Thứ Hai, 22 tháng 11, 2010

317 - Hỏi cách chữa bệnh đổ mồ hôi trán

Hỏi:

Kính thưa Thầy Ngọc!

Con là V. hiện con đang sinh sống và học tập ở Hà Nội. Con thực sự cảm phục Thầy vì tài năng và đức hạnh của Thầy đã giúp rất nhiều người khỏi bệnh và giúp cho mọi người có một sức khỏe tốt hơn nhờ những phương pháp chữa trị của Thầy. Con đã biết đến những phương pháp chữa bệnh của Thầy qua Website. Con xin hỏi Thầy một chút về căn bệnh của con. Năm nay con 22 tuổi, con cao 1m72, nặng 64,5kg. Cơ thể con hoàn toàn khỏe mạnh. Khoảng 2 năm gần đây, cứ vào mùa hè nóng nực ở Hà Nội là cơ thể con cảm thấy rất nóng. Con chỉ cần hoạt động thể thao hay làm việc gì đó tỉ mỉ một chút là mồ hôi ở trán, ở mặt ra đầm đìa, còn mô hôi ở những chỗ khác trên cơ thể lại ra rất ít. Hoặc là trong bữa ăn, con cũng ra mồ hôi ở vùng trán và mặt rất nhiều. Những lúc bồn chồn con cũng bị như thế. Con chỉ bị điều này vào mùa hè, còn mùa đông thì cơ thể con hoàn toàn bình thường. Con cảm thấy con chịu nóng kém hơn mọi người, còn chịu lạnh thì tốt hơn. Mọi người bảo con bị nóng trong người, nhưng con thấy da con không có mụn, không có triệu chứng của một người bị nóng trong. Điều này đã gây phiền toái rất nhiều trong cuộc sống của con! Con đã tìm hiểu nhiều nhưng chưa tìm được phương pháp chữa trị. Với tài năng và y đức của Thầy, con mong Thầy có thể giúp con phương pháp chữa trị hiệu quả cho căn bệnh của con. Con thật sự cảm ơn Thầy! Chúc Thầy sức khỏe, để tất cả mọi người được nhờ vào y đức của Thầy. Kính Thầy

Trả lời :

A-Nguyên nhân :

Đổ mồ hôi trán có liên quan dến hai chức năng bao tử và tim, có thể biết được do đo áp huyết ở hai bên tay trước và sau khi ăn, sẽ thấy áp huyết bên tay trái, có nhịp tim mạch cao hơn, đó là do cơ bao tử thực nhìệt bởi ăn những thức ăn tăng nhiệt, dư nhiều năng lượng và ăn với số lượng nhiều.

B-Cách điều chỉnh theo Tinh-Khí-Thần :

Tinh :

Uống Lục Vị Địa Hoàng Hoàn mỗi lần 20 viên, ngày 3 lần, để điều chỉnh áp huyết, điều chỉnh âm dương, hàn nhiệt trong cơ thể.

Kiêng ăn những thức ăn cay nóng, nhất là ớt, dưa hấu, sẽ làm ra mồ hôi nhanh.

Tối đi ngủ đắp cao thuốc cầm giữ dương khí không cho thoát ra bằng đường mồ hôi ở huyệt Thần Khuyết.

Ra tiệm thuốc bắc mua 3 chỉ Hà Thủ Ô, 3 chỉ Ngũ Bội Tử, nhờ họ xay hay giã chung thành bột. Nếu chưa nhuyễn, đem về nhà bỏ vào máy xay cà phê hay máy xay tiêu xay lại, dùng được 3 tối. mỗi tối lấy 1/3 bỏ vào lòng bàn tay, nhổ nước miếng của mình trộn đều thành chất nhão, nhét vào rốn, rồi băng lại, ngủ qua đêm. Làm 3 tối là hết ra mồ hôi.

Khí :

Nên bơi lội để điều hòa thân nhiệt.

Tập bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần sau mỗi bữa ăn 30 phút, cho nhiệt khí trong bao tử, trong cơ thể lưu thông và xuất ra hết mồ hôi nhiệt, Sau đó, ngậm miệng cuôn lưỡi, nhắm mắt, hít thở bằng mũi bình thường, hai bàn tay đặt chồng lên nhau ở huyệt Khí Hải Đan Điền Tinh dưới rốn 5cm, nam bàn tay phải đặt xuống dưới, bàn tay trái đặt chồng lên trên, tập trung ý ở huyệt Mệnh Môn ngang thắt lưng ở giữa lưng, cứ nằm theo dõi nghe ngóng xem có gì thay đổi khí qua lại ỡ ngay điểm huyệt Mệnh Môn không, cách này chuyển thận thủy ra thận khí làm quân bình áp huyết, khô mồ hôi.

Thần :

Tối trước khi đi ngủ 30 phút lập lại bài thở thiền ở huyệt Mệnh Môn, theo dõi hơi thở vừa quán tức vừa sổ tức cho đến khi rơi vào giấc ngủ. Đó cũng là phương pháp nạp thêm năng lượng cho cơ thể trong khi ngủ, giống như recharge battery.

Thân

doducngoc