bắt qủa tăng thì hậu qủa bà sẽ bị xử chết. Nhưng bà không bị trả nghiệp ngay kiếp trước.
Tội đó theo linh hồn đi tái sinh ở kiếp này, đến đúng khoảng lứa tuổi ở kiếp trước khi bà gây nhân ác, tự nhiên bà bị đau buốt đầu như búa bổ, các thầy thuốc đành bó tay không chữa được.....
Có những bệnh thuộc tâm linh khác như khi chúng ta ngủ, mơ thấy có người bóp cổ mình nghẹt thở sắp chết, vội la lên u ớ, hoặc bị người dùng dao hay cây gỗ chém chặt vào cổ tay sưng gẫy đau khiến phải rên la lên. Khi người nhà lay tỉnh dạy, thì từ đó mang bệnh nghẹt cổ khó thở, hay đau cổ tay, mà tây y khám chụp hình không tìm ra bệnh vì không có dấu hiệu tổn thương thực thể mà nó thuộc thần kinh.
Nếu cháu hiểu được luật nhân qủa thì ngành chuyên khoa Tai-Mũi-Họng của cháu cũng có những trường hợp tương tự là không tổn thương thực thể mà vẫn bị nghẹt họng, câm, điếc. Do đó ơn trên đang dạy cháu phát triển tâm linh hiểu được nguyên nhân và hậu qủa của bệnh theo cách nhìn tâm linh và chữa bằng tâm linh là giải nghiệp thì bệnh sẽ khỏi.
Riêng về câu hỏi của cháu, tôi chia làm 3 phần để trả lời :
1-Cháu đã được ơn trên chỉ dạy 10 năm trước trong giấc mơ. Trong người có 7 thể tâm linh là thể xác, thể phách, thể vía, thể hồn, thể thần, thể ý, thể trí.
Thẻ Phách là chức năng thần kinh của phổi. Thể Vía là chức năng thần kinh vận động. Thể Hồn là chức năng thần kinh của gan. Thể Thần là chức năng thần kinh của tim. Thể Ý là chức năng thần kinh của tỳ. Thể Trí là chức năng thần kinh của thận. Những chức năng này thuộc tâm linh. Tất cả những chức năng thần kinh này vô hình không thấy được, nó giống như một software điều hành gắn trong bộ não của một thân xác để hoạt động mà mình gọi là Ta.
Khi chúng ta ngủ là thân xác bất động, nhưng thể tâm linh vẫn hoạt động trong thế giới vô hình đi khắp nơi khắp chỗ ở mọi thế giới.
Khi thể tâm linh rời thân xác hoàn toàn thì cơ thể là xác chết, không còn sự sống, thí dụ như tôi là thầy thuốc, muốn học được những môn học chữa bệnh cứu người có kết qủa trong trường hợp tây y đã bó tay, thì trong ý và trí mong cầu của tôi được ơn trên hiểu, các ngài dạy rằng phải đi theo học với các ngài vài tháng, có bằng lòng không. Nếu tôi bằng lòng và đi theo học với các ngài 3 tháng, thì chính lúc đó tôi đã bỏ lại thân xác trên thế gian, mọi người đã chôn xác tôi, tôi cũng đâu có hay biết, khi thể tâm linh trở về không còn thân xác, lại phải chờ duyên tái sinh trong một gia đình có đủ điều kiện tạo cho mình trở về ngành y, lúc đó thân xác mới này mới có cơ hội đem những kiến thức học được trong cõi vô hình ứng dụng trong nghề chuyên môn của mình, nhưng phải mất một thời gian lâu vài chục năm mới tái sanh, và thời gian theo học ngành y của thế gian....những người ở các lãnh vực khác cũng vậy, lúc đó thế gian gọi là những người có thiên tài.
Trong trường hợp mơ, là thể tâm linh đi chơi, học hỏi trong cõi vô hình, nhưng nó để lại thể phách để giữ hơi thở giữ cho thân xác sống nhưng bất động. Nếu đang ngủ, có người gọi dậy, thì dưới bộ não có một sợi dây bạc vô hình dài vô tận nối với thể tâm linh đang đi hay đang ở bất kỳ đâu, cũng được kéo trở về nhập xác tỉnh dậy. Trong khoảng cách từ thể tâm linh trở về thể xác, nếu có chuyện gì xảy ra cho thể tâm linh, thì khi nhập xác, chức năng thần kinh ấy bị trục trặc hư hỏng, thì khi tỉnh dạy như người mất hồn, ngớ ngẩn, nói ngọng, cử động khó khăn..... đó là bệnh ở thể tâm linh, nên không tìm thấy tổn thương ở cơ thể vật chất là thân xác thì y học thế gian không chữa được bệnh thuộc thể tâm linh, chỉ chữa được hư hỏng thân xác.
Như vậy những gì gặp trong giấc mơ, thì dù thân xác có bệnh tai-mũi-họng như tai điếc không nghe, mủi mất mùi, câm ngọng, hoặc như tay chân bị đau... Nhưng trong giấc mơ, tay chân đi đứng hoạt nhanh nhẹn, vẫn nói và nghe được, nhìn được...có nghĩa lả thể tâm linh không bị bệnh mà chỉ có thân xác bệnh.
Có những giấc mơ khi tỉnh dạy mình không nhớ chi tiết mà chỉ có một cảm nhận mơ hồ rồi quên đi, vì mình không có thể ý và thể trí xen vào bằng những ước mơ hay những thắc mắc ấp ủ lâu trong cuộc sống.
Bắt đầu từ những thắc mắc, những khó khăn mà khả năng kiến thức do thân xác học đuợc ở trường đại học ở thế giới hữu hình trong đời được chứa vào một phần nhỏ trong não không bằng những phần não còn lại như một thư viện mà thân xác này đã bỏ quên mật mã để mở nó, và sẽ còn những điều được học hỏi từ những giấc ngủ do nhu cầu của thể ý và thể trí đã học hỏi trong thế giới vô hình, kiến thức này cũng được ký gửi vào bộ não.
Do đó cháu được học bắt ấn, học chú từ ơn trên. Những thắc mắc của cháu cũng sẽ được ơn trên giải đáp bằng thể ý, khi cháu có ý thắc mắc muốn hỏi, cháu sẽ nhận ngay được sự trả lời bằng ý. Cách học bằng tâm linh là tự nguyện để tiến hóa nhanh hay chậm tùy vào ý chí của mình gọi là kinh nghiệm tâm linh phải được đem ra thử nghiệm trong cuộc sống thể hiện ngay trong nghề nghiệp của mình. Đó là một trường đại học y khoa riêng về chuyên khoa tai-mũi-họng ở thế giới vô hình. Cháu có thể nêu ra câu hỏi trong đầu : Xin ơn trên hay xin Đức Quan Thế Âm Bồ Tát cho con biết con đang được học môn gì, để làm gì, chữa bệnh gì, cho ai, khi chữa những trường hợp này hay trường kia con phải làm sao...những thắc mắc đó được giải đáp dần dần theo những kết qủa ứng dụng được thành công trong nghề, lúc đó người đời gọi mình là thầy thuốc mát tay
2-Có những bệnh rất tầm thưòng như bệnh của cháu là cao huyết áp, tiểu đường, rối loạn nội tiết và bị u nang buồn trứng cơ năng, đã điều trị nhiều năm rồi nhưng kết quả không như ý muốn. Những b ệnh như thế cũng được xét về hai lãnh vực thể xác là cơ sở vật chất và thể tâm linh, môn Khí Công Y Đạo cũng dùng kết qủa của máy đo áp huyết, kết qủa thử đường, thử máu theo tây y để biết bệnh thuộc thân xác hay bệnh thuộc tâm linh.
a-Nếu bệnh thuộc thân xác thì điều chỉnh Tinh-Khí-Thần cho thân xác về khí-huyết thì theo cách chữa sau :
Cách chữa bệnh cao áp huyết :
Bệnh Nan Y- 3: Cao áp huyết do thận hư đã 13 năm
Bài 244: Các loại nước uống chữa bệnh cao áp huyết và chữa những biến chứng tim gan thận.. .
Bài 152: Bệnh áp huyết cao mà mạch đập chậm
Bài 113: Cách Phân tích lý luận số đo áp huyết và Cách chữa áp huyết cao
Cách chữa bệnh Tiểu đường :
Sau khi ăn 30 phút, tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần. Tập đều đặn mỗi ngày để hấp thụ, chuyển hóa thức ăn và loại bỏ những độc tố, những chât dư thừa mà cơ thể thấy không cần thiết, sẽ tự động hết bệnh cao áp huyết, bệnh cholesterol và tiểu đường.
Cách chữa bệnh u nang buồng trứng :
Bàn tay cầm một cây bút hay chiếc đũa đặt vào điểm đau nơi u nang, bàn tay kia chồng lên, để cho có lực ấn đè sâu 3-5cm. Cuốn lưỡi, ngậm miệng, nhắm mắt, thở bằng mũi bình thường, chỉ cần để ý khí huyết chuyển động ra sao ngay dưới huyệt ấn đè trong 1 giờ trước khi đi ngủ, sẽ cảm thấy điểm đó ấm nóng, tan khí và huyết ứ, nơi đó hết cứng cộm đau, mà mềm trở lại, theo khí công, ý đặt ở đâu thì khí huyết sẽ đến đó giúp thông chỗ ứ tắc. Uống thêm bột Điền Thất Sống mua ở tiệm thuốc bắc, pha 1 thì nhỏ, khuấy đều với 1 ly nước nóng giống như nước trà để uống sau mỗi bữa cơm, có công dụng thông huyết ứ tích tụ trong cơ thể. Đắp ngoài bằng bài thuốc Cao Khoai Sọ.
Bài 92: Cách Chữa Bệnh U Xơ Tử Cung (Fibroids)
b-Nếu bệnh thuộc tâm linh :
Bệnh thuộc tâm linh là tìm mọi nguyên nhân không có, chữa mọi cách không khỏi thì gọi là nghiệp bệnh do thân-khẩu-ý tạo ra nghiệp. Như nghiệp của miệng là lời nói ác, nghiệp của Ý là tự cao, tự đại, chấp ngã, không tin nhân qủa, mà chỉ tin vào tài năng, do đó phải chấp nhận một cuộc thi thử thách để biết tài năng giỏi đến đâu cũng không thể chữa được do bệnh nghiệp của tâm linh làm xáo trộn chức năng của cơ thể mà gây nên bệnh cho thân xác. Khi mình bó tay chịu thua, nên phải cầu đến ơn trên xin chỉ dạy cho con cách chữa bệnh của con, lúc đó sẽ được ơn trên chỉ dạy khi tỉnh thức bằng những bài tập vận động đặc biệt và những ấn chú để khai mở luân xa, thông khí huyết, hay được học trong những giấc mơ khi ngủ...một thời gian tập luyện, không cần thuốc, bệnh tự nhiên khỏi khi xét nghiệm kiểm chứng bằng tây y.
3-Cách học hỏi về tâm linh để tự chữa bệnh cho mình và cho người khác do cầu xin trực tiếp Quan Thế Âm Bồ Tát và chư vị theo dõi khả năng và chỉ dạy tùy theo căn cơ tiến hóa của mỗi người.Tôi cũng được học từ cõi tâm linh. Nhưng sự kiêu ngạo, chấp ngã, không giữ giới sẽ mất tất cả .
Phương pháp giải nghiệp bệnh chính là tạo thêm phước bằng những khả năng sẵn có của mình như đóng góp tài thí giúp đỡ những người nghèo khổ bệnh tật, in kinh, bố thí, cúng dường, khuyến tu, chữa bệnh miễn phí, hoặc mỗi tuần lễ bỏ ra nửa ngày đóng góp tài năng làm cố vấn cho những phòng chữa bệnh từ thiện trong khả năng chuyên môn của mình, có nghĩa là mình nguyện theo một hạnh nguyện của một vị bồ tát cứu khổ chúng sinh theo gương Bồ Tát Quán Thế Âm, hay Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật. Mình học được những gì hay từ cõi vô hình, mình dùng ý hỏi chư vị con có được phép truyền dạy cho người khác không, chúng ta sẽ nhận được câu trả lời bằng ý, có những bài được phép dạy, có những bài không được phép dạy vì căn cơ họ chưa đủ trình độ để hấp thụ, chưa đủ lòng tin, hoặc chưa giữ đủ 5 giới, chưa phát hạnh nguyện...
Xem thêm trang nhà : http://www.thientam.net/
Thân
doducngoc
Xem thêm bài này :
Con chào thầy NGỌC !
Thầy cho con hỏi khi thở khí công mà thấy trong người nóng lên và cảm thấy có gì đó chạy rần rần trong người nhất là ở tay và chân .Đó có phải là ta đã tác động vào một trong 7 thể trên cơ thể không ? Xin thầy chỉ dạy thêm về 7 thể đó trên cơ thể mỗi người ?
Dương Thái
Trả lời :
Đó là khí của hơi thở tích lũy được từ phổi nhờ tâm hỏa dẫn xuống thận thủy chuyển hóa ra dương khí đi từ trong âm ra ngoài dương thoát ra da lông theo sự khí hóa tự nhiên của cơ thể, nhưng hơi thở này chỉ đủ tác động lên thể thân xác, và thể phách, làm cho da thịt hồng hào khỏe mạnh. Đó là khí công bình thường mà mọi người đang tập luyện để cơ thể khỏe mạnh, tăng tuổi thọ, không bệnh tật.
Chỉ khi nào tập thở đến chỗ như không thở, là lối thở của thai tức, khí tích lũy được dư thừa mới tác động vào thể vía giúp cho sự cử động của thân xác nhanh nhẹn hơn, hoạt bát hơn, đi đứng nhẹ nhàng thoăn thoắt là đặc tính của thể vía, và khí tích lũy từ thể vía dư thừa mới tác động lên thể hồn, lúc đó hồn mới tách ra khỏi thân xác đi ngao du sơn thủy tầm sư học đạo. Trước giai đoạn này, khi ngủ, cảm thấy mình đi ra khỏi con người mình ở trên cao, nhìn vào thân xác thấy mình đang nằm, và thấy rõ từng đốt xương trong cơ thể mình. Đó là giai đoạn thành công của 2 câu khẩu quyết :
Vân thông khí công soi cốt tiết
Tinh bền khí đủ dưỡng nguyên thần.
Giai đoạn xuất hồn đi chơi là giai đoạn chưa được khôn dễ bị lầm đường lạc lối. Cứ tiếp tục tập cho thể thần tách ra khỏi cơ thể. Đó là giai đoạn 5 của Khí Công Y Đạo Việt Nam. Lúc đó mới là kết qủa của 2 câu khẩu quyết :
Xuất thần lên cảnh thần tiên
Học thêm tâm pháp bí truyền cao siêu.
Từ giai đoạn này trở đi sẽ không học những cái gì mà ở thế gian đã có, sẽ học những gì ở cảnh giới khác mà thế gian chưa có, rồi đem áp dụng vào thế gian, người đời gọi là những phát minh mới hay những sáng tạo của các nhà nghiên cứu khoa học, không thể so sánh đối chiếu nó với những chứng từ thống kê của khoa học hiện đại, thống kê chỉ để đánh dấu mức tiến hóa của nhân loại trong giai đoạn qúa khứ, vì những cái đúng trong qúa khứ sẽ trở thành những cái sai trong tương lai ...Trong Đạo Phật, những vị có khả năng này là những vị La Hán, đạp Phật gọi là những vị vô học, không phải là không có học, mà là không cần học nữa, vì những cái biết mà nói ra cũng chẳng ai biết và hiểu được. Những người này hay bị những học giả ở thế gian đố kỵ, chính vì thế khi Ông Galillé nói trái đất tròn, trong khi các học giả của Giáo Hội La Mã cho là vuông, nên Ông Galillé mới bị chết chém… Nhưng những người có khả năng sáng tạo và phát minh này, chính là những người có sứ mạng giúp đỡ cho sự học hỏi và tiến hóa chung của nhân loại. Muốn hiểu rỏ 7 thể tâm linh xin xem bài ở trên.
Thân
doducngoc