Chủ Nhật, 28 tháng 11, 2010

325 - Tai hại của bệnh di mộng tinh.

Thưa cụ,

Cháu là H. hiện giờ cháu đang là sinh viên, cháu có chuyện muốn nhờ cụ giải đáp giúp cháu. cháu thỉnh thoảng ngủ hay mộng đến người con gái sau đó xuất tinh. Vậy đó có phải là bệnh di mộng tinh không ạ. Cháu học võ do nôn nóng và đôi lúc có những cảm giác trong khi luyện khí công dẫn đến cháu bị ù hai tai và tức ngực người mệt mỏi như người ốm. Trong lúc tập võ cháu càng tập thì hai tay cháu càng lạnh ngắt cháu cũng không hiểu tại sao mọi người càng tập càng nóng cháu tập thì lại lạnh. Cháu đã từng đi khám bác sĩ có nói rằng cháu bị thận âm và gan yếu từ lâu bây giờ mới phát. Cháu đã được châm cứu bệnh đã giảm nhiều cháu không cảm thấy khó thở như trước nữa tai cũng đỡ nhưng khi cháu ngủ cháu cảm thấy hai tai cháu cứ o o như có muỗi bay tuy nhỏ hơn nhưng cháu thấy hơi khó chịu. Và trong lúc cháu tập võ hai bàn tay cháu lạnh ngắt. Cháu không hiểu mong cụ giải đáp giùm cháu.

Cháu xin chân thành cảm ơn.

Cháu

H.

Trả lời :

A-Hậu qủa của bệnh di mộng tinh :

Tuổi thanh niên bị di mộng tinh vài tháng 1 lần là bình thường do "đầy bình” bị tràn ra ngoài là tự nhiên, không có ý suy nghĩ bậy bạ. Còn nếu có dâm ý do ham muốn dục vọng, tinh xuất ra hoài thì làm thành bệnh mộng tinh, là khi ngủ nằm mơ gái đẹp hay người tình trong mộng thì xuất tinh, nặng hơn là ban ngày thấy gái đẹp mà mình ưa thích đi qua cũng bị xuất tinh gọi là bệnh di tinh.

Tinh chính là máu tạo ra, vì đông y coi trọng tinh khí trong người nên mới có ví dụ như 40g máu mới tạo thành 1g tinh, mỗi lần xuất tinh tối đa khoảng 40g, và cứ 40g tinh mới chuyển hóa được thành 1g tủy. Như vậy, mỗi lần xuất tinh là mất độ 160g máu, nếu không ăn uống tẩm bổ để hoàn trả lại số máu bị hao hụt trong cơ thể, thì cơ thể phải chuyển hóa mất đi 1g tủy trở lại thành máu, trong khi đó chức năng tạo tủy ở thận, theo đông y, chức năng thận tạo tinh, tủy, nuôi xương cốt, thận khí thông lên tai, đông y có câu thận hư tai ù điếc, như vậy tai có vấn đề là tại chức năng thận.

Theo ngũ hành tạng phủ, thận là con của phế là hơi thở ra vào của lồng ngực, khi thận yếu sẽ lấy mất nhiều năng lượng của mẹ từ phổi do đó cơ thể cảm thấy mệt, mất sức, khó thở. Gan là kho chứa máu do thận cung cấp, là nguồn năng lượng dự trữ ví như một loại chất đốt sinh ra hỏa cung cấp cho tim làm nhiệm vụ chuyển nhiệt khí nhiệt lượng đi nuôi khắp các tế bào toàn thân, khi thận hư thì gan không được nuôi dưỡng nên hư theo.

Khi cả 3 tạng gan, thận, phế hư yếu, áp huyết sẽ xuống thấp, nhìệt lượng sẽ mất, do đó càng tập những động tác mạnh làm mất năng lượng trong cơ thể nên người lạnh, muồn biết điều đó cần phải đo áp huyết ở hai tay, sẽ thấy ngay kết quả so với tiêu chuẩn lứa tuổi của khí công :.

Dưới đây là bảng tiêu chuẩn áp huyết theo loại tuổi theo kinh nghiệm của khí công y đạo :

95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.( 5 tuổi-12 tuổi)

100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 65 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 tuổi – 17 tuổi)

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

B-Cách điều chỉnh Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

1-Khi áp huyết thấp, cần phải uống thuốc bổ máu B12, mỗi sáng 1 ống

2-Sau mỗi bữa ăn uống 1 gói nước trà gừng mật ong, có bán sẵn ở tiệm thuốc bắc.

3-Tối đi ngủ uống thuốc Đại Bổ Âm Hoàn có bán sẵn ở tiệm thuốc bắc.

Trường hợp bệnh nặng hơn thì mua thuốc tự bào chế lấy theo toa Đại Bổ Âm Hoàn sau đây :

Mua Quy Bản (đả tẩn dấm, nướng vàng) 240g

Thục Địa Hoàng (đã sao rượu) 240g

Hoàng Bá (đã sao) 160g

Tri Mẫu (đã tẩm muối, rưọu, sao) 160g

Tất cả tán thành bột trộn với tủy xương ống heo chưng chín 200g trộn với mật ong làn thành viên, mỗi tối uống 25g.

Công dụng chữa hạ nhiệt trong máu, làm mát gan thận chữa gan thận âm hư, hư hỏa bốc lên làm nóng sốt, mồn hôi trộm, lưng đau, tai ù, hoa mắt, ho khạc ra máu, dể cáu giận, ngủ ít, mơ nhiều, hay bị mộng tinh.

Khí :

1-Tập khí công những bài thể dục động công, đầy đủ các bài theo băng DVD.

2-Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần rồi tập tiếp bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần để thông khí toàn thân.

Thần :

Tối trước khi đi ngủ 30 phút, nằm tập thở thiền, cuốn lưỡi lên hàm trên, ngậm miệng, nhắm mắt, thở bằng mũi tự nhiên như em bé ngủ, chỉ thở bằng tâm ý, ý đưa khí theo hơi thở vào từ đỉnh đầu Thiên Môn nhập vào Đan Điền Thần, (bàn tay trái đặt tại mỏm xương ức nơi Đan Điền Thần để cảm nhận được hơi thở chuyển động trong bụng dưới bàn tay). Khi thở ra, tâm ý đưa khí từ Đan Điền Thần xuống Đan Điền Tinh, (bàn tay phải đặt dưới rốn 5cm nơi huyệt Khí Hải Đan Điền Tinh để cảm nhận hơi thở chuyển động đưa hơi ấm vào Đan Điền Tinh).

Hơi thở phải tự nhiên nhẹ nhàng, không gò ép hơi thở hay gò ép nén cơ bụng, thở bằng tâm ý chứ không thở bằng sức lực, có nghĩa khi thở vào thở ra người ngoài nhìn vào tưởng mình đang ngủ tự nhiên bụng phồng xẹp bình thường.

Gai đoạn ý và khí nhập Đan Điền Thần, gọi là ý với khí hòa hợp (đạo gia gọi là thở thai tức) giúp cho khí hóa thần, có sức nóng giúp cơ thể ấm, tăng nhiệt lượng để chuyển hóa thức ăn thành chất bổ, khi thờ ra, dùng tâm ý đưa khí nhập vào Đan Điền Tinh (đạo gia gọi là giai đoạn khí hóa tinh (khí của thức ăn biến thành tinh chất) để bổ âm huyết nuôi dưỡng tế bào máu.

Thân

doducngoc

Phản hồi:

Cháu xin chân thành cảm ơn cụ đã giải đáp thắc mắc của cháu. cháu rất cảm động về lòng tốt của cụ, cháu được gặp và tiếp xúc không nhiều người như cụ. nếu sau này có cơ hội cháu xin được đóng góp một chút sức lực của mình cho xã hội.
cháu cảm ơn!-- Dang Hung