Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2011

Câu hỏi 235 : Cháu bé 8 tháng tuổi bị bệnh thiếu oxy lên não, yếu cổ và chân tay. Nguyên nhân và hậu qủa.

Thưa thầy,

Tôi tìm hiểu về khi công có chữa được rất nhiều bệnh vì vậy hôm nay mạo muội hỏi thầy mong thầy chỉ bảo giúp đỡ.

Tôi hiện có cháu ngoại được 8 tháng thì phát bệnh trước đó cháu đã biết bò rất nhanh, ngồi, chưa nói được nhưng biết đòi ăn và ăn rất tốt, nói chung phát triển rất bình thường.

Tự nhiên cháu khó thở đưa đi khám bác sỹ thì được chuyển vào cấp cứu ngay phổi bị viêm cho thơ bằng oxy suốt 21 ngày hôn mê điều trị phối của cháu khỏi những tỉnh dậy, cháu không còn nhận biết gì được mắt mở nhưng không có cảm nhận gì, bác sỹ kết luận bệnh thiếu oxy lên nào.

Hiện nay đã gần 4 tháng cháu khỏe hơn nhưng không ngồi được, nhận biết được bố mẹ và cười, tay phải của cháu cũng đã cầm được đồ chơi tay trái thì chưa cầm được, cổ và đầu thì phải đỡ mới thắng được. Hiện nay cháu đang ở Đức tôi rất muốn xin ý kiến của thầy bệnh của cháu có chữa được bằng phương pháp khi công không? nếu được tôi sẽ cho cháu về Việt Nam để cháu chữa bệnh, mong thầy giúp cháu, đợi tin của thầy!

Kính chúc thầy mạnh khỏe!

Trả lời :

Bệnh này không phải tự nhiên, cơ thể của trẻ đang khỏe mạnh, tự nhiên khó thở do ăn nuốt vật gì vào họng mà mình không biết, làm nghẽn đường hô hấp làm khó thở khiến thiếu oxy nuôi não, chân tay rũ liệt, mất sức và hôn mê.

Cháu đã phục hồi là may, việc cần nhất là bồi bổ máu và khí, làm mạnh gân cốt, điều chỉnh cả 3 yếu tố Tinh-Khí-Thân :

Tinh :

1-Mua sữa calci, tiệm thuốc tây có bán tên thuốc là Calcigénol để bổ xương, bổ phổi, ngừa suyễn do đường hô hấp yếu, trong một thời gian lâu để xương cốt cứng, mau phát triển, và xương gân cổ được cứng trở lại..

2-Cho cháu uống thuốc bổ máu trẻ em (ở VN có bán loại thuốc bổ máu trẻ em : Fezim).

3-Nếu bên Đức có Lá Mơ Tam Thể, hay gửi hạt giống từ VN qua trồng. Nấu 5 Lá Mơ Tam Thể với 1 lít nước cho cạn còn ½ lít. Dùng nước này pha sữa, khuấy bột hay cho uống như nước giải khát trước mỗi bữa ăn 30 phút, kích thích cháu mau đói, đòi ăn, và ăn xong tiêu hóa tốt, sẽ mau lên cân.

4-Sau bữa ăn cho cháu uống trà gừng, vỏ quýt khô, mật ong, để làm hạ đờm. tiêu hóa tốt và bổ phổi, ấm bao tử, không bị táo bón hay tiêu chảy.

Khí :

1-Mua cho cháu một loại dụng cụ y khoa gọi là cái vòng quấn quanh cổ (collier) là một loại khung quấn quanh cổ để giữ cho xương cổ thẳng, nếu cổ bị gục xuống sẽ cản trở nghẽn đường hô hấp, về phổi sẽ trở thành suyễn, về máu do não thiếu oxy, do thiếu hô hấp, sẽ trở thành cơn co giật động kinh làm rối loạn tim mạch, khiến chân tay co quắp cứng.

2-Sau khi ăn 30 phút, cho cháu nằm ngửa, đầu cao, cần chân cháu tập bài Kéo Ép Gối vào bụng, tập chậm cùng lúc ấn bàn tay vào bụng cho bụng cháu hơi xẹp xuống, cứ mỗi chân ép vào bụng 1 lần, bài tập này có công dụng thông khí toàn thân, kích thích co bóp lại bao tử để tiêu hóa thức ăn, tăng tính hấp thụ và chuyển hóa chất bổ, loại bỏ độc tố và cặn bã nhanh, dễ đi cầu, và làm mạnh lưng chân, gối.

3-Cho tập ngồi chơi một mình và tập đi bằng kiểu xe tập đi VN cho các em bé 2-3 tuổi, mà không sợ ngã, để cha mẹ làm việc nhà, không phải trông bé, cách này giúp bé tự lập, muốn đi thì đi, muốn đứng thì đứng muốn ngồi một chỗ chơi với những đồ chơi thì ngồi..

Thần :

Tối đi ngủ, người mẹ nằm cạnh cháu, đặt bàn tay mẹ lên rốn của cháu, để giữ hơi ấm cho bụng, nơi lỗ rốn đông y gọi là huyệt Thần Khuyết để tăng cường sức lực cho cơ thể, phòng chống bệnh tật.

Thân

doducngoc

Bài đọc thêm :

Cách đây 10 năm, đã có một bé trai 3 tuổi người Ý, ở Ý bị trường hợp này, mỗi ngày lên cơn co giật 5-6 lần, chân tay co quắp tê liệt, đang khi cháu lên cơn thần kinh bị co rút, mẹ cháu gọi điện thoại sang Canada cầu cứu tôi, tôi bảo bà cầm cổ cháu bé ngay lại đừng để cho gục xuống sẽ hết lên cơn co giật. Bà cầm cổ cháu thẳng lại, cháu hết co giật, rồi bà hỏi, thế tôi cứ phải cầm giữ cổ cháu hoài à. Tôi trả lời cho bà biết, khi cổ cháu gục xuống là nguyên nhân của co giật, bây giờ bà đã biết nguyên nhân, thì bà đi mua collier quấn giữ cho cổ bé không bị gục xuống thì khỏi bệnh.

Một năm sau, bà dẫn bé sang Canada gặp tôi xin khám bệnh, bà nói với tôi rằng : Nhờ ông mà một năm qua từ khi bé có collier cháu không còn bị co giật nữa.

Còn một cháu khác ở Canada giống như cháu của ông, cháu hơn 2 tuổi lẫm chẫm đi một mình, trong khi mẹ làm bếp, không để ý cháu, có một rổ nhãn để trên ghế, cháu bốc ăn một mình, bị nghẹn mà mẹ cháu không biết. Mẹ cháu chỉ kể với tôi rằng, tự nhiên, tối cháu lên cơn sốt, đi bệnh viện cấp cứu, tây y không tìm ra bệnh, tưởng lầm là sốt viêm não, chữa não không khỏi bệnh, sốt càng cao dẫn đến hôn mê, tây y hết cách chữa, khuyên người nhà nên rút ống thở cho cháu ra đi khỏi bị co giật đau đớn.

Mẹ cháu cầu cứu đến tôi. Tôi khám xong, biết không phải là bệnh não mà do tắc ruột bởi ăn vật gì bị nghẽn, sờ bụng bị gồng căng cứng, không đi cầu được hơn 1 tuần nên bị sốt, lúc đó mẹ cháu mới nhớ ra là cháu có ăn nhãn.

Tôi bấm huyệt Khí Hải, Thiên Xu vừa hạ sốt và hạ áp huyết đang tăng cao, vừa cho đi cầu, đánh dắm, thế là cháu được hạ sốt, hạ áp huyết, thở lại được, và cháu được cứu sống, không cần trợ thở oxy.

Sau đó bệnh viện vẫn cứ tiếp tục chữa não nên đến nay thần kinh thị giác bị hỏng, do phản ứng phụ của thuốc, cháu không nhìn rõ, và không nhận biết được người nhà, chân tay yếu, còn ăn uống bình thường khỏe mạnh, cháu đang ở bệnh viện thần kinh.