Thứ Năm, 11 tháng 3, 2010

Hỏi về bệnh chứng sau khi nhịn ăn 12 ngày và cách điều chỉnh.

Trước hết xin cảm ơn thầy đã trả lời nhanh chóng những thắc mắc của chúng tôi, và sau đây tôi xin trình bày rõ ràng cho tiến trình nhịn ăn của vợ tôi. Bắt đầu nhịn ăn vợ tôi mới mua máy đo áp huyết và ngày đầu tiên là: 114/65 pulse 54,

ngày thứ hai 124/65 - 60

ngày thứ ba: 126/64 54

ngày thứ tư: 113/66 - 62

ngày thứ năm 114/62 - 61

ngày thứ sáu 128/66 - 59

ngày thứ bảy 112/65 - 59

ngày thứ tám 112/68 - 59

ngày thứ chín 107/62 - 59

ngày thứ mười 110/70 - 57

ngày thứ mười một 112/68 58

ngày thứ mười hai 125/64 - 60

Vì vợ tôi không có bị bệnh diabetic cho nên không có mưa và do số lượng đường trong màu. Có một đều nên nói rõ cho thầy biết là ngày friday vừa qua là đúng 10 ngày nhịn ăn không có đi cầu cho nên chúng tôi lo quá vội email nhờ thầy chỉ dẫn, chưa nhận được mail của thầy thì quá bữa sau là Saturday dũng 11 ngay nhịn ăn thì vợ tôi đi cầu phân lỏng có những lợn cợn như những màng mỡ, cục mỡ (fat) và có một đoạn dây dài như sợi chỉ lẫn lộn trong phân màu vàng sẫm.

Qua ngày Sunday là đúng 12 ngày thì chỉ đi cầu một chút xíu mà thôi và cũng nhận mail trả lời của thầy cùng ngày.

Theo lời dẫn của thầy, bữa quả là ngày thứ 13 monday, vợ tôi ăn một chén cháo huyết gừng, tiêu, buổi trưa tại sở làm, chiều về ăn một chén nhỏ chào huyết gừng, đo áp huyết buổi tối là 97/62 - 61. Sáng nay là tuesday ngày thứ 14 đi cầu phân lỏng như nước đen thui. Kết quả sau khi nhịn ăn tính đến ngày hôm qua sụt mất gần 4 lbs, sức khỏe bình thường tuy nhiên đôi mặt hơi bị mờ, không nhìn rõ như trước ngày nhịn ăn, không biết có thuốc chỉ để uống cho đôi mặt được nhìn rõ, khoẻ - mạnh hay không!

Chúng tôi không biết nói gì hơn là gửi đến thầy lòng quí mến, cảm ơn chân thành của chúng tôi, và cầu - chúc thầy luôn vui - khoẻ.

Thân ái

Gđ. HVM

Theo kết qủa của áp huyết sau 12 ngày nhịn ăn, thì vợ anh không có bệnh tiểu đường mà còn thiếu đường nên áp huyết mới bị thấp lúc chưa nhịn ăn là 114, trong khi uống nước chanh đường, vì có thêm đường nên áp huyết tăng, cơ thể khỏe mạnh. Sau khi hoàn tất, cơ thể lại thiếu đường nên áp huyết tụt xuống thấp. Như vậy gốc bệnh do thiếu máu, ăn uống không chuyển hóa.

Phương pháp nhịn ăn, uống nước chanh đường là để thanh lọc độc trong cơ thể, nên cuối cùng cũng đã ra phân đen như nước cống và những xơ sợi, công dụng của nhịn ăn còn điều chỉnh lại chức năng chuyển hóa của gan tỳ vị do bị xáo trộn bởi thuốc tây dược chữa bệnh cao áp và tiểu đường đã làm cho chúng mất thăng bằng, mới tạo ra căn bệnh thời đại khiến bệnh nhân vừa bị bệnh cao áp vừa bị bệnh tiểu đường.

Sau thời gian nhịn ăn, cơ thể trở về trạng thái bình thường, mới lòi ra gốc bệnh thiếu khí huyết, áp huyết thấp, đường thấp, tay chân lạnh, bụng lạnh, mất năng lượng do ăn uống kiêng cữ không cần thiết. Vì thiếu máu nên mắt mờ, hay quên, tóc rụng, ù tai, mệt, áp huyết thấp, kém ăn, mất ngủ, đau nhức xương khớp. Bây giờ cần phải bổ máu bằng sirop Đương Quy Tửu (Tangkwe-Gin). Pha 2 muổng canh sirop với 1 ly nước nóng, uống vào trước mỗi bữa ăn 5 phút, xem giống như một ly rượu khai vị, kich thích ăn ngon, ăn nhiều, mau hấp thụ và chuyển hóa thức ăn thành chất bổ tạo thêm khí huyết. Kiêng ăn những chất chua làm mất khí, phá máu, làm áp huyết thấp. Mỗi chai sẽ giúp áp huyết tăng lên 2mmHg, uống cho đến khi ăn ngủ ngon, mắt sáng, phục hồi trí nhớ, mọc thêm tóc, áp huyết lên đế 130/80mmHg mạvh 70-80 thì ngưng (khoảng 15 chai).

Muốn duy trì số máu không bị mất, công thức máu đỏ là oxyde sắt tam Fe2O3, nếu mất 1 oxy sẽ biến thành máu đen là oxyde sắt nhị Fe2O2, nếu cơ thể không tập thể dục khí công để tăng cường oxy cho phổi để duy trì công thức máu được bền bỉ, thì công thức máu bị phá vỡ, sẽ chỉ còn lại chất sắt Fe2, lúc đó thận sẽ bị hư, vì phế kim không nuôi thận thủy.

Tập khí công bài Vỗ Tay 4 Nhịp 200 lần để tăng cường oxy giúp chức năng phế thận, tập bài làm tăng áp huyết tăng thân nhiệt Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực 5 lần bài hát 4 câu one, two, three…Nằm thở tập trung ý ở mỏm xương ức nơi Đan Điền Thần 30 phút, khi nào cảm thấy 2 bàn tay nóng ấm dần, và bụng mềm dần, có khí chuyển động trong bụng, là tập đúng.

Thân

doducngoc

Phản hồi

Kính gửi thấy Ngọc.
Mặc dù chưa được gặp mặt hay bắt mạch tìm bệnh, nhưng theo cách trả lời và chỉ dẫn trong mail vừa nhận rất đúng với sức khỏe của vợ tôi hiện tại. Vào ngày Nov. 28, 2009 vợ tôi có khám sức khỏe hàng năm (complete physical check - úp) thì kết quả như sau: Blood Pressure Systolic: 120 Blood Pressure Diatolic: 74, LDL Cholesterol is: 123, Glucose is: 99

Theo như kết quả của Lab Report thì những chất khác như WBC, RBC, Hemoglobin đều cùng nằm trong range, như kết quả đó thì sức khỏe không có gì đáng ngại, tuy nhiên thường ngày vợ tôi hay than phiền mệt mỏi, tóc rụng nhiều, thường bị táo bón, nhức đầu, thỉnh thoảng tai ù, thức giấc nửa đêm. Đến khi được người bạn ở Pháp forwarded cái web Khi công Y đạo của thầy, vợ chồng tôi mở ra xem thấy qua, và chúng tôi cũng tập theo cách dạy của thầy, tập động công One, Two, Three. . . và tập thở bằng bụng, sau đó vợ tôi quyết định: Nhịn ăn 12 ngày thanh lọc độc cơ thể như đã tường trình cho thầy mail trước. Đến nay là ngày thứ 15 vợ tôi cảm thấy khoẻ lắm, không còn mệt mỏi, chán chường như những ngày trước khi nhịn ăn.

Riêng phần tôi năm nay đã 65 tuổi (1945) bị hen suyễn đã mười năm kể từ năm 2000, hàng ngày phải hít thuốc (inhale) Advair ngày 2 lần sáng và tối theo lời dặn của bác sĩ và tiếp tục refill mỗi khi hết thuốc. Tôi mỗi ngày đi gym tập thể dục liên tiếp trong 10 năm nay, nhưng nếu ngày nào không dùng inhale thi thở một cách khó nhọc, khò khè cổ có đàm (phlegm) . Sau khi tập thở khí công mấy tháng nay, sức khỏe tôi khác hẳn và đã bỏ (quit) hít thuốc Advair đã được 7 ngày qua, tôi rất mừng và tiếp tục tập thở khi công theo phương pháp chỉ dẫn của thầy thì có lẽ một ngày gần đây không còn xài tới inhale.

Trong khi đánh mail cho thầy thì vợ tôi đứng kế bên cứ lặp đi lặp lại phải cảm ơn thầy thật nhiều về kết quả nhịn ăn 12 ngay, vợ tôi bảo bây giờ cảm thấy very strong như trở lại tuổi đôi mươi mặc dù bà ta đã 54 tuổi rồi.

Riêng về thuốc Đương Quy Tửu (Tangkwe Gìn) thì phải mua ở đâu. Xin thầy cho biết.

Chúng tôi xin cảm ơn và chúc thầy cùng quí quyền luôn luôn bình an, khoẻ mạnh.

Thân ái