Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2011

Câu hỏi 238 : Xả trược bằng cách cho ý xuống huyệt Dũng Tuyền để làm hạ hỏa ở đầu và tim ngực. Tập Vận Hành Xoay Chuyển Luân Xa, và Tiểu Chu Thiên.

Kính thưa bác Ngọc,

Em tên là Th. đã sắp sửa vào tuổi lục tuần, lúc sanh tiền yếu đuối bệnh tật liên miên. Sau 12 năm định cư ở Mỷ thì lập gia đình và mới có được bé trai. Bênh tật yếu đuối hoành hành gia đình đổ vỡ 1992. Em quyêt định ở vậy và tu thiền khí công với mớ kiến thức ít ỏi về tinh-khí-thần và ngũ hành ngũ tạng qua sách vở lúc bấy giờ. Sau hơn 7 tháng bị phát hỏa ngồi đâu cũng thấy quá nóng nhất là phần hạ thừa đến nổi đi thăm con khi ôm con vào lòng nó dẫy dụa vì không chịu nổi hỏa trong người của em thoát ra, chỉ đành đứng nhìn con trong giây lát rồi về.

Về đêm sưc nóng cùng cực nên không áo y gì cả, lúc này chỉ ngồi thôi không hít thở gì cả, nhờ vào khí mát của đêm làm dịu bớt cái nóng trong mình. Một đêm mơ mơ trong lúc ngủ, một dòng khí trong người phát động chạy xuống huyệt dũng tuyền, đánh địt, rồi bốp một tiếng to nghe bên trong đầu trước trán một một hình tròn trái hỏa châu quay trước trán, nhân thì màu đỏ mà quanh thì màu xanh vỏn vẹn 3 giây, sau đó hơi xì ra ở hậu môn kéo dài và bụng xẹp lại cãm giác lúc đó thât dễ chịu làm sao. Nhưng hỏa sau đó vẫn bốc lên đầu, thật đau như vòng kim cô thầy ạ, hai mắt hỏa bốc trông thật khiếp quá, bản thân không dám soi gương, ghê thật.

Đến năm 2001 về VN học nhân điện không biết cách nào mà Thiên Môn mở được một phần nên khí nóng thoát được ra ngoài.

2005 trán bắt đầu nhô ra, chân mí tóc bắt đầu ngứa và lần hồi hở ra...2009 hơi nóng bắt đầu đi lên từ Khí Hải..đến vùng ức bắt đầu lói đau thấu tim thắt muốn nín thở..kéo dài đến 4 tháng thì ổn.

Thưa thầy tình trạng hiện thời là hỏa đang nóng ở vùng xương ngực..thỉnh thoảng lan qua 2 xương ở bả vai...thả lỏng thì khí bốc lên Thiên Môn sợ quá nên cứ cho ý về xương ức lại....

Kính thưa bác. khi đọc về khí công y đạo của bác, em mừng lắm như phao cứu. Kính mong xin bác vì lòng từ bi mà giúp em ở gia đoạn này, em thấy minh không có đường thối lui rồi mà tiến thì phải có bậc chân sư, không thì hậu quả ắt khó lường.

Mang thân 2 tật từ khi mới lọt lòng nên cảm nhận nghiệp đa mang nên hết sức cố công tu đạo để giải tỏa phần nào nghiệp thân. Bác ơi, đây là lời trần tình thống thiết nhất của đời em, vì Bác là người đầu tiên em thố lộ.

Thư vắn mà tình kh ông thố lộ được hết trên trang mạng. Mong duyên phận mà thôi.

Kính chúc bác tâm thân thường an lạc.

Em Th..

Thưa bác Ngọc,

Nhận được lời chỉ bảo tận tình của bác cháu thực hành tuần tự sau đây:

Xả trược bằng cách cho ý xuống huyệt Dũng Tuyền.

Lập tức huyệt dũng tuyền phát khí cơ và hơi nóng tỏa lan đều hai bàn chân rồi lan dần lên hai đùi non, xương khớp háng hai bên ấm lên dần dà lên huyệt Vĩ Lư và rồi, vọt thẳng lên Thiên Môn..tâm thần thư thái một lúc sau nghe thông mũi và rồi nước miếng ngọt thơm tràn ra miệng và cứ thế mà nuốt.

Có một điều là khi hơi nóng từ huyệt dũng tuyền chạy vòng lên xương sống khi ngang qua bộ sinh dục thì nó giật giật (poping) nhưng không bị sao cả ? mấy đêm sau vùng lông mọc và bìu dái bắt đầu ngứa một loại ngứa khó diễn tả cảm giác như bị rận ? xem kỹ thì vùng chung quanh đỏ bóng, nước tiểu vẫn vàng lợt bình thường.

Thưa bác hiện tại là khi ngồi thiền là cột xương sống nóng mà phía trước thì vẫn dễ chịu không sao cả, mũi thở thông lên trán mát lạnh như hít hơi bạc hà vậy. Nhưng nếu thả lỏng thì phần ngực ấm dần lên.

Đo áp huyết sau buổi thiền thì vẫn hơi thấp 100/65 tim 60. Có một điều là em bị áp huyết thấp từ lâu lắm cứ 6 tháng đi khám định kỳ là con số suýt xoát như nhau ? và cân cũng không thay đổi 151lbs khoảng 50kg.

Xin bác cho thêm lời khuyên vì em chỉ có thể tập tỉnh công mà thôi, vì em mang tật chân phải từ lúc lên bốn tuổi polio (sốt tê liệt). Mong hồi âm.

Kính chúc bác thân tâm thường an lạc./.

Trả lời :

Tuổi 60 mà áp huyết thấp là cơ thể thiếu máu, là thiếu Tinh, nếu không nhờ thở khí công thuộc Khí, và thiền thuộc Thần, thì không giữ vững được sức khỏe cho đến ngày nay.

Tuy nhiên, cơ thể được nuôi sống bằng 2 yếu tố là Khí và Huyết. Tập khí công làm tăng cường oxy để bảo quản máu không bị mất, nhưng cũng không thể làm tăng máu để đủ nuôi dưỡng và phát triển thêm tế bào mới thay tế bào cũ được, nên cũng vẫn bị lão hóa nhanh, vì thiếu huyết, cần phải ăn thêm những chất bổ máu, hay uống thuốc bổ máu, để cơ thể lên cân, làm tăng áp huyết cho lọt vào tiêu chuẩn tuổi của khí công :

Đây là bảng tiêu chuẩn áp huyết theo loại tuổi theo kinh nghiệm của khí công y đạo :

95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.( 5 tuổi-12 tuổi)

100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 65 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 tuổi – 17 tuổi)

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

Nếu không tập thở khí công thiền, thì với áp huyết thấp như thế cơ thể đã có nhiều bệnh là hậu qủa do nguyên nhân thiếu máu.

Về Khí thì tiếp tục tập những bài Lập Lư Đảnh, Thu Âm, Thu Dương, Xả Trược, Thở ở Thiên Môn, Ấn Đường, Đan Điền Thần, Đan Điền Tinh, Thở Mệnh Môn, sau đó tập bài Vận Hành Xoay Chuyển Luân Xa, khi cảm nhận khí và năng lượng như nhiệt năng, điện từ trường, từ trường năng lượng thu vào được phóng ra được, thì bắt đầu tập thở theo Vòng Tiểu Chu Thiên.

Cách thở Tiểu Chu Thiên (nửa vòng trên):

Dùng Ý hít năng lượng vũ trụ vào Thiên Môn tụ vào kho Đan Điền Tinh vài giây rồi đưa sang Mệnh Môn là hết 1 hơi thở vào.

Thở ra dùng Ý đưa khí lên từ Mệnh Môn lên Thiên Môn cho thoát hơi ra ngoài.

Tập nhiều hơi thở vào, thở ra khoảng 100 vòng, tập trong 3 tháng, sẽ tập sang bài khác.

Không thở nửa vòng dưới qua hậu môn, vì nếu không có thầy theo dõi kiểm soát sẽ bị tẩu hỏa nhập ma hay trở thành qủy dâm dục.

Thân

doducngoc

Xem hướng dẫn cách thở Khí Công Y Đạo trong sách Khí Công Y Đạo đã phát hành ở VN và Nhà Sách Tự Lực, ở Cali.