Thứ Bảy, 4 tháng 12, 2010

332 - Cháu bé 6 tuổi bị chảy máu cam. Cháu 8 tháng tuổi táo bón, lười ăn.

Thưa Thầy !

Cho con xin hỏi :

1-Con gái con giờ 6 tuổi, cháu thường xuyên chảy máu cam, đặc biệt cháu hay bi chảy vào sáng sớm (1-2-3 giờ đêm). Cháu chảy rất nhiều máu và màu đỏ tươi. Chân tay cháu lúc nào cũng nóng, môi đỏ và ăn tốt .

Ngoài chảy máu cam nhiều khi cháu ngủ đến nửa đêm lại ho và nôn .

2-Còn con nhỏ của con hiện nay mới gần 8 tháng. Cháu rất lười ăn, từ khi sang tháng thứ 2 . Cháu ăn nhiều nhất cũng chỉ được 2/3 so với đứa trẻ bình thường và phải thường xuyên uống men tiêu hóa 
(theo đơn của bác sĩ ) .Và ngay từ ngày đầu cháu đã hay bị dị ứng

Thầy làm ơn chỉ giúp con cách chữa cho các cháu ! Con cảm ơn Thầy nhiều !

Rất mong thư Thầy

Thao Anh .

Kính thưa Thầy !

1-Sau khi nhận được thư Thầy con đã mua kim châm khô cho bé 6 tuổi dùng 3 lần cách nhật và con vẫn theo dõi huyết áp của cháu. Con thấy chỉ số thứ 3 của cháu thường vẫn rất cao 95-116 .

Ngày hôm qua là 4 ngày sau khi cháu uống một đợt 3 lần huyết áp của cháu như sau :

trước khi ăn : 93/54/86 tay phải, 97/54/96 tay trái

sau khi ăn : 110/53/105 tay phải, 90/52/111 tay trái

Đây là lần đầu tiên mà con đo huyết áp cho cháu có chỉ số thứ 3 là 86 ở tay phải còn thường thì dù trước khi ăn hay sau khi ăn chỉ số này đều cao là trên 100. Và thường thì chỉ số đó trước khi ăn thấp hơn sau khi ăn .

Mấy hôm đầu khi mới uống thuốc cháu còn chảy máu cam chút ít, một tuần tiếp theo cháu không bị chảy nữa, còn sáng sớm nay khi ngủ dậy cháu lại bị. Con xin Thầy xem và chỉ giùm con :

-Con có cần cho cháu uống thêm nước kim châm một đợt nữa không ạ ?

–Và chỉ số thứ 3 của cháu luôn cao như thế, có phải do phần nào trong cơ thể cháu đang bị viêm nhiễm không ạ ?

-Người cháu luôn nóng, khi ngủ cháu luôn trằn trọc, bứt rứt rất khó vào giấc ngủ, chân tay cháu luôn nóng. Như vậy có phải là người cháu bi thực nhiệt không a ? Con không dám cho cháu ăn đồ nóng, mặc dù cháu rất thèm ăn, như bánh kẹo. Con xin Thầy chỉ giùm con chế độ ăn của cháu , cháu cần phải kiêng những gì a ?

2-Còn bé nhỏ 8 tháng tuối lười ăn :

Con đã cho cháu ăn bột với nước nấu từ lá mơ, nhưng cháu thường bị táo bón, nên bây giờ con cho cháu ăn ít hơn và cách xa hơn, nhưng cháu vẫn táo bón. Mặc dù vậy trộm vía dạo này cháu ăn cũng đã khá hơn Thầy ạ .

Con biết Thầy rất bận và chẳng biết nới gì để thể hiện lòng biết ơn của con đối với thầy .

Mỗi ngày con mở trang web của thầy và đọc những câu trả lời mà Thầy chia sẻ với mọi người ,con biết không phải chỉ mình con mà rất nhiều người biết ơn Thầy . Kính chúc Thầy mọi điều tốt lành nhất !

Con cảm ơn Thầy nhiều !

Thảo Anh

Trả lời :

1-Cháu 6 tuổi bị chảy máu cam :

Cháu bị nhiệt trong gan vì ăn nhiều thức ăn làm tăng men gan, thuộc mộc làm tăng hỏa cho tim cũng bị nhiệt. Cách điều trị là tả con là thổ tỳ vị để làm mất hỏa của mẹ ở tâm bằng cách điều chỉnh theo Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

a-Tiếp tục uống kim châm liên tiếp mỗi ngày, hoặc nấu canh kim châm vời thịt nạc heo, theo dõi áp huyết khi nào xuống đúng tiêu chuẩn dưới đây thì ngưng :

95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.( 5 tuổi-12 tuổi)

b- Ăn canh mướp đắng nhồi thịt, làm hạ áp huyết, hạ đường trong máu, hạ nhiệt, làm mát máu..

c-Không được ăn nhiều chất ngọt, không được ăn nhãn, xoài, chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, hay ăn vặt bánh kẹo, sẽ làm tăng nhiệt và tăng áp huyết.

d-Bớt ăn no qúa, làm mệt bao tử, khiến ho và nôn, vì trước khi ăn áp huyết bên bao tử cao, sau khi ăn áp huyết bên bao tử thấp là nghịch lý, khiến áp huyết bên gan thay vì sau khi ăn phải thấp thì ngược lại, gan lại phải hoạt động mạnh hơn để tiết men gan giúp bao tử tiêu hóa, cơ thể lại dư mộc sinh hỏa vượng làm mệt tim khiến nhịp tim tăng cao, cho nên gốc bệnh do ăn qúa no mà lười vận động.

Khí :

a-Sau khi ăn 30 phút tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 50 lần.

b-Khi sờ trán thấy nóng thì dùng bông gòn nhét vào 2 lỗ mũi khoảng 30 phút, chỉ thở bằng miệng, trong khi đi đứng nằm ngồi hay nghỉ ngơi đều được, phương pháp này làm người mát, hạ áp huyết. Có thể để lâu hơn, giống như người bị cảm nghẹt mũi phải thở bằng miệng, hay khi sờ lại trán thấy mát, đo lại áp huyết thấy xuống, nhịp tim thấp bình thường, thì bỏ bông gòn đi.

c-Cho cháu đi tập bơi lội, giúp cơ thể tỏa bớt nhiệt.

Thần :

Hướng dẫn cho cháu nằm nghe nhịp thở ở Đan Điền Tinh, dặn cháu để ý thì đếm mỗi lần khi bụng xẹp, đếm ra tiếng từ 1-10 cho quen, khi đã quen thì cuốn lưỡi ngậm miệng, đếm thầm. Tập nhiều áp huyết sẽ xuống mức bình thường, cơ thể mát.

2-Cháu bé 8 tháng tuổi táo bón, lười ăn  :

Điều chỉnh Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

a-Tiếp tục cho cháu uống Lá Mơ Tam Thể để kích thích chức năng tỳ vị chuyển hóa làm đói bụng đòi ăn.

b-Không ăn sữa bột hiệu Gugoz sẽ bị bón, đổi loại sữa khác dễ đi cầu hơn. Khi pha sữa hay pha bột thì pha loãng hơn bình thường, đừng cho ăn đặc qúa hay ngọt qúa dễ bị táo bón.

Khí :

a-Do thắt cơ ruột bẩm sinh, không được ăn nhiều chất ngọt làm ruột bị kích thích co thắt, cần phải vuốt bụng cho bé, dùng Vaseline bôi trơn, dùng ngón tay cái vuốt nhẹ theo 3 đường, đường thứ nhất theo Mạch Nhâm từ xương ức đi thẳng đường giữa bụng xuống dưới rốn 18 lần, đường thứ hai từ xương ức đi dọc theo cạnh bờ sườn bên trái để kích thích chức năng bao tử 18 lần, đường thứ ba từ xương ức đi dọc the cạnh bờ sườn bên phải để kích thích chức năng gan 18 lần.

Hãy để ý trên 3 đường vuốt, chỗ nào bị cộm cứng là chỗ đó bị tắc nghẽn, nếu bị thắt đường ruột, sẽ bị đau ở huyệt Thiên Xu trái (ngang rốn phía trái vài cm tùy theo cơ thể lớn nhỏ, lấy mốc từ núm vú trái kẻ đường thẳng song song với đường giữa bụng, rồi kẻ đường ngang từ rốn vuông góc với đường thẳng ấy, huyệt Thiên Xu nằm ở trung đoạn đường ngang này). Dùng ngón tay cái day trên huyệt Thiên Xu, nghịch 18 lần, thuận 36 lần.

b-Nếu cháu bụng to ăn không tiêu có thể cầm chân cháu để tập bài Kéo Gối 50 lần.

Thần :

Tối đi ngủ, người mẹ nằm đặt bàn tay phải lên rốn của bé, nằm nghe hơi thở bụng của bé khoảng 15-30 phút nghe có cảm giác khí và thức ăn chuyển động, bụng phồng lên xẹp xuống theo nhịp thở đều đặn, bụng nóng ấm, lúc đó cháu sẽ ngủ ngon, khi cháu ngủ thì bỏ tay ra, hệ thống tiêu hóa của cháu đã được điều chỉnh tăng tính hấp thụ và chuyển hóa.

Thân

doducngoc