Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2011

Câu hỏi 115 : Xôi Diệu Thiện là gì, hỏi cách chữa bệnh gút

Thầy Ngọc ơi,

1.Xôi Diệu Thiện là gì vậy (con đọc được trong phần Bệnh Nhân muổn giảm cholesterol .. khi con nhấn vô nó không có hiện ra cho con coi ...

2.Hôm kia con có một bệnh nhân, 40t, là ngươì Phi, bị Gout rất nặng, con hay chữa bằng châm kim, và bắt anh chàng tập thể dục theo dạng Tài chi, trước khi biết về KCYD, con có đọc về cái case cuả bệnh Nhân Gout thầy chữa, nhưng câu hỏi cuả con là khí công y đạo và châm cứu có thể làm giúp bịnh nhân này hữu hiệu nhất lúc cơn đau hoành hành, BN này nói họ đau chỉ muốn chết mà thôi, khá thống khổ thầy Ngọc ơi ... con có châm cho hạ sốt, và xuống bớt áp huyết, nhưng con biết, họ còn rất đau, nguyên cái chân từ bẹn xuống anh chàng rất đau, không cho rờ vào ... như mấy lần đau trước Vô tây y thì họ tiêm cho mũi thuốc Prenizol để thư giãn cái dây thần kinh cho bớt đau .

Con có chỉ theo kiểu ăn uống tương tự như KCYĐ, vậy, nhưng vì anh chàng 40 mà không có gia đình nên ăn uống khá bê bối, nên bịnh đã khó, lại càng khó giúp hơn.. .. Thầy cho con chút xíu ý kiến, lúc bịnh nhân bị đau đớn dữ vậy mà không cho đụng đến thân thể ... con nên châm hay làm cách gì giúp họ .

Từ trên 10 năm trước, tay con có cái lạ là hễ có ai bịnh, con đặt tay vô thì họ rất thích và đỡ đau liền, và cứ hễ khi ai bị gì đó, con kêu tay con lạnh thì nó lạnh để bỏ lên chỗ nóng cuả họ liền và ngược lại, con có giúp BN theo kiểu này, nhưng họ chỉ giảm thiểu, và dễ chịu nhưng vẩn đau nhiều ... làm tâm con thấy hết sức là khó chịu và tội nghiệp. Con mong thầy giúp con để giúp ngươì này.

Night night thầy, con ngủ giấc mai check email thầỵ nghen,

Trả lời

1-Đánh hai chữ vào trong ngoặc kép "bài 44" trong khung search bên góc trên bên phải trang nhà Khí Công (dưới chữ Y Học Bổ Sung), click vào chữ search sẽ hiện ra bài nói về cách làm xôi diệu thiện và công dụng chữa bệnh..

2-Bệnh gút :

A-Nguyên nhân :

Tây y cho rằng bệnh gút do trong máu có nhiều acide urique, theo kinh nghiệm đông y khí công, cơ thể dư chất vôi từ những thức ăn nên áp huyết cao, máu bị đặc kết tủa dưới trạng thái huyết hóa vôi nên không lưu thông trôi chảy mà tụ ứ lại nơi các khớp đầu ngón tay ngón chân thành sưng cứng đỏ đau nhức. Muốn chữa hết bệnh này thì cũng phải điều chỉnh lại cách ăn uống luyện tập gọi là điều chỉnh Tinh-Khí-Thần.

B-Cách điều chỉnh Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

1-Không được ăn đồ biển, tôm, cua, thịt bò, cà phê, coca và những chất làm tăng áp huyết. tăng nhiệt. Khi áp huyết càng cao là lúc bệnh gút gia tăng cơn đau. Kiểm chứng bằng máy đo áp huyết và máy đo nhiệt độ trước và sau khi ăn.

2-Làm hạ nhiệt và hạ áp huyết bằng nước chanh, nước Hoa Cúc, Nước Kim Châm, sau mỗi bữa ăn. Cũng kiểm chứng bằng máy đo áp huyết trước và sau khi uống .

3-Phòng ngừa và ngăn chặn bệnh gút bằng cách uống nước juice có bán sẵn theo dạng nước giải khát như nước chanh, cam, bưởi, thì nước uống làm giảm acide urique mang tên là Black Berry/Black Cerry juice. Uống vào buổi sáng và chiều mỗi lần 1 ly 200cc trong nhiều ngày. Hoặc buổi tối uống 1 thìa Bột Nghệ mua ở tiệm thực phẩm, pha với nước nóng ấm, uống trước khi đi ngủ trong nhiều ngày làm thông huyết hoá giải cặn vôi kết tủa.

Khí :

1-Tập bài Vỗ Tay 4 Nhịp 200 lần, và bài Dậm Chân Phía Trước, Phía Sau/Chachacha 10 phút. Hai bài trên tập ngày 3 lần.

2-Khi bệnh nhân đến mình chữa, mình cũng cho họ tập trước những bài này, sau đó một phần khí huyết tắc đã được lưu thông, còn phần nào chưa thông thì bảo bệnh nhân chỉ đúng vào chỗ đau A-Thị-Huyệt, mình châm kim tiểu đường vào đó nặn ra máu cho máu đen hay chất vôi đặc như mủ chảy ra, rồi cho bệnh nhân tập tiếp để tìm xem còn nơi nào đau, châm nặn máu tiếp.

3-Sau khi tập và châm nặn máu, cho bệnh nhân nằm trên giường khám, hướng dẫn bệnh nhân tập thở huyệt Khi Hải để làm hạ áp huyết, nếu thở huyệt Khí Hải mà áp huyết vẫn còn cao, châm Thập Nhị Tỉnh Huyệt nặn máu, khi áp huyết xuống 130 thi khỏi bệnh.

4-Hướng dẫn bệnh nhân tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần, sau đó mình tập bài Thở Thông Cột Sống cho bệnh nhân, ấn bàn tay vào vùng Thận Du Mệnh Môn thở 200 lần.

Thần :

Tối trước khi đi ngủ bệnh nhân nằm tập thở ở huyệt Khí Hải 30 phút.

(Xem thêm bài câu 112, và xem các bài tập trong Thông báo 20)

Thân

doducngoc