Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2011

Câu hỏi 106 : Chúng sinh không muốn hết bệnh.

Con thưa Thầy !

Con xin Thầy bớt chút thời gian chỉ cho con trường hợp của bệnh nhân sau :

BN 40 tuổi, khi chị gọi con thì giọng rất yếu ớt, hơi thở ngắn .người đau mỏi, cảm giác lạnh trong xương , Chân tay khi mới sờ thì nóng nhưng lâu rồi thấy lạnh từ bên trong . Sờ trán nóng nhưng khi đo nhiệt độ thì chỉ có 35 độ thôi .

Huyết áp trái và phải 102-59-104 , 98-54-114 .

Con bấm Nhân Trung, Nội Quan, Trung Quản. xoa bóp cổ gáy, cào đầu và bấm vào huyệt Ế Phong để làm tăng huyết áp .

Vì thấy sổ mũi như bị cảm và nhịp tim của chị cao quá nên con cho chị tập bài thông cột sống 1 vòng thôi vì sợ chị và đo huyết áp được 88-54-86 và 93-54-92 . Sau đó con thông tinh khí thần cho chị .

Sau đó đến trước bữa ăn thì chúng con tập bài kéo gối thở ra làm mềm bụng và nạp khí trung tiêu. Sau khi ăn chị cũng tập bài đó và đến tối thì chị đã tỉnh táo hơn . Con dặn thêm chị sáng dậy tập 7 bài đầu cổ gáy . Sáng hôm sau thì chị gọi là đã tỉnh táo .

Nhưng chị là người rất nhiều bệnh, mà nguyên nhân con thấy đều do thiếu khí huyết mà ra :

-Người luôn cảm thấy lạnh, nhất là chân tay, giọng nói nhẹ hơi thở ngắn

-Viêm loét dạ dày

-U xo tử cung

-Khí hư ra rất nhiều

-Nám da mặt, hay buồn ngủ nhất là khi ăn cơm xong hay bị đau đầu trước trán và buồn ngủ .

Chị đi khám bên đông y thì họ nói là gan kém nên chị phải ăn kiêng, nên ăn nhưng đồ chua để thải độc, đau dạ dày nên chị cũng ăn kiêng và toàn nhưng đồ không bổ máu nên sau khi uông thuốc tây và đông y thì cũng chỉ đỡ được 1-2 tháng rồi lại đau trở lại. Trước đây con đã dặn chị ăn uống để bổ máu mà chị không thực hiên có lẽ vì tin các bác sĩ hơn .

-Con xin hỏi Thầy : trong trường hợp cấp cứu như trên con nên làm những gì ? Và nhiệt độ chỉ có 35 độ thì có phải là sốt âm không ?

Con nghĩ chị cần ăn tập các bài tập sau :

-Ăn nhúng chất bổ máu không ăn những đồ hàn lạnh, sau khi ăn nên uống nươc gừng mật ong < ở đây chúng con không mua được đương quy tửu >

-7 bài tập cho đầu và cổ

-Tập ép gối làm mềm bụng trước khi ăn và sau khi ăn 30 phút

-Nạp khí trung tiêu 5 lần sau khi ăn

-Tập bài vỗ tay 4 nhịp và dậm chân cha cha cha để thông khí huyết ra tay chân .

-Đúng hát kéo gối để làm manh phổi ,tránh hẹp van tim

-Trước khi đi ngủ tập thở đan điền thần .

Chị ấy có dùng hoa cúc để trị nám da mặt không ạ ?

Con còn thiếu sót và sai chỗ nào kính mong Thầy chỉ giúp con nhé ! Con Kính chúc Thầy và Gia đình khicongydao mọi điều tốt lành nhất .

Trả lời :

Tất cả những dấu hiệu bệnh kể trên đều do thiếu khí và thiếu máu trầm trọng

Niềm tin cũng góp phần quan trọng trong việc chữa bệnh thuộc Thần. Cách chữa bệnh theo Khí Công Y Đạo là điều chỉnh cả 3 yếu tố Tinh-Khí-Thần được kiểm chứng kết qủa bằng máy đo áp huyết so sánh vớí bảng áp huyết tiêu chuẩn của khí công.

Đây là bảng tiêu chuẩn áp huyết theo loại tuổi theo kinh nghiệm của khí công y đạo :

95-100/60-65mmHg, mạch tim đập 60 là áp huyết ở tuổi thiếu nhi.( 5 tuổi-12 tuổi)

100-110/60-65mmHg, mạch tim đập 65 là áp huyết ở tuổi thiếu niên (13 tuổi – 17 tuổi)

110-120/65-70mmHg, mạch tim đập 65-70 là áp huyết ở tuổi thanh niên (18 tuổi-40 tuổi)

120-130/70-80mmHg, mạch tim đập 70-75 là áp huyết ở tuổi trung niên (41 tuổi-59 tuổi)

130-140/80-90mmHg, mạch tim đập 70-80 là áp huyết ở tuổi lão niên (60 tuổi trở lên)

Muốn thay đổi niềm tin mù quáng của những người mà Đạo Phật gọi là Sở Tri Kiến Chấp là chấp vào kiến thức hiểu biết của mình vào khoa học, vào học vấn và bằng cấp, thì không ai có thể thay đổi được trừ phi họ phải trải qua kinh nghiệm thất bại, đau khổ tinh thần và thể xác trong sự cố chấp đó thì mới có thể tỉnh ngộ khi mà phương pháp chữa trị bệnh mà mình theo đuổi đã thất bại. Khi còn chấp đông tây y thì đạo Phật gọi đó là Vạn Pháp do tâm sinh, khi buông bỏ chấp ngã, gọi là Vạn Pháp do tâm diệt.

Một vị thầy của tôi là cố Hòa Thượng Thích Thiện Phước, Quan Âm Tu Viện Biên Hòa (phật tử và dân chúng trong vùng gọi ngài là Mẹ Trầu) đã giảng một bài : Chúng Sinh Không Muốn Hết Bệnh, mới nghe qua tưởng chừng vô lý, nhưng qủa thật, vì chúng sinh mê muội nên mới không muốn hết bệnh. Ngài giảng đại ý rằng :

Có một người bệnh từng khoe rằng đã chữa nhiều nơi mà không khỏi, về tây y thì uống thuốc mạnh nhất, mới nhất, đắt nhất, do các bác sĩ bậc thầy giỏi nhất mà không khỏi, về đông y đã từng bắt mạch hốt thuốc của các bậc lão y sư giỏi nhất, uống hàng trăm thang thuốc cũng không khỏi, nay có người đồn mách đến thầy để chữa, vậy tôi xin hỏi thầy chữa cho tôi theo đông y hay tây y ?

Như vậy với tuổi tác và tài năng của chúng ta theo bệnh nhân này sẽ không đủ kinh nghiệm để chữa bệnh cho ông được rồi. Muốn phá được chấp ngã của bệnh nhân này, để ông không còn dựa vào sở tri kiến chấp đem so sánh những gì ông hiểu được về đông tây y thì chúng ta phải trả lời là : Tôi không chữa cho ông bằng phương pháp đông tây y, mà chúng tôi chỉ chữa bằng thuốc gia truyền, chuyên chữa về bệnh của ông mà không nơi nào có. Ông tin thì ông chữa, ông không tin thì thôi.

Bệnh nhân không biết gì về thuốc gia truyền để so sánh với đông tây y, nên chỉ hỏi lại thầy thuốc :

Vậy thầy cho tôi uống thuốc sắc, thuốc tán, hay thuốc viên. Thuốc sắc thì tôi ngại sắc phiền phức lắm, thuốc tán bột uống hay bị sặc lắm, còn thuốc viên, nếu thầy cho uống thuốc ngọt thì tôi uống thử chơi, còn thuốc đắng thì tôi không uống được...

Đó là lý do bệnh nhân không muốn hết bệnh.

Tôi gặp một trường hợp khác, thân nhân bệnh nhân nhờ tôi vào bệnh viện Da Liễu Saigon xem có thể giúp gì cho bệnh nhân là một kỹ sư kiến trúc có bằng cấp từ Pháp, có quốc tịch Pháp đang chờ xuất cảnh đi Pháp, bị bệnh lở môi mép và lở vòng quanh 2 mắt, không thể há miệng lớn để ăn cơm uống nước được, vì sẽ làm đường lở nứt loang rộng chảy máu, ngày nay tây y gọi là bệnh Herpes cũng rất khó chữa, nhưng đông y chỉ dùng nước ép Mướp Đắng bôi rửa vết thương sẽ mau lành da non, không bị lở loét, uống thuốc tẩy độc máu trong gan thì khỏi bệnh. Nhưng qủa đúng như thầy tôi giảng : Chúng sinh không muốn hết bệnh.

Khi tôi đến nơi, người nhà giới thiệu tôi với bệnh nhân, bệnh nhân nói ngay rằng :

Anh đến thăm tôi thì tôi cám ơn. Em tôi là bác sĩ làm ở một bệnh viện bên Đức, nó là bác sĩ làm cho Liên Hiệp Quốc, nó gửi về cho tôi thuốc mới nhất mà chỉ có bệnh viện bên Đức mới cho bệnh nhân dùng, chứ chưa bán ra thị trường, tôi đã dùng mà không khỏi, ngay cả các bác sĩ ở bệnh viện này cũng không chữa được, tôi nằm ở đây để cho các bác sĩ theo dõi tìm phương pháp chữa nào hay hơn không, nếu không tôi đành chết ở đây..Một tháng sau bệnh lan rộng đau đớn bệnh nhân này đã chết cũng vì sở tri kiến chấp.

Muốn phá chấp, có hai cách chỉ cho bệnh nhân. Bệnh nhân cứ tiếp tục chữa theo cách đông tây y mà mình muốn, nhưng mình đo áp huyết giùm cho họ, và giải thích cho họ về cách chữa nào đúng là cách làm cho khí huyết lên đầy đủ theo tiêu chuẩn của khí công, cách chữa sai là cách chữa càng làm cho áp huyết tụt thấp đến 70 thì chết. Để cho họ đi chữa đông tây một thời gian để có kinh nghiệm xương máu, tiền mất tật mang, bệnh càng thêm nặng, nếu có duyên họ sẽ trở lại mình, khi họ đã phá bỏ si mê chấp sở tri kiến, buông bỏ hết mọi phương pháp, miễn sao chữa bằng cách nào cho họ khỏi bệnh thì họ theo, lúc đó mình sẽ điều chỉnh lại Tinh-Khí-Thần cho họ để cho họ nâng cao khí huyết thì bệnh sẽ khỏi, lúc đó họ sẽ tin vào phương pháp của mình.

Đã có một bà cựu hiệu trưởng trường Gia Long Áo Tím bị bệnh đau lưng, đi chữa theo tây y chuyên khoa xương, do thoái hóa cột sống lưng, uống thuốc và trị liệu theo tây y, kết qủa bị gù lưng chiều cao còn 1.45m, chiều cao khi chưa bệnh là 1.60m, đau càng đau hơn mà thuốc giảm đau đã vượt qúa liều mà không khỏi. Có người mách lại nhờ tôi chữa cho khỏi đau. Sau khi chữa 6 lần, bà hết đau, cột sống lưng thẳng lại 1.60m. Bà nói với tôi bà bị oan 6 năm. Tôi hỏi tại sao bà bị oan. Bà trả lời, tôi biết ông 6 năm trước, nhưng nghĩ rằng ông không chữa được nên mới chữa theo tây y 6 năm không kết qủa mà càng đau nhức mất ngủ. Con dâu tôi 1 tháng đến thăm tôi một lần, nó ngạc nhiên khi thấy tôi thẳng lưng, hết bệnh, không phải bị gù lưng chống gậy nữa.

Trên đây cũng là một bài học kinh nghiệm cho các thầy thuốc, phải tùy duyên mà chữa bệnh, và đối chiếu bằng con số chính xác nhờ máy đo áp huyết dù bất cứ chữa theo phương pháp nào. Bệnh nhân có thể tin vào phương pháp ăn uống, tập luyện khí công bằng kết qủa cụ thể của máy đo áp huyết chứ không nên hoàn toàn tin vào các thấy thuốc mà không có cơ sở chứng minh, nên không cần tranh cãi hay thuyết phục làm lãng phí thời gian chữa bệnh mà bệnh nhân không có niềm tin vào máy đo áp huyết..

Thân

doducngoc