Thứ Năm, 14 tháng 7, 2011

Câu hỏi 192 : Biến chứng khác nhau do áp huyết thấp ở tuổi già và tuổi trẻ.

Con chào thầy,

Đầu tiên con xin gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy, vì thầy đã không ngại khó để giúp đỡ mọi người, chỉ mọi người cách để chữa bệnh, có thể nói, thầy là niềm hy vọng của nhiều người, vì lúc đau ốm bệnh tật, có thể họ đã rất bi quan, chán nản, tìm đến thầy như là tìm đến một lối thoát giúp họ hy vọng vượt qua được bệnh tật, vượt qua chính mình...để tiếp tục sống, tiếp tục vui và hy vọng. Nên thực tình con rất cảm kích về cái tài, và cái đức của thầy.

Con vào trang web http://khicongydaododucngoc.blogspot.com, nhưng con không biết cách post câu hỏi, nên con mạn phép gửi email cho thầy, có gì thầy thông cảm cho con ạ.

Có 1 lần con đã gửi email cho thầy nhưng chưa nhận được phản hồi, chắc là con gửi không đúng quy cách, lần này hy vọng con đúng. Con chưa mua máy đo huyết áp nên không đo được các số gửi thầy ạ.

Con đã đọc nhiều trường hợp thầy chữa bệnh cứu mọi người, làm phước giúp đời, tự nhiên con cũng muốn được như thầy, nhưng con thấy sao kiến thức chữa bệnh theo phương pháp của thầy nhiều quá, con không biết bắt đầu học từ đâu để có thể chữa được như thầy, bệnh gì cũng chữa được. Con còn tự hỏi không biết thầy thu xếp thời gian thế nào, mà vừa chữa bệnh, vừa dạy mọi người, vừa update kiến thức, lại vừa trả lời được email, vậy 1 ngày thày làm việc như thế nào...?Con khâm phục thầy lắm.

Nhân đây, Con cũng nhờ thầy giải đáp giúp con các triệu chứng bệnh sau :

1-Đầu tiên là bệnh của má con :

Má con năm nay 52 tuổi, vừa rồi bị viêm họng, má còn bị mất ngủ nguyên 1 tuần, đi khám bệnh thì bác sĩ bảo bị :

Viêm họng hạt mãn tính.

Thiếu máu lên não.

Huyết áp thấp.

Men gan cao.

Can xi thấp.

Thoái hóa xương khớp, có gai.

Và việc má con bị mất ngủ là thường xuyên, có đêm không ngủ được chút nào, có đêm may lắm chỉ ngủ được 2-3 giờ đồng hồ.

Con nghĩ cũng một phần là do má con ăn uống không đủ chất, và lười vận động, nên cơ thể yếu, sức đề kháng yếu, và hay mệt mỏi.

Vậy con nhờ thầy chỉ cho con cách cải thiện tình hình để sức khỏe má con đỡ hơn, con ở xa nhà, cách đến 1000km, con làm việc ở Sàigòn, còn má ở quê, nên con rất lo lắng cho sức khỏe của má, những khi má đau ốm thì con không ở bên cạnh được, nên càng cảm thấy lo và buồn hơn. Kính mong thầy giúp đỡ.

2-Sau nữa là bệnh của con :

Con năm nay 27 tuổi, khoảng nửa tháng gần đây, con hay bị đau trên bả vai phải, cảm giác tê, mỏi, và đau rất khó chịu, dù là đau không nhiều. Gần đây thì đau xuống chân, tay, rồi tê tê nơi bàn tay, con lo lắm, con sợ để lâu sẽ bị tê luôn nửa người, đi chụp phim thì bác sĩ bảo không có gai, có thể do tính chất công việc, ngồi máy tính, ít vận động, nên bị chèn ép dây thần kinh, gây nên tê mỏi một bên người, đo huyết áp, bác sĩ cũng nói hơi thấp. (nhưng con quên hỏi huyết áp của con bao nhiêu). Con đi bác sĩ đông y, bác sĩ chỉ đo huyết áp, rồi cũng nói con là bị chèn ép dây thần kinh, và bảo con đi châm cứu kèm uống thuốc sẽ nhanh hết hơn, nhưng con đang lu bu nhiều việc nên chưa đi châm cứu được.

Nay con cũng nhờ thầy chuẩn bệnh giúp con, chỉ cho con và má con cách ăn uống và tập luyện để sống vui khỏe và không âu lo.

Con chân thành cảm ơn thầy !

Con mong sớm nhận được tin thầy.

( Thầy định bệnh giúp con 2 trường hợp , con và má con luôn nha thầy.)

Chúc thầy và gia đình sức khỏe để cống hiến nhiều hơn cho cuộc đời.

Trả lời :

1-Phân tích dấu hiệu bệnh của mẹ cháu :

Viêm họng hạt mãn tính.

Thiếu máu lên não.

Huyết áp thấp.

Men gan cao.

Can xi thấp.

Thoái hóa xương khớp, có gai.

Trong 6 bệnh cháu kể thì 5 bệnh kia là hậu qủa tất yếu của gốc bệnh áp huyết thấp, nên cần phải bổ huyết là uống thuốc bổ máu, ăn những thức ăn bổ máu thuộc Tinh.

Tập luyện khí công để bổ Khí, cho khí huyết lên đủ tiêu chuẩn thì hết bệnh.

Những bài tập luyện về khí chuyên về tiêu hóa hấp thụ là bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần, và tiếp theo bài Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần, sau bữa ăn 30 phút.

Làm tăng áp huyết bằng bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 200 lần.

Cung cấp máu lên nuôi não bằng bài Cúi Ngửa 4 Nhịp 20 lần, phối hợp vơí 7 bài đầu khí công, Vặn Mình 4 Nhịp 20 lần, để chữa thoái hóa xương khớp có gai, uống thêm mỗi ngày 1 viên Dầu Gan Cá Thu có bán ở tiệm thuốc tây, và uống sữa Đậu Nành bổ sung calci cho cơ thể.

Trước khi đi ngủ 30 phút nằm tập thở ở Đan Điền Thần sẽ ngủ ngon.

Xem thêm bài :

Câu hỏi 117 : Ợ hơi, viêm hang vị, tức ngực, viêm gan B nhẹ, viêm họng hạt, thoái hóa cột sống cổ, đau lưng mông phải, mất ngủ…

2-Bệnh của cháu cũng cần phải mua một máy đo áp huyết, nó chính là bác sĩ khám bệnh và tìm bệnh cho cả nhà, bất cứ lúc nào thấy người khó chịu, đau nhức, nó đều báo cho biết bằng những kết qủa khác nhau, từ kết qủa đó, đông y khí công sẽ biết nguyên nhân gốc bệnh điều chỉnh cho áp huyết trở lại tiêu chuẩn bình thường thì khỏi bệnh .

Áp huyết cao hay thấp so với tiêu chuẩn tuổi của khí công đều sinh ra nhiều bệnh là những ngọn bệnh, còn gốc bệnh là khí huyết.

Bệnh đau cổ gáy tay vai lúc nào cũng liên quan đến áp huyết bên thấp bên cao, so với tiêu chuẩn dưới đây :

95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.( 5 tuổi-12 tuổi)

100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 65 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 tuổi – 17 tuổi)

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

Bên đau thuộc một trong hai nguyên nhân như thực chứng hay hư chứng. Thực là do cao áp huyết thì châm nặn máu đầu ngón tay, áp huyết thấp là hư chứng thì cần uống thuốc bổ máu.

Áp huyết hai bên không đều thì bên áp huyết thấp không đủ khí huyết lên đầu cổ để nuôi não, thì bấm huyệt Ế Phong cho áp huyết hai bên tăng lên.

Sau đó theo cách chữa đau cổ gáy tay vai theo hướng dẫn trong trang nhà :

Video Chữa Các Bệnh theo Chuyên Khoa

Mỗi ngày cần tập 7 bài đầu khí công, bài Vỗ Tay 4 Nhịp, bài Vỗ Tâm Thận, Quay Vặn Khớp Vai, để tìm xem có điểm đau nào làm trở ngại không tập được, thì đánh dấu vào đúng những điểm đau ấy, đông y gọi là A-Thị-Huyệt, nhờ người khác dùng kim thử tiểu đường châm nặn máu, rồi tập lại xem điểm đau nào còn lại thì châm nặn máu tiếp.

Để giúp máu lưu thông tốt, giã gừng ra nước, dùng bông gòn thấm nước gừng chà xát nơi vùng đau làm ấm nóng vùng đau sẽ hết đau.

Mỗi ngày tập toàn bài thể dục khí công, và uống thuốc bổ máu, theo dõi áp huyết giữ đúng tiêu chuẩn thì không sợ bệnh tật.

Thân

doducngoc