Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2010

002 – Bệnh liệt kháng

Kính thày Ngọc và các bạn thành viên thân mến của tôi,
Trước tiên tôi xin có lời chào trân trọng tới Thày Ngọc và toàn thể các bạn.
Tôi là đã ghi danh là thành viên của nhóm dưới tên Thiened ngay từ ngày hữu duyên đươc biết về Khi Công Y Đạo Việt Nam mà thày Ngọc là người sáng lập qua internet, xin được, với tất cả tấm lòng, bày tỏ lòng tri ân của tôi đối với Thày về tất cả những gì thày đã dạy và phổ biến cho nhân loại qua Khí Công Y Đạo mà tôi nghĩ rằng tôi đã có duyên phước được biết một vị Lương Y đúng với Y Đạo trên đời này. Và tôi cũng xin bày tỏ lòng biết ơn của tôi đối với các bạn đã bỏ nhiều công sức để phổ biến các tài liệu giảng dạy của Thày Ngọc trên Internet qua cac bài viết, qua các video, qua tàng kinh các để những ai hữu duyên được học theo. Tôi nguyện sẽ noi gương các bạn khi có thể giúp người hữu duyên.

Tuy mới chỉ được biết về Khí Công Y Đạo trên dưới 1 tháng nhưng tôi đã dành tất cả thì giờ có thể của mình để tìm hiểu qua việc đọc và coi video cũng như tập theo hàng ngày (phần động công, nạp khí trung tiêu) dù bàn thân tôi chưa có bệnh tật gì ở tuổi cao niên và giới thiệu cho những ai tôi thấy là cần cho họ và có ích lơi cho họ về mặt sức khoẻ.
Nhưng thưa Thày và các bạn, có thể tôi chưa đọc tới hay tìm thấy tài liệu Thày nói đến về bệnh Liệt Kháng (SIDA hay bị HIV) trong những tài liệu này, (nếu đã có Xin Thày và các bạn thứ lỗi và chỉ cho). Còn nếu không, tôi thiết tha xin được Thày Ngọc và các bạn chỉ dạy cho về cách luyện tập Khí Công Y Đạo thế nào để có thể giúp những người bị bệnh. Môt khi được Thày và các bạn chị dạy, tôi sẻ cẩn thận học tập và sẽ làm hết khả năng có thể để giúp những người mắc bệnh.
Xin kính chúc Thày và các bạn nhũng điều tốt đẹp nhất.
Xin cám ơn Thày và các bạn.
Kính,
Thiened


Liệt kháng là một bệnh nghiệp, tôi cũng đã chữa 1 ca thành công, nhưng nó đòi hỏi tập khí công tăng cường thể lực và tu thiền mới đủ năng lực chuyển hóa tế bào và DNA được. Người không có khả năng đụng vào bệnh nhân sẽ bị lây.

Cách đây 7 năm, một bệnh nhân tây khoảng 50 tuổi trông khỏe mạnh bình thường, nhưng bệnh nhân cảm thấy cơ thể không có sức đến nhờ tôi khám xem bệnh gì. Khi cầm tay bấm vào tĩnh huyệt ông kêu đau, hay khi hơ cứu bổ trên huyệt chỉ 10 giây ông la lên kêu nóng, đó là điều bất thường. Tôi lập lại việc day bấm huyệt rát nhẹ hay hơ cứu huyệt chỉ vài giây đồng hồ đều bị ông kêu đau hay nóng. Tôi bảo nếu ông cảm thấy đau hay nóng thì ông phải dựt tay lại hay có phản ứng né tránh, sao chỉ có la lên vậy. Ông trả lời, biết nóng biết đau nhưng không có sức để phản ứng được. Tôi bảo : Như vậy sức đề kháng của ông bị liệt rồi, chỉ có bệnh liệt kháng mới có hiện tượng này. Ông trả lời : Phải. tôi bị bệnh liêt kháng.

Kể từ đó không áp dụng cách chữa châm cứu hay day bâm huyệt hay đụng vào da thịt ông được, một là ông không chụi nổi, hai là mình không muốn sợ lây, sẽ có nguy hại cho những bệnh nhân khác khi mình chữa bệnh cho họ, đành chỉ ông cách nằm thở thiền ở Đan Điền Thần, khi người nóng đủ thì thở Đan Điền Tinh. Và bài tập khác cho ông yêu cầu ông đi bơi lội trong hồ bơi nước nóng và chạy bộ, đúng tấn ngũ hành 5-15 phút mỗi lần, mỗi ngày nhiều lần.

Ngày hôm sau ông cho biết đứng xuống hồ ngâm noưóc nóng thì được nhưng không có sức để bơi. Một tuần sau ông bơi được vài mét, theo thời gian ông bơi được vòng chung quanh hồ, một năm sau bơi lội chạy nhẩy đều giỏi. Lúc đó bấm huyệt hay hơ cứu huyệt ông đều có phản ứng né tránh được, nhưng sức chịu đựng không được lâu. Theo tiêu chuẩn, hơ cứu sức nóng khoảng 45 độ C, làm tăng sức đề kháng chịu đựng của cơ thể, càng lâu càng tốt, miễn sao hơ đừng để phỏng da. Đối với người bị bệnh tiểu đường thì không hơ cứu được, vì dù có hơ lâu bệnh nhân cũng không cảm thấy nóng, nhưng sau đó da bị hoại tử phồng dộp lở loét lan rộng không lành trong thời gian cả năm.

Ông vừa tập khí công, thể dục thể thao, thở thiền ở Đan Điền Thần, Đan Điền Tinh, đứng tấn ngũ hành, được 2 năm đều đặn, ông đi tái khám, bác sĩ cho biết kết qủa hết dấu hiệu sida, nhưng máu vẫn còn dưong tính nhưng không sao, giống như khi đàn bà có thai khi thử máu dương tính vẫn còn kéo dài sau khi sinh đẻ xong.

Còn theo phương pháp khí công, cần theo dõi áp huyết và khí huyết xem có gì khác biệt truưóc khi chữa và sau khi chữa. Đó là kinh nghiệm của tôi.
Thân
doducngoc

Kính Thày Ngọc và toàn thể các bạn thành viên thân mến của tôi,
Thật là vui mừng khi sáng sớm nay nhận được hồi âm của Thày tuy chưa biết nội dung thế nào. Tận đáy lòng mình, tôi xin cám ơn Thày rất nhiều vì biết rằng Thày rất là bận mà Thày đã dành thì giờ qúi báu để hồi âm.

Tôi đã đọc đi đọc lại nhiều lần bài trả lời của Thày. Tôi thật sự hoan hỉ vì như vậy Khí Công Y Đạo mà Thày là Sư Tổ đã có sự giải đáp tích cực cho vấn đề sức khoẻ của người bị bệnh Liệt Kháng, một loại bệnh mà Thày gọi là bệnh nghiệp này dù rằng hiện tạị đối với tôi, sự giải đáp đó mới chỉ là ý niệm.

Thư của Thày như một tin vui cho những ai mắc bênh này cũng như những người thân của họ vì Khí Công Y Đạo đã có thể giúp họ có được sức khoẻ trở lại như trường hợp bệnh nhân đã được Thày hưóng dẫn chữa trị, nếu kiên trì tập theo đúng những gì Thày đã hướng dẫn giảng dạy.

Qua thư của Thày kể lại kinh nghiệm Thày đã chữa 1 bệnh nhân bị bệnh Liệt Kháng cách đây 7 năm, thì những

1- người muốn giúp họ thì “đòi hỏi
- tập khí công tăng cường thể lực và .tu thiền- cần theo dõi áp huyết và khí huyết xem có gì khác biệt trưóc khi chữavà sau khi chữa.

2- bản thân những người bị bệnh thì:- “tập khí công,- thở thiền ở Đan Điền Thần, Đan Điền Tinh,- đứng tấn ngũ hành 5-15 phút mỗi lần, mỗi ngày nhiều lần.”- hơ cứu huyệt sức nóng khoảng 45 độ C, làm tăng sức đề kháng chịu đựng của cơ thể,- thể dục thể thao (chạy bộ, bơi lội, tắm trong hồ nưóc nóng).”

Thưa Thày, như trong thư hỏi trước đã thưa cùng Thày là tôi mới chỉ được biết Khí Công Y Đạo mới trên dưới 1 tháng, phần lý thuyết và thực hành trong giai đoạn này chỉ tập trung vào việc tìm hiểu qua đọc các bài viết, xem video và tập phần khí công cơ bản, cụ thể là động công.

Hiện giờ tôi mới chỉ thuần thục phần động công (các động tác mới) và nạp khí trung tiêu (3 lần đưa chân lên 45o và co kéo gối 60 lần), ngày tập 2 lần sáng tối. (Khi nào động công thật thuộc lòng thuần thục, tôi sẽ bắt đầu tập phần tĩnh công).

Xin Thày cho phép được hỏi là như vậy- về phần “tập khí công tăng cường thể lực” tôi cần phải tập cụ thể những phần nào?
- Về tu thiền, thưa Thày, Xin Thày chị dạy, chữ thiền này phải hiểu thế nào cho đúng ý Thày tức là đúng với Khí Công Y Đạo hay là Thiền theo lời dạy của Đức Phật như pháp môn Nhập Tức Xuất Tức Niệm chẳng hạn?

- Về theo dõi Huyết áp và khí huyết: thưa Thày, theo dõi áp huyết thì dễ, còn theo dõi khí huyết thì thế nào, xin Thày từ bi chỉ dạy.

Đối với bản thân bệnh nhân, giả dụ như là những người bị HIV dương tính, tế bào CD4 nhỏ hơn 200cells/mm3, chưa có biến chứng gì, để người giúp người bệnh có thể hướng dẫn cho họ tập được kết qủa, xin Thày giúp cụ thể hơn về điểm:
- tập khí công: tập những động tác nào hay tập toàn bài cả phần động công lẫn tĩnh công?- thở thiền ở Đan Điền Thần, Đan Điền Tinh phải chăng là bài tập phồng xẹp nhịp 5-5 thuộc phần Tĩnh Công để Dưỡng thần mà thày đã giảng trong bài viết ”Cách chữa bệnh theo Khí Công” phổ biến trên mạng Góc Trời Riêng của Lê Thy.
- đứng tấn ngũ hành: phần này, thưa Thày chắc là 5 ngón tay, luân phiên đè thẳng góc mỗi ngón và đứng tấn 30’’-60’’ phải không ạ? Chứ nếu đứng 1 thế, đè 1 ngón mà đứng 5 phút 1 lần thì thật là rất khó vì không đủ sức để đứng tấn huống chi là 15 phút.
- Hơ cứu huyệt: xin Thày chỉ giúp những huyệt cụ thể nên hơ cứu và để giữ được ở nhiệt độ 45o chắn phải để xa vừa tấm cây cứu phải không ạ?

Nếu còn cần gì thêm, xin Thày giúp chỉ dạy thêm.

Xin Thày hướng dẫn đôi lời về phần “tinh”, tức là về phần ăn uống và thuốc bổ.Thí dụ như trong những toa thuốc bổ Thày đã nói đến như Câu kỷ Tử, Ý dĩ và Phục Linh hay gì khác tốt cho sức khoẻ, xin Thày chỉ giúp.

Và câu hỏi chót xin thày chỉ cho là bênh liệt kháng thuộc loại bệnh nào trong 5 tạng phủ tâm can tỳ phế thận?

Cuối thơ chúng tôi xin kính chúc Thày những điều tốt đẹp nhất và trường thọ để Khí Công Y Đạo ngày càng được phổ biến rộng rãi để cứu giúp đời qua những người hữu duyên và toàn thể các bạn thành viên thân mến của tôi luôn được An Mạnh.
Kính,
Thiened


Tôi đánh dấu bài của ông thành 11 câu hỏi, và giải đáp lần lượt từng câu như sau :

1- Muốn giúp đỡ cho bệnh nhân bị bệnh liệt kháng, đòi hỏi người chữa phải tập khí công tăng cường thể lực bằng các bài động công mỗi ngày từ đầu đến cuối, cách bố cục của bài có công dụng kích thích thần kinh, khai thông khí của Mạch Nhâm-Đốc, Mạch Âm-Dương Duy, Mạch Âm-Dương Kiều, Xung Mạch, Đới Mạch, ngoài công dụng của thể dục mà nó còn có công dụng khai mở Đại Chu Thiên bằng cách khai thông Kỳ Kinh Bát Mạch đã ngầm chứa trong các bài tập. Tập tĩnh công thiền có nhiều giai đoạn như bài 1 Tập đóng mở Thiên Môn, bài 2 tập thu nạp khí, bài 3 Lập Lư Đảnh, bài 4 Tập thở Đan Điền Thần, bài 5 Tập Thở Đan Điền Tinh, bài 6 Tập thở thần với khí hòa hợp thành thai tức, bài 7 luyện tinh hóa khí, bài 8 luyện khí hóa thần, bài 9 thông tiểu chu thiên Nhâm- Đốc, bài 10 luyện thần hoàn hư, bài 11 thông trục Chẩm-Ấn, bài 12 thu-phóng khí ở Ấn Đường, bài 13 thu âm thu dương qua lòng bàn tay, bài 14 truyền năng lượng bổ hay tả khí âm dương trên bệnh nhân bằng từ trường hay điện từ trường qua những đại huyệt để chữa bệnh, và đo áp huyết trước và sau khi chữa cho bệnh nhân xem có thay đổi nhiều không, tùy theo trình độ người chữa, có 4 trường hợp như sau :

a-Truyền bằng khí lực (force) như các thầy bấm huyệt, các thầy dạy võ chỉ dùng sức mạnh đè vào huyệt, sau khi chữa các thầy chữa bị mất sức không thể chữa nhiều người được, nếu tham chữa nhiều người, bệnh nhân sẽ không có kết qủa, mà thầy chữa cũng bị bệnh lao tổn vì cơ thể mất sức đề kháng và sẽ bị lây nhiễm.

b-Truyền bằng nội lực (energy) sẽ chữa được nhiều người hơn truyền bằng khí lực, tối có thời giờ nghỉ ngơi ngồi thở thiền khí công để thu nạp lại năng lượng đã mất trong khi chữa bệnh, giống như xài pile recharge.

c-Truyền bằng thần lực (magic), năng lượng mất đi sẽ thu nạp lại tự động, chữa nhiều người không mệt mỏi, giống như xài năng lượng mặt trời. Chữa bệnh bằng trường sinh nhân điện giống trường hợp này nhưng kết qủa không bảo đảm, phải kiểm chứng bằng máy đo áp huyết trên huyệt xem có sự khác biệt trước khi chữa và sau khi chữa.

d-Truyền bằng huyền lực (miracle) khi thầy khí công đã có khả năng cao về thiền, đã mở được màn hình ở con mắt thứ ba thuộc cấp 5 của Đại Thừa Cửu Chuyển, hoặc do những vị chân tu đắc đạo, hay những kỳ nhân.
Thí dụ nếu đo lực bằng volt hay ampere, người thầy dở có năng lượng điện 6-12 volts cường độ 500mA, thầy cao nhất có thể lên 1 triệu volts cường độ thấp hơn 250mA, cường độ càng thấp số volt càng cao thì cơ thể chỉ cảm thấy điện từ trường vào người tê giật rần rần, tâm thần bàng hoàng nhưng sảng khoái mà không bị giật chết người, giống như điện thế của 1 bougie xe gắn máy khi nẹt lửa khoảng 15 ngàn volt cường độ 500mA, khiến mình bị điện giựt mạnh vào tay khi chạm phải nhưng không chết.

2- Bản thân những người bệnh cũng phải tập như thầy chữa, cũng động công, tĩnh công thở thiền, tập thể dục thể thao bơi lội, hơ cứu huyệt…
Nếu tính theo sóng từ trường, khi cơ thể bị bệnh, tần số sóng bị nhiễu loạn âm dương, khi tập thiền làm ổn định sóng não, điều hòa tần số quân bình âm dương đến tuyệt đối 0, sóng trở thành hình sin gần như đường thẳng nằm ngang như nhập đại định, lúc đó tâm bình thế giới bình, mọi sự rối loạn của cơ thể biến mất, đó là công dụng dùng tĩnh công để tự chữa bệnh.
Đứng Tấn Ngũ hành nạp phế khí và thận khí là đủ, đã có đệ tử của Hồng Gia Quyền đứng tối đa khoảng 7 giờ liên tục như trời trồng, kết qủa mồ hôi trong người xuất ra chảy xuống hai bàn chân như hai vũng nước, đứng tiếp tục cho mồ hôi độc ra nhập hai vũng nước thành một. Đã có một bệnh nhân tây bị ung thư dưới đáy phổi phải, đứng ngũ hành tấn 30 phút ép bướu co lại thành một vùng da xanh đen như vết bầm tụ máu đẩy chất độc trong bướu ra thành mồ hôi xuất ra nơi da, nơi da chỗ khác ở toàn thân cũng rịn hạt mồ hôi, tôi nói với người nhà dùng giấy thấm mồ hôi ở chỗ không bệnh và chỗ có bệnh để ngửi xem có mùi gì khác lạ, chỗ không bị bệnh mồ hôi mùi bình thường như mọi người, nhưng mồ hôi chỗ bị bệnh có mùi thối tanh như mùi phân tiêu chảy.

3- Tập khí công tăng cường thể lực đã giải đáp ở câu 1.

4- Thiền của khí công Ý ở đâu, khí ở đó, khí ở đâu huyết ở đó. Dùng Ý để dẫn khí huyết vào những đại huyệt tạo sự khí hóa biến dịch thay đổi những hoạt động của tế bào làm hưng phấn hay ức chế có lợi cho việc chữa bệnh, khác với thiền của Đạo Phật.

5- Dùng máy đo áp huyết để theo dõi khí huyết. Máy đo áp huyết có 3 số, số đo tâm thu, tâm trương và đo mạch tim đập, thì tâm thu, tâm trương thuộc khí, mạch thuộc huyết.
xin xem chi tiết trong bài : Công bố kết qủa 30 năm nghiên cứu về áp huyết trong web site : Góc Trời Riêng Của Lê Thy.

6- 7 Tập động công và tĩnh công tất cả các bài hướng dẫn bằng Video đã giảng giải và phổ biến trên mạng.

8- Đứng ngũ hành tấn nạp phế khí và thận khí như đã giải thích ở câu hỏi 2

9- Hơ bằng ngải cứu trên các đại huyệt, cách xa huyệt 3-5cm, mỗi lần hơ trên huyệt đếm thầm đến 50 tiếng khoảng 50 giây gọi là một mồi hay 1 lần hơ, sau mỗi lần hơ độ nóng trên huyệt khoảng 45-60 độ, lấy ngải cứu ra xa 10cm để nghỉ hơ, để độ nóng trên huyệt giảm xuống 30 độ mất khoảng 20 giây, rồi hơ lại lần thứ hai lâu 50 giây, rồi nghỉ 20 giây.
Về kinh nghiệm hơ, có những nhận xét sau đây để biết sức đề kháng của bệnh nhân đã tăng lên hay chưa :
a-Với cách hơ như trên phải bảo đảm bệnh nhân không bị phỏng da, vì nhiệt độ nóng khi hơ trên huyệt lúc nào cũng giữ ở khoảng 60 độ, nhưng có những phản ứng xảy ra khác nhau. Có người mình hơ mỗi lần lâu 50 giây, bệnh nặng hư hàn phải hơ đến 100 lần (100 mồi) ở huyệt Túc Tam Lý họ mới biết nóng và có phản ứng tránh né chống đối.
b-Những huyệt cần hơ như Bách Hội, Chiên Trung, Trung Quản, Khí Hải, Quang Nguyên, Phế Du, Tâm Du, Can Du, Tỳ Du, Vị Du, Tam Tiêu Du, Thận Du, Mệnh Môn, Túc Tam Lý, Công Tôn, Trung Cực, Tam Âm Giao.
Trên những huyệt mình hơ, cơ thể có những phản ứng cho mình biết là mình đã chọn huyệt đúng hay sai. Nếu chọn huyệt sai, khi bắt đầu hơ, mới đếm khoảng 30 giây, bệnh nhân kêu nóng, phải bỏ ra nghỉ rồi hơ lại mồi thứ hai, nhưng mới vừa đếm được 25 giây, bệnh nhân kêu nóng lại bỏ ra, mồi thứ ba mới đến được 20 giây hay 10 giây, bệnh nhân kêu nóng… như vậy là cơ thể đã báo hiệu từ chối không cần hơ huyệt đó, vì năng lượng huyệt đó dư thừa chứ không thiếu.
c-Có huyệt hơ vẫn đếm đến 50 giây và đã hơ đến 10-20 mồi vẫn trơ trơ không cảm giác, mặc dù mình lấy nhiệt kế để vào huyệt nhiệt độ lên đến 60 độ mà bệnh nhân vẫn không cảm thấy nóng, như vậy huyệt đó thiếu năng lượng khí huyết, thiếu sức đề kháng, vẫn cần phải hơ từ 30-50 mồi, ngày hôm sau hơ lại 30-50 mồi, có khi hơ đến 1-2 tuần thì mồi thứ 50 bệnh nhân bắt đầu cảm thấy nóng, rồi những ngày sau mới hơ đến 40 mồi đã cảm thấy nóng, dần dần số mồi hơ giảm xuống 5 mồi. Có hai loại phản ứng của bệnh nhân là phản ứng của thần kinh giao cảm, bệnh nhân kêu nóng, phản ứng đối giao cảm là thần kinh vận động phản xạ, khi nóng tự né tránh co tay hay rút chân ra xa khỏi mồi đang hơ, như vậy tình trạng liệt kháng không có khả năng chống đối tự vệ nay đã dần dần hồi phục.
d-Số huyệt hơ là 17 huyệt, đối với bệnh liệt kháng, mới đầu hơ đủ 17 huyệt bệnh nhân không có cảm giác, theo thời gian hơ mỗi ngày, số huyệt có cảm giác tăng lên, số huyệt mất cảm giác bớt dần, cho đến khi hơ vào bất kỳ một huyệt nào, bệnh nhân đã có cùng một lúc 2 phản xạ giao cảm và đối giao cảm bằng vận động phản xạ là có kết qủa.

10- Phần Tinh là ăn uống thuốc men.
Khi tây y thử máu có nhiễm HIV trong máu, chứng tỏ máu có độc theo đông y, số máu này độc tố lưu hành trong ống máu, nhưng máu còn dự trữ trong gan, nếu không thanh lọc máu trong kho gan thì bệnh càng phát triển, do đó việc đầu tiên phải làm hạ men gan bằng thuốc bắc, viên Ngũ Vị Tử (uống 5 viên vào mỗi tối hôm trước) uống 2 viên Phan tả Diệp, tiệm thuốc tây có bán tên Sena Laxatif vào tối hôm sau để tống độc tố ra ngoài, cứ cách ngày uống thuốc Ngũ Vị Tử, cách ngày uống Sena. Trước khi uống đi thử men gan, sau 3 tháng đi thử lại men gan xuống đến mức an toàn thì ngưng
Uống thuốc sirop bổ máu Đương Quy Tửu ngay trong bữa ăn như uống rượu vang đỏ trong bữa ăn của người tây phương, thì không ảnh hưởng gì đến thuốc tây nếu bệnh nhân đang dùng thuốc tây.
Uống nước giải khát thay trà bằng Câu Kỷ Tử.

11- Bệnh liệt kháng do chức năng của cả 5 tạng suy yếu, vì nó lệ thuộc vào hệ thần kinh nhiều hơn, hai hệ thần kinh giao cảm và đối giao cảm không hoạt động đồng bô, nên virus HIV đã đánh lừa được hệ thần kinh giao cảm khi nó xâm nhập vào máu qua tiếp xúc cơ thể, mà thần kinh giao cảm không báo động cho hệ đối giao cảm ngăn chặn chống đối hay đề phòng để bao vây ngăn chặn tống độc ra ngoài, hệ thống thần kinh giao cảm giống như lính gác đã bị đánh gục ngã âm thầm ở tuyến phòng thủ đầu tiên, virus thừa cơ xâm nhập sâu vào tạng có nghĩa là vào máu. Nếu cơ thể có phản ứng thì thử máu bình thường sẽ tăng bạch cầu, và độ lắng máu, nhưng ngược lại cơ thể đã không có phản ứng đó. Cho nên việc tập tĩnh công thiền là quan trọng làm tăng chức năng của hệ thần kinh giúp cho sự hoạt động của chức năng thần kinh mạnh và bén nhậy hơn so với người bình thường. Sức mạnh của tinh thần của cơ thể cũng giống như sức mạnh tinh thần của một nước trong thời ly loạn đời nhà Trần khi quân Nguyên Mông sang xâm chiếm nước ta, nhờ Thái Sư Trần Thủ Độ nói một câu bất hủ : Đầu thần chưa rơi xuống đất thì bệ hạ đừng lo. mới giữ vững được sơn hà xã tắc, nếu không nhờ câu nói này, vua quan hoảng loạn bỏ chạy trước khi giặc đến, dân chúng sẽ rơi vào cảnh mất nước nhà tan. Vì thế nguyên tắc chữa bệnh của môn Khí Công Y Đạo lúc nào cũng cần phải điều chỉnh Tinh-Khí-Thần hoà hợp.

Thân
doducngoc