Thứ Tư, 18 tháng 5, 2011

Câu hỏi 109 : Đau ngực và khó thở cùng với bị ợ chua và nồng

Cách đây 6 tháng em bị đau ngực và khó thở cùng với bị ợ chua và nồng, khi đi bác sĩ tây y thì nói là bị phổi, cho nên bác sĩ cho thuốc bình để hít vô giống như bệnh suyễn. Sau đó em chuyển qua bên thầy thuốc bắc thì họ bắt mạch và nói là suy thận âm. Em đi qua chỗ khác thì họ nói là suy tim và lá lách. Em đi qua chỗ khác nữa thì họ nói là nhiếp hộ tuyến. Em đi qua thầy khác thì họ nói yếu thận và suy nhược thần kinh, chỗ khác thì nói thiếu máu....Nói chung là mọi người đoán bệnh lung tung không biết là bệnh gì.

Sau 6 tháng uống hơn 100 thang thuốc thỉ cũng đỡ phần nào nhưng vẫn bị mệt mỏi trong người và có triệu chứng muốn xỉu khi đang đứng. Bây giờ hai chân thì bị nhức và đi không vũng. Tay trái cũng bị nhức và xuội...

Khi em lên web của thầy thì thấy có phương pháp chẩn đoán bệnh bằng máy đo áp huyết. Sau đây là kết qủa mà em đo được :

Tay trái 111/77mmHg mạch 84, tay phải 113/78mmHg mạch 77

Thật ra có 3 thầy thuốc bắc nói là em bị hỏa từ gan bốc lên trên đầu và làm cho tim đập nhanh và đau ngực cùng ợ chua (heart burn). Họ nói là trái thận có âm có dương, em bị suy thận âm cho nên cho nên bị nóng trong người và làm cho tim, lá lách, gan, và bao tử bị nóng theo, bới vậy mới bị những bệnh như vậy.

Trả lời

A-Nguyên nhân :

Theo số đo áp huyết là thấp so với tiêu chuẩn của khí công :

95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.( 5 tuổi-12 tuổi)

100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 65 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 tuổi – 17 tuổi)

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

Áp và Huyết là Khí và Máu trong cơ thể thiếu không đủ nuôi khắp cơ thể, do đó những thầy thuốc chẩn đoán bệnh đều đúng nhưng không tổng hợp để quy về gốc bệnh gây ra những dấu hiệu bệnh kể trên.

Do ăn không tiêu, lười vận động, thức ăn có chất hàn lạnh không chuyển hóa được, tụ lại trong bao tử lên men biến thành nhiệt nên nhịp tim bên trái thuộc bao tử cao 84 là nhiệt tạo ra bệnh đau ngực ợ chua, như vậy thức ăn không được hấp thụ và chuyển hóa thành máu nên thiếu máu nuôi dưỡng các tế bào, còn sự tuần hoàn của máu qua tim không đủ lực vì áp lực khí đẩy máu thiếu, số tâm thu hai bên chỉ có 111 và 113. Bệnh đã kéo dài 6 tháng, chứng tỏ đã ăn những thức ăn không tạo ra máu, các tế bào đã bị bỏ đói 6 tháng nên cơ thể suy nhược dễ bị mất sức té xỉu bại xuôi chân tay vô lực..

B-Cách điều chỉnh Tinh-Khí-Thần :

Tinh::

1-Chọn những thức ăn bổ máu được hướng dẫn trong bài 387 :

Bài 387 : Những thức ăn thuốc uống chữa bệnh thiếu máu áp huyết thấp

2-Uống thuốc viên Bổ Trung Ích Khí ((Bu Zhong Yi Qi wan, trị cơ thể suy nhược, khí hư huyết trắng, sa tử cung, trĩ, tỳ vị suy yếu hư hàn, thức ăn biến thành đàm), mỗi lần 20 viên, ngày 2 lần trước mỗi bữa ăn giúp thuốc kích thích tính hấp thụ và chuyển hóa thức ăn. Kiêng ăn những chất chua làm mất máu, chất hàn lạnh làm cơ thể không đủ nhiệt chuyển hóa thức ăn thành máu mà biến thành đàm mỡ.

3-Tối đi ngủ uống Trà Điền Thất, mua ở tiệm thuốc bắc 1 lọ bột Điền Thất sống, lấy 1 thìa nhỏ cho vào 1 ly nước sôi, khuấy đều uống như nước trà, giúp thông máu toàn thân.

4-Khi nào ăn không tiêu bụng đầy, táo bón, thì uống Trà Phan Tả Diệp vào 1 buổi tối cuối tuần 1 lần thay cho trà Điền Thất.

Lọc máu và tẩy độc cơ thể bằng Trà Phan Tả Diệp

Khí :

1-Sau mỗi bữa ăn 30 phút, tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần giúp thức ăn chuyển hóa sẽ không bị ợ chua và đau ngực.

Kéo ép gối thở ra làm mềm bụng : http://www.youtube.com/watch?v=LYsdFolNWRM

2-Sau khi tập Kéo Ép Gối, tập tiếp bài Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần tăng khí lực cho bao tử và gan hoạt động làm tăng hồng cầu, tăng áp huyết.

Nạp khí trung tiêu : http://www.youtube.com/watch?v=GG-PeKmuoGg

3-Tập toàn bài khí công trong lớp vào mỗi sáng và tối giúp cơ thể tăng khí huyết phòng chống bệnh tật.

Lớp tập khí công Toronto : http://www.youtube.com/watch?v=g-mn4KNrl8Y

Thần

Trước khi đi ngủ 30 phút, nằm tập thở ở Đan Điền Thần, giúp tăng hồng cầu, tăng áp huyết và thân nhiệt, tăng tính hấp thụ và chuyển hóa, giảm đau, an thần, ngủ ngon.

Thở đan điền thần : http://www.youtube.com/watch?v=PQshiUzamdI

Thân

doducngoc