Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2011

Câu hỏi 215 : Hỏi cách ngăn ngừa bệnh ung thư.

Kính thưa thầy!

Con là bệnh nhân cũ của thầy, chăc thầy cũng nhớ địa chỉ của con. Vì hăng ngày con vẫn nhận được đều đặn những bài gửi của thầy. Con rất cảm ơn thầy! Đầu thư con xin kính chúc thầy cùng gia quyến luôn mạnh khỏe và mong thầy vẫn thường xuyên tiếp tục gửi bài cho con như mỗi ngày. Tất cả những bài đó con đều chờ và đọc như hàng ngày như chờ một tin vui mới vậy. Con rất thích và tự hào khoe với mọi người: Thầy Ngọc chữa bệnh và dạy khí công cho mình..... Con rất tin tưởng vào ngũ hành và luyện tập chăm chỉ, trở thành nhuần nhuyễn, không cảm thấy khó và nhiều như hồi mới tập nữa.

Con rất thích viết thư cho thầy nhưng sợ hỏi nhiều thầy không có thời gian trả lời vì còn mọi người nữa. Chỉ đọc các bài viết rồi tự rút ra chữa bệnh cho mình. Ví dụ cái cổ chân khi xoay vòng nó kêu lục cục thì tìm mua đậu bắp dùng...

Tuy nhiên, con xin hỏi thầy một chút:

1-Có người thanh niên khỏe mạnh không bệ̣nh gì, chỉ thấy đau ngực đi khám thì ra bệnh ung thư phổi. Vậy muốn phòng ngừa, thì làm thế nào?

2-Mẹ của chị dâu con bị ung thư cổ (bướu cổ ác tính). Bệnh viện trả về thì có chữa được nữa không? Chữa như thế nào ạ!

3-Vì hết cách nên con nhờ bạn gái con là Huyền cũng ở Toronto mua thuốc Extrait de foie vì con vẫn còn đau. Cô ấy nhiệt tình lắm đã hỏi thầy nơi nào có bán thuốc, dù xa xôi cô ấy vẫn giúp. Thầy chỉ giúp con có được không?

Con đã làm phiền thầy, mong thầy thông cảm? Con mong được thầy hồi âm

Trả lời :

1-Một người khỏe mạnh, tự nhiên đau ngực, đi khám, tìm ra bệnh ung thư phổi.

Đối với đông y khí công, bất cứ bệnh gì xảy ra đều có nguyên nhân mà người bệnh có thể biết trước bằng những dấu hiệu khác thường, như bệnh nhân trên có dấu hiệu đau ngực là hậu qủa của bệnh ung thư phổi. Thời gian từ nguyên nhân đền hậu qủa hình thành một bệnh phải có thời gian.lâu dài

Thí dụ, một người hút thuốc lá, từ lúc hút 1 điếu 1 ngày đến khi nghiền 20 điếu 1 ngày trong 10 năm, thầy thuốc đông y bắt mạch, gọi ra bệnh, kết luận là phổi hư. Nhưng bệnh nhân không tin, đi khám nghiệm tây y, chụp phổi, bác sĩ kềt luận là phổi tốt. Hút thêm vài ba năm nữa, đi khám đông y, thầy thuốc cho biết phổi hư nặng hơn lần trước. Bệnh nhân lại tái khám tây y, chụp phổi vẫn tốt. Chỉ vài tháng sau bệnh nhân bắt đầu ho khan, tức ngực, đi khám tây y, kết luận ung thư phổi thì qúa muộn, trong khi đông y đã biết trước từ mấy năm trước.

Vậy làm sao để đề phòng bệnh ung thư ?

Đối với đông y, mọi sự biến đổi của khí huyết trong cơ thể không bình thường, nhưng chưa tổn thương thực thể, chỉ làm xáo trộn chức năng, thì khi khám nghiệm tây y, thử máu, chụp hình hay thầy đông y bắt mạch đều biết, nhưng các vị này không theo dõi để cảnh báo cho bệnh nhân đề phòng, còn chữa bệnh thì họ đợi bệnh phát ra rõ ràng mới chữa thì đã muộn.

Do đó, đông y có câu nói : Chữa bệnh khi chưa có bệnh, đối với tây y thì không thể nào áp dụng được, vì chưa có bệnh thì chữa vào cái gì ? Cách suy nghĩ như vậy không đúng, vì đến khi phát bệnh mới chữa thì công việc chữa sẽ khó khăn hơn là chữa phòng bệnh trước..

Nên tốt hơn hết, tự mình phải theo dõi sưc khỏe của mình bằng máy đo áp huyết, chính là máy đo khí huyết trong cơ thể của mình, nó thay đổi mỗi lúc mỗi khác lệ thuộc vào 3 yếu tố như ăn uống, thuốc men thuộc về Tinh, tập luyện hít thở, thể dục thể thao, vận động cơ thể để tăng cường khí, giúp cơ thể hấp thụ và chuyển hóa thức ăn thuốc uống trở thành năng lượng nuôi dưỡng tế bào trong cơ thể, thuộc Khí. Cuối cùng, cơ thể cần phải được nghỉ ngơi thư gĩãn ở thể tĩnh, giúp cơ thể phân thanh hóa trọc, thanh lọc chất bổ và loại bỏ cặn bã độc tố theo đường bài tiết, đó là cách thở thiền thuộc Thần.

Cách theo dõi như thế nào để phòng ngừa bệnh :

a-Cách theo dõi bằng kết qủa thử nghiệm máu :

Thí dụ trong một bảng kết qủa thử nghiệm, có ghi tiêu chuẩn của những xét nghiệm như :

Leucocytes từ 4,5 đến 11.0 10E g/L

Globules Rouges từ 4.0 đến 5.0 10E 12/L

Hémoglobine từ 120 đến 160 g/L

Hématocrite từ 0.360 đến 0.470

VGM từ 80.0 đến 100.0

HGM từ 27 đến 34 pg/L

CHGM từ 320 đến 360 g/L

DVE từ 11.0 đến 15.0 %

Plaquettes từ 140 đến 440 10E g/L

…………

Thí dụ thử máu lần đầu. Plaquettes 440 , bác sĩ cho biết là tốt, 3 tháng sau thử lần hai, Plaquettes 400, bác sĩ bảo là tốt. Lần thử thứ ba, Plaquettes 350, bác sĩ bảo là tốt. Thử lần kế tiếp. Plaquettes 300, bác sĩ bảo là tốt. Thử lần kế tiếp. Plaquettes 200, bác sĩ bảo là tốt. Kết qủa lần sau nữa. Plaquettes 150, bác sĩ bảo là tốt. Thử lần sau nữa Plaquettes 100, bác sĩ bảo là ung thư.

Như vậy tại sao bỗng dưng bị bệnh ung thư thì cả bác sĩ và bệnh nhân cũng đã biết trước từ lâu rồi, mà chưa chịu chữa để đề phòng ngăn chặn.

Trách nhiệm này thuộc bác sĩ đã không tìm hiểu tại sao Plaquettes của bệnh nhân cứ xuống để cho thuốc ngăn ngừa.

Vì lúc đó cả bệnh nhân và thầy thuốc đều không để ý theo dõi từ đầu đến cuối để so sánh và phát hiện kịp thời tại sao Plaquettes cứ xuống dần, để ngăn ngừa bằng cách ăn uống, thuốc men tẩm bổ máu cho Plaquettes đừng tụt xuống, thì sẽ không bao giờ có bệnh ung thư xảy ra.

b-Cách tự theo dõi bằng máy đo áp huyết, là thầy thuốc gia đình giỏi nhất, tín nhiệm và chính xác nhất.

Trong tiêu chuẩn của áp huyết cũng có giới hạn từ 100-140mmHg số đầu thuộc tâm thu. Số thứ hai thuộc tâm trương từ 70-90mmHg, số thứ ba là nhịp tim mạch từ 70-80 nhịp trong 1 phút.

Mình tự khám đo áp huyết ở hai tay mỗi ngày vào buổi sáng hay tối vào giờ nhất định để theo dõi tình trạng khí huyết trong cơ thể của mình, thí dụ như 6 tháng trước có số đo áp huyết là :

140/80mmHg mạch 80

Những tháng sau có số đo áp huyết xuống dần như :

130/80mmHg mạch 75

120/75mmHg mạch 70

110/70mmHg mạch 65

100/68mmHg mạch 60

Nếu đưa cho bác sĩ những kết qủa đo được trong 5 tháng kể trên, bác sĩ nói rất tốt,

Tháng cuối cùng có kết qủa là :

80/65mmHg mach 58 trong người thấy mệt mỏi, không đủ hơi sức, đau khắp mình mẩy, đi xét nghiệm máu mới bị phát hiện có bệnh ung thư, lúc đó qúa trễ. Vì mình không đặt câu hỏi tại sao áp huyết cứ tụt dần, theo đông y là khí huyết suy yếu dần đến mất khí, mất huyết, không còn đủ máu nuôi dưỡng các tế bào, nên tế bào trở thành cô lập hủy hoại trở nên tế bào ung thư..

Như vậy muốn phòng ngừa bệnh ung thư phải ngăn chặn khi nó chưa thành hình, làm tổn thương thực thể, lúc đó mới chỉ làm xáo trộn chức năng, khiến cơ thể yếu, nên phải ăn uống tâm bổ máu, và tập luyện khí công thể dục thể thao, vận động cơ thể để tăng cường oxy, luôn luôn giữ cho áp huyết ở tiêu chuẩn trung bình khỏe từ 125-135/80-90mmHg mạch 70-80 là lý tưởng.

Riêng về trường hợp ung thư phổi kể trên, nhờ ngườitập cho mình bài Thở Thông Cột Sống để khạc đàm nhớt u bướu đàm mủ trong phổi thoát ra để làm sạch phổi, trả lại cho dung tích phổi không bị thiếu oxy, khi cơ thể có nhiều oxy mới tiêu diệt được tế bào ung thư và giúp phục hồi làm mạnh lại những tế bào lành.Xem thêm bài :

Phản hồi câu hỏi 184: Cách chữa Ung Thư Phổi kết hợp giữa tây y, đông y và khí công

2-Ung thư cổ họng ác tính.

Ung thư nào cũng làm cho cơ thể thay đổi áp huyết ở hai bên tay khác nhau, đem so sánh với tiêu chuẩn áp huyết theo tuổi dưới đây :

95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.( 5 tuổi-12 tuổi)

100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 65 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 tuổi – 17 tuổi)

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

Nếu áp huyết thấp hơn tiêu chuẩn, cần phải ăn uống những thức ăn uống bổ máu. Xem bài dưới đây :

Bài 387 : Những thức ăn thuốc uống chữa bệnh thiếu máu áp huyết thấp.

Nếu áp huyết cao, cần phải tập luyện khí công bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần sau mỗi bữa ăn 30 phút giúp tăng tính hấp thụ và chuyển hóa thức ăn.

Chữa cho cổ họng mềm, nuốt được thức ăn nước uống bằng cách cuốn lưỡi lên hàm trên, đưa đầu lưỡi vào sâu bên trong, ngậm miệng, thở ra bằng mũi. lấy ngón tay giữa ấn sâu vào huyệt Thiên Đột, chỗ hõm trước cổ họng, mỗi lần lâu 30 phút, mỗi ngày tập 4-5 lần, giúp lưỡi và cổ họng mềm, nuốt được nước miếng.

Nhờ người khác tập thở Thông Cột Sống, dùng khăn giấy khạc đàm nhớt dãi trong họng ra khi gót chân được ấn vào mông lưng…

Khi ăn được, nói được, nuốt nước miếng được, ăn khỏe, thở dễ, ngủ khỏe, tiêu tiểu đều đặn, áp huyết tăng lên đúng tiêu chuẩn thì cơ thể khỏe mạnh hết bệnh tật.

3-Thuốc bổ máu từ nước ép gan bò tươi (extrait de foie) ở bất kỳ nhà thuốc tây nào cũng có bán dưới nhiều tên khác nhau, như Hépatone,...hỏi những dược sĩ bán thuốc, họ sẽ biết những thuốc nào có chứa thành phần nước ép gan bò, gan heo...họ sẽ giới thiệu cho, chứ nước ép gan bò không phải là tên thuốc.

Cũng có thể tỉm chữ này : Hépatone, hay chữ produit d’extrait de foie trên internet sẽ hiện ra những loại thuốc chích, uống ống, thuốc viên. Và địa chỉ đặt hàng…

Ngoài ra mình có thể ăn gan bò, gan gà làm tăng máu, và tăng áp huyết.

Thân

doducngoc