Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2011

Câu hỏi 183 : Chữa dị ứng da bằng Khổ Qua. Kỹ thuật Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng. Súp Tỏi Đậu Thận Trắng làm hạ áp huyết. Tiêu dàm ở cổ bằng Trần Bì Mật Ong.

Kính Chào Thầy

Em rất ghi ơn Thầy đã tận tình hướng dẫn em phương pháp trị bệnh cho người em đang giúp đỡ chữa bệnh theo phương pháp khi công y đạo của Thầy. Nhất là Thầy còn cho em địa chỉ của sư tỷ của Thầy ở Vietnam để em tìm đến học hỏi vì em muốn dùng huyệt đạo mà không biết cách tìm huyệt, em rất cảm động

Thua Thầy. em đã biên thư và xin địa chỉ của sư tỷ để tìm đến tận nơi xin học hỏi thêm nơi sư tỷ của Thầy. . . . em cũng đã hỏi sư tỷ cách gọi xưng hô với sư tỷ thế nào cho phải đạo, em ở Bình Thạnh gần chợ Bà Chiểu, em rất hy vọng 1 tháng còn lại được gặp gỡ và học hỏi nơi sư tỷ để theo gót chân của Thầy để chữa bệnh, em chân thành cảm ơn Thầy đã chỉ dạy và giới thiệu em với sư tỷ của Thầy

Em vẫn tập luyện tĩnh công và động công mỗi ngày, em có một vấn đề của riêng em, xin phép hỏi Thầy

Từ 3 tuần nay em không biết là dị ứng cái gì, người em thường bị nổi lên các mụn, hơi to hơi ngứa, cứ hết chỗ này đến chỗ khác, tạ ơn Trời nó không để lại vết thâm hay sẹo chỉ vài ngày là lặn, nhưng lại nổi lên chỗ khác, may là không nổi ở mặt, tuy không nguy hiểm nhưng hơi lo, có lẽ trở về nhà khí hậu tốt thì sẽ khỏi phải không hả Thầy, tạm thời còn một tháng nữa em có phải tập luyện điều gì để không bị dị ứng trên da không? Em không bao giờ ăn thức ăn ở ngoài, nhờ Thầy chỉ dẫn cho em

Một lần nữa xin cảm ơn Thầy về cách chữa trị cho bệnh nhân của em, em sẽ thực hành lời Thầy chị dạy, trước tiên là giúp người ấy hạ huyết áp mà không cần dùng thuốc nữa, vì đã hơn 20 năm rồi, như lời Thầy nói, nó chỉ đem điều xấu cho người ấy mà thôi, khó là người ấy rất là nhạy cảm, mỗi lần em dùng phương pháp thở như Ép gối vào mông hay kéo gối thì áp huyết lại tăng lên, còn phương pháp làm tiêu đàm em cho uống bài trần bỉ với mặt ong của Thầy

Kính chào Thầy với lòng tri ân

Nguyện cầu ơn Trên giúp Thầy luôn vui khỏe để sống lâu giúp đội

Kính Chào Thầy

Lê Kim Anh

Trả lời :

1-Ở VN, Kim Anh chỉ cho những bệnh nhân tập toàn bài khí công trong lớp để họ tự tăng cường thể lực phòng ngừa bệnh tật, và cho họ biết Trang nhà :

khicongydaovietnam.wordpress.com, hay đào tạo họ trở thành huấn luyện viên về môn thể dục khí công y đạo truyền bá cho mọi người tập ở sân Lăng Ông Bà Chiểu vào mỗi buổi sáng sớm cũng đuợc.

2-Bệnh của Kim Anh do dị ứng thời tiết. Mua trái Khổ Qua (mướp đắng), bỏ hột, xay bằng máy xay sinh tố, lấy nước thoa lên da bị nổi mề đay, nó sẽ hết ngứa và lặn ngay, nó chữa được bệnh về da như vẩy nến, dời ăn, ghẻ ngứa....nếu đo áp huyết thấy cao do thời tiết nóng, táo bón, thì có thể pha loãng nước sinh tố Khổ Qua uống 1/2 ly làm mát gan, nếu đắng qúa không uống được thì nấu nước Hoa Cúc 1 nắm uống như nước trà giải nhiệt độc trong gan làm mát gan, sáng mắt, mịn da, nó cũng là loại thuốc trụ sinh thiên nhiên mà không gây ra phản ứng phụ.

3-Còn bệnh nhân tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần mà áp huyết tăng lên là tập sai. Phải tập chậm, có 3 mục đích phối hợp trong 1 bài tập, cần phải làm đúng theo 3 giai đoạn :

a-Tập thổi hơi ra dài như thổi bếp lửa, không được ép hơi thổi ra, thổi 1 hơi xong thì nghỉ há miệng chờ cho khí tự vào cơ thể đủ đầy mà không được chủ động hít vào, mục đích chỉ thổi ra một hơi rồi chờ thổi hơi khác, khí vào tự động, không chủ động cố ý hít vào nâng ngực nâng vai áp huyết sẽ lên, mục ích rút hơi ra cho áp huyết xuống. Mình có thể kiểm chứng hơi thở của bệnh nhân bằng cách để bàn tay trước miệng bệnh nhân xa 60cm cảm thấy hơi đụng mát bàn tay. Trong lúc tập dùng máy đo áp huyết kiểm soát, bệnh nhân cứ tập đều, mình bấm máy kiểm soát nhiều lần thấy áp huyết xuống dần, hay có khi lúc cao lúc thấp, để có kinh nghiệm thở thế nào là đúng làm áp huyết xuống, thế nào là sai làm cho áp huyết lên.

b-Giai đoạn hai, để tay bệnh nhân lên bụng, bây giờ là cách tập van xì-lốp xẹp, cho bệnh nhân biết, miệng bệnh nhân thổi ra giống như cái van của lốp xe, bụng như cái lốp xe, để ý tập làm sao cho miệng thổi hơi ra thì bụng phải xẹp xuống từ từ cho hơi trong bụng ra và mềm xuống, phải để ý khi bụng đang mềm xẹp tự nhiên, miệng vẫn thổi ra mà bụng lại cứng lại là sai do mình cứ thổi hơi ra qúa nó tự gồng cứng lại, phải tập sửa lại cho hơi ở miệng và ở bụng thoát ra đồng bộ thì ngưng buông lỏng, khí tự vào bụng, chứ không chủ động hít vào làm căng cứng bụng, thí dụ bụng bình thường là mức 0, thở cho hơi trong bụng ra là bụng xẹp xuống -5cm, thả ra cho khí vào trở lại bụng trở lại 0 là đúng, còn thở sai là, thở ra bụng xẹp xuống -5cm, hít vào bụng phình lên +5cm thì áp huyết không thay đổi, còn để ý những người bị bệnh cao áp huyết thì khi thở vào bụng phồng lên +5cm, xẹp xuống là 0, nguyên tắc khí vào nhiều làm áp huyết lên, khí ra nhiều làm áp huyết xuống.

c-Giai đoạn ba, dùng hai tay kéo một đầu gối và sát bụng cùng lúc theo hơi thở của hai giai đoạn trước, mục đích ép hết khí trong bụng, bao tử gan, ruột thoát thêm ra hết cho bụng thận mềm xẹp xuống sâu để các rạng phủ được thẩy hết khí độc, nhận oxy mới vào để thông khí thanh lọc độc toàn thân. Vì thế bài mới có tên gọi là Kéo Ép Gối, Thở Ra, Làm Mềm Bụng, có công dụng hạ áp huyết thông khí toàn thân, chữa thoái hóa cột sống, xa xệ ruột, làm giảm cân, giảm mỡ bụng, tiêu hóa kém, ăn ợ hơi, chữa và ngừa tất cà các bệnh ung thư, điều hòa thân nhiệt nóng lạnh...

d-Nếu tập không đúng khiến áp huyết tăng thì dùng thức ăn để điều chỉnh áp huyết bất bình thường là món 100g tép tỏi với 100g đậu thận trắng (white kidney bean) nấu với 2 lít nước, cạn còn 1/2, vớt xác vỏ tỏi ra, rồi tất cả bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lấy ra ăn hết trong ngày, ăn mỗi ngày và theo dõi áp huyết xuống đế 130 thì ngưng.

e-Bài thuốc Trần Bì 50g nấu với 1 lít nước cho sôi, rồi bỏ vào bình thủy, để dành uống như nước trà sau mỗi bữa ăn, pha thêm ít mật ong, có công dụng tiêu đàm khò khè ở cổ họng, hạ khí, giúp tiêu hóa thức ăn, nếu bao tử hàn, áp huyết thấp thì thên 3 lát gừng nấu chung với Tràn bì, làm ấm bao tử.

Thân

doducngoc