Chủ Nhật, 28 tháng 11, 2010

326 - Trả lời những thắc mắc những biến chứng của bệnh áp huyết thấp, đường thấp, thiếu máu

Kính gửi thầy!

Thật là may mắn và phước đức cho con vì con đã gặp được những tài liệu này của thầy. Con đã gởi bài vào trang nhà phần hỏi đáp bài "Phương pháp nhịn ăn 12 ngày", trong khi chờ hồi âm của thầy con đã đọc được một số bài của thầy và con lờ mờ đoán ra con bị áp huyết thấp, thiếu máu, và đây là bệnh nguy hiểm. Con xin dán lại bài con đã gởi thầy để thầy xem cho tiện, và xem bệnh cho con. Con xin cảm ơn thầy rất nhiều.

Hà nội, 24.11.2010

Con xin kính chào thầy!

1-Cách đây một tuần, con đi tìm tài liệu suy thận cấp 2 cho ba con, và thật may mắn phước đức con tìm thấy trang khí công y đạo của thầy. Cả tuần nay con nghiền ngẫm đọc nhưng cũng không thể hiểu hêt về bệnh của mình, nên con mạo muội viết thư hỏi thầy dù biết thầy bận nhiều công việc, mong một lần nữa may mắn được thầy trả lời.

2-Con hiện 29 tuổi, Huyết áp của con như sau: (con đã đi mua ngay một cái máy đo hihi)

Buổi sáng ngủ dậy: Tay trái 104/59/72; Tay phải 102/58/75

Lúc đói: Tay trái 107/67/81; Tay phải 104/59/79

Lúc no (sau ăn 30 phút): Tay trái 130/71/82 Tay phải: 113/66/84

3-Cách đây 3 tháng con bị viêm xoang cấp, phát hiện bị vẹo vách ngăn mũi, nhưng bác sĩ chỉ cho thuốc. sau đó con bị đau tai trái, bác sĩ khám kết luận vị viêm VA, rối loạn chức năng vòm, cho uống thuốc và chỉ định cắt amidan. Con chị uống thuốc mà không đi cắt amidan vì nhiều người khuyên can không nên. Lúc uống thuốc kháng sinh con bị đau bao tử, nên cũng không theo hết liều được. Con từ nhỏ đã khó thở một bên mũi, lúc bên này, lúc bên kia, lúc ngủ thì gần như ngạt hoàn toàn, cũng hay bị đau nửa đầu. Khi trời lạnh thì sáng thức dậy hay xì hoặc khạc ra một cục đờm nâu đỏ hoặc xanh, Con tìm hiểu thì được biết là do vẹo vách ngăn mũi, con xin hỏi thầy là con có nên chỉnh hình vách ngăn không ạ? hay có thể tập bài tập gì ạ? có nên đi cắt amidan không ạ?

4-Thủa nhỏ con rất hay đau bụng, con cũng không uống thuốc gì, lớn lên thì hết. Sau đó hành kinh thì hay đau bụng, nhưng mấy năm cũng hết. Cách đây khoảng 5 năm, con bị ra huyết màu vàng ở âm đạo, rồi chuyển thành màu xanh như nước mũi. Nếu để qua đêm không kịp giặt kiến sẽ bu vào ăn. Lúc có bầu cách đây 4 năm thì thấy bị ra nhiều, con đi khám thì bác sĩ cho thuốc, con có dùng nhưng sau đó không dùng thêm nữa vì mẹ con nói bà cũng bị và giờ thì đã đỡ rất nhiều khi không quan hệ tình dục.

5-Con từ nhỏ đã bị ngồi lâu đứng dậy xây xẩm tối sầm mặt mày. Bây giờ vẫn bị. Con còn hay bị vấn đề răng lợi, con đã bị rút tủy một răng hàm trên bên trái, và nhổ một răng khôn mọc lệch hàm dưới bên trái.

Con là người tính tình vui vẻ, lạc quan. Con hay ăn chay, rất ít khi ăn thịt lơn, thịt bò, có ăn cá và thỉnh thoảng ăn thịt gà. 5 năm gần đây con kết hôn, và không làm lao động chân tay nhiều vì có người giúp việc, chỉ chăm sóc 2 em bé. Hiện con 64kg, cao 1m60, có bụng mỡ. Con ăn ít, buổi tối hầu như không ăn nhiều, vì con rất dễ tăng cân.

Vì thấy sức khỏe xấu đi con muốn tập một loại dưỡng sinh nào đó và con được giới thiệu tập 5 nghi lễ trong cuốn “suối nguồn tươi trẻ”. Tập tuần đầu 3 lần mỗi động tác, rồi tăng dần mỗi tuần 2 động tác, đến 2 tháng thì được 21 lần. Hiện con đã tập đươc 15 lần, thấy sức khỏe tốt lên. Không cần ngủ trưa cũng không thấy mệt mỏi. Nhiều khi không ăn sáng cũng không thấy đói run người.

6-Nhưng con bị rất nhiều mụn trên mặt và có vẻ bị viêm âm đạo nhiều hơn. trước đây da dẻ hồng hào, sắc mặt tốt, nay không tốt như vậy nữa (từ khi bị mụn). Thỉnh thoảng con vẫn bị đau tai trái lúc chuẩn bị đi ngủ và sáng ngủ dậy.

7-Khi đói thì người run rấy, lạnh toát, mọi người nói là bị hạ đường huyết. Con dễ bị lạnh từ chân lên bụng, làm cho muốn đi đại tiện, nhất là lúc đang nấu nướng.

Con xin thầy xem bệnh cho con với ạ, con muốn áp dụng thanh lọc cơ thể 12 ngày có được không ạ? nếu chưa được thì khi nào nên ạ? Con xin cảm ơn thầy rất rất nhiều ạ.

8-Thời gian gần đây lúc nào con cũng trăn trở tìm chánh mạng cho mình, (con muốn mở cửa hàng chay, bán bánh mì chay...) vì gia đình con sắp chuyển sang Indonesia sinh sống. Khi đọc những bài viết của thầy con thấy vô cung hứng thú, và con rất mong muốn học những lý thuyết và kỹ năng này; trước là chữa bệnh cho bản thân nếu có duyên thì sẽ học thêm để giúp mọi người. Con xin hỏi thầy là con nên mua những sách gì đọc để có kiến thức cơ bản về đông y? con đang và sẽ xem hết những bài dạy của thầy.

Trả lời :

1-Xin xem cách chữa suy thận trong bài dưới đây :

Bài 196: Bệnh suy thận mãn.

Bài 93: Bệnh suy thận độ 2

2- Định bệnh bằng máy đo áp huyết so với tiêu chuẩn khí công :

90-95 (1 tuổi đến 5 tuổi) mạch nhanh không chính xác.

95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.(6 tuổi-12 tuổi)

100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 65 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 tuổi-17 tuổi)

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

Áp huyết tay trái liên quan đến chức năng bao tử do ăn uống, trước khi ăn áp huyết thấp, sau khi ăn áp lực co bóp của bao tử tăng qúa cao chứng tỏ ăn hơi nhiều hơn bình thường.

Áp huyết tay phải liên quan đến chức năng gan, trước khi ăn, áp huyết bên gan phải cao hơn bên bao tử để tiết men gan làm cho mình cảm thấy đói đòi ăn, sau khi ăn xong thì áp huyết bên gan hạ xuống thâp, áp huyết bao tử tăng, như vậy chức năng gan và bao tử làm việc đồng bộ, trường hợp này, ngược lại, sau khi ăn áp huyết bên gan mới tăng, nên chức năng tiêu hóa bên bao tử bị chậm lại, nên thức ăn không được chuyển hóa kịp thời thành chất bổ máu, mà biến thành mỡ, giống như một tô phở nóng, nếu ăn ngay kịp lúc thì thành chất bổ nuôi cơ thể, để sau 15-20 phút mới ăn, thì thức ăn sẽ biến thành mỡ đông đặc tạo thành đàm mỡ. Do đó ăn nhiều mau lên cân mà không đủ máu.

Lúc đói: Tay trái 107/67/81; Tay phải 104/59/79

Lúc no (sau ăn 30 phút): Tay trái 130/71/82 Tay phải: 113/66/84

3-Viêm xoang mũi :

Xem cách chữa trong những bài dưới đây, không cần phải cắt Amidan khi chính nó chưa bị nhiễm khuẩn trở thành ổ chứa vi khuẩn.

Bài 190: bệnh polip mũi và bệnh trĩ

Bài 123: Viêm xoang mũi,

Bài 14: Chữa Viêm Xoang Mũi

4-Đau bụng kinh do thiếu máu, kinh ra huyết trắng trở thành mầu vàng và xanh là viêm nhiễm mủ, kiên ăn khoai mì, củ cải trắng, khổ qua (mướp đắng), dưa leo là những thứ tạo huyết trắng dễ trở thành ung thư tử cung. Xem cách chữa trong những bài dưới đây :

Bài 271: Hỏi cách chữa bệnh cơ thể suy nhược, hồi hộp, lạnh người toát mồ hôi, huyết trắng, bộ sinh dục viêm rát.

Bài 269: Hỏi cách chữa ung thư tử cung.

Bài 111: Tập bài Nạp Khí Trung Tiêu và Nạp Khí Ngũ Hành có ảnh hưởng đến qúa trình thụ thai không đối với bệnh u xơ tử cung.

Bài 92: Cách Chữa Bệnh U Xơ Tử Cung (Fibroids)

Bài 72: U Xơ tử cung ác tính;Phản hồi bài 72

Bài 22: Cách Chữa Bệnh Lạ Của Phụ Nữ

5-Ngồi lâu đứng dậy bị xây xẩm chóng mặt là hậu quả củ bệnh thiếu máu, cần phải uống hay chích thuốc bổ máu B12, hay uống thuốc bổ máu như B-Complex hay Swical energy, cho đến khi áp huyết tăng lên đủ tiêu chuẩn. Tập bài Cúi Ngửa 4 Nhịp để cung cấp máu lên nuôi não.

6-Viêm âm đạo, áp dụng những cách chữa trong phần trả lời câu 5. Dùng thêm thuốc Phụ Tử Lý Trung Hoàn, mỗi ngày trước mỗi bữa ăn 30 phút, ngậm trong miệng dưới lưỡi 20 viên, làm tăng thân nhiệt, mạnh chức năng tiêu hóa, chữa huyết trắng, viêm âm đạo, tan bướu mỡ, và tập vài Nạp Khí Trung Tiêu, đắp Cao Khoai Môn Gừng làm ấm tử cung, tan bướu mỡ, bướu do máu ứ kết, cầm đi tiểu nhiều, tiểu đêm..

7-Đo đường lúc đói phải lọt vào tiêu chuẩn 6.0-8.3mmol/l là đủ, tiêu chuẩn của Pháp, có ghi tiêu chuẩn trên hộp que thử tiểu đường hiệu Contour của hãng thuốc Bayer, sau khi ăn đường lên từ 9-12mmol/l là người bình thường không có bệnh tiểu đường. Nếu đường thấp cũng làm cho cơ thể hau bị mệt, khó thở, chóng mặt muốn xỉu, uống thuốc Phụ Tử Lý Trung Hoàn và uống trà gừng mật ong hay uống nước quế mật ong sau mỗi bữa cơm làm ấm chân tay, ấm bao tử, mạnh hệ thống tim mạch.

Mục đích của phương pháp nhịn ăn là để điều chỉnh áp huyết và đường cao làm gan bị nhiễm độc, áp huyết thấp và đường trong máu thấp không áo dụng được.

Tập khí công chữa bệnh, chọn những bài trong các bài tập động công, để làm tăng áp huyết ,hồng cầu, kích thích tiêu hóa tăng tính hấp thụ và chuyển hóa thức ăn thành chất bổ cho đến khi đo áp huyết và đường lọt vào tiêu chuẩn, ngược lại khi áp huyết cao, đường huyết cao, chọn những bài làm hạ áp huyết hạ đường để tập, khi áp huyết và đường ổn định thì tập toàn bài thể dục khí công để tăng cường sức khỏe.

Bất cứ loại khí công nào dùng để chữa bệnh, cần phải được kiểm chứng bằng máy đo áp huyết, đo đường, thử máu, cholesterol cho kết qủa tốt mới là khí công chữa bệnh. Do đó khi tập 5 bài Suối nguồn tươi trẻ cũng phải theo dõi kết quả bằng những kiểm chứng kể trên mới chính xác.

8-Muốn học đông y khí công chỉ cần nghiên cứu và thực hành theo những tài liệu đã có trên trang nhà :

Mục Lục Cách Chữa Các Bệnh xếp theo chuyên khoa

Mục Lục Video tập thở khí công chữa bệnh và khí công thiền

Mục lục Video xếp theo bệnh chuyên khoa

Sách Lý Thuyết Đông Y

Thân

doducngoc

Phản hồi

Con xin kính chào Thầy!

Đẩu thư con xin kính chúc Thầy một năm mới nhiều may mắn và sức khỏe tốt.

Con xin báo cáo với thầy kết quả con đã đạt được qua gần một tháng tập luyện:

1-Huyết áp đã lên được 114/60/85, có lúc lên được 118-125/59-69/82-90.

2-Bệnh viêm xoang:
Thật kỳ diệu là ở Hà nội đang lạnh như thế này mà con vẫn "bình yên vô sự", dù chưa hoàn toàn khỏi hằn ( buổi sáng vẫn khịt ít đờm xuống cổ họng, nhưng so với trước con đã đỡ rất nhiều). Nhớ những ngày đầu tiên con áp dụng bấm huyệt chữa viêm xoang, con cứ đụng vào huyệt nào là đau nhói. Bây giờ thỉnh thoảng con thử day thì đều không thấy đau. Ngoài ra con có xông nước dấm, và súc miệng dấm mật ong được mấy lần.

3-Bệnh viêm nhiễm âm đạo:
Con đã xông nghệ và phèn chua được gần một tháng bỏ cách khoảng 3 đến 4 hôm, hiện con vẫn tiếp tục xông. Mỗi lần xông đều ra ít mủ như nước mũi, sau đó cả ngày ra ít mủ hơn, có hôm không ra nữa. Cục u bên trái bụng dưới ( chắc to bằng quả táo chua ta) chưa nhỏ đi. Con đã đắp cao khoai sọ gừng được 3 tuần, con mới tạm dừng hôm nay vì băng dính làm trượt da bụng, con đợi lành lành da rồi đắp tiếp. (ah, 3 tuần qua con nhầm tỷ lệ 200g khoai sọ và 100g gừng, hôm nay con đọc lại là 200g khoai và 200g gừng).

4-Mỗi ngày con tập 7 động tác đầu cổ, 400 vỗ tay 4 nhịp, đứng hát kéo gối 2 lần mỗi lần 100 cái, cúi ngửa 4 nhịp 40cái, nạp khí trung tiêu 1-2 lần, kéo gối thở ra làm mềm bụng 200-400 cái, nạp khí ngũ hành 5 phút.
Con xin hỏi thầy một số điều sau ạ:

5-Con ngâm rượu theo thang đương quy tửu, mỗi ngày uống 2 thìa canh, nhưng vì khó uống nên con pha thêm 1 thìa mật ong và thêm nước nóng, như thế có được không ạ?

6-Con tìm hiều thấy có người xông lá trầu không với phèn chua khỏi được bệnh viêm âm đạo, con định thử thêm lá trầu không vào nước nghệ không biết là có thành phản tác dụng không thưa thầy?

7-Quanh miệng con nổi mụn đổ đầu ngòi trắng, có phải con uống rượu và kiêng ăn rau quá nên bị nóng gan không ạ?

8-Trong khi tập, con phát hiện ra nửa người bên trái của con yếu hơn bên phải, khớp bả vai, đầu gối và cổ chân bên trái phát ra tiếng kêu khi xoay, Khi tập nạp khí ngũ hành, đầu gối bên trái đau, khi tập vỗ tay hay đứng hát kéo gối con bị đau ngực trái. Lúc đầu con tưởng con bị đau tim, nhưng sau đó con lần phía xương sườn, gần lưng, có một chỗ rất đau, con day ấn chỗ đó thì thấy hết đau. Bả vai trái cũng thường xuyên đau nếu bế em bé nhiều. Con còn bị sâu răng bên trái, đau tai trái, thỉnh thoảng sưng hạch ở cổ bên trái, thỉnh thoảng đau đầu bên trái, và gần đây con để ý là mụn bên nửa mặt trái nhiều hơn nửa mặt phải. Xin thầy xem bệnh cho con với ạ? có phải thận trái con bị yếu không ạ?

9-Con muốn sắc thang phụ tử trung hoàn mà chưa sắp xếp được thời gian. Con có nên uống thuốc viên là Trinh nữ hoàng cung không? con thấy quảng cáo là chữa được u xơ tử cung và u nang buồng trứng.

Con xin cảm ơn thầy rất nhiều. Con kính chúc thầy luôn mạnh khỏe để đại chúng gần xa còn được làm phiền thầy dài dài ạ.

Trả lời :

1-Áp huyết có mạch nhịp tim đập nhanh, nếu người nóng thì tạm xem như áp huyết có tăng, nhưng nếu mạch nhiệt mà người hàn, gọi là nhiệt giả hàn, thì đó là áp huyết giả, vẫn còn bị thiếu máu, áp huyết thật so với tiêu chuẩn nhịp 75 sẽ là : 114-10/60/75 hay 104/60mmHg mạch 75.
Có thể dùng thang thuốc bổ máu này

Dưỡng Vinh Thang 3 :Cam Thảo, Đương Quy, Hồng Hoa, Sa Sâm, mỗi vị 4 chỉ.
Sắc 3 chén cạn còn 1 chén, uống vào lúc tối.

2-Bệnh viêm xoang thuộc chức năng phổi (khai khiếu thông ra mũi), chức năng phổi yếu cần phải bổ mẹ nó là tỳ vị thổ, nên không được ăn thức ăn hàn lạnh sẽ bị hóa đàm.

3-Viêm âm đạo :
Mua cây Cam Thảo sống 120g, chặt nhỏ nấu với 5 chén nước, cạn còn 2 chén, uống 1 chén, còn lại 1 chén dùng để ngâm rửa âm đạo.

4-Tập khí công, còn thiếu bài tập thở Đan Điền Thần để làm tăng áp huyết và hồng cầu.

5-Toa Đương Quy Tửu có thể pha thêm mật ong và pha thêm nước nóng ấn cho dễ uống, nếu không, hãy đo áp huyết trước và sau khi uống Đương Quy Tử với Dưỡng Vinh Thang, xem loại thuốc nào làm tăng áp huyết tốt hơn thì dùng liên tục cho đến khi áp huyết lên đúng tiêu chuẩn.

6-Uống và ngâm rửa bằng Cam Thảo sống vừa làm tăng áp huyết, vừa sát trùng chữa viêm sưng lở loét.

7-Nếu nghi nóng gan, cần phải đo áp huyết ở hai tay, xem áp huyết bên phải so với bên trái có chênh lệch nhau nhiều không, bên trái cao hơn là do ăn uống và chức năng bao tử không chuyển hóa bị tích nhiệt, còn bên phải do chức năng gan ...

8-Bên trái đau chân, tay, vai, ngực và yếu sức hơn bên phải, chứng tỏ ăn uống không đủ chất tạo máu, nên thiếu khí huyết tuần hoàn, cần phải chữa gốc là bổ khí và huyết. Bổ huyết thì uống thuốc hay ăn uống những chất tạo máu, bổ khí cần luyệng tập khí công đều.

9-Hai bài thuốc khác nhau : Phụ Tử Lý Trung Hoàn làm tăng dương khí, tăng nhiệt, tăng áp huyết. Trinh Nữ Hoàng Cung chỉ chữa ngọn hết u xơ, nh ưng do máu thiếu, tế bào lành không được máu nuôi duỡng lại trở thành tế bào bệnh hình thành khối u khác.

Tất cả các bệnh đều khỏi phải được kiểm chứng khí huyết bằng máy đo áp huyết lọt vào tiêu chuẩn của khí công, càng chữa ngọn càng mất thời gian và làm chậm tiến trình phục hồi sức khỏe.

Ở trên mới chỉ là điều chỉnh bệnh theo Tinh và Khí, đừng quên điều chỉnh Thần là tập thở thiền vào mỗi tối trước khi đi ngủ thở Đan Điền Thần.

Thân
doducngoc