Thứ Hai, 20 tháng 12, 2010

342 - Hỏi cách tập khí công để chữa bệnh Lao Phổi và Tiểu Đường

Kính gửi chú Ngọc

Hiện nay cháu đang bị bệnh lao phổi và mới bị bệnh tiểu đường loại 2, mới phát hiện được 3 tháng. Cháu rất  hoang mang và buồn chán, tinh thần bất an lo âu. Cháu đọc trên mạng thấy chú dạy khí công và uống thuốc hạnh nhân chữa khỏi được bệnh tiểu đường. Cháu rất vui, cháu đã thực hành tập theo bài kéo gối thở ra làm mềm bụng – cúi ngửa 4 nhịp – nạp khí trung tiêu – kéo gối lên ngực. Nhưng chưa thấy kết quả gì. Huyết áp tụt 106/56. Hiện tại bệnh phổi của cháu đã ổn định nhưng vẫn phải dùng thuốc Tây theo phác đồ điều trị. Đường huyết lúc đói thì 117mg/l lúc thì 127mg/l, sau bữa ăn lúc thì 176mg/l, lúc thì 188mg/l cháu rất hoang mang. Cháu rất mong sự chỉ dạy bài tập khí công sao cho hợp lý và đạt được kết quả. Hiện nay cơ thể cháu hơi gầy, cháu muốn mập hơn được không thưa chú.

Cháu biết chú rất bận rộn nhưng mong chú dành một chút ít thời gian chỉ dạy cho cháu. Cháu cảm ơn chú nhiều lắm và rất mong nhận được thư của chú sớm.

Chúc chú mạnh khỏe và hạnh phúc.

Cháu ĐVT.

Trả lời :

1-Cháu không có bệnh tiểu đường theo tiêu chuẩn của Pháp, khi đói từ 102-149mg/l sau khi ăn từ 150-180 mg/l là bình thường. Cơ thể cần chất ngọt để nuôi cơ tim cơ bắp nẩy nở và không bị mệt mỏi, nếu cơ thể thiếu chất ngọt sẽ bị buồn ngủ, teo cơ.

2- Áp huyết thấp dưới tiêu chuẩn so với tuổi là cơ thể thiếu khí huyết, hậu quà sẽ dẫn đến nhiều bệnh nan y do các tế bào không đủ máu nuôi dưỡng :

90-95 (1 tuổi đến 5 tuổi) mạch nhanh không chính xác.

95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.(6 tuổi-12 tuổi)

100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 65 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 tuổi-17 tuổi)

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

3-Bệnh lao làm tăng bạch cầu giảm hồng cầu, nên lượng máu bị giảm. Muốn mau phục hồi sức khỏe cần phải uống hay chích thuốc bổ máu B12 và truyền nước biển. Kiêng ăn những chất chua hàn lạnh làm cơ thể mất máu, mất nhiệt.

4-Muốn duy trì lượng máu không bị mất, thì cần phải tập luyện khí công để tăng cường oxy để duy trì công thức máu đỏ là oxyde sắt tam Fe2O3 được tồn tại, khi cơ thể thiếu khí oxy, công thức máu đỏ sẽ mất đi 1 oxy trở thành máu đen oxyde sắt nhị Fe2O2, nếu cơ thể thiếu oxy nữa thì chỉ còn lại chất sắt Fe2, da thịt sẽ đổi mầu xanh xạm đen.

Tôi trước kia cũng bị bệnh phổi cách nay 30 năm, không theo phác đồ điều trị lâu dài kiểu tây y được vì gan sẽ bị hại do nhiều hóa chất làm hư thận, mắt mờ... nên đã tự sáng tạo ra cách chữa riêng cho mình bằng cách tập luyện khí công và ăn uống tẩm bổ khí huyết, theo dõi kết qủa bệnh bằng máy đo áp huyết để biết tình trạng khí huyết của cơ thể đủ hay thiếu, và những kết qủa thử nghiệm của tây y lọt vào tiêu chuẩn bình thường mà được khỏe mạnh cho đến ngày nay.

Cách điều trị theo Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

Cần ăn những chất bổ máu và uống thuốc bổ máu làm cho tăng áp huyết, kích thích ăn ngon, hấp thụ và chuyển hóa thức ăn thành chất bổ máu nhanh, tiêu hóa tốt. Ngừa biến chứng ho dùng thuốc Bổ Trung Ích Khí để làm mạnh chức năng tỳ vị là mẹ của phổi và làm tiêu đàm, ấm bao tử và phổi. Sau bữa ăn uống Trà Gừng, Quế pha mật ong làm tăng nhiệt, tăng áp huyết, ấm người và tay chân.

Khí :

Áp huyết thấp cần tập bài Đứng Hát Kéo Gối Lên Ngực, bài Nạp Khí Trung Tiêu, làm mạnh tim phổi bằng bài tập Vỗ Tay 4 Nhịp. Ăn không tiêu, hấp thụ kém, tiêu hóa kém, đường trong máu cao thì tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng.

Thần :

Trước khi đi ngủ 30 phút, nằm tập thở thiền ở Đan Điền Thần khi cơ thể lạnh, đi tiêu chảy. Nằm tập thở ở Đan Điền Tinh khi cơ thể nóng, cao áp huyết, táo bón......

Xin tham khảo thêm cách hướng dẫn tự chữa trị bằng phương pháp khí công y đạo trong những bài này :

Thân

doducngoc