Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011

Câu hỏi 202 : Phan Tả Diệp không dùng cho bệnh áp huyết thấp làm ảnh hưởng đến Bệnh Trĩ.

Thầy ơi!

Người Thầy nhân hậu, đức độ, một ông tiên người trần mắt thịt là Thầy .

Thầy trăn trở nghĩ về Nhân loại giúp đỡ nhân gian nên không có thời gian nghỉ ngơi sao Thầy? gần 4h sáng mà Thầy vẫn thức không nghỉ sao? Con mong Thầy giữ gìn sức khỏe mới có nhiều điều kiện để giúp đỡ trần thế.

Thầy ơi! Thầy cũng đã nghiên cứu bài "Cầu Ơn Trên để chữa lành bệnh". Thầy có nghiên cứu được bài Cầu Ơn Trên nào nữa chăng để giúp cho toàn dân Việt Nam mình cầu ơn trên nguyện giữ vững đất nước để thằng Tàu không được xâm lăng và làm hại nước ta!

Thầy kinh yêu!

Con hôm nay áp huyết thấp quá. Con đo lần 1 tay trái. 111/62 tim là 68, tay phải. 105/59 tim 74

Lần 2 tay trái. 110/68 tim 77, tay phải 88/70 tim 71.

Có lẽ do con uống Phan Tả Diệp và đi ngoài nhiều lần nên áp huyết thấp hà Thầy. Thể là con vội đi mua gan về nấu với đậu đỏ và đậu tương, cộng thêm nấu nước với Táo đỏ nữa Thầy ạ. Còn làm như thế có gì không ổn không.

Con tập thêm 5 lần, mỗi lần 200 cái bài ép gối.

Con thỉnh thoảng bị táo bón nên bị lôi ra một cục thịt thửa ở hậu môn. Thể là chỗ đó khi nào bị đi ngoài nhiều là bị chảy máu. Nếu con tìm huyệt để bấm thì đó là bệnh Trĩ hà Thầy?

Con xin cảm tạ những Tài liệu giá trị nhân đức và hiệu lực thần kỳ của Thầy đã dành cho con và nhân loại. Kính chúc Thầy và Gđ trường thọ và Hạnh phúc.

Kinh thư

Con Kim Tiến

Trả lời :

Có hai điều không ổn, là sử dụng Phan Tả Diệp và bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng, phải cẩn thận khi có bệnh áp huyết thấp.

1-Bệnh áp huyết thấp, bị táo bón do táo bón giả, cơ thể không đủ khí lực đẩy phân ra ngoài, nên tưởng là táo bón mới dùng thuốc Phan Tả Diệp làm cho áp huyết bị tụt thấp làm mất thêm khí huyết, nhất là những bệnh ung thư mà áp huyết dưới 90, câm không được dùng Phan Tả Diệp sẽ làm áp huyết tụt thấp xuống 70-80 bệnh nhân sẽ chết.

2-Bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng có công dụng thông khí huyết toàn thân, tăng tính co bóp bao tử và ruột giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn, và dễ đi cầu, nhưng làm hạ áp huyết, tiểu đường, cholesterol. Do đó trước khi tập bài này phải đo áp huyết. Nếu áp huyết cao thì có thể tập dễ dàng. Nhưng nếu áp huyết thấp, thì cần phải tập bài Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần trước để làm tăng áp huyết, sau đó mới tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 100 lần, áp huyết lại tụt thấp, sau đó lại tập tiếp bài Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần, thì vẫn có công hiệu chữa bệnh tiêu hoáa, gan mật, bao tử, ruột, điều chỉnh táo bón hay tiêu chảy, nhưng không làm hạ áp huyết.

Nguyên nhân bệnh trĩ là thiếu dương, thiếu khí, thiết nhiệt, nên múi hậu môn và đường ruột bị sa xệ, lòi ra một múi cơ hậu môn làm ra bệnh trĩ.

3-Chữa bệnh trĩ bằng khí công bài thăng dương, gồm ba bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 200 lần, bài Nạp Khí Trung Tiêu 5-10 lần và bài Ngũ Hành Tấn đứng lâu 5 phút, mỗi ngày 3 lần. Mua Rau Dấp Cá 1 bó bằng nắm tay, giã dập ra nước, đặt lên miếng giấy nylon trên ghế, dùng tay nhét phần trĩ lọt vào trong hậu môn, rồi đặt hậu môn ngồi lên trên ghế, lâu 30 phút đến 1 giờ mỗi ngày, vừa có công hiệu cầm máu, giảm đau, tiêu trĩ, trĩ sẽ thu nhỏ và kéo lên trở về vị trí.

3-Muốn tang áp huyết dùng bài thuốc Phù Chính Áp Phong Thang trong bài này :

Câu hỏi 178 : Áp huyết tuột, rối loạn thần kinh thực vật, mệt, tim đập nhanh, chóng mặt. Toa thuốc Phù Chính Thăng Áp Thang.

4-Mục đích của môn Khí Công Y Đạo hướng dẫn mọi người tìm hiểu nguyên nhân của bệnh tật do Tinh-Khí-Thần và cách tự điều chỉnh Thân bệnh, Tâm bệnh và Nghiệp bệnh cho bản thân mình trước, từ đó trở thành một người tốt sẽ góp phần để tạo thành một cộng đồng tốt.

Thân

doducngoc