Thứ Hai, 20 tháng 12, 2010

341 - Cách điều chỉnh Thần để chữa bệnh Mất Ngủ

Tối trước khi đi ngủ 30 phút :

a-Nằm tập thở thiền ở Đan Điền Thần (cho người áp huyết thấp, mạch tim chậm, người lạnh)

b-Nằm tập thở ở Đan Điền Tinh (cho người áp huyết cao, nhịp tim nhanh, người nóng)

Nam đặt bàn tay trái, nữ đặt nhẹ bàn tay phải lên mỏm xương ức nơi Đan Điền Thần, ( nếu tập thở ở Đan Điền Tinh, nam tay phải đặt dưới rốn chừng 5cm nơi huyệt Khí Hải gọi là Đan Điền Tinh, nữ đặt tay ngược lại), tay kia đặt chồng lên trên, thả lỏng vai. Cuốn lưỡi ngậm miệng, nhắm mắt, thở bằng mũi bình thường giống như lúc đang ngủ, chỉ cần cho bộ óc làm việc theo dõi bụng phồng lên xẹp xuống theo hơi thở tự nhiên, cách này gọi là theo dõi hơi thở, danh từ chuyên môn gọi là Quán Tức (quan sát hơi thở), không những quan sát hơi thở mà còn theo dõi để ý khí huyết chuyển động trong bụng như sôi bụng, bụng nóng ấm, bàn tay rịn mồ hôi, khí chạy từ ngực, từ bao tử, từ gan chạy xuống bụng dưới….

Khi quán tức được chính xác, bắt đầu luyện trí nhớ để tập trung ý vào nơi bụng đang phồng lên xẹp xuống, bắt đầu đếm hơi thở mỗi khi bụng xẹp xuống, đầu ghi nhớ là 1 lần, rồi bụng xẹp lần thứ 2 ghi nhớ là 2 lần, đếm từ 1 đến 10 kể là 1 chục, rồi từ 1 đến 10 nữa kể là 2 chục, 1 đến 10 nữa kể là 3 chục, có thể đếm lên tới 100 chục trở lên mà không nhầm lẫn thì trở thành thiền sư rồi.

Có hai công dụng của thiền :

a-Công dụng ở trạng thái thiền tỉnh thức :

Nếu đạt tới 100 chục lần thì lúc đó đã đạt được trạng thái Thiền Tỉnh Thức, tức là sóng não xuống thật thấp khoảng 1-2 Hertz dưới tần số ngủ là 5-6 Hertz mà vẫn tỉnh táo, như vậy người ta mới so sánh 1 giờ thiền tương đương với 2 giờ được ngủ ngon không mộng mị.

b-Công dụng ở trạng thái hôn trầm :

Nếu không đạt được trạng thái Thiền Tỉnh Thức, vì chúng ta không phải là Thiền sư, nên vừa mới đếm được tối đa khoảng 30 chục đã rơi vào trạng thái Hôn Trầm (buồn ngủ) bàn tay đã mất sự kiểm soát của bộ não, tự nhiên rơi xuống, cơ thể thả lỏng, đi vào giấc ngủ sâu mà không biết, khi giựt mình tỉnh giấc là đã ngủ được 8 tiếng êm đềm không mệt mỏi đau đớn mộng mị.

Cho nên tập thiền là liếu thuốc an thần, giảm đau, mau phục hồi thể lực, tăng hồng cầu, tăng tính hấp thụ và chuyển hóa, tăng cường hệ miễn nhiễm của cơ thể. Nếu tập được đúng như thiền sư thì không cần ngủ, thức đến sáng mà không mệt mỏi, đó là thiền Tỉnh Thức, bộ óc và thần kinh cũng thư giãn như được ngủ 16 tiếng, còn chỉ bắt đầu tập thở thiền đếm hơi thở được 5 phút là cơ thể rơi vào hôn trầm, được ngủ say sưa 8 tiếng cho đến sáng thức dậy con người cảm thấy tỉnh táo nhẹ nhàng khỏe mạnh, như người không bệnh tật, thì mọi bệnh tự nhiên được tiêu trừ.