Thứ Tư, 18 tháng 5, 2011

408 - Bệnh trường vị hư hàn, trĩ ngoại.

Cháu chào Bác!

Cháu được người quen giới thiệu phương pháp chữa bệnh của Bác, qua các trang mạng cháu thấy cách chữa trị của Bác rất hiệu quả. Hiện nay cháu đang bị một số bệnh lý rất khó khăn trong sinh hoạt và lao động. Vậy cháu viết thư này kính xin Bác chỉ cho cháu phương pháp tự điều trị các căn bệnh của cháu.

1- Bệnh dạ dày và đại tràng đã nhiều năm nay. Cháu đã từng điều trị Tây y nhưng chỉ đỡ được một thời gian ngắn, sau lại tái phát. Bệnh biểu hiện rõ những lúc lo nghĩ, thay đổi thời tiết, ăn các chất tanh, kích thích...

2- Cháu bị bệnh trĩ 6 năm nay. Hiện búi trĩ sa khoảng 2 cm, rất khó chịu. Bệnh này cháu chưa từng điều trị dưới bất kỳ hình thức nào Bác ạ.

3- Bệnh đau lưng, cảm giác tê bên chân trái. Điểm đau là ở đốt sống ngang thắt lưng và thường đau về đêm khi nằm.

Kính mong Bác hồi âm cho cháu!

Cháu xin Kính chúc Bác mạnh khỏe và hạnh phúc

Trả lời :

A-Phân tích dấu hiệu bệnh tìm nguyên nhân :

1-Bệnh trường vị (ruột và bao tử) không chuyển hóa do không đủ khí lực và nhiệt độ, vì ăn nhiều những thức ăn hàn mát lạnh.ngưng đọng trong bao tử nên đầy hơi trướng bụng, ợ hơi, nếu thức ăn chứa lâu trong bao tử không chuyển hóa lại bị lên men tăng nồng độ làm ợ chua sẽ trở thành loét bao tử, nặng hơn nữa là ung thư bao tử.

2-Ruột bị hàn do uống nhiều nước làm xệ ruột, trong ruột không đủ khí lực co bóp đẩy phân để ruột co rút trở lại bình thường, nếu ăn những thức ăn không tiêu, khi đi cầu phải rặn, múi cơ ở hậu môn lòi ra gọi là bệnh trĩ ngoại..

3-Do uống nhiều nước, bụng dưới to phình, nặng khi nằm đè lên những sợi thần kinh, còn khi đứng bụng nặng kéo thần kinh lưng cột sống làm chèn ép đĩa đệm ngang thắt lưng, giống như trong thời gian các bà đang mang bầu cũng đau lưng như thế khi cái thai từ 6 tháng trở lên, còn những người uống nước nhiều bụng to thì giống tình trạng mang bầu thường xuyên, hậu qủa làm nghẽn tuần hoàn khí huyêt xuống chân khiến chân tê, đau khớp gồi, đau lưng và thần kinh tọa, muốn thí nghiệm xem bệnh có nặng hơn không thì cứ uống thêm nhiều nước sẽ biết hậu qủa tai hại của việc uống nhiều nước, cuối cùng chức năng thận hư phải bị lọc thận, hoặc bị ung thư ruột do bị trương phình ở trực trường chứa đầy phân lâu ngày làm thối hư 1 đoạn ruột, khi uống nước nhiều mà vẫn bị táo bón 1 tuần mới đi một lần do táo bón giả vì chức năng co rút của ruột yếu không đẩy phân ra được, nếu uống thuốc táo bón làm liệt cơ ruột thêm..

B-Cách điều chỉnh Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

1-Trước khi ăn uống 20 viên thuốc bắc Bổ Trung Ích Khí Hoàn giúp chuyển hóa thức ăn.

(Bổ Trung Ích Khí Hoàn=Bu Zhong Yi Qi wan Trị cơ thể suy nhược, khí hư huyết trắng, sa tử cung, trĩ, tỳ vị suy yếu hư hàn, thức ăn biến thành đàm.)

2-Sau khi ăn xong, uống Trà Gừng Mật Ong, có bán thành gói sẵn ở tiệm thuốc bắc, giúp tiêu hóa, tăng tính hấp thụ và chuyển hóa thức ăn biến thành máu.

3-Không được uống nước nhiều, không ăn những chất chua làm mất máu, mất hồng cầu, không ăn những chất hàn lạnh làm thức ăn không chuyển hóa thành chất bổ mà ứ đọng lại bao tử sẽ bị lên men làm ợ hơi chua và loét bao tử gây nên khô khát ở cổ họng..

Khí :

1-Sau khi ăn cơm 30 phút, tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 l ần giúp bao tử tăng tính hấp thụ và chuyển hóa thức ăn thành chất bổ và loại bỏ cặn bã nhanh ra khỏi bao tử và ruột. http://www.youtube.com/watch?v=LYsdFolNWRM

2-Sau khi tập xong bài Kéo Ép Gối, tập tếp bài Nạp Khí Trung Tiêu để phục hồi chức năng co bóp của ruột ép phân ra ngoài, phục hồi chức năng thận và bàng quang, làm ấm hạ tiêu để chữa trĩ. http://www.youtube.com/watch?v=GG-PeKmuoGg

3-Tối trước khi đi ngủ, dùng tay cái ấn đè vào huyệt Trung Quản trung điểm của đoạn thẳng từ mỏm xương ức đến rốn, ấn đè sâu 3cm, nằm nghe khí chuyển trong bụng nước chảy từ trong bao tử và gan hay từ trên ngực xuống ruôt, làm sôi bụng, ấn đè lâu cho đến khi hết nghe khí chuyển động thì ngưng, đổi sang huyệt Khí Hải dưới rốn 5cm, cũng ấn đè sâu 3cm nghe khí chạy ra sau lưng và xuống chân.

4-Xông trĩ bằng nước nóng với 2 thìa bột phèn chua. Nấu phèn chua với 1 lít nước cho sôi tan phèn, đổ vào trong bô cao dùng để tiêu tiểu, ngồi xông 30 phút, rồi nước nguội dùng để rửa, sau đó dùng lá Dấp Cá giã nhuyễn đắp lên, hay ngồi lên 30 phút, làm teo trĩ, hoặc bôi kem trĩ của tây y có bán ở tiệm thuốc tây hay kem thuốc bắc có bán ở tiệm thuốc bắc

Thần :

Trước khi đi ngủ 30 phút, nằm tập thở rhiền ở Đan Điền Thần. giúp tăng tính hâp thụ và chuyển hóa thức ăn, làm ấm trường vị, thân nhiệt và áp huyết, giảm đau, an thần, ngủ ngon.

Thân

doducngoc

Ghi chú :

So sánh với bài 404, chú trọng đến gốc bệnh, nguyên nhân áp huyết thấp, thiếu khí huyết, nên cần ưu tiên bổ máu tăng áp huyết, khí huyết bằng bài thuốc Phụ Tử Bổ Trung Thang, nên bệnh nhân đã không lập lại câu hỏi bệnh nấm và tổ đỉa ở bàn chân và bệnh ngứa, nám da mặt như bài 404 nữa, mà lập lại câu hỏi về bệnh trường vị. Nên bài trả lời 408 chú trọng đến nguyên nhân gây ra bệnh trường vị và bệnh trĩ và cách chữa. Bài này được phổ biến chung cho những bệnh nhân nào bị bệnh trường vị và trĩ do hư hàn, ăn không tiêu áp dụng. Còn chính bệnh nhân trong bài này gốc bệnh do thiếu máu mà không bổ máu theo bài 404 để áp huyết lên cho đủ tiêu chuẩn, thì tất cả những dấu hiệu bệnh phát sinh chỉ là hậu qủa của bệnh thiếu máu áp huyết thấp, đến khi lớn tuổi hơn mà áp huyết vẫn chỉ bằng đứa trẻ thì hậu qủa gây ra bệnh ung thư. Do đó, nếu cứ chữa vào ngọn bệnh ,thì bệnh này chưa chữa khỏi lại phát sinh ra bệnh khác, rồi lại bệnh khác, bệnh khác, cứ chạy đuổi theo bệnh để chữa thì chữa hoài không khỏi cho đến khi trở thành bệnh ung thư thì hết chữa.

Cách chữa của môn khí công y đạo không bao giờ chữa theo ngọn bệnh, mà điều chỉnh gốc bệnh bằng cách điều chỉnh Tinh-Khì-Thần, nên tùy duyên bệnh nhân muốn áp dụng theo hay không mà thôi.

Thân

doducngoc