Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2010

014 – Viêm xoang mũi 15 năm

Con kính chào thầy Ngọc

Con rất vui khi đọc được những chỉ dẫn chữa bệnh của Thầy

Còn bị bệnh viêm xoang mũi hớn 15 năm nay, chữa trị nhiều nơi mà vẫn không khỏi, này lại thêm bệnh xung huyết hàng vì (dạ dày) sức khỏe ngày càng kém đi.

Hai bàn chân thường lạnh, ra mồ hôi tay, chân, hơi thở thường ngắn, người gầy không chịu được lạnh.

Kính mong thấy hoan hỷ chỉ con phương thuốc và các bài tập phù hợp.

Còn mong nhận được thư của Thầy trong ‘góc trời riêng’này

Kính chúc Thầy sức khỏe.


Bệnh này do áp huyết thấp, chân tay lạnh, ăn nhiều không tiêu, không đủ nhiệt lượng của tâm hỏa để nuôi tỳ vị thổ chuyển hóa thức ăn, lười vận động thể dục thể thao, thức ăn không thành chất bổ để có năng lượng nuôi con là phế kim, nên phổi không đủ oxy để duy trì hồng cầu, và phế kim hư không nuôi thận khiến thở ngắn hơi, mau mệt.

Cách chữa :

Theo Tinh :

a-Kiêng cữ ăn chất hàn lạnh như nhiều rau xanh, chanh cam, yaourt, sữa tươi, mướp đắng, dưa leo. Nên ăn chất ấm cay như ớt, gừng tiêu, tỏi, hành lá, ăn phở, bún bò huế…

b-Ngậm mỗi ngày 1 viên thuốc tễ Phụ Tử Lý Trung Hoàn, nếu lạnh và mất ngủ ban đêm do lạnh, thì ngậm vào buổi tối trước khi đi ngủ, ngược lại nếu lạnh vào buổi sáng thì ngậm vào buổi sáng.

c-Dùng muối Epsom, mua một lọ nhỏ ở tiệm thuốc tây, đổ 1 muỗng lớn vào 1 ly nước nóng để xông mũi, hít hơi nóng vào từng bên mũi, nước nguội thì rửa mũi. Ngày làm 2 lần trong nhiều ngày đến khi mũi hết viêm thì thôi.

d- Để bổ phổi, chữa gốc bệnh, trưa ngậm 25 viên Bách Hợp Cố Kim Hoàn mua ở tiệm thuốc bắc, giúp chức năng phổi làm việc mạnh hơn, thở thông hơn, và khi phổi dư năng lượng sẽ nuôi thận khí, hơi thở sẽ dài hơn, trừ được đàm sẽ hết viêm nghẹt mũi, dùng 1-2 tháng

Theo Khí :

a-Tập Bài Vỗ Tay 4 Nhịp làm thông phế khí, tập 200-500 lần mỗi lần tập không gián đoạn, ngày tập 2 lần.

b-Bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực làm tăng áp huyết, tăng thân nhiệt, ấm phổi, bài mới ở link này : http://video.yahoo.com/watch/6648789/17269834

c-Bài Nạp Khí Trung Tiêu. giúp ấm bao tử, tăng sự hấp thụ và chuyển hóa thức ăn, chữa xệ ruột háng. Khi bỏ chân xuống ngậm miệng thở bằng mũi làm ấm và thông hai lỗ mũi.

d- Đứng Tấn Ngũ Hành 5 phút mỗi lần, ngày 2 lần, làm mạnh thận khí, bấm vuông hai ngón tay phế để chuyển khí thông lên nuôi phổi trừ viêm xoang mũi.

Xem các bài viết và video ở link này :

http://groups.google.com/group/forumkhicongydao/web/danh-sch-cc-videos-bi-ging?hl=vi

Theo Thần :

Lúc nào cũng hát one, two, three…hát bằng mũi ngậm miệng làm rung xoang mũi, có những lợi ích như thở thông được lỗ mũi, tính tình vui vẻ, làm ấm khô niêm mạc mũi, tan đàm, tiêu mủ trong xoang chảy xuống cổ họng dễ khạc ra ngoài, và luyện hơi thở được dài 6 hơi thở trong 1 phút hơn người bình thường, chỉ thở được 18 hơi trong một phút. Khi phế khí mạnh, thì thận khí mạnh, cơ thể sẽ hết bị mệt mỏi.

Thân

doducngoc