Thứ Bảy, 25 tháng 12, 2010

344 - Học viên thực tập khám và định bệnh, chữa bệnh đau răng, đau tai

Thưa Thầy !

Thật may mắn có bài chữa đau răng của Thầy mà hôm qua con đã giúp được một người hàng xóm trong cơn đau cấp tính !

Anh ấy bị đau răng mà đúng hơn là đau chân răng, đau từ giáp cổ với xương hàm dưới đau lên tai và đau đầu dữ dội. Lần đầu tiên anh ấy đau nên rất hoang mang, vì vốn dĩ anh chưa bao giờ bị đau ốm nặng, anh lại thường xuyên tập thể thao, tenis .

Con đã cho anh ngậm cam thảo, rồi tìm huyệt đau nhất trong 4 huyệt : Hợp cốc và Xung dương và Hợp cốc bên tay trái của anh là đau nhất, con ấn vào đó khá lâu cho đến khi anh không phải thở hắt ra bằng miệng vì đau nữa mà anh có thể nói chuyện được .

Răng bớt đau thì anh kêu đau vùng tai cũng bên phải và đau đầu, có lẽ vì trước đó răng anh đau hơn nên anh cảm thấy tai không đau lắm ?

Con dùng hai ngón tay cái ấn hai nắp bình tai hai bên vào 7 nhịp. vì con nhớ con trai 7 lần và con gái 9 lần, sau đó anh thấy đỡ đau hơn .

Con dùng ngải cứu hơ các đốt sống cổ và xoa bóp cơ 2 bên cổ, rồi bảo anh cúi xuống để cho cổ căng ra, con sờ gân 2 bên cổ bên trái cứng hơn bên phải và con vuốt cùng một lúc bên phải lên còn bên trái xuống. Con không biết con làm như thế có đúng không nhưng trong một lần Xin Ơn trên chữa bệnh con đã tự sờ vào gáy mình và thấy 1 bên gồ lên và một bên ít gồ hơn, con đẫ vuốt bên gồ hơn xuống và bên kia vuốt lên, sau đó mấy ngày con cũng không cảm thấy mỏi cổ nữa .

Cuối cúng con day các huyệt theo Hà Đồ Lạc Thư của Thầy cho, rồi anh đi ngủ. 3 tiếng sau con sang thì anh vẫn ngủ nên con không đánh thức anh nữa. Sáng nay con sang thăm thì người nhà nói anh đẫ khỏe và đã đi làm rồi. Con mừng quá về ngối đây viết ngay lời cảm ơn tới Thầy !

Nhân đây con xin hỏi Thầy về bệnh của anh ấy : anh khoảng 50 tuổi

- Cách đây nửa năm anh đi kiểm tra sức khỏe và phát hiện ra viêm gan B dương tính. Khi đó người anh da dẻ tối lắm, mặt den sạm da lưng cũng sẫm màu. Từ khi đó anh uống Diệp Hạ Châu Đằng để thải độc .

- Hôm qua khi con kiểm tra thì da mặt và lưng của anh đã sáng lên nhưng mặt và lưng anh nổi rất nhiều mụn, không có ngòi nhưng màu đỏ và anh kêu nóng bứt rứt, bắt đầu có hiện tượng khó ngủ .

- Con đo huyết áp của anh khi mới ăn xong chừng 15 phút thi : tay trái 137/98-57 và tay phải 146/100-57.chân tay của anh ấy ấm và hồng .

Con tập phân tích thế này Thầy xem giúp con nhé:

Về khí của anh thì đủ, nhưng huyết hàn vì vậy mà lưu thông kém làm cho tim phải giãn ra để thu máu về .

Anh hay ăn những thức ăn hàn nên dạ dày khó tiêu hóa, thức ăn lâu ngày không tiêu sinh độc tố và ngấm vào máu gây mụn nhọt. Đây có được gọi là âm hư nội nhiệt không ạ ?. Hơn nữa ăn no nên gan phải làm việc nhiều hơn làm huyết áp bên gan cao và làm cho nhịp tim cũng tăng theo .

Vậy là về TINH thì anh không được ăn những chất hàn, còn chất chua thì anh có được ăn không ?. Vì máu hàn nên cần ăn các chất cay nóng để làm ấm bao tử.

Về KHí thì tập bài kéo ép gối làm mềm bụng 200 lần, vẫn tiếp tục đánh tenis và bơi lội để giúp độc tố thoát ra

Về THẦN anh nên tập thở Đan điền tinh

Con không hiểu những gì con đã làm và những gì con viết có đúng không . Con mong Thầy dành thời gian chỉ bảo để con có thể góp một phần nhỏ bé của mình vào việc giúp người như Thầy đang làm .

Con xin cảm ơn Thầy và kính chúc Thầy cùng đại gia đinh khí công đón Giáng sinh và năm mới vui vẻ !

Con Thảo Anh

Trả lời :

1-Cách chữa đau răng thì đúng.

Còn chữa đau cổ tùy vào số đo áp huyết bên phải hay bên trái cao hay thấp. Nếu bên cao thì vuốt xuống, thấp thì vuốt lên, nhưng day Hà Đồ Lạc Thư thì cơ thể tự điều chỉnh.

Cách chữa khác : Day bằng ngón tay cái xoay tròn trên các đốt sống lưng trên từ Đại Chùy xuống dần đến Giáp Tích, vừa day xoay tả nghịch chiều kim đồng hồ vừa bảo bệnh nhân từ từ ngửa cổ ra sau nhìn lên trần nhà, rồi từ từ cúi cổ nhìn đất, rồi lại nhìn trời trong khi mình đang xoay các huyệt ở đốt sống lưng trên, cho đến khi bệnh nhân ngửa cổ cúi cổ, quay trái quay phải cảm thấy hết đau là khỏi.

2-Cách Khám Định Bệnh :

a-Về Tinh :

Không được ăn thức ăn hàn lạnh mà cần phải ăn uống những chất cay, nóng ấm là đúng, nh ư sau bữa ăn uống trà gừng, quế pha mật ong.

Phân biệt mụn nhọt có ngòi là một đốm trắng mủ, ấn vào đau là mụn nhọt dương do nhiệt, cần phải tẩy độc máu trong gan, chữa và phòng ngừa viêm gan tái phát bằng Phan Tả Diệp hay hơn Diệp Hạ Châu Đằng. Còn mụn đỏ kh ông có ngòi, ấn không đau là mụn âm do huyết trong gan hư vừa thiếu dương vừa thiếu huyết (thiếu huyết làm trong người nóng gọi là âm hư nội nhiệt), lúc đó cần bổ thêm máu v à tập khí công để tăng dương.

b-Về Khí :

Bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng làm h ạ áp huyết, chân tay sẽ lạnh vì mạch nhịp tim đập ít hơn nữa, cần thêm bài tăng dương khí (oxy) mạnh tâm phế bằng bài Vỗ Tay 4 Nhịp và bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực làm tăng nhịp tim .

v-Về Thần :

Có hai cách tập : Khi ăn không tiêu, bụng lạnh, chân tay lạnh, hay bị tiêu chảy, cần tập thở ở Đan Điền Thần. Khi chân tay nóng, người nóng, hay bị táo bón mới tập ở Đan Điền Tinh.

Thân

doducngoc