Thứ Bảy, 25 tháng 12, 2010

345 - Xung huyết dã dày, viêm tá tràng, đầy hơi, phân sống, chóng mặt, không mập do thiếu khí huyết

Em năm nay 22t, em bị đau dạy dày (xung huyết dạ dày), cách đây vài tháng em có đi khám ở Bệnh Viện Bình Dân thì bị đau vùng thượng vị dạ dày và viêm tá tràng có lốm đôm đỏ, em có uống thuốc thấy ít đi cầu phân nhão và thấy đi cầu đóng khuôn nhưng phân hơi đen xanh và phân sống, em đã uống nhiều thuốc nhưng chứng đi cầu phân sống không đỡ, lại thêm chứng nóng lở miệng, lúc đói thì bụng khó chịu và đau, nếu ăn vào thì đỡ, hay bị đầy hơi và bị chứng xì hơi nhưng không hôi..

Em đã ngưng thuốc và bệnh thì có lúc đau lúc không, đi cầu thì vẫn vậy lúc mềm lúc đóng khuôn. đặc biệt là em ăn nhiều mà không mập được, em cao 1m56 mà chỉ có 40kg, em còn hay bị đau lưng và choáng váng, chóng mặt Em hay đi tiểu (đặc biệt lúc đói), có khi nửa đêm mắc tiểu mà không biết là hay bị đau bụng dưới, da thì rất khô và mỏng mặc dù uống nước nhiều.Hiện tại em ăn uống được hơn nhưng vẫn không mập.Từ khi bị bệnh em hay bị rụng tóc nhiều, đau bên ngực trái giống như đau tim và đánh trống mạnh. Em cảm thấy mệt mỏi và ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống rất nhiều. Rất mong được sự hướng dẫn của Thầy và chúc Thầy cũng như gia đình sức khỏe dồi dào và một cuộc sống an lành. Mong thầy có câu trả lời sớm vì em đang rất lo cho bệnh của mình.

Xin chân thành cảm ơn Thầy!

Trả lời :

A-Nguyên nhân :

Những dấu hiệu bệnh sau đây thuộc về thiếu máu :( âm hư nội nhiệt) như viêm có lốm đốn đỏ, lở miệng, choáng váng chóng mặt, đau ngực, nhịp tim nhanh đánh trống ngực, mệt mỏi, rụng tóc, hay quên, chân tay lạnh, hay tiêu chảy.

Những dấu hiệu sau đây thuộc về thiếu khí : đau dạ dày, phân sống, đau lưng, không đủ khí chuyển hóa thức ăn nên không mập, thức ăn lưu trữ trong bao tử lâu bị lên men bốc hơi nóng và chua lên miệng, và làm đau bao tử, đau tim và bón giả.

Muốn kiểm chứng về tình trạng thiếu khí huyết nặng hay nhẹ, thì đo áp huyết ở hai tay trước và sau khi ăn 30 phút, rồi so sánh với tiêu chuẩn theo lứa tuổi của khí công :

90-95 (1 tuổi đến 5 tuổi) mạch nhanh không chính xác.

95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.(6 tuổi-12 tuổi)

100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 65 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 tuổi-17 tuổi)

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

B-Cách điều chỉnh theo Tinh-Khí-Thần :

Nếu đo áp huyết thấy thấp so với tiêu chuẩn ở trên, thì tất cả những dấu hiệu bệnh kể trên là hậu qủa của bệnh thiếu khí huyết, nên khí công không chữa vào ngọn, vì chữa ngọn chưa khỏi, lại sinh ra những biến chứng khác, mà gốc bệnh là cần phải bổ thêm máu, tập luyện tăng cường khí hấp thụ và chuyển hóa, loại bỏ độc tố trong cơ thể càng nhanh càng tốt để ngăn ngừa bệnh ung thư sẽ không xẩy ra. Khi khí huyết lưu thông khắp cơ thể đầy đủ, mọi dấu hiệu bệnh thuộc ngọn tự biến mất không cần chữa.

Tinh :

1-Uống thuốc bổ máu Đương Quy Tửu trước mỗi bửa ăn 5 phút hay thuốc tây y Swical Energy hoặc chích thuốc bổ máu B12 vào buổi sáng.

2-Uống thuốc viên đông y Kiện Tỳ Hoàn sau mỗi bữa ăn.

3-Nấu nước gừng hay quế chi thay trà pha với mật ong uống mỗi ngày, hay có thể thay đổi luân phiên, nấu lá Bạch Qủa (Ginkgo) uống như nước trà làm cho tăng lực, thông khí huyết, giảm đau nhức.

4-Cuối tuần xổ độc máu trong gan bằng trà Phan Tả Diệp uống 10g vào buổi tối, sáng hôm sau đi cầu khoảng 3 lần ra phân đen lẫn xanh lỏng, khi độc tố ra hết thì phân trở lại mầu vàng dẻo, thì những tuần sau không cần uống nữa, vì uống nhiều nó làm hạ áp huyết.

Khí :

Sau mỗi bữa ăn 30 phút tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần, sau khi tập xong thì bụng hết đau, hết ợ hơi, hết bệnh xung huyết dạ dày và tá tràng, hết bị táo bón, nhưng bài tập này làm áp huyết và đường trong máu xuống thấp. Để tránh tình trạng này, sau khi tập xong thì cuốn lưỡi ngậm miệng, thở bằng mũi để giữ khí và giữ thân nhiệt, áp huyết sẽ không bị tụt thấp.

Bài tập này là chính để thông khí huyết trong nội tạng, tăng tính hấp thụ và chuyển hóa thức ăn thành chất bổ, tiêu hóa nhanh, khiến ăn ngon, ngủ khỏe, lên cân mà bụng thon nhỏ, da rịn mồ hôi là khí đã thông ra da khiến da mịn màng hết bị bệnh khô da, hết bị nội nhiệt, và ngừa được các loại bệnh ung thư.

Nếu có thêm giờ, tập toàn bài thể dục khí công theo DVD hướng dẫn có trong trang nhà.

Thần :

Trước khi đi ngủ 30 phút, nằm tập thở ở Đan Điền Thần để tăng áp huyết, tăng hồng cầu, tăng tính hấp thụ và chuyển hóa. Khi bị táo bón, người nóng, áp huyết cao, thì tập thở ở Đan Điền Tinh. Cả hai cách thở thiền đều giúp an thần ngủ ngon, mau phục hồi sức lực khi cơ thể làm việc mệt mỏi.

Thân

doducngoc