Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2010

018 - Nguyên nhân và cách chữa bệnh nóng lở lưỡi, nướu răng chảy máu, người lạnh

Kính thưa thầy,

Năm Mới còn xin chúc thầy và gia quyến nhiều sức khỏe, an khang, thịnh vượng.

Còn là Th. Ng, con muốn hỏi thầy về sức khỏe của con, nhờ thầy chỉ dạy cho:

1 - Người con hay bị nóng, bị lở miệng và lưỡi, cứ khoảng 1 hai tháng lại bị một lần. Có cách gì để giữ cơ thể điều hòa mà bớt nóng không thầy, con nghe nói có thể bị bao tử hay gan nóng trong người, nếu cứ để như vậy thì không tốt.

2 - Nướu rằng con cũng xấu, hay bị chảy máu, còn đánh răng ngày 2 lần và có xài floss, cũng là cách giữ vệ sinh răng miệng từ trước tới nay. Nhưng sau này đi dentist làm sạch răng, thì người ta nói nướu rằng con bị chảy máu nhiều. Hôm trước còn có đọc được trong cuốn sách của thầy mà anh Danh cho mượn, thì hình như bệnh nướu rằng có liên quan tới bao tử. Như vậy có cách nào làm cho bệnh nướu răng hết không thầy.

3 - Người con hay bị lạnh, lúc nào cũng mặc hai, ba cái áo và mang vớ chân, không nhưng trong mùa đông, mà mùa xuân hay mùa thu cũng vậy. Trong nhà có 4 người, nhưng con là người lúc nào cũng mặc đó nhiều nhất. Có cách gì để làm cho cơ thể giữ được nhiệt độ nóng đều không thầy, và đỡ bị lạnh như bây giờ.

Nếu email trả lời bất tiện cho thầy, thầy cho con số phone để con phone cho thầy, có thể thầy giải thích lẹ hơn là đánh email. Cách nào tiện thì nhờ thầy cho con biết. Con cảm ơn thầy rất nhiều.

Th Ng.

Mới đọc qua bệnh chứng thì thấy nghịch lý, người thì nóng hay lở miệng lưỡi, ngược lại chân tay và người lạnh phải mặc áo ấm. Vì thế đông y có môn khám bệnh bằng tứ chẩn : Vọng, văn, vấn, thiết để khám và tìm bệnh xem bệnh thuộc dấu hiệu nào của triệu chứng lâm sàng học.

Nói về chức năng chuyển hóa khí, có những quy luật sau đây :

a- Duơng khí từ ngoài cơ thể đi vào trong, âm khí là huyết đi từ trong ra ngoài da để quân bình âm dương biểu-lý, điều hòa nhiệt độ bên ngoài bên trong cơ thể.

b-Âm từ dưới thăng lên, dương từ trên giáng xuống để quân bình âm dương tam tiêu, điều hòa âm dương nhiệt độ trên dưới cơ thể.

Chỉ mới hai quy luật này thì đã biết cơ thể mất chức năng để làm nhiệm vụ như thế, mới có tình trạng cảm thấy nóng bên trên là lở miệng lưỡi, dưới chân thì lạnh. Còn bên trong người nóng, bên ngoài da bị lạnh.

Quy luật khác : Dương hư ngoại hàn, Âm hư nội nhiệt. Theo khì công Dương hư do thiếu tập thể dục thể thao, vận động. Âm hư do huyết thiếu không đủ. Như vậy khí huyết đều thiếu, đo áp huyết kiểm chứng sẽ thấy thấp. Theo đông y gan tàng huyết (chứa huyết), nếu huyết không đủ để tim dẫn truyền đẩy máu lưu thông khắp cơ thể thì khi đo áp huyết sẽ có kết qủa là tim đập nhanh.

Chữa bằng khí công phải quân bình cả khí và huyết về sinh hóa và chuyển hóa là phương pháp chữa bệnh nhanh nhầt :

a-Thiếu máu phải bổ máu là bổ âm bằng sirop Đương Quy Tửu (Tankwe-Gin hay Gao) , lấy 2 muổng súp sirop pha với 1 ly nước nóng uống trước bữa ăn 5 phút, ngày 2 lần. uống liên tục cho đến khi đo áp huyết lên đủ 120-130/80-90mmHg mạch 70-80 thì ngưng.

b-Bổ khí bằng cách tập thể dục động công bài Vỗ Tay 4 Nhịp 200 lần, tăng cường phế khí, tăng oxy bảo quản máu, thông khí ra tay, hát làm thoát khí nóng trong bao tử ra miệng, kích hích tuyến nước bọt làm cổ họng không bị khô. Tập Bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần, làm thông nhiệt khí và hàn khí trong cơ thể. Bài Dậm Chân Phía Trước, Phía Sau 5 phút , làm thông khí huyết xuống chân. Bài mới Tập Đứng Hát Kéo Gối lên Ngực 20 lần, làm tăng áp huyết dẫn khí huyết lên đầu, giúp cơ thể ấm, trán nóng xuất mồ hôi, nhưng cũng sẽ bổ thận dương giúp cơ thể điều hòa thủy-hỏa thăng giáng, điều hòa được hàn nhiệt ở biểu-lý . Kiêng ăn thức ăn hàn lạnh

Bài tập mới: Đứng hát kéo gối lên ngực
http://video.yahoo.com/watch/6648789/17269834

c-Kiêng ăn thức ăn hàn lạnh, và chất chua sẽ phá mất máu. Khi thiếu máu trầm trọng đo áp huyết thấp mãn tính dưới 95/65mmHg mạch thấp dưới 65 và để lâu không chữa cho dứt bệnh, cứ bị tái đi tái lại nhiều năm, là dấu hiệu của một bệnh ung thư đang tiềm ẩn trong cơ thể làm các tế bào chết dần, giống như một cây bị rụng lá dần. Bệnh ung thư tây y chỉ phát hiện ra khi bệnh trở thành cấp tính, người bị sốt mà máu vẫn thiếu, lúc đó áp huyết vẫn thấp mà mạch tim đập rất nhanh thí dụ như 100/70mmHg mạch hơn 120-140, lở môi miệng, chảy máu chân răng thường xuyên.

Tập khí công đều đặn và uống thuốc bổ máu để giữ được áp huyết trung bình là cách phòng chống bệnh ung thư rất có hiệu qủa.

Thân

doducngoc