Thứ Bảy, 13 tháng 3, 2010

Cách chữa bệnh Ung thư thực quản, bệnh phổi, và khối u ở bụng

Kính chào Thầy Ngọc,

Bố con 58 tuổi đang bị ung thư thực quản, hiện đang điều trị hóa chất giai đoạn 4 ở bệnh viện. Tuy nhiên theo kết quả bác sỹ trao đổi với con thì khối u của bố con ở thực quản vẫn không thay đổi và kết quả xét nghiệm thêm còn thấy phổi bắt đầu có những nốt mờ, hạch ở bụng cũng nhiều. Bố con hiện giờ nuốt nước bọt cũng khó mà hay bị nước bọt ứ ở trong thực quản thì phải (con thấy bố con hay phải khạc, nhổ). Nay, con xin hỏi Thầy về trường hợp của bố con thì cách sinh hoạt, tập thể dục, cách ăn uống và tập khí công như thế nào là tốt nhất để điều trị bệnh.

Cảm ơn Thầy rất nhiều.

Con kính chúc Thầy nhiều sức khoẻ.

NTA


Đông y khí công khám và định bệnh để tìm bệnh thuộc thực chứng hay hư chứng, thuộc hàn chứng hay nhiệt chứng, đều phải dựa vào kết qủa của máy đo áp huyết mới chính xác, và khi chữa bệnh, muốn biết bệnh có được thuyên giảm hay không cũng phải dựa vào kết qủa của máy đo áp huyết, nên cần phải đo áp huyết theo dõi mỗi ngày.

Tuy nhiên, dựa vào dấu hiệu triệu chứng lâm sàng của đông y, khối u thực quản cũng là bệnh của bao tử thuộc chức năng tỳ vị thổ hư hàn, không đủ nhiệt lượng co bóp để chuyển hóa thức ăn, thức ăn tích lũy hóa đàm đưa đàm và nước dãi lên cổ, tỳ vị thổ là mẹ của phế kim hư không nuôi phế, nên kim dương kim âm là phổi và đại trường cũng bị bệnh làm phổi có nhiều vết mờ do đàm đang kết tụ phải khạc nhổ, và khối mỡ ở ruột tây y gọi là khối u ổ bụng.

Theo lý thuyết đông y, tỳ vị hư hàn do mẹ nó là tâm hỏa hư không đủ hỏa giúp bao tử đủ nhiệt lượng chuyển hóa thức ăn. Như vậy có 3 kinh liền nhau bị bệnh hư là tâm hỏa, tỳ vị thổ, phế và đại trường kim đều hư..

Cách chữa theo Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

Không được ăn những chất chua, lạnh, chất béo, nhiều rau xanh, củ cải, dưa leo, đậu xanh... Cần ăn nhiều chất cay nóng ấm như gừng ớt, tiêu, tỏi. Gừng làm ấm bao tử, ớt làm ấm phổi, tiêu làm ấm thận, tỏi làm tiêu bướu mỡ ở đại trường. Nấu cháo Ý Dĩ Phục Linh làm tiêu thấp hàn nhiệt ở bụng, phục hồi lại chức năng đường ruột. Lấy 1 nắm Ý Dĩ, 10 ống Phục Linh (mua ở tiệm thuốc bắc) nấu thành cháo ăn mỗi ngày.

Nấu 50g gừng với 3 vỏ trái quýt khô (trần bì) như nước trà, pha một chút mật ong, uống nóng dần từng ngụm, cho tan đàm trong cổ họng và làm hạ khí ở cổ họng. Ngày uống nhiếu lần.

Khi ăn hay uống phải cho vào miệng từng ít một, sau mỗi lần nuốt vào, lấy ngón tay trỏ ấn vào hõm cổ họng huyệt Thiên Đột giúp cổ họng nuốt trôi được thức ăn dễ dàng, giúp phục hồi cơ nuốt hoạt động tốt trở lại, và cổ họng không bị chảy nước miếng.

Tối trước khi đi ngủ, ngậm 20 viên thuốc Phụ Tử Lý Trung Hoàn, làm ấm cơ thể,tan đàm, bổ tỳ vị thổ, bổ tâm phế, làm ấm thận. Thuốc này dùng thường xuyên trong 2-3 tháng.

Khí :

Tập hát one two three.. suốt ngày hay tập đọc báo, truyện, phát thành tiếng để kích thích cơ nuốt và làm lưỡi linh hoạt không bị cứng đơ, giúp cho ăn hay nuốt được dễ dàng.

Hát và Vỗ Tay 4 Nhịp 200 lần, mỗi ngày tập 4 lần, làm mạnh tâm phế, hát để cổ họng tiết nước miếng và tập nuốt, thỉnh thoảng dùng ngón tay trỏ ấn đè vào huyệt Thiên Đột giúp cho nước miếng ở cổ họng trôi vào bụng.

Nằn Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần (mỗi lần 1 phút, nghỉ 1 phút) giúp cơ bao tử nhồi bóp, tăng nhiệt cho bao tử, làm tăng áp huyết và thân nhiệt giúp tim phổi hoạt động mạnh. Ngày tập 3-5 lần.

Nằm Kéo Gối Thổi Hơi Ra Làm Mềm Bụng 200 lần giúp bụng mềm, tan mỡ và khối u ổ bụng, đi cầu dễ, hóa đàm. Ngày tập 3-5 lần.

Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực cho tăng thân nhiệt, tăng áp huyết, tỉnh não, thần kinh. Ngày tập 3-5 lần

Thần :

Nằm thở thiền, tay trái đặt tại mỏm xương ức nơi Đan Điền Thần, tay phải đặt chồng lên trên (cho nam, nữ đặt tay ngược lại). Nhắm mắt cuốn lưỡi ngậm miệng, thở ra bằng mũi tự nhiên, theo dõi hơi thở ra ở Đan Điền Thần cho đến khi cảm nhận được khí trong bụng chuyển động nghe như bụng sôi, hai bàn tay nóng ấm, bụng nóng ấm và mền không căng cứng là tập đúng, có thể kiểm soát kết qủa bằng cách để nhiệt kế dưới bàn tay theo dõi nhiệt độ trước và sau khi tập, nhiệt độ tăng từ 29 độ lên 37 độ C mới đạt được kết qủa.

Đo áp huyết mỗi ngày 2 lần, cho đến khi nào áp huyết ờ 2 tay đều nhau và tăng lên đến 130/80mmHg mạch 70-80 là bệnh được thuyên giảm. Sau đó cần tập tất cả 40 bài tập khí công để duy trì sức khỏe phòng chống bệnh tất không bị tái phát.

Thân

doducngoc