Thứ Bảy, 25 tháng 12, 2010

347 - Thật ra công dụng của Chanh có chữa được bệnh ung thư hay không ?

Dưới đây là nguyên văn bản điện thư đang được phổ biến trên mạng với tựa đề Chanh Trừ Được Các Bệnh Ung Thư như là một loại thần dược mà khoa học mới khám phá ra.

Chanh trừ được các bệnh ung thư

Đây là một tin mới nhất của Y Khoa, để chống lại bệnh ung thư.

Các bạn hảy chú ý đọc nó thật kỹ bản điện tín nầy mà người ta mới vừa gởi cho tôi, và tôi hy vọng các bạn sẽ phổ biến gởi đi tiếp……

·Nhửng điểm lợi ích của trái chanh :

-Trái chanh là một sản phẩm kỳ diệu chuyên giết các tế bào ung thư - Nó mạnh gấp 10.000 lần hơn liệu pháp hóa học (chimiothérapie) - Tại sao chúng ta không biết gì về nó (cho dến giờ nầy)

-Bởi vì có những nhà bào chế (labo) thích bào chế ra một loại thuốc với thủ thuật hổn hợp nào đó để đem lại nhiều lơi nhuận cho họ hơn mà thôi. - Từ đây về sau quí vị có thể giúp bạn bè nào cần bằng cách cho họ biết là nước chanh rất cần thiết để ngừa bịnh.

- Mùi vị của chanh rất là tốt và nó không có gây ra những tác dụng kinh khủng như các loại liệu pháp hóa học (chimiothérapie) - Nếu có thể, quí vị nên trồng một cây chanh trong vườn của quý vị

- Đã có biết bao nhiêu người chết trong lúc bí mật nầy (của trái chanh) được dấu kín để không đụng tới tiền lời hàng tỷ bạc của những nhà kinh doanh ? - Như quý vị đã biết, cây chanh thấp, lại không tốn chỗ bao nhiêu. Và được biết có nhiều loại chanh (như chanh giấy ?)

Quí vị có thể dùng chanh với nhiều cách khác nhau: quí vị có thể ăn cả võ, vắt chanh ra uống, uống nước đá chanh đủ kiểu, làm bánh v.v.v.v…… - Người ta cho trái chanh hay nhiều thứ lắm nhưng quan trọng và hay nhất là hiệu quả của nó đối với ung nhọt và bướu. - Cây chanh là một vị thuốc đã chứng minh là trị được tất cả các loại ung thư. Có những người khác còn xác nhận là nó có một công dụng rất lớn trong mọi loại biến thể của các loại ung thư - Người ta cũng còn xem chanh như là một loại thuốc chống đủ loại vi trùng, chống các loại viêm do vi khuẩn, và nấm, rất hữu hiệu chống ký sinh trùng và sâu (mầm bệnh) trong máu, nó lại có thể điều hòa được huyết áp (quá cao hay quá thấp) chống áp xuất cao và rối loạn thần kinh -

Tài liệu nầy có được từ một trong những nhà bào chế thuốc lớn trên thế gìới, người nầy xác nhận là sau trên 20 lần thử nghiệm từ năm 1970 ở viện bào chế, mới thấy được là:

Chanh tiêu diệt các tế bào tinh quái trong 12 loại ung thư, gồm cả ung thư đường ruột ung thư ngực, vú, ung thư tiền liệt tuyến, phổi, lá lách (tuyến tụy)… - Cây chanh và trái chanh được cho thấy có hiệu quả 10.000 lần hơn sản phẩm Adriamycin, một loại thuốc hóa học thường được dùng trên thế giới để làm chậm lại sự nẩy nở của tế bào ung thư - Và còn lạ lùng hơn nữa là loại nước chanh trị bịnh nầy chẳng những diệt được các loại tế bào ung thư mà không bao giờ ảnh hưởng đến các tế bào sạch.

Viện Khoa Học và Sức Khỏe, L.L.C. 819 N. Causez Street, Baltimore, MD. 1201

Đã có nhiều điện thư từ học viên hỏi về công dụng của chanh thật ra có chữa được bệnh ung thư không ?

Trước hết, chúng ta muốn biết câu trả lời chính xác, nên vào các bệnh viện ung thư làm một cuộc phỏng vấn những bệnh nhân ung, đặt những câu hỏi như :

1-Trước khi chưa bị ung thư, ông hay bà có thường uống nước chanh không ?

Chúng ta sẽ nghe trả lời là có. Như vậy chanh không có giá trị ngừa bệnh ung thư.

2-Hiện nay, ông bà có thường uống nước chanh trong tời gian điều trị bệnh ung thư không. Chúng ta cũng nghe trả lời là có, vì người thường bị nóng và khát khô cổ.

3-Ông bà có để ý kềt qủa thử nghiệm máu vào những khoảng thời gian có uống nưuớc chanh và thời gian không uống nước chanh, kết qủa có khác nhau không, kết qủa khám nghiệm máu có khá hơn hay tệ hơn.

Nếu chúng ta có người thân hay bạn bè đang bị ung thư, chúng ta có thể đề nghị những bệnh nhân này áp dụng uống nước chanh mỗi ngày, và theo dõi kết qủa thử nghiệm máu trước khi không dùng chanh, và sau khi dùng chanh, kết qủa thử máu có khá hơn không.

Theo nguyên tắc chữa bệnh của đông y :

Theo kinh nghiệm của phương pháp đông y khí công, tất cả những thức ăn uống, thực phẩm, cây cỏ đều là thuốc.

Ngày xưa các thầy thuốc thường dạy học trò rằng : Các anh hãy đi tìm những cây nào không phải là thuốc thì đem về đây, cuối cùng cũng không ai tìm được. Vì theo định nghiã của đông y, cây nào có mùi, vị, khi ngửi và nếm có một trong các vị mặn, ngọt, chua, cay, đắng, đều có thể làm thuốc được. Như vậy chanh cũng là một vị thuốc.

Những thuốc này gọi là ngoại dược dùng để bổ sung cho nhu cầu cơ thể cần khi nó bị thiếu những chất đó, mục đích lập lại quân bình năng lượng cho cơ thể. Nhưng dùng thuốc ngoại dược để chữa bệnh không chỉ đơn giản xét đến mùi vị, mà còn xét đến, tính của thuốc, khí lực của thuốc, và đông y đã tích lũy được những kinh nghiệm thống kê công dụng của thuốc trong qúa trình điều trị mọi bệnh hơn 4000 năm.

Chúng ta xét đến tính dược và công dụng của Chanh theo đông tây y :

Dược tính :

Lá Chanh có vị đắng the, mùi thơm, tính bình. Quả có vị chua, tính mát có tác dụng thanh nhiệt, cầm ói mửa, tiêu thực, sát trùng, sáng mắt. Theo ngũ hành, chất chua vào gan làm thông gan khí, giải độc, thông máu làm loãng máu.

Công dụng :

Quả Chanh được dùng làm thuốc giải cảm nhiệt, tiêu khát, làm hạ áp huyết, giúp ăn ngon miệng, lợi tiêu hoá, tiêu đàm, trị ho, trị ói mửa.

Những bệnh không dùng được :

Người lạnh, thiếu máu, thiếu hồng cầu, áp huyết thấp, máu loãng, tiêu chảy, loét bao tử dư acide, men gan tăng cao.

Áp dụng lâm sàng :

Như vậy thì bất cứ bệnh gì, kể cả ung thư, nếu dùng chanh chữa khỏi thì những bệnh đó thuộc loại bệnh nguyên nhân do nhiệt, làm cao áp huyết, sốt, máu đặc, người nóng, cổ họng khô khát, bụng đầy hơi ăn không tiêu, táo bón.

Những bệnh ung thư không dùng chanh được nếu nguyên nhân do thiếu máu chóng mặt, migrain thiên đầu thống, người hàn lạnh thân nhiệt thấp, tiêu chảy, máu loãng...

Theo kinh nghiệm của khí công chữa bệnh, đa số những bệnh ung thư đều do thiếu khí, thiếu máu, có thể kiểm chứng được bằng máy đo áp huyết có số đo rất thấp so với lứa tuổi tiêu chuẩn của khí công :

90-95 (1 tuổi đến 5 tuổi) mạch nhanh không chính xác.

95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.(6 tuổi-12 tuổi)

100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 65 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 tuổi-17 tuổi)

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

Thí dụ người ở lứa tuổi trung niên hay lão niên mà có số đo áp huyết từ lúc còn là tuổi thiếu nhi đo được 95-100/60-65mmHg, nhưng khi tuổi càng lớn mà áp huyết không tăng thêm theo tuổi, như vậy có nghiã là 20-30 năm áp huyết không thay đổi, chứng tỏ rằng cơ thể đã bị thiếu máu trầm trọng trong thời gian 20-30 năm, các tế bào thiếu máu nuôi dưỡng đã bị hủy hoại dần mới trờ thành tế bào ung thư, lúc đó mới phát hiện ra là bệnh ung thư thì việc chữa trị đã quá trễ.

Ở xứ tây phương, nhiều người béo phì, muốn giảm mập đã uống rất nhiều nước chanh cho đến khi cơ thể ốm, áp huyết tụt thấp mà không biết, khiến não bộ dần dần thiếu máu nửa bên đầu thành bệnh migrain, tây y chữa bệnh migrain lại không đo áp huyết 2 bên tay để thấy được sự chênh lệch của khí huyết lên đầu, thí dụ bên đầu không đau đo được 115/70mmHg mạch, bên nửa đầu bị đau áp huyết chỉ có 95/70mmHg, nếu chữa sai, để cho áp huyết bên thấp xuống đến 80/60mmHg sẽ trở thành bệnh ung thư sọ não (bướu não).

Như vậy, bất cứ bệnh gì dù đông hay tây y càng chữa áp huyết của bệnh nhân càng xuống thấp là phương pháp chữa đó đã sai, bệnh ung thư khi mới chữa người còn khỏe mạnh, áp huyết từ 105 /65mmHg mạch 90, không cần biết chữa đến bao nhiêu liệu trình, khi mà áp huyết xuống đến dưới 80/60mmHg lúc đó tế bào ung thư chưa bị giết chết, thì tế bào lành hết máu nuôi dưỡng, nên đành bye bye thân xác để ra đi sớm hơn hạn định của liệu trình điều trị ung thư.

Qúy vị cũng nên đo áp huyết trước khi dùng chanh và sau khi dùng chanh, đừng bao giờ để áp huyết của mình lọt xuống dưới tiêu chuẩn, đó là quy luật quân bình âm dương, không thái qúa không bất cập, đông tây hòa hợp thì cơ thể sẽ được khỏe mạnh không bệnh tật.

Thân

doducngoc