Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2010

010 - Cách chữa bệnh đổ mồ hôi trộm và ho ở trẻ em

Kính thưa Thầy Ngọc,

Xin Thầy chỉ cho để chữa bệnh, chúng tôi có đứa cháu ngoại được bốn tuổi rưỡi, tối đi ngủ cháu hay ra mồ hôi đầu cứ ướt đẫm, dù bây giờ ở bên này (Pháp) trời lạnh nếu không đắp chăn thì lại bị lạnh và bị ho. Kính xin Thầy cho biết là cháu bị bệnh gì, uống thuốc gì.

Kính xin Thầy hướng dẫn cho, xin cám ơn với tất cả tấm lòng biết ơn của chúng tôi. Kính chúc Thầy và tất cả được sức khỏe dồi dào để đem tấm lòng bác ái giúp cho đời.


a-Bệnh đổ mồ hôi ban đêm của đa số những cháu nhỏ, do chức năng tâm dương hư, nguyên khí thận dương yếu do bẩm sinh, dùng bài thuốc sau đây:

Ra tiệm thuốc bắc mua 1 chỉ Hà Thủ Ô, 1 chỉ Ngũ Bội Tử, nhờ tiệm thuốc xay chung nhuyễn thành bột, có thể đem về nhà xay nhuyễn lại bằng máy xay cà phê

Thuốc này gồn 3 chất là Hà Thủ Ô, Ngũ Bội Tử và Nước bọt, chỗ bột xay có thể chia làm 2-3 lần, mỗi lần lấy 1 phần để vào lòng bàn tay, nhổ nước bọt nhào thành chất dẻo, đắp ngay vào rốn trẻ em, băng kín lại ngủ qua đêm, dùng hết chỗ thuốc đó là khỏi bẹnh hết ra mồ hôi trộm nữa.

b-Chữa ho lạnh : Dùng dầu Vick bôi sau vai lưng và cổ, dùng crème Ben Gay xoa gan bàn chân rồi đi vớ kín khi đi ngủ, thì hết ho.

c-Khi lớn, nên cho cháu theo học các lớp tập thể dục, thể thao, võ thuật, để giúp phục hồi chức năng thận hoạt động mạnh hơn, để ngăn ngừa bị bệnh lặt vặt, và sau này tránh được những bệnh của người già.

Thân

doducngoc